Top +8 Lý Do Bạn Không Nên Tẩy Tóc ⚡️ Cách Chăm Sóc Tóc Hư Tổn

Thuốc tẩy tóc hay còn gọi là tóc nhuộm hiện đang được rất nhiều bạn trẻ sử dụng cho mái tóc của mình. Đây là cách để các bạn trẻ thể hiện cá tính với những màu tóc nổi bật. Tuy nhiên, nếu tẩy quá nhiều sẽ gây ra nhiều tổn thương cho tóc. Trong bài viết này mình sẽ nói về tác hãi của tẩy tóc và những lý do bạn không nên tẩy tóc để các bạn cân nhắc về hình thức sử dụng tóc này nhé!

Tẩy tóc chính xác là gì?

Tẩy tóc thực chất là quá trình loại bỏ các hắc tố trên tóc bằng các loại hóa chất chuyên dụng khác nhau giúp tóc mất đi màu sắc ban đầu. Melanin là một sắc tố được tìm thấy trong da, tóc và mắt, và nó có trong cơ thể từ khi sinh ra. Đối với bạn tình, khi lượng hắc tố này bị mất đi, lông sẽ chuyển dần sang các màu như trắng hoặc xám.

Lý do bạn không nên tẩy tóc

Tóc bị hư tổn

Top +8 Lý Do Bạn Không Nên Tẩy Tóc ⚡️ Cách Chăm Sóc Tóc Hư Tổn

Khi bạn tẩy tóc, tóc của bạn sẽ dễ bị hư tổn hơn, dầu thừa , gió, bụi, tia UV bất lợi,… có thể khiến tóc bạn bị khô và xơ rối. Bạn cũng có khả năng phải đối mặt với một số vấn đề như rụng tóc, chẻ ngọn , …

Nếu thường xuyên tẩy tóc cũng khiến tóc khó phục hồi và ngày càng yếu đi.

Tóc không giữ được độ ẩm

Khi tẩy tóc, tóc bạn sẽ mất đi độ ẩm thấp vốn có và sau này khó duy trì sự cân bằng protein trên tóc.

Vì thế, mái tóc của bạn dễ bị hư tổn và gãy rụng. Tẩy trắng có nghĩa là sử dụng hóa chất mạnh trên mái tóc nhạy cảm của bạn.

Tổn thương da đầu

Bạn có nhiều khả năng nhận thấy cảm giác nóng rát trên da đầu trong quá trình tẩy trắng. Cảm giác nóng rát cũng có thể kéo dài một lúc sau khi tẩy tóc.

Nguyên nhân là do các hóa chất mạnh có trong sản phẩm tẩy tóc.

Tóc khô

Khi tẩy tóc, bạn phải sẵn sàng đầu tư vào các sản phẩm có độ dưỡng cao. Nếu bạn không làm điều này, tóc của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tóc của bạn có khả năng bị rụng, gãy và khô. Kể từ khi tẩy tóc, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ để chăm sóc tóc cẩn thận.

Tóc bị đổi màu

Một tác dụng không mong muốn của việc nhuộm tóc đó là tóc có thể bị đổi màu trái ngược với ý muốn, có khả năng khiến mái tóc của bạn trở nên kỳ dị và thiếu sức sống. Hiện tượng này phổ biến hơn nếu bạn tẩy tóc tại nhà và nếu bạn không thể sử dụng thuốc nhuộm theo đúng tỷ lệ.

Top +8 Lý Do Bạn Không Nên Tẩy Tóc ⚡️ Cách Chăm Sóc Tóc Hư Tổn

Màu tóc sẽ rất dễ phai

Tóc tẩy rất đơn giản, nhạt màu và mỗi lần tẩy tóc sẽ xấu đi, mất đi màu sắc ban đầu. Cùng với đó, chân tóc sẫm màu của bạn cũng sẽ từ từ dài ra và khiến mái tóc đặc trưng của bạn mất đi vẻ đẹp xưa cũ. Lúc này, bạn sẽ phải quay lại nhuộm màu mới hoặc nhuộm tóc đen trở lại màu ban đầu.

Tóc tẩy rất khó uốn

Khi vừa tẩy tóc, chúng ta sẽ không thể uốn xoăn được nữa, ngay cả xoăn hot, xoăn lạnh hay uốn cụp vì chất tóc lúc này rất kém. Những bạn chỉ tẩy tóc nhẹ vẫn có cơ hội làm được nhưng cần hết sức cẩn thận.

Tẩy tóc khiến tóc yếu và xơ rối

Dây điện chính là điều không mới mà bất kỳ ai có ý định tẩy tóc đều đã lường trước. Một lần tẩy tóc, tóc xơ rối, dễ gãy rụng rất có thể khiến bạn bị stress trong thời gian dài. Không chỉ dễ rụng mà tóc còn có thể bị gãy, chẻ ngọn và rất dễ xơ rối.

Tuy nhiên, dù bạn có chăm sóc, hấp, phục hồi,… như thế nào thì chất lượng mái tóc cũng sẽ không còn như trước. Lúc này, chỉ còn cách duy nhất là cắt đi mái tóc cũ để từng bước chăm sóc nó.

Phương pháp chăm sóc tóc hư tổn do tẩy

Top +8 Lý Do Bạn Không Nên Tẩy Tóc ⚡️ Cách Chăm Sóc Tóc Hư Tổn

Nếu sau khi cân nhắc kỹ càng mà bạn vẫn chọn tẩy tóc thì một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ rất có lợi cho mái tóc tẩy của bạn.

  • Gội đầu ít hơn: bạn càng gội đầu nhiều thì màu càng phai nhanh. Bạn chỉ nên gội 2-3 lần/tuần và một vài lần khi tóc có dấu hiệu bị nhờn, hãy dùng dầu gội khô để hấp thụ dầu ở chân tóc.
  • Chỉ sử dụng dầu xả: thỉnh thoảng bạn nên sử dụng phương pháp này vì dầu gội có chứa các thành phần mạnh khiến mái tóc yếu của bạn bị khô và phai màu tóc.
  • Chọn dầu gội phù hợp: hãy chọn những loại dầu gội an toàn cho màu nhuộm, chúng sẽ giúp màu tóc của bạn không bị bong chỉ sau vài lần gội.
  • Hạn chế tác động của nhiệt lên tóc: hơi nóng sẽ làm tóc bị xơ và khô rất nhiều nhé các nàng.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc: các sản phẩm tăng cường độ ẩm, mặt nạ cho tóc sẽ giúp phục hồi hư tổn, tăng độ bóng và giữ màu lâu hơn.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh: bạn cần thưởng thức nhiều cá hồi, cá thu để giúp nuôi dưỡng tóc bằng axit béo omega-3, giúp tóc bóng mượt và chắc khỏe.

Trên đây là những lý do bạn không nên tẩy tóc. Hy vọng những thông tin ít ỏi này sẽ giúp bạn có quyết định sáng suốt hơn trong việc đưa ra quyết định tẩy màu cho mái tóc yêu dấu của mình. Chúc các bạn có một mái tóc thật đẹp và cuốn hút đối phương.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *