Gaël Clichy Là Ai? Tiểu Sử Và Sự Nghiệp Của Hậu Vệ Người Pháp

Gaël Clichy, Pháp là một cầu thủ bóng đá người Pháp hiện đang chơi cho câu lạc bộ Servette ở vị trí hậu vệ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Gaël Clichy là ai được tổng hợp nguồn từ thuckhuya qua bài viết sau

Tiểu sử của Gaël Clichy

Gaël Clichy Là Ai? Tiểu Sử Và Sự Nghiệp Của Hậu Vệ Người Pháp

Gaël Dimitri Clichy (sinh ngày 26 tháng 7 năm 1985) là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp từng chơi ở vị trí hậu vệ trái. Anh hiện là trợ lý huấn luyện viên của đội U21 Pháp. Chủ yếu thuận chân trái nhưng thuận tay phải bẩm sinh, anh được mô tả trước đó trong sự nghiệp của mình là một cầu thủ sở hữu “thể lực gần như vô song”, “xử lý nhanh và sẵn sàng tiến về phía trước”. [4] [5]

Clichy sinh ra ở Toulouse và bắt đầu sự nghiệp bóng đá khi chơi cho nhiều câu lạc bộ nghiệp dư ở Haute-Garonne như JS Cugnaux, AS Muret và Tournefeuille. Năm 2001, anh chuyển đến vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur để chơi cho câu lạc bộ chuyên nghiệp Cannes. Clichy ra mắt chuyên nghiệp cho câu lạc bộ vào mùa giải 2002–03 khi câu lạc bộ chơi ở Ligue Nationale, giải hạng ba của bóng đá Pháp. Sau ba mùa giải ở Cannes, năm 2003, anh được huấn luyện viên đồng hương Arsène Wenger thuyết phục gia nhập Arsenal ở Anh.

Trong mùa giải đầu tiên của Clichy với câu lạc bộ, anh là thành viên của đội có biệt danh là Những kẻ bất khả chiến bại, đội đã bất bại trong mùa giải Championship. Nhờ danh hiệu này, ở tuổi 18 10 tháng, Clichy trở thành cầu thủ trẻ nhất giành huy chương Premier League. Sau ba mùa giải hỗ trợ Ashley Cole, trong mùa giải 2006–07, Clichy đảm nhận vai trò đá chính một lần và mãi mãi. Trong mùa giải 2007–08, anh đã tham gia tất cả 38 trận đấu của giải đấu. Màn trình diễn của anh ấy trong mùa giải đã giúp anh ấy có được suất góp mặt trong Đội hình xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA). Bên cạnh chức vô địch mùa giải 2003-2004, anh còn giành được FA Community Shield năm 2004 cùng Arsenal. Clichy gặt hái được nhiều thành công hơn trong năm 2011 với Manchester City, có thêm hai chức vô địch Premier League (2011-12 và 2013-14) và hai League Cup (2014 và 2016). Anh rời Anh sau 14 năm để gia nhập đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul Başakşehir vào năm 2017, đội mà anh đã vô địch giải quốc gia vào năm 2020.

Clichy là cựu tuyển thủ trẻ người Pháp và đã đại diện cho quốc gia của mình ở mọi cấp độ mà anh ấy đủ điều kiện. Trước khi chơi cho đội tuyển quốc gia, anh chơi ở đội U17 đã về đích ở vị trí á quân sau Thụy Sĩ tại Giải vô địch bóng đá U17 châu Âu UEFA năm 2002. Clichy ra mắt đội tuyển quốc gia cấp cao vào tháng 9 năm 2008 trong trận đấu ở vòng loại FIFA World Cup 2010. Serbia. Anh xuất hiện lần đầu tiên trong một giải đấu quốc tế lớn cho Pháp trong FIFA World Cup 2010. Clichy đã xuất hiện một lần trong trận đấu với Nam Phi trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Anh cũng là thành viên của đội tuyển tham dự Euro 2012, trước khi xuất hiện lần cuối cùng ở cấp quốc tế vào năm 2013.

Sự nghiệp câu lạc bộ

Gaël Clichy Là Ai? Tiểu Sử Và Sự Nghiệp Của Hậu Vệ Người Pháp

Clichy bắt đầu sự nghiệp bóng đá khi mới 5 tuổi khi chơi cho câu lạc bộ quê hương AS Hersoise. Ban đầu anh chủ yếu là một cầu thủ thuận chân phải, nhưng nhờ sự huấn luyện quyết đoán của cha anh, chân trái của Clichy cuối cùng đã trở thành chân chính của anh. Một ví dụ về sự huấn luyện của cha anh là trong một trận đấu cúp trẻ khu vực mà cha anh đang làm trọng tài. Cậu bé Clichy được cha thông báo rằng nếu cậu ghi bàn bằng chân phải, cậu sẽ từ chối. Sau đó, Clichy phát triển chân trái của mình “đến mức quên mất chân phải”. Sau năm mùa giải ở Hersoise, Clichy gia nhập JS Cugnaux, một câu lạc bộ địa phương có trụ sở tại Cugnaux gần đó. Anh ấy chỉ dành một năm ở câu lạc bộ trước khi gia nhập AS Muret.

Năm 1998, Clichy gia nhập AS Tournefeuille và vào học cấp hai tại Collège Léonard de Vinci . Trong thời gian ở Tournefeuille, anh được chọn tham dự Pôle Espoirs de Castelmaurou, một học viện khu vực nằm ở Midi-Pyrénées , nơi đào tạo những cầu thủ như học viện Clairefontaine ở Île-de-France . Clichy đã dành ba năm ở trung tâm, tập luyện ở đó trong tuần và chơi với Tournefeuille vào cuối tuần. Năm 2000, sau khi chơi ở Tournefeuille và Castelmaurou, Clichy được liên kết với nhiều câu lạc bộ chuyên nghiệp, bao gồm Auxerre , Bordeaux và Toulouse, những câu lạc bộ đã tìm cách để có được sự phục vụ của anh. Cầu thủ trẻ cuối cùng đã quyết định định cư ở vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur để chơi cho câu lạc bộ chuyên nghiệp Cannes .

Clichy đến Cannes năm 2000 khi câu lạc bộ đang thi đấu ở Ligue 2 , giải hạng hai của bóng đá Pháp . Tại câu lạc bộ, Clichy chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và được giám sát bởi cựu tuyển thủ Pháp và cầu thủ Saint-Étienne Christian Lopez . Anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình với câu lạc bộ chơi ở trung tâm huấn luyện của họ cùng với Julien Faubert . Trong phần sau của mùa giải 2001–02, Clichy dành thời gian chơi trong đội dự bị của câu lạc bộ ở Giải vô địch nghiệp dư Pháp 2 , giải hạng năm của bóng đá Pháp. Mùa giải tiếp theo, khi câu lạc bộ hiện đang chơi ở Giải vô địch quốc gia , giải hạng ba của bóng đá Pháp, đội đã được thăng cấp vĩnh viễn lên đội cấp cao bởi Lopez, người hiện đang quản lý câu lạc bộ. Clichy sau đó chơi dưới sự dẫn dắt của Robert Buigues sau khi Lopez bị sa thải và xuất hiện trong 15 trận đấu cùng đội kiến tạo hai bàn thắng.

Arsenal

Gaël Clichy Là Ai? Tiểu Sử Và Sự Nghiệp Của Hậu Vệ Người Pháp

2003-2006

Huấn luyện viên Arsenal Arsène Wenger chú ý đến tài năng của Clichy khi cầu thủ này đến Cannes năm 16 tuổi. Sau mùa giải 2002–03, Wenger đã liên hệ trực tiếp với Clichy để cố gắng ký hợp đồng với cầu thủ này. Vào tháng 6 năm 2003, huấn luyện viên Arsenal đến gặp Clichy ở Tournefeuille và đề nghị anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với câu lạc bộ. Wenger thông báo với Clichy rằng “anh sẽ thi đấu”, điều đó đủ thuyết phục cầu thủ và gia đình anh.

Như đã hứa với Wenger, Clichy bắt đầu mùa giải trong đội cấp cao của câu lạc bộ chủ yếu với tư cách là người thay thế cho tuyển thủ Anh Ashley Cole . Anh ra mắt câu lạc bộ vào ngày 28 tháng 10 năm 2003 cùng với người đồng hương Cesc Fàbregas trong trận đấu ở League Cup với Rotherham United . Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 9–8 trên chấm phạt đền , với Clichy thực hiện thành công quả đá phạt đền. Vào ngày 22 tháng 11, Clichy ra mắt giải đấu trong chiến thắng 3–0 trước Birmingham City . Sau chấn thương của Cole vào tháng 12, Clichy đã thi đấu 9 trận liên tiếp; sáu người trong số họ là người mới bắt đầu. Vào ngày 24 tháng 2 năm 2004, anh có trận ra mắt UEFA Champions League trong trận lượt đi vòng 16 đội với chiến thắng 3–2 trước câu lạc bộ Tây Ban Nha Celta de Vigo . Clichy kết thúc chiến dịch bằng cách chơi thêm bảy trận nữa. Vào ngày 9 tháng 5 năm 2004, anh vào sân thay người trong chiến thắng 1–0 của Arsenal trước Fulham . Một tuần sau, Clichy xuất hiện trên băng ghế dự bị trong trận đấu cuối cùng của đội trong mùa giải; chiến thắng 2-1 trước Leicester City . Chiến thắng đảm bảo cho Arsenal có một mùa giải bất bại, giúp câu lạc bộ trở thành đội bóng hạng hai duy nhất trong lịch sử bóng đá Anh hoàn thành một mùa giải bất bại. Nhờ danh hiệu này, ở tuổi 18 10 tháng, Clichy trở thành cầu thủ trẻ nhất giành huy chương Premier League.

Clichy vẫn là sự lựa chọn thứ hai sau Cole trong mùa giải 2004–05 . Wenger đã chọn hậu vệ trẻ này làm lựa chọn số một cho các trận đấu tại FA Cup . Clichy xuất hiện với tư cách đá chính ở mọi vòng đấu cho đến khi Arsenal lọt vào bán kết khi anh được thay thế bởi Cole. Câu lạc bộ cuối cùng đã giành chiến thắng trong cuộc thi, đánh bại Manchester United 5–4 trên chấm phạt đền để mang lại cho Clichy danh hiệu cúp quốc gia đầu tiên của họ. Tại Premier League , Clichy thi đấu 15 trận, trong đó có 7 trận đá chính. Ở UEFA Champions League , anh chỉ ra sân hai lần; chiến thắng 5–1 ở vòng bảng trước câu lạc bộ Na Uy Rosenborg và trận thua 3–1 ở vòng 16 đội trước đội bóng Đức Bayern Munich . Mùa giải của Clichy cuối cùng đã kết thúc sớm vào tháng 4 do tái phát chấn thương ở chân.

Trong mùa giải 2005–06 , Clichy có cơ hội giành được một suất thường xuyên trong đội hình xuất phát sau khi Cole bị gãy chân vào tháng 10 năm 2005. Chấn thương dường như có nghĩa là Clichy sẽ có được suất ra sân có giá trị trong trận đấu của Cole. Tuy nhiên, sau khi chơi sáu trận liên tiếp với tư cách đá chính, Clichy dính chấn thương tương tự vào tháng 11, khiến anh phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Anh trở lại đội vào ngày 25 tháng 4 năm 2006 trong trận bán kết Champions League với đội bóng Tây Ban Nha Villarreal , thay thế cho Mathieu Flamini bị chấn thương. Vào cuối trận, Clichy bị buộc tội phạm lỗi với tiền đạo José Mari trong vòng cấm, dẫn đến Juan Román Riquelme thực hiện một quả phạt đền, nhưng Jens Lehmann đã cản phá được. Nếu Riquelme chuyển đổi, trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ. Sau khi góp mặt trong chiến thắng 3–0 trước Sunderland ở giải đấu vào tuần sau, Clichy bị tái phát chấn thương ở chân. Sự tái phát này khiến cầu thủ này bỏ lỡ trận chung kết Champions League 2006 , ngồi dự bị cả trận. Arsenal thua trận 2-1 trước Barcelona .

2006-2011

Gaël Clichy Là Ai? Tiểu Sử Và Sự Nghiệp Của Hậu Vệ Người Pháp

Trong mùa giải năm 2006, Clichy đã phải vật lộn để hồi phục chấn thương ở chân. Chấn thương khiến cầu thủ này đau khổ đến mức Wenger buộc phải can thiệp vào quá trình phục hồi. Wenger sau đó đề nghị Clichy tham khảo ý kiến của Tiến sĩ Mark Myerson, giám đốc chỉnh hình và y tế của Viện Tái tạo Bàn chân và Mắt cá chân tại Trung tâm Y tế Mercy ở Baltimore , Maryland . Clichy đến thăm Myerson vào tháng 6 năm 2006 và buộc phải trải qua một cuộc phẫu thuật khác. Hoạt động này khiến cầu thủ này bỏ lỡ Giải vô địch bóng đá U21 châu Âu năm 2006 của UEFA , cũng như ba tháng thi đấu trong nước với Arsenal. Vào tháng 8 năm 2006, Cole rời câu lạc bộ để đến với đối thủ Chelsea , một vụ chuyển nhượng mở đường cho Clichy đảm nhận vị trí đá chính chính thức. Trong ba mùa giải làm học trò của Cole, Clichy đã ra sân tổng cộng 24 trận cho Arsenal và tổng cộng là 57 trận.

Clichy trở lại đội vào ngày 14 tháng 10 năm 2006 trong chiến thắng 3–0 trước Watford khi vào sân thay người. Anh trở lại đội hình xuất phát mười ngày sau đó, chơi cả trận trong chiến thắng ở League Cup trước West Brom . Clichy sau đó đá chính 19 trận sau đó. Vào ngày 3 tháng 3 năm 2007, Clichy góp phần vào bàn thắng quyết định của Júlio Baptista trong chiến thắng 2-1 trước Reading .

Trong mùa giải 2007–08 , Clichy được cho là đã có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp. Anh ấy đã xuất hiện trong 49 trận đấu, đạt thành tích cao nhất trong sự nghiệp và xuất sắc nhất đội, đồng thời là cầu thủ duy nhất trong đội xuất hiện trong tất cả 38 trận đấu của giải đấu. Clichy cũng ghi được thành tích kiến tạo cao nhất trong sự nghiệp, với 6 pha kiến tạo, trong đó có 2 trong các chiến thắng liên tiếp trước Everton và West Ham vào tháng 12 và tháng 1. Vào ngày 28 tháng 4 năm 2008, anh đã đóng góp vào hai bàn thắng trong chiến thắng 6–2 trước Derby County . Với màn trình diễn của mình trong mùa giải, Clichy đã được vinh danh trong Đội hình xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) cùng với các đồng đội Bacary Sagna , Emmanuel Adebayor và Fàbregas. Anh cũng đứng thứ hai trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của người hâm mộ Arsenal. Tuy nhiên, dù có một mùa giải cá nhân ấn tượng nhưng Arsenal đã mùa thứ 3 liên tiếp không giành được danh hiệu nào. Vào ngày 16 tháng 5 năm 2008, Arsenal gia hạn hợp đồng với Clichy thêm 2 năm cho đến tháng 6 năm 2012.

Trong chiến dịch tiền mùa giải của Arsenal trước mùa giải 2008–09 , Clichy đã đeo băng đội trưởng cho đội lần đầu tiên trong chiến thắng 2-1 trước Barnet . Anh ấy vẫn có mặt trong đội hình xuất phát trong mùa giải bất chấp sự xuất hiện của cầu thủ trẻ Kieran Gibbs . Vào ngày 1 tháng 11 năm 2008, Clichy ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên trong trận thua 2-1 trướcStoke City . Sau khi được ra sân thường xuyên trong đội hình trong phần lớn thời gian của chiến dịch, vào tháng 4 năm 2009, Clichy bắt đầu vắng mặt các trận đấu do một chấn thương chưa xác định. Sau khi phải ngồi ngoài vài tuần, vào đầu tháng 5 đã có thông báo rằng hậu vệ này sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2008–09 vì chấn thương lưng. Tương tự như chấn thương ở chân của anh ấy ba mùa giải trước, trong mùa giải 2009–10 đạt thành tích cao, chấn thương lưng của Clichy tái phát sau khi được tiết lộ rằng cầu thủ này đã bị gãy xương do căng thẳng ở lưng dưới trong chiến thắng 3–0 của đội trướcđối thủ bắc London của họ. . Tottenham Hotspur . Mặc dù ban đầu anh ấy phải nghỉ thi đấu một tháng, nhưng Clichy đã vắng mặt mười tuần và trở lại đội vào tháng 1 năm 2010. Anh ấy xuất hiện trong tất cả trừ một trong những trận đấu còn lại của câu lạc bộ.

Clichy khỏe mạnh bắt đầu mùa giải 2010–11 ở vị trí hậu vệ trái xuất phát ở cấp quốc gia và quốc tế lần đầu tiên. Vào ngày 30 tháng 10, anh góp công vào bàn thắng duy nhất do Alex Song ghi trong chiến thắng của đội trước West Ham. Clichy ghi bàn thắng thứ hai trong sự nghiệp vào ngày 2 tháng 3 năm 2011 trong chiến thắng 5–0 của đội trước Leyton Orient trong trận đấu lại FA Cup. Tổng cộng, Clichy đã ra sân 264 lần và ghi 2 bàn cho Arsenal.

Manchester City

Vào ngày 4 tháng 7 năm 2011, có thông tin xác nhận rằng Manchester City đã hoàn tất việc ký hợp đồng với Clichy từ Arsenal với mức phí không được tiết lộ, được cho là khoảng 7 triệu bảng, theo hợp đồng 4 năm. Clichy xuất hiện lần đầu tiên cho Man City trong chuyến du đấu Mỹ của câu lạc bộ. Sau đó, anh xuất hiện lần đầu tiên trong trận đấu với Manchester United ở FA Community Shield 2011 và lần đầu tiên ra sân ở Premier League trước Swansea City . Anh ta bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với Chelsea vì nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Ramires . Clichy tự khẳng định mình là hậu vệ trái được lựa chọn số một sau khi bắt đầu mùa giải với tư cách là người thay thế cho Aleksandar Kolarov . Vào ngày 13 tháng 5 năm 2012, ngày cuối cùng của mùa giải Premier League, Clichy đá chính và chơi trọn 90 phút trước Queens Park Rangers tại Sân vận động Thành phố Manchester trong chiến thắng 3–2, trong lần ra sân thứ 37 của anh trong mùa giải, điều mà cuối cùng đã mang lại cho Man City. danh hiệu trước đối thủ Manchester United . Clichy đã giành được huy chương vô địch Premier League thứ hai trong sự nghiệp của mình sau khi giành được huy chương còn lại cùng Arsenal sau mùa giải 2003–04 bất khả chiến bại.

Clichy ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Man City vào tháng 5 năm 2013 sau khi ký hợp đồng giữ anh ấy ở Etihad cho đến năm 2017. “Tôi thực sự vui mừng khi đã đồng ý một hợp đồng mới với Man City và tôi đã mong chờ mùa giải tới, ”Clichy nói. “Mọi thứ không diễn ra như chúng tôi mong muốn trong năm nay, nhưng chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải tới và rút kinh nghiệm.” Clichy đã giành được một huy chương vô địch Premier League khác vào tháng 5 năm 2014 khi Manchester City vượt qua thách thức của Liverpool để giành lại chức vô địch Premier League vào ngày cuối cùng của mùa giải. Clichy ghi bàn thắng đầu tiên cho Manchester City vào ngày 30 tháng 11 năm 2014 trong chiến thắng 0–3 trước Southampton FC tại Sân vận động St Mary .

Vào ngày 25 tháng 5 năm 2017, Manchester City thông báo Clichy sẽ rời câu lạc bộ.

Istanbul Basakşehir

Vào ngày 7 tháng 7 năm 2017, Istanbul Başakşehir thông báo rằng Clichy đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế vào đầu ngày hôm đó, sau đó anh ký hợp đồng 3 năm để chơi cho câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào ngày 19 tháng 7 năm 2020, Clichy đã giúp Başakşehir giành chức vô địch giải đấu đầu tiên, kiến tạo bàn thắng duy nhất của trận đấu trong chiến thắng của câu lạc bộ trước Kayserispor vào ngày áp chót của mùa giải.

Sự nghiệp quốc tế

Gaël Clichy Là Ai? Tiểu Sử Và Sự Nghiệp Của Hậu Vệ Người Pháp

Clichy đã khoác áo mọi đội trẻ Pháp mà anh ấy đủ điều kiện. Anh là tuyển thủ muộn ở cấp độ U15 dưới thời HLV Luc Rabat. Clichy ra mắt đội trẻ quốc tế vào ngày 13 tháng 3 năm 2001 trong chiến thắng giao hữu 3–0 trước Ý . [ cần dẫn nguồn ] Anh ấy ở lại với đội trong phần còn lại của chiến dịch, xuất hiện trong ba trận đấu trong giảiTournoi de Montaigu năm 2001 mà Pháp đã giành chiến thắng. Clichy cũng chơi cả ba trận tại một giải đấu quốc tế ở Salerno , Ý. [ cần dẫn nguồn ] Ở cấp độ U17 , Clichy góp mặt trong 10 trận đấu [ cần dẫn nguồn ] khi Pháp cố gắng giành quyền tham dự Giải vô địch bóng đá U17 châu Âu năm 2002 của UEFA . Anh ấy ra mắt đội vào ngày 19 tháng 9 năm 2001 trong trận mở màn mùa giải; chiến thắng 1–0 trước Nam Tư . Trong thời gian tham dự giải đấu do UEFA chấp thuận, Clichy đã xuất hiện ở 2 trong 3 trận đấu vòng loại. Ở giải đấu, anh ra sân cả 6 trận ở vị trí hậu vệ trái xuất phát. Pháp lọt vào trận chung kết nhưng bị đánh bại bởi một Thụy Sĩ kiên cường, được dẫn dắt bởi đồng đội tương lai của Arsenal, Philippe Senderos .

Do thời gian thi đấu ở câu lạc bộ mẹ Cannes của anh ấy tăng lên, thời gian của Clichy với đội dưới 18 tuổi không mấy suôn sẻ, chỉ chơi ba trận. [ cần dẫn nguồn ] Anh trở lại đội với tư cách đá chính thường xuyên cho đội dưới 19 tuổi khi đội cố gắng giành quyền tham dự Giải vô địch bóng đá U19 châu Âu năm 2004 của UEFA . Ở vòng loại, Pháp đã bất ngờ bị loại ngay từ vòng đầu tiên sau khi đứng thứ ba ở bảng đấu vòng loại đầu tiên. Sau khi đội bị loại, Pháp chỉ thi đấu thêm ba trận. Clichy đã chơi hai trận gần đây nhất với Ukraine . Anh ấy đã được gọi lần đầu tiên vào đội dưới 21 tuổi dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Raymond Domenech trong trận đấu đầu tiên của đội sau khi đội không đủ điều kiện tham dự Giải vô địch châu Âu trong giải bóng đá U21 UEFA năm 2004 trước Bỉ , đó là chiến thắng 1–0. Mặc dù anh ấy là thành viên của đội với tư cách là người đá chính ngay từ đầu, bao gồm việc chơi trong mọi trận đấu trong chiến thắng của đội tại Giải đấu Toulon năm 2004, khi mùa giải trôi qua, Clichy đã mất vị trí hậu vệ trái xuất phát vào tay Jérémy Berthod đầy hy vọng của Lyon . Lần xuất hiện cuối cùng của anh ấy với đội là vào ngày 15 tháng 11 năm 2005 trong trận đấu loại trực tiếp đầu tiên của đội với Anh , trận đấu quyết định đội nào sẽ giành được một suất tham dự Giải vô địch bóng đá U21 châu Âu . Clichy đá chính trận lượt đi nhưng bị thay thế bởi Berthod ở hiệp một. Pháp đánh bại Anh với tổng tỷ số 3–2 để giành một suất tham dự giải đấu. Tuy nhiên, do bị gãy chân khi thi đấu cho Arsenal nên Clichy đã bỏ lỡ trận đấu.

Vào ngày 31 tháng 1 năm 2008, Clichy được gọi vào đội tuyển quốc gia lần đầu tiên trong trận đấu tháng 2 năm 2008 với Tây Ban Nha . Tuy nhiên, thay vào đó, anh lại chơi cho đội B trong trận giao hữu với CHDC Congo , được tổ chức một ngày trước trận giao hữu với Tây Ban Nha. Sau khi được triệu tập thêm vào năm 2008, Clichy cuối cùng đã có được lần khoác áo đội tuyển đầu tiên vào ngày 10 tháng 9 năm 2008 trong trận đấu vòng loại World Cup 2010 với Serbia . Tháng sau, anh xuất hiện với tư cách đá chính trong chiến thắng 3–1 trước Tunisia và Áo , trận đầu tiên là giao hữu và trận thứ hai là vòng loại World Cup. Trong một năm rưỡi tiếp theo, Clichy không thể đại diện cho Pháp trên trường quốc tế. Mặc dù vậy, anh vẫn có tên trong danh sách sơ bộ 30 người của Domenech tham dự FIFA World Cup 2010 . Clichy sau đó được điền tên vào đội hình 23 người để thay thế cho cầu thủ mới ra sân Patrice Evra . Trong thời gian thi đấu, Pháp đã trải qua một chiến dịch thảm hại khi các cầu thủ đình công nhằm phản đối việc trục xuất tiền đạo Nicolas Anelka khỏi đội. Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng của đội với Nam Phi , với một số cầu thủ kỳ cựu vắng mặt trong đội, Clichy được tung vào sân đá chính và chơi cả trận trong trận thua 2-1 của đội, khiến họ bị loại khỏi cuộc thi. Sau cuộc nổi loạn của các cầu thủ, Clichy và 22 thành viên khác của đội đã bị treo giò trong trận giao hữu của đội với Na Uy .

Do Evra bị treo giò 5 trận, huấn luyện viên mới của đội tuyển quốc gia Laurent Blanc đã đưa Clichy vào đá chính. Sau trận đấu đầu tiên kể từ World Cup gặp Belarus , Clichy bị chỉ trích vì khả năng phòng ngự; Sau một pha phối hợp với Yann M’Vila , anh đã không thể ngăn Vyacheslav Hleb thực hiện pha kiến tạo cho bàn thắng duy nhất của trận đấu khi Pháp thua 1–0. Bất chấp thất bại này, Clichy vẫn được lựa chọn số một và tham gia ba trận đấu tiếp theo của đội. Vào tháng 11 năm 2010, Clichy được thay thế cho Eric Abidal . Sau khi Abidal được chẩn đoán mắc bệnh u gan , Evra trở lại đội và được đá chính ở vị trí hậu vệ trái trong trận đấu đầu tiên trở lại. Clichy sau đó thừa nhận anh rất thất vọng với quyết định này nhưng tôn trọng sự lựa chọn của người quản lý. Vào tháng 6 năm 2012, anh có tên trong đội hình 23 người của Pháp và được trao áo số 22 để thi đấu tại UEFA Euro 2012 ở Ba Lan và Ukraine để thay thế cho Evra. [ cần dẫn nguồn ] Anh đã chơi trong hai trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Ukraine và Thụy Điển, cũng như trận thua 0-2 trước Tây Ban Nha trong trận tứ kết của giải đấu.

Sự nghiệp huấn luyện

Pháp U-21

Tháng 8 năm 2023, Clichy được bổ nhiệm làm trợ lý huấn luyện viên cho đồng đội cũ Thierry Henry ở vị trí dẫn dắt đội trẻ Pháp và đội tuyển Olympic Pháp.

Gaël Clichy Là Ai? Tiểu Sử Và Sự Nghiệp Của Hậu Vệ Người Pháp

Trên đây là những thông tin về Gaël Clichy là ai mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Ngoài ra các bạn có thể xem trực tiếp bóng đá trên các link trực tiếp bóng đá của caheo để có những trải nghiệp mới nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *