Tiểu Sử Ilkay Gundogan Và Sự Nghiệp Bóng Đá Của Ilkay Gundogan

Ilkay Gundogan là cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, hiện đang thi đấu cho Man City tại giải Ngoại hạng Anh. Hãy cùng các chuyên gia của trang qh88 tìm hiểu tiểu sử Ilkay Gundogan nhé.

Tiểu Sử Ilkay Gundogan Và Sự Nghiệp Bóng Đá Của Ilkay Gundogan

Tiểu sử của Ilkay Gundogan

Ilkay Gundogan (sinh ngày 24 tháng 10 năm 1990) là một cầu thủ bóng đá người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu cho Manchester City. Gundogan chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng cũng có thể đá hàng công. Anh có thể được coi là phiên bản 2 của Nuri Şahin với khả năng đi bóng, điều tiết trận đấu với những đường chuyền có độ đặc hiệu khá cao và khả năng sút phạt tốt.

Sự nghiệp bóng đá của Ilkay Gundogan

FC Nürnberg

Gundogan sinh ra ở Gelsenkirchen, với cha mẹ là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, gia đình anh chuyển từ Balıkesir, Türkiye đến vùng Ruhr của Đức. Gundogan rời VfL Bochum để đến FC Nürnberg vào năm 2009. Trong một trận đấu tại Bundesliga vào ngày 19 tháng 9 năm 2009, anh ra sân trong trận đấu với Bayern Munich và có một pha kiến tạo. Bàn thắng đầu tiên của anh ấy cho đội là vào ngày 20 tháng 2 năm 2010 trong một trận đấu trên sân nhà và một trận đấu khác với Bayern Munich.

Dortmund

Tiểu Sử Ilkay Gundogan Và Sự Nghiệp Bóng Đá Của Ilkay Gundogan

Vào ngày 5 tháng 5 năm 2011, Gundogan sẽ ký hợp đồng 4 năm với Borussia Dortmund với mức phí chuyển nhượng khoảng 4 triệu €. Anh ấy có trận ra mắt vào ngày 23 tháng 7 trong DFL-Supercup gặp Schalke 04. Sau trận hòa không bàn thắng tại Veltins-Arena, anh ấy sẽ ghi bàn thắng đầu tiên cho đội.

Vào ngày 17 tháng 12, Gundogan ghi bàn thắng đầu tiên cho Dortmund trong chiến thắng 4-1 trước SC Freiburg. Anh giải nghệ cho đội trẻ của câu lạc bộ vào ngày 22 tháng 2 năm 2012, trong chiến thắng 2-1 bongdaso trước FC Kaiserslautern II tại Stadion Rote Erde. Vào ngày 20 tháng 3, Gundogan ghi bàn giúp câu lạc bộ đánh bại Greuther Fürth và đưa Dortmund vào chung kết DFB-Pokal. Anh ấy sẽ chơi toàn bộ trận chung kết vào ngày 12 tháng 5, chiến thắng 5-2 trước Bayern Munich sẽ giúp Dortmund có cú đúp danh hiệu quốc nội đầu tiên.

Vào ngày 28 tháng 4 năm 2015, Gundogan và Sebastian Kehl sẽ ghi bàn trong trận thắng Bayern Munich để giúp Dortmund lọt vào trận chung kết DFB-Pokal. Hai ngày sau, Borussia Dortmund thông báo rằng họ sẽ không gia hạn hợp đồng với đội. Tuy nhiên, vào ngày 1 tháng 7 năm 2015, anh sẽ ký gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ đến năm 2017.

Thành phố Manchester

Tiểu Sử Ilkay Gundogan Và Sự Nghiệp Bóng Đá Của Ilkay Gundogan

Vào ngày 2 tháng 6 năm 2016, Gundogan sẽ ký hợp đồng 4 năm với Manchester City với mức phí ước tính là 20 triệu bảng. Anh ra mắt vào ngày 14 tháng 9 trong trận đấu trên sân nhà ở vòng bảng UEFA Champions League với Borussia Mönchengladbach, đội mà Man City thắng 4–0, và anh được hưởng một quả phạt đền để Sergio Agüero ghi bàn.

Gundogan đã ghi bàn vào lưới AFC Bournemouth trong chiến thắng 4-0 ngày hôm nay trên sân vận động của Manchester City. Anh ấy đã ghi một cú đúp và một pha kiến tạo vào lưới West Bromwich Albion trong chiến thắng 4-0 trước The Hawthorns vào ngày 29 tháng 10 năm 2016. Anh ấy tiếp tục phong độ tuyệt vời khi ghi hai bàn vào lưới Barcelona trong trận thắng. 3-1 trên sân nhà ở vòng bảng Champions League.

Vào ngày 14 tháng 12, trong trận đấu với Watford tại Premier League, Gundogan sẽ bị thay ra ở phút 44 do chấn thương dây chằng đầu gối. Man City sau đó xác nhận rằng Gundogan đã bị đứt dây chằng và phải đóng đinh ở đầu gối, điều này khiến anh phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Vào ngày 16 tháng 9 năm 2017, Gundogan trở lại sau chấn thương trong chiến thắng 6–0 tại Premier League trước Watford. Ba tháng sau, anh ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải và giúp câu lạc bộ của anh giành chiến thắng 4-1 trước Tottenham Hotspur. Anh lập cú đúp, khi Man City đối đầu Basel ở vòng 16 đội Champions League. Mùa giải 2017-2018, anh cùng Man City vô địch Premier League. Tại UEFA Champions League, Man City đã phải dừng bước ở tứ kết trước Liverpool.

Tiểu Sử Ilkay Gundogan Và Sự Nghiệp Bóng Đá Của Ilkay Gundogan

Hi vọng với những kiến thức mà chuyên gia của trang qh888 chia sẻ, bạn đọc đã có thêm những kiến thức về tiểu sử Ilkay Gundogan! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *