Đặc Điểm Gỗ Trầm Hương ⚡️ Công Dụng Gỗ Trầm Trong Cuộc Sống

Trầm hương là loại gỗ quý có nhiều công dụng, thường được sử dụng trong làm đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ và có giá trị hàng chục tỷ đồng. Trầm hương có rất nhiều công dụng trong phong thủy như xua đuổi tà ma, mùi của trầm hương giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Vậy gỗ trầm hương có tác dụng gì? Hãy cùng bài viết này tìm hiểu về đặc điểm gỗ trầm hương nhé.

Trầm hương là gì?

Trầm hương là loại gỗ được làm đặc biệt từ cây Dó bầu. Đây là một loại gỗ quý , thân cây bơ đã tích tụ một lượng lớn tinh dầu.

Theo quan niệm dân gian, hương trời tan vào những chỗ bị thương của cây Dó bầu (một loại cây nhỏ, nhẹ, ít hoặc không có tác dụng), kết hợp theo thời gian với nhựa cây tạo thành trầm hương. Trên thực tế, chất nhựa này chắc hẳn đã được tiết ra từ những vết thương tự nhiên trên cây, có thể do ảnh hưởng của côn trùng, sét đánh, hay khí hậu… và chắc chắn nó không hề bị ảnh hưởng bởi con người.

Đặc điểm gỗ trầm hương

Về cây Dó bầu tự nhiên

Cây Dó bầu có thể cao từ 20 đến 30m, đường kính thân lên tới 80cm. Thân cây thẳng, vỏ ngoài nhẵn, màu nâu xám, cành mảnh, màu nâu nhạt, lá thưa.

Đặc Điểm Gỗ Trầm Hương ⚡️ Công Dụng Gỗ Trầm Trong Cuộc Sống

Lá của cây trầm hương mọc xen kẽ với những lá hình bầu dục thuôn dài. Hoa của cây trầm hương thường mọc thành từng chùm nhỏ, có màu xanh vàng, xanh trắng hoặc vàng xám.

Về gỗ trầm hương

Trầm hương là một loại gỗ có chứa tinh dầu, trọng lượng của nó phụ thuộc vào độ tuổi của cây, cây càng già thì trầm hương càng nặng. Khi đốt, trầm hương tỏa ra mùi hương ngọt ngào, tươi mát và độc đáo vô cùng dễ chịu.

Đặc Điểm Gỗ Trầm Hương ⚡️ Công Dụng Gỗ Trầm Trong Cuộc Sống

Thớ gỗ xen kẽ giữa các màu đậm và nhạt, trầm càng già thì màu càng nhạt. Giá của các sản phẩm trầm hương cũng rất cao, bởi trình độ sản xuất trầm hương ngày càng thấp và dần trở nên khan hiếm.

Công dụng của trầm hương

Đối với sức khỏe

  • Giảm căng thẳng: Trầm hương có mùi thơm ngọt nhẹ, giúp giảm đau đầu, căng thẳng và cải thiện khả năng tập trung của người dùng.
  • Giảm viêm khớp: Chiết xuất trầm hương có đặc tính chống viêm, chống sưng tấy giúp giảm đau và cải thiện xương khớp.
  • Tốt cho tiêu hóa: Trầm hương có tác dụng chữa tiêu chảy, chống buồn nôn, giảm đờm, giảm đau bụng, đầy hơi.
  • Ung thư tuyến giáp: Thành phần trầm hương có khả năng tiêu diệt tế bào và chống ung thư.

Đặc Điểm Gỗ Trầm Hương ⚡️ Công Dụng Gỗ Trầm Trong Cuộc Sống

Về mặt tâm linh và phong thủy

Trầm hương có tuổi thọ hàng trăm năm, hấp thụ tinh hoa của đất trời, mang lại sự may mắn, xua đuổi tà ma, điềm xấu.

  • Thu hút tài lộc: Trầm hương là vật phẩm quý hiếm, bền bỉ, hấp thụ linh khí trời đất nên sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc và giàu có cho người sở hữu nó.
  • Trừ tà: Trầm hương còn có thể dùng để xông khói trong nhà, giúp xua đuổi xui xẻo và mang lại may mắn.
  • Mang lại sự bình an: Trầm hương có sức mạnh bảo vệ gia chủ khỏi những điều xấu xa, những điều không may, giúp bạn luôn cảm thấy bình yên.

Đặc Điểm Gỗ Trầm Hương ⚡️ Công Dụng Gỗ Trầm Trong Cuộc Sống

Ngoài ra, khi nói đến trầm hương, chúng ta không thể không nhắc đến vòng tay trầm hương. Vòng tay trầm hương không chỉ là một món đồ trang sức sang trọng mà nó còn có thể giúp tinh thần sảng khoái và mang lại may mắn.

Các loại trầm hương

Kỳ

Kỳ là loại trầm có chất lượng cao nhất. Chúng có hàm lượng dầu cao, nhẹ, mềm, dai, mịn, có đủ vị chua, cay, đắng, ngọt và tỏa mùi thơm tự nhiên. Khi đốt, khói có mùi thơm đặc trưng, có màu xanh lục, bay thẳng và dài trong không khí. Kỳ Nam được chia thành 4 loại theo cấp độ: ạch kỳ, Thanh kỳ, Huỳnh kỳ và Hắc kỳ.

Trầm

Loại trầm này có hàm lượng dầu thấp, nặng và thường có vị đắng. Thông thường, khi đốt sẽ có mùi thơm. Khói từ trầm hương có màu trắng, bay lên rồi tan ngay. Trầm hương được chia làm 6 loại và 6 màu với các giá trị khác nhau. Trong số đó, màu sáp trắng có giá trị nhất, theo quan niệm phong thủy, nó có thể mang lại nhiều điềm lành cho gia chủ.

Tốc

Trầm hương chứa hầu như rất ít dầu và do đó được coi là loại trầm hương có chất lượng thấp nhất. Tốc có nhiều loại nhưng tiêu biểu nhất là tốc đỉa, tốc dây, tốc hương và tốc pi. Trong số đó, tốc hương là loại tốc có mùi thơm rất đặc biệt.

Tìm hiểu thêm về trầm hương

Hải Trầm Hương – Chuyên gia trầm hương tại Thiên Mộc Hương, là một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực trầm hương, cùng với website Haitramhuong.com sẽ cung cấp các sản phẩm trầm hương cũng như những thông tin, khái niệm toàn diện về loại gỗ quý này.

Hải Trầm Hương không chỉ giới hạn ở việc bán hàng mà còn tận tâm chia sẻ những kiến thức hữu ích về trầm hương. Điều này có thể giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm trầm hương và những ứng dụng của chúng trong đời sống hàng ngày. Với tinh thần này, người tiêu dùng có cơ hội được trải nghiệm những sản phẩm trầm hương chất lượng cao và cảm nhận được giá trị tinh thần mà trầm hương mang lại.

Đặc Điểm Gỗ Trầm Hương ⚡️ Công Dụng Gỗ Trầm Trong Cuộc Sống

Sứ mệnh cao cả của Hải Trầm Hương là góp phần phát triển ngành trang sức trầm hương nói chung và thương hiệu Thiên Mộc Hương nói riêng. Hải Trầm Hương vẫn hy vọng thương hiệu sẽ nổi tiếng hơn nữa tại Việt Nam và trên thế giới, trở thành một trong những công ty tiên phong trên thị trường trầm hương quốc tế.

Tìm hiểu thêm tại website: https://haitramhuong.com/

Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn đặc điểm gỗ trầm hương cũng như công dụng của loại gỗ quý này. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về trầm hương.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *