TOP 5 Những loại trái cây không nên ăn vào buổi tối

Phần lớn mọi người vẫn nghĩ rằng, vì trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể, nên ăn càng nhiều sẽ càng tốt cho sức khoẻ của bản thân. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn sai lầm, vì mỗi loại trái cây lại có thành phần dinh dưỡng và công dụng khác nhau. Vì vậy, việc hiểu và ăn đúng lúc sẽ hạn chế được những ảnh hưởng không tốt của chúng đến sức khoẻ. Và dưới đây là những loại trái cây không nên ăn vào buổi tối .

TOP 5 Những loại trái cây không nên ăn vào buổi tối 

Cam

Có phải bấy lâu nay bạn luôn nghĩ rằng trước khi đi ngủ nếu uống một cốc nước cam tươi thì cơ thể có thể hấp thu một cách tốt nhất các vitamin A, C, E và tất cả các khoáng chất từ cam không? Tuy nhiên, những chất dinh dưỡng mà trái cam mang lại sẽ không thích hợp khi bạn thu nạp chúng vào ban đêm đâu nhé. 

Vì sao uống nước cam vào ban đêm lại có hại?

Bởi vì, trong cam tươi có hàm lượng kali khá cao, khi uống giúp lợi tiểu, và điều này sẽ làm bạn mất ngủ vì phải thức giấc nhiều lần. Bên cạnh đó, việc uống nước cam vào buổi tối sẽ gây mất khả năng hỗ trợ điều trị sỏi thận. 

Không chỉ vậy, do buổi tối là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, bạn nạp nhiều dinh dưỡng từ trái cam, khiến dư thừa năng lượng và tích tụ khoáng chất sẽ khiến bạn bị tăng cân.

TOP 5 Những loại trái cây không nên ăn vào buổi tối

Uống nước cam vào buổi tối sẽ gây lợi tiểu, mất ngủ và tăng cân

Na

Các bạn biết đấy, những lợi ích mà na mang tới cho cơ thể là rất nhiều như: cung cấp vitamin C, B6; nhiều chất xơ nên tốt cho đường ruột, tăng cường miễn dịch.

Tuy nhiên một trái na chín chứa lượng đường cao hơn hầu hết các loại trái cây khác. Vì vậy, bạn không nên thưởng thức chúng vào ban đêm nhé. Đặc biệt là những người bị tiểu đường.

TOP 5 Những loại trái cây không nên ăn vào buổi tối

Măng cụt

Trong măng cụt chứa một hàm lượng axit citric hydroxy có tác dụng ức chế tổng hợp lipid và làm tăng cảm giác thèm ăn cho cơ thể.

Vì vậy, nếu dùng măng cụt vào buổi tối, sẽ khiến giấc ngủ của bạn sẽ không sâu giấc, luôn chập chờn, bởi hệ tiêu hóa luôn “réo chuông” đòi nạp thêm thực phẩm.

Ăn măng cụt vào buổi tối sẽ khiến bạn có cảm giác thèm ăn, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ

Chuối

Chuối là trái cây phổ biến và dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu. Chuối cung cấp những vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể con người. Nhưng bên cạnh đó, chuối chính là “kẻ thù” với chúng ta vào ban đêm.

Trung bình một trái chuối chín lớn chứa tới gần 40 mg magie; hơn nữa lượng đường và carb chứa chất kháng tiêu của chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng đặc biệt là những bệnh nhân tiểu đường.

Hạt mắc ca

Nghiên cứu đã chỉ ra được vô vàn những lợi ích mà loại hạt này mang tới giúp cơ thể con người như kháng viêm, chứa nhiều chất khoáng, giàu chất xơ, hỗ trợ giảm cân,… nhưng bạn biết không, nếu chúng ta dùng một lượng nhất định hạt mắc ca nạp vào cơ thể buổi đêm, sẽ dẫn đến trào ngược axit dạ dày và ợ nóng đấy nhé.

Ăn Mắc ca và buổi tối có nguy cơ gây trào ngược axit dạ dày và ợ nóng

Trên đây là những loại trái cây không nên ăn vào buổi tối. Hy vọng thông tin Golist.vn chia sẻ, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để duy trì một chế độ ăn uống khoa học và an toàn cho sức khoẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *