Emmanuel Dennis Là Ai? Thành Tựu Của Cầu Thủ Người Nigeria

Emmanuel Dennis, người gốc Nigeria, nổi tiếng với việc chơi bóng chuyên nghiệp. Vậy Emmanuel Dennis là ai? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Emmanuel Dennis và những thành tự nổi bật của anh ấy.

Emmanuel Dennis là ai?

Emmanuel Bonaventure Dennis là người gốc Nigeria, nổi tiếng với việc chơi bóng chuyên nghiệp. Anh ấy sinh ngày 15 tháng 11 năm 1997 tại Yola, Nigeria. Hiện tại anh ấy chỉ mới 24 tuổi và cung hoàng đạo của anh ấy là Bọ Cạp. Tương tự như vậy, anh ấy chưa tiết lộ dù chỉ một khía cạnh nhỏ nhất của gia đình mình.

Theo các nguồn tin, Emmanuel có bốn anh chị em, một trong số đó tên là Popti Emmanuel Dennis. Anh gia nhập Học viện Abuja vào năm 2010. Emmanuel sau đó buộc phải định cư ở khu vực xung quanh thủ đô liên bang. Sau đó anh gia nhập Học viện bóng đá Kwara ở Ilorin.

Emmanuel Dennis Là Ai? Thành Tựu Của Cầu Thủ Người Nigeria

Cuộc sống nghề nghiệp

Vào tháng 3 năm 2016, Emmanuel Dennis ký hợp đồng chơi cho Zorya Luhansk của Giải Ngoại hạng Ukraina. Cuối cùng anh ấy đã ra mắt vào ngày 24 tháng 7 năm 2016, trong trận đấu với Olimpik Donetsk. Do đó, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 3-0.

Theo 90phut, Emmanuel bắt đầu mùa giải chủ yếu trên băng ghế dự bị trước khi Feyenoord trao cho anh trận ra mắt UEFA Europa League. Kết quả trận đấu ngày 3/11 kết thúc với tỷ số 1-1. Sau khi ghi bàn vào lưới Feyenoord, anh cũng góp mặt trong các trận đấu vòng bảng khác của đội tuyển Ukraina.

Zorya, người xếp cuối bảng sau khi thua cả hai trận với tỷ số 2-0, đã bị loại. Ngoài ra, anh còn ghi thêm bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 2–0 trước Stal Kamianske vào ngày 11 tháng 12. Manchester City và đội bóng Bundesliga rất ấn tượng với màn trình diễn của anh ấy. Anh ấy được lựa chọn nhưng đã chọn ở lại với Zorya trong phần còn lại của chiến dịch.

Dennis được Club Brugge mua lại với mức phí 1,2 triệu euro vào ngày 30 tháng 5 năm 2017 và hợp đồng 4 năm được công bố. Anh cũng nhận được một chiếc áo đấu mang số 42. Anh đã có khởi đầu mùa giải xuất sắc, ghi 5 bàn sau 6 trận. Vào ngày 1 tháng 10 năm 2019, anh ghi hai bàn trong trận hòa 2–2 tại Sân vận động Santiago Bernabéu. Ở vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020, đó là trận gặp Real Madrid.

Emmanuel Dennis Là Ai? Thành Tựu Của Cầu Thủ Người Nigeria

Thành tựu của Emmanuel Dennis

Vì vậy, vào ngày 14 tháng 8, trong trận ra mắt giải VĐQG của Watford, anh đã ghi bàn trong trận ra mắt. Watford đã giành chiến thắng 3-2 trước Aston Villa ở trận đấu này. Anh ấy đã nhận được đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League vào tháng 11 năm 2021. Điều này diễn ra sau chiến thắng 4–1 trước Manchester United, trong đó anh ấy ghi bàn và thu về hai pha kiến tạo. Vì vậy, đó cũng là bàn thắng trong trận thua 2-4 trước Leicester City. Vào ngày 13 tháng 8 năm 2022, anh ký hợp đồng với Nottingham Forest của Premier League.

Anh đại diện cho Nigeria ở cấp độ U23 trước khi được gọi vào đội tuyển quốc gia. Anh ra mắt vào ngày 10 tháng 9 năm 2019, trong trận giao hữu 2–2 trước Ukraine. Liên đoàn bóng đá Nigeria đã cố gắng bổ sung Dennis vào đội hình kịp thời cho Cúp bóng đá châu Phi 2021. Liên đoàn này cáo buộc Watford “nhe nanh” và từ chối nhả Dennis.

Emmanuel Dennis Là Ai? Thành Tựu Của Cầu Thủ Người Nigeria

Cuộc sống đời tư của Emmanuel Dennis

Về đời tư, Emmanuel Dennis luôn rất kín đáo. Vì vậy, anh rất ít chia sẻ về đời sống tình cảm của mình. Theo nguồn tin, anh có mối quan hệ lãng mạn với một người phụ nữ bí ẩn. Ngoài điều này ra, không có thông tin nào về cuộc sống cá nhân của anh ấy, kể cả các mối quan hệ của anh ấy.

Emmanuel Dennis Là Ai? Thành Tựu Của Cầu Thủ Người Nigeria

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết được Emmanuel Dennis là ai? Bạn có thể tham khả thêm nhiều thông tin hấp dẫn về bóng đá tại 90phut tv.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *