Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Âu Dương Chấn Hoa tốt nghiệp Học viện nghệ thuật TVB năm 1982. Anh khởi nghiệp bằng việc tham gia đóng phim truyền hình với những vai rất nhỏ, sau đó đến vai phụ. Nam diễn viên nhận vai chính đầu tiên vào năm 1992 với bộ phim tội phạm Doss of Justice. Bộ phim cực kỳ thành công kéo dài 5 phần, đưa Âu Dương Chấn Hoa trở thành ngôi sao mới của TVB.Bắt đầu từ thành công này, tên tuổi Âu Dương Chấn Hoa lên như diều gặp gió. Sau đó, anh đảm nhận các vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình thành công nhất của TVB. Vì vậy, có thể nói Âu Dương Chấn Hoa là một trong những nghệ sĩ có công lớn trong việc xác lập ngôi vị ông hoàng truyền hình Hong Kong cho TVB. Phim của Âu Dương Chấn Hoa luôn đạt rating đáng ngưỡng mộ.

Trong suốt hơn 30 năm tham gia nghệ thuật, Âu Dương Chấn Hoa đã mang đến cho khán giả một gia tài điện ảnh đồ sộ với hơn 100 tác phẩm. Khó có thể kể tên hết những bộ phim anh từng tham gia, vì vậy trong bài viết này Golist.vn chỉ giới thiệu những bộ phim tiêu biểu nhất trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên Hong Kong. Mời các bạn đón xem!

Hồ sơ công lý – The File of Justice (phần 1-5: Từ năm 1992 đến 1997)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Hồ sơ công lý là bộ phim mang lại danh tiếng cho sự nghiệp của Âu Dương Chấn Hoa. Đây cũng được coi là tác phẩm hình sự – pháp luật ăn khách nhất màn ảnh xứ cảng thơm lúc bấy giờ. Các diễn viên tham gia trong phim ngoài Âu Dương Chấn Hoa còn có Trần Tú Văn, Đào Đại Vũ, Tô Vĩnh Khang…

Phim chiếm được cảm tình của khán giả nhờ cách xây dựng nhân vật chân thực và cách xử lý các vụ án thông minh. Chuyện phim xoay quanh nhân vật Dư Tại Xuân (Âu Dương Chấn Hoa). Anh là một công tố viên hài hước, khoan dung, nghĩa khí và hay chiến đấu. Nhờ sự dìu dắt của cấp trên, Dư Tài Xuân dần trưởng thành, trở thành một công tố viên tài năng.

Thành công ngoài mong đợi của Hồ sơ công lý đã tạo tiền đề cho 4 phần tiếp theo ra mắt trong những năm tiếp theo. Âu Dương Chấn Hoa là nhân vật chính xuyên suốt tất cả các phim này.

Đội quân chống buôn lậu – Nothing to Declare (1996)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến chống lại các thế lực ngầm buôn lậu ma túy của đội cảnh sát biên giới Hong Kong.

Hào Huy là chàng cảnh sát trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết của đội cảnh sát biên phòng. Anh được đồng đội và cấp trên tin tưởng giao cho nhiệm vụ quan trọng liên quan đến vụ buôn lậu của một thế lực ngầm bí ẩn. Hạo Huy nhận làm nội gián để điều tra phá án.

Các diễn viên chính trong phim gồm Âu Dương Chấn Hoa, Vương Hỷ, Trần Diệu Anh…

Thăng Bình công chúa – Taming of the Princess (1997)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Công Chúa Thăng Bình kể về Công Chúa Thăng Bình (Quan Vịnh Hà). Nàng thông minh, xinh đẹp, am tường binh pháp, văn võ song toàn. Khi bị ép lấy hoàng tử nước láng giềng, Thăng Bình công chúa bỏ trốn khỏi hoàng cung. Sau đó, cô rơi vào phường Trường Lạc – nơi ăn chơi trác táng.

Tại đây, công chúa gặp và yêu Quách Ái (do Âu Dương Chấn Hoa đóng), một chàng trai vui tính, yêu đời, có học thức. Cả hai đã trải qua bao khó khăn để được hạnh phúc bên nhau.

Đội chống tệ nạn – Crimes of Passion (1998)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Lấy bối cảnh ở Hong Kong sau khi chính thức được trả về cho Trung Quốc. Chuyện phim xoay quanh việc lực lượng cảnh sát Hong Kong tăng cường bảo vệ an ninh trên lãnh thổ.

Ở đó, Giang Sở Phàm (Âu Dương Chấn Hoa) là thanh tra cảnh sát đứng đầu đội chống tà ác Hong Kong. Dưới sự dẫn dắt của anh, đội đã lập được nhiều chiến công như phá đường dây mại dâm trá hình, mua bán người và nhiều loại tội phạm khác.

Lực lượng phản ứng – Armed Reaction (phần 1-4: Từ năm 1998 đến 2004)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Lực Lượng Phản Ứng là bộ phim truyền hình kể về một nữ cảnh sát. Phim có sự tham gia của Âu Dương Chấn Hoa, Quan Vịnh Hà, Đằng Lệ Danh, Ngụy Tuấn Kiệt, Chu Mễ Mễ.

Phần đầu tiên của phim bắt đầu được chiếu trên TVB vào năm 1998. Sau thành công của phần đầu, phim được làm thêm 4 phần nữa. Âu Dương Chấn Hoa tham gia cả 4 phim này.

Trong series Lực Lượng Phản Ứng, Âu Dương Chấn Hoa vào vai cảnh sát Trần Tiểu Sanh. Anh vừa giỏi bắn súng vừa hài hước, được đồng nghiệp yêu mến. Trong hai phần đầu, bạn diễn chính của anh là nữ diễn viên Quan Vịnh Hà. Nhờ bộ phim này, anh và Quan Vịnh Hà khẳng định danh hiệu cặp đôi ăn ý trên màn ảnh nhỏ. Sang phần 3 và phần 4, Âu Dương Chấn Hoa kết hợp cùng Thái Thiếu Phân.

Bức màn bí mật – Witness to a Prosecution (Phần 1 năm 1999 và 2 năm 2003)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Bức màn bí mật là một trong những bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa mà bạn không nên bỏ qua. Đây là một trong những bộ phim tiêu biểu nhất trong sự nghiệp diễn xuất của tài tử Hong Kong.

Trong phim, Âu Dương Chấn Hoa vào vai Tống Tử, cha đẻ của ngành pháp y Trung Quốc. Song Ci bị xử tử vì vô tình tham gia vào một vụ ám sát. May mắn thay, anh được minh oan nên thoát chết. Sau đó, Tống Từ dần khám phá ra nhiều bí mật chấn động xung quanh ân nhân của mình.

Phần 2 của phim ra mắt năm 2003 mang tên Witness cũng rất ăn khách. Phim đưa khán giả đến với hàng loạt vụ án ly kỳ cũng như cách phá án tài tình, thông minh của Tống Từ.

Tứ đại tài tử – The Legendary Four Aces (2000)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Tứ đại diễn viên xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của bốn tài tử giai nhân kinh thành. Đó là Đường Bá Hổ (Trương Gia Huy), Chúc Chỉ Sơn (Âu Dương Chấn Hoa), Vạn Trường Minh (Lâm Gia Đống). Cả ba, mỗi người đều có tài năng riêng, tại Lục Nghệ Hội quán đã thi thố với các bang hội khác và đạt thành tích cao nhất là Tô Châu Tam Bảo.

Người thứ tư là Châu Văn Tấn (Nguyễn Tuấn Kiệt), một họa sĩ phi thường, tài hoa hơn người. Sau cả bốn quen nhau và phát triển theo hướng riêng. Khi triều đình có mưu phản, cả bốn người cùng nhau phá tan âm mưu của ác thần.

Chuyên gia đàm phán – Take My Word For It (2002)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Người đàm phán cũng lấy đề tài về ngành công an. Tuy nhiên, nội dung phim nhấn mạnh cảnh sát ngoài công việc chính là điều tra phá án, truy bắt tội phạm… còn có thể đảm nhận công việc đàm phán. Với tài đàm phán và xử lý tình huống, họ có thể giải quyết các cuộc biểu tình, bạo loạn và tư vấn cho những người muốn tự tử.

Chuyện phim xoay quanh Bành Quốc Đống (Âu Dương Chấn Hoa) và Đổng Khiết (Kao Khả Doanh). Cả hai cùng làm việc trong đội đàm phán của cảnh sát. Sự phối hợp nhịp nhàng của họ trong công việc luôn mang lại hiệu quả tốt.

Ngoài câu chuyện nghề nghiệp, nội dung phim còn đan xen những mối quan hệ tình cảm phức tạp của các nhân vật trong phim.

Bằng chứng thép – Forensic Heroes (phần 1 năm 2006, phần 2 năm 2008)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Bằng Chứng Thép cũng là một trong những bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được coi là tác phẩm hình sự kinh điển do TVB sản xuất. Bộ phim bao gồm hai phần. Phần đầu tiên được phát sóng vào năm 2006. Bằng Chứng Thép II được sản xuất và phát sóng vào năm 2008 với cùng dàn diễn viên cũ.

Trong phim, Âu Dương Chấn Hoa vào vai Cao Ngạn Bồi, một nhân viên pháp y có tài quan sát và đầu óc minh mẫn. Ông phụ trách phân tích hóa học tại bộ phận pháp y.

Tuy nhiên, anh ta bị tình nghi đầu độc vợ đến chết. Bằng kinh nghiệm và sự uyên bác, Cao Ngạn Bồi đã chứng minh mình vô tội. Đồng thời, anh cùng đồng đội lần lượt giải quyết những vụ án giết người bí ẩn.

Cạm bẫy – Dicey Business (2006)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Cạm bẫy là một bộ phim hành động, về đề tài cờ bạc. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Âu Dương Chấn Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Hứa Thiệu Hùng, Huỳnh Tông Trạch.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của Tề Huân Sảng (Âu Dương Chấn Hoa). Anh ấy là một người chơi bài có năng khiếu, đã tham gia một giải đấu bài toàn thế giới khi mới 18 tuổi và được coi là ứng cử viên cho giải thưởng.

Tuy nhiên, vì một phút nông nổi của tuổi trẻ, Hoàn Sảng đã mất đi đứa em trai 3 tuổi của mình. Vì vậy, trong trận đấu cuối cùng, anh ấy đã không thể tập trung vào trận đấu và để vuột mất chiến thắng. Kể từ đó, cuộc sống của anh bị đảo lộn, trở thành một kẻ nghiện cờ bạc.

Kỳ án nhà Thanh – A Pillow Case Of Mystery (phần 1 năm 2006, phần 2 năm 2010)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Lấy bối cảnh triều đại nhà Thanh, phim Nhà Thanh kể về nhân vật chính Thi Thế Luân do Âu Dương Chấn Hoa thủ vai.

Thế Luân là con của Thị Lang, một vị tướng trong triều. Thuở nhỏ, ông thông minh hơn người nhưng vì được cha mẹ nuông chiều nên tính cách khá ỷ lại. Sau Thế Luân được bổ làm Tri huyện Giang Đô, ngay trong vụ án đầu tiên một tên trộm bị xử oan. Không lâu sau, người này tự sát khiến dân chúng căm ghét The Wheel.

Mọi chuyện thay đổi khi vào một đêm mưa, Thế Luân bị trượt chân và gục xuống gối bất tỉnh. Nhờ sự giúp đỡ của thần gối, Thế Luân khám phá thêm nhiều vụ án ly kỳ.

Đới đao nữ bổ khoái – Female Constables (2013)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Bổn cung nữ là sự kết hợp tuyệt vời giữa Âu Dương Chấn Hoa và nữ diễn viên Xa Thi Mạn. Ngoài ra, phim có sự tham gia của các diễn viên Hề Mỹ Quyên, Đường Côn, Tư Mẫn…

Nội dung của phim Âu Dương Chấn Hoa đóng là chuỗi câu chuyện phá án hấp dẫn giữa cung nữ Liễu Minh Nguyệt ( Shea Thi Mạn ) và luật sư tài ba Âu Dương Đống (Âu Dương Chấn Hoa).

Liễu Minh Nguyệt là một cô gái thông minh, dịu dàng. Cô mắc chứng sợ kiếm. Tuy nhiên, khi được đưa vào cung điện, cô đã yêu thanh kiếm, và sau đó trở thành một nữ kiếm sĩ hạnh phúc bên cạnh hoàng đế. Minh Nguyệt tình cờ gặp Âu Dương Đống. Hai con người tài năng với hai tính cách trái ngược đã tạo nên vô số câu chuyện hài hước.

Những người bạn – House of Spirits (2016)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Xoay quanh một gia đình có 4 anh em trai: Anh cả Bảo Hoan (Âu Dương Chấn Hoa đóng) bỏ nhà đi năm 18 tuổi, cô em Bảo Hân (Đằng Lệ Danh đóng) thay anh cả gánh vác gia đình. . Em trai Bảo Du luôn coi trọng đồng tiền. Em út Bảo Di yêu âm nhạc nhưng không dám thực hiện ước mơ của mình.

Sau khi bố mất, họ để lại di chúc có căn nhà cũ cho 4 anh em. Tuy nhiên, họ phải sống với nhau 9 tháng trong căn nhà đó trước khi bán được. Vì tiền, bốn anh em miễn cưỡng quay về ở chung.

Một lần, Bảo Hoan phát hiện trong nhà có một cặp vợ chồng ma là Bách Hoa (Hồ Phong đóng) và Ý Lan (do La Lan đóng). Cặp đôi ma sử dụng phép thuật để hóa giải mối bất hòa cho gia đình họ Bao. Đáng tiếc là càng giúp họ mọi thứ lại càng phức tạp, gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Những kẻ ba hoa – My Ages Apart (2017)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Âu Dương Chấn Hoa, Trần Hào, Khương Đại Vệ, Điền Nhụy Ni, Thiệu Mỹ Kỳ…

Chuyện phim xoay quanh Tống Trọng Cơ (do Âu Dương Chấn Hoa đóng) và Quảng Cảng Sinh (do Trần Hào đóng). Họ đều là những chủ ngân hàng đầu tư nổi tiếng. Trọng Cơ luôn cho rằng mình là tầng lớp thượng lưu trong xã hội, coi thường con cái.

Ngược lại, học trò của Trọng Cơ – Cang Sinh, có vẻ ngoài tốt bụng và khiêm tốn. Trên thực tế, anh ta là một người đàn ông nham hiểm. Vì lợi ích của mình, Cang Sinh đã lừa thầy mình ra nước ngoài. Trên đường đi, Trọng Cơ gặp sự cố máy bay và rơi xuống biển.

Sau khi tỉnh dậy, Trọng Cơ phát hiện mình đang sống trong thân xác của một chàng trai 9X. Kể từ đó, anh đã trải qua vô số tình huống bất ngờ.

Vạch tội – Shadow of Justice (2021)

Top +10 bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa được yêu thích nhất

Là bộ phim mới nhất của Âu Dương Chấn Hoa. Lần này anh hợp tác với Dương Minh, Mã Đức Chung, Trần Oánh, Vạn Ỷ Văn…

Nội dung phim xoay quanh tổng thanh tra tổ an ninh Âu Dương Thông (Âu Dương Chấn Hoa). Một điều bất ngờ xảy ra khi sự nghiệp đang trên đà phát triển khiến anh phải xin chuyển công tác sang đơn vị mới, đó là Bộ Giao thông vận tải Đông Cửu Long.

Tại đây, anh làm quen với cảnh sát Từ Hy Di (Vạn Ỷ Văn) thuộc đội phá án Đông Cửu Long. Như một sự tình cờ, cả hai đã phá được nhiều phi vụ phức tạp, ngày càng hiểu nhau hơn, trở thành một cặp bài trùng.

Dù không sở hữu ngoại hình bắt mắt nhưng Âu Dương Chấn Hoa lại được yêu mến bởi lối diễn hài hước, duyên dáng. Khả năng diễn xuất được chứng minh qua các bộ phim của Âu Dương Chấn Hoa kể từ khi vào nghề đến nay. Chính vì những đóng góp và sức ảnh hưởng to lớn của mình đối với nền điện ảnh trong nước mà Âu Dương Chấn Hoa trở thành tượng đài khó thay thế trong lòng khán giả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *