CM Là Vị Trí Nào Trong Bóng Đá? Các Đặc Điểm Cần Có Của Một CM

CM được biết đến là một vị trí quan trọng trong một đội bóng. Vậy cụ thể CM là vị trí nào trong bóng đá? Vai trò của vị trí CM quan trọng như thế nào? Đặc điểm nào để nhận biết CM chuyên nghiệp? Hãy cùng vaoroi đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này!

CM là vị trí nào trong bóng đá?

CM Là Vị Trí Nào Trong Bóng Đá? Các Đặc Điểm Cần Có Của Một CM

CM là viết tắt của Central Midfielder. Họ có nghĩa là tiền vệ trung tâm. Thứ tự số xuất hiện sẽ là số 6 và số 8 trong đội.

Tiền vệ trung tâm là những cầu thủ cực kỳ xuất sắc nhờ khoảng cách xa tốt và nhiều pha tăng tốc bùng nổ. Vai trò quan trọng của CM trong lối chơi phối hợp được thể hiện qua số đường chuyền cao. Điều này khiến CM trở thành thủ lĩnh tấn công của một đội.

Vai trò của CM trong bóng đá là gì?

Tiền vệ trung tâm đóng vai trò là cầu nối giữa phòng ngự và tấn công. Họ tăng cường sức mạnh cho toàn đội và có đặc điểm là thường xuyên nhận và chuyền bóng. Ngoài nhiệm vụ phòng ngự, họ còn chơi chủ động tấn công sau khi nhận bóng từ các trung vệ.

Hơn hết, người ở vị trí số 6 sẽ điều khiển đòn tấn công giống như một vị tướng phòng thủ. Anh ấy đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch và chiến thuật thi đấu của đội mình.

Tầm quan trọng của vị trí tiền vệ trung tâm trong bóng đá hiện đại đang dẫn đến những thay đổi về chức năng của các vị trí này. Dù từng có sự phân biệt rõ ràng giữa các vị trí tiền vệ trung tâm số 6, 8 và 10 nhưng giờ đây chúng dường như đã hòa quyện vào nhau. Mỗi người có thể luân phiên thực hiện nhiệm vụ trong chiến thuật của từng trận đấu.

Các đặc điểm cần có của một CM xuất sắc

CM Là Vị Trí Nào Trong Bóng Đá? Các Đặc Điểm Cần Có Của Một CM

Khả năng chuyền bóng

Tiền vệ trung tâm phải có khả năng thực hiện những đường chuyền ngắn trên mặt đất, những đường chuyền dài qua đầu tiền đạo và chuyền sang các góc trái và phải cho các tiền vệ cánh.

Khả năng chuyền bóng là điều cần thiết cho sự thành công của một tiền vệ trung tâm. Họ phải có kỹ thuật tốt và tầm nhìn tốt. Nói cách khác, tiền vệ trung tâm phải có tầm nhìn tốt và chuyền bóng nhanh và chính xác.

Kiểm soát bóng

Trung tâm của sân bóng là nơi tụ tập của những thành viên lớn nhất và hỗn loạn nhất. Nếu bạn chạm bóng không tốt thì khả năng cao bóng sẽ bị đối thủ cướp mất. Vì vậy, CM phải có khả năng nhận bóng, giữ bóng sát người và vượt qua các hậu vệ.

Rê bóng

Những tiền vệ trung tâm giỏi sẽ có khả năng rê bóng vào khoảng trống, xoay người tốt và đánh lạc hướng cầu thủ đối phương.

Khả năng dứt điểm

Những tiền vệ trung tâm hoàn hảo sẽ có khả năng dứt điểm tốt. Khi kiểm soát được bóng theo sức mạnh, CM sẽ chuyền chính xác cho đồng đội, sau đó nhanh chóng chạy về phía khung thành, nhận đường chuyền từ đồng đội rồi sút qua thủ môn vào lưới.

Tiền vệ trung tâm nên tập trung sút từ ngoài vòng cấm. Bằng cách này, họ sẽ có thể ghi bàn từ khoảng cách trung bình và xa.

Khả năng bảo vệ bóng

Các tiền vệ trung tâm thường xuyên phải chịu áp lực từ đối thủ như ghi bóng, cướp bóng… Nhiệm vụ của họ là dùng thân mình che bóng khi đối phương thực hiện các động tác trên để truyền cho hậu vệ trên sân.

Những tiền vệ trung tâm biết sử dụng cơ thể để bảo vệ bóng sẽ giúp đồng đội câu giờ để vượt qua đội hình. Chỉ khi đó bóng mới có thể được chuyền một cách suôn sẻ.

Qua bài viết đã giúp bạn giải đá CM là vị trí nào trong bóng đá cùng với những thông tin cần biết về vị trí này. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Ngoài ra, đừng quên theo dõi kqbd để không bỏ lỡ thông tin kết quả được cập chính xác và chi tiết nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *