Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Khán giả biết đến Chung Tử Đơn qua những vai diễn võ thuật cực hay và độc đáo. Golist.vn mời các bạn xem phim hay của Chung Tử Đơn để biết tài năng của ngôi sao võ thuật hàng đầu này.

Thông tin về Chung Tử Đơn

Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Chung Tử Đơn sinh ngày 27 tháng 7 năm 1963 trong một gia đình có mẹ là giáo viên dạy võ thuật và bố là nhạc sĩ tài năng của Trung Quốc.

Từ nhỏ, Chung Tử Đơn đã được dạy võ thuật và đàn cổ điển. Anh từng theo học võ thuật và là môn sinh của nhiều môn phái khác nhau như Thái cực quyền, Wushu…

Võ thuật của anh là sự kết hợp của nhiều môn phái khác nhau. Có một thời gian, niềm đam mê võ thuật khiến Chung Tử Đơn bỏ bê việc học, gia nhập băng nhóm xấu chuyên đánh nhau, thậm chí phạm tội giết người. Hiện anh đang ở Boston (Mỹ), nơi mẹ anh mở một học viện võ thuật Trung Hoa.

Quá sợ hãi, cha mẹ cô đưa Chung Tử Đơn trở về Quảng Đông. Lần trở lại này, anh đi theo con đường của một võ sĩ Wushu. Năm 1983, khi chuẩn bị trở lại Mỹ, anh được mời đóng thử phim Thiên sư, ác nhân do Viên Hòa Bình đạo diễn, trong vai diễn viên đóng thế.

Năm 1984, lần đầu tiên Chung Tử Đơn thử sức với vai thứ chính trong phim Thái Cực Tắc Quân. Lúc này anh 21 tuổi và đây cũng là một trong những bộ phim hay của Chung Tử Đơn. Sau đó, Chung Tử Đơn chính thức tham gia lớp diễn xuất của TVB. Từ đó đến năm 1989, anh chỉ được giao những vai phụ.

Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Bộ phim Killing Witness năm 1989 đã giúp Chung Tử Đơn nổi tiếng với vai trò diễn viên võ thuật. Từ đây, anh liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim, kết hợp với nhiều diễn viên gạo cội như Lý Liên Kiệt, Trương Thiết Lâm, Khương Đại Vệ.

Năm 1997, anh thành lập Bullet Film Studio và thử sức với công việc đạo diễn. Với bộ phim siêu anh hùng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, năm 2002, tên tuổi của Chung Tử Đơn vang danh khắp thế giới. Sau đó, anh đóng một số vai ở Hollywood.

Thành công rực rỡ trong sự nghiệp diễn xuất của Chung Tử Đơn là vào năm 2008, với hàng loạt bom tấn như Diệp Vấn, Đẹp Giang Sơn, Họa bì.

Ngoài đóng phim, Chung Tử Đơn còn thử sức với các vai trò như đạo diễn, chỉ đạo võ thuật, sản xuất phim và làm người mẫu cho các nhân vật trong game. Anh đã hai lần nhận được đề cử giải Kim Tượng cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Ngoài ra, Chung Tử Đơn còn nhiều lần nhận giải chỉ đạo võ thuật tại các liên hoan phim Hong Kong và châu Á.

Những Phim hay của Chung Tử Đơn

Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Tên tuổi của ngôi sao võ thuật nổi tiếng châu Á Chung Tử Đơn được nhắc đến qua nhiều bộ phim hay. Ở mỗi vai diễn, anh đều để lại ấn tượng riêng như những pha đánh đấm nảy lửa, những cú đá uy lực hay đơn giản là những pha chặt chân thương hiệu.

Thái cực túy quyền – Drunken Taichi (1984)

Thái cực túy quyền là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Tử Đan tham gia với tư cách diễn viên chứ không đóng thế.

Trong phim của đạo diễn Viên Hòa Bình, Chung Tử Đơn thực hiện nhiều pha hành động đẹp mắt bằng cả tay không và vũ khí. Nội dung phim xoay quanh một người đàn ông giàu có tên Chan. Thái Cực Quyền là bộ phim ở giai đoạn đầu, khi tên tuổi của anh chưa được nhiều người biết đến nhưng đây cũng là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Thiếu niên Hoàng Phi Hồng – Iron Monkey (1993)

Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Năm 1993 là một năm thành công trong sự nghiệp của nam diễn viên đa tài Chung Tử Đơn với vai chính trong phim Thiếu niên Hoàng Phi Hồng. Bộ phim hay này của Chung Tử Đơn được khán giả đón nhận nồng nhiệt, đưa hình ảnh Chung Hân Đồng lên hàng ngôi sao võ thuật của điện ảnh Hong Kong với cú đá chẻ thương hiệu của mình.

Là một bộ phim võ thuật xuất sắc, mãi đến năm 2002, phim mới được chiếu và biết đến ở phương Tây, đưa tên tuổi Chung Tử Đơn vươn ra khỏi châu Á.

Trong phim, Chung Tử Đơn vào vai thứ chính Hoàng Kỳ Anh, cha của thiếu niên Hoàng Phi Hồng và bạn diễn Vu Vinh Quang. Phim có những cảnh quay đẹp, mãn nhãn. Đặc biệt ở phần cuối phim – trận chiến cuối cùng diễn ra trên biển lửa giữa Hoàng Kỳ Anh, Thiết Hầu (Vu Vinh Quang) và Tà Sư đã để lại nhiều ấn tượng và trở thành đề tài cho nhiều tác phẩm parody sau này.

Diệp Vấn 1 – Ip Man 1 (2008)

Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Bộ phim đánh dấu tài năng nổi bật nhất của Chung Hân Đồng là loạt phim về anh hùng Ip Man (4 phần) – kể về cuộc đời của một võ sư Vịnh Xuân người Trung Quốc trong cuộc chiến tranh Trung-Nhật. Một trong những bộ phim hay nhất về anh hùng là những bộ phim về anh hùng này.

Ip Man 1 có những cảnh võ thuật đỉnh cao, đôi khi khiến người xem “ớn người”. Con trai của sư phụ Diệp Vấn sau khi xem phim đã khen ngợi Chung Tử Đơn và cho rằng anh là người phù hợp nhất để đóng vai này.

Bộ phim đã giúp anh lần đầu tiên được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim HKFA 2009 cùng với 11 đề cử khác. Đáng kể, chỉ sau 1 tuần khởi chiếu, Diệp Vấn 1 đã thu về 100 triệu NDT và 25 triệu đô la Hong Kong, trở thành phim võ thuật có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Phim lấy bối cảnh năm 1973, trong thời kỳ Nhật Bản xâm lược Phật Sơn – Trung Quốc. Bộ phim hay của Chung Tử Đơn này khắc họa rõ nét cuộc sống khó khăn, khắc khổ của người dân Trung Quốc dưới cuộc chiến tranh xâm lược vô nghĩa.

Trong phim, Chung không sử dụng những đòn đá đôi nổi tiếng của mình mà chủ yếu dùng tay – một nét độc đáo trong phong cách Vịnh Xuân Quyền.

Huyền thoại Trần Chân – The legend of the fist: The return of Chen Zhen (2010)

Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Phim Chung Tử Đơn hay này kể về những giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của nhân vật huyền thoại Trần Chân. Nhân vật này từng được thể hiện qua vai diễn của các diễn viên nổi tiếng Thành Long, Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt. Đến với Chung Tử Đơn, hình ảnh Trần Chân lại tạo nên những ấn tượng mới và từ đó, cái tên Trần Chân gắn liền với Chung Tử Đơn và nhiều người gọi anh là Trần Chân, đặc biệt là ở Việt Nam.

Phim Huyền Thoại Trần Chân lấy bối cảnh vào thời kỳ thứ hai của cuộc chiến tranh xâm lược Trung Quốc của đế quốc Nhật Bản. Trần Chân tham gia kháng chiến chống Nhật nhưng thất bại, những người tham gia kháng chiến bị truy quét. Trần Chân phải chạy đua với thời gian để cứu họ.

Diệp Vấn 2 – Ip Man 2: Legend of the Grandmaster (2010)

Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Tiếp nối thành công của Diệp Vấn 1, Diệp Vấn 2 ra đời và cũng mang về doanh thu khủng. Phần 2 có sự tham gia của một số ngôi sao hành động võ thuật tài năng khác như Hồng Kim Bảo, Huỳnh Hiểu Minh.

Trong phim, Chung Tử Đơn được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao về tài năng diễn xuất và những pha hành động đẹp mắt.

Nội dung của phim kể về những năm 1940, khi võ sư Ip Man nổi tiếng mở một võ đường để kiếm sống. Những cảnh cuối của phim, với sự xuất hiện của võ sinh Lý Tiểu Long đến học Vịnh Xuân quyền đã mang đến cho người xem sự tò mò, thích thú.

Trong phim, Chung Tử Đơn sử dụng môn võ cổ truyền Vịnh Xuân quyền một cách đầy biến hóa. Những phân cảnh xung quanh Chung Tử Đơn đơn thương độc mã với 10 người có thể nói là đặc sắc nhất phim khiến khán giả vô cùng thích thú và hồi hộp qua từng phân cảnh.

Diệp Vấn 3 – Ip Man 3 (2015)

Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Phim hay Địch Nhân Kiệt 3 có sự tham gia của võ sĩ quyền anh nổi tiếng Mike Tyson. Phim được đầu tư kinh phí sản xuất 36 USD và thu về doanh thu lớn, lên tới 156 triệu USD. Điều này chứng tỏ thành công rực rỡ của bộ phim cũng như tài năng diễn xuất của Chung Tử Đơn.

Diệp Vấn 3 được coi là tác phẩm ăn khách nhất trong các tác phẩm điện ảnh do Chung Tử Đơn đóng chính, nhận 8 đề cử tại giải Kim Tượng.

Đại sư huynh – Big brother (2018)

Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Kể từ khi tham gia Diệp Vấn, Chung Tử Đơn vụt sáng trở thành ngôi sao hàng đầu của xứ cảng thơm. Năm 2018, anh cùng đạo diễn Vương Trinh sản xuất bản hit Đại sư huynh và cũng được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt.

Trong phim, nam diễn viên Thành Long vào vai Trần Hiệp – một quân nhân thuộc biên chế quân đội Mỹ từng chinh chiến ở nhiều địa bàn nguy hiểm.

Sau khi xuất ngũ, Trần Hiệp muốn giúp đỡ quê hương nên đã trở về Hong Kong và trở thành một giáo viên.

Đại ca là câu chuyện về một thầy giáo “mát tay” trong hành trình gian nan chinh phục những cô cậu học trò lạ lẫm tại trường THPT Trí Đức. Ngôi trường mà anh theo học cũng chính là nơi mà nhiều năm trước anh đã theo học và cũng là một học sinh cá biệt.

Hoa Mộc Lan – Mulan (2020)

Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Hoa Mộc Lan là một bộ phim lịch sử dựa trên nữ anh hùng huyền thoại của Trung Quốc Hoa Mộc Lan và được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình cùng tên của Disney. Phim bám sát nguyên tác Trung Quốc nhưng vẫn có những nét độc đáo riêng trong hành trình của nhân vật Hoa Mộc Lan.

Trong phim, nhân vật chính là Hoa Mộc Lan (Lưu Diệc Phi), một cô gái cải trang thành nam nhi để thay cha già nhập ngũ. Mặc dù Đại úy Tung (Chung Tử Đơn) phát hiện ra cô là phụ nữ nhưng anh vẫn giữ cô lại để cùng nhau chiến đấu bảo vệ sự bình yên của quốc gia.

Nộ hỏa – Raging fire (2021)

Top +10 Phim của Chung Tử Đơn hay nhất về Võ Thuật

Trong Nộ Hỏa, nam diễn viên Chung Tử Đơn vào vai đội trưởng đội tội phạm. Phim còn có sự tham gia của Tạ Đình Phong, Tần Lam, Trần Mộc Thắng…

Phim kể về vụ án ma túy nghiêm trọng tại Hồng Kông. Trương Sùng Bằng là một cảnh sát điều tra của đội trọng án chính trực, được nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ.

Zhang Chong Bang được giao tiếp nhận vụ án ma túy này. Tuy nhiên, một ngày nọ, anh gặp phải một vấn đề bất ngờ trong cuộc đời làm cảnh sát của mình. Trùm ma túy Qiu Gangao (Tề Đình Phong) – thủ lĩnh của một băng nhóm tội phạm, là một cảnh sát kỳ cựu trong quá khứ, người mà Trương Xung Bằng từng ngưỡng mộ.

Nếu bạn đang tìm những bộ phim hay của Chung Tử Đơn, hãy thưởng thức những bộ phim trên nhé! Chúc các bạn có những giây phút xem phim thú vị với những bộ phim của ngôi sao võ thuật nổi tiếng Châu Á – Chung Tử Đơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *