Top 10+ Kinh Nghiệm Thuê Xe Tự Lái Giúp Tiết Kiệm Chi Phí

Nhu cầu thuê xe tự lái trong những năm gần đây ngày một tăng cao. Hãy cùng tìm hiểu về một số kinh nghiệm thuê xe tự lái trong bài viết dưới đây để bạn có thể thuê được chiếc xe theo ý mình nhé.

Xem thêm: Tour Du lịch Đảo Hòn Sơn 2N2Đ

Thuê xe tự lái là gì?

Top 10+ Kinh Nghiệm Thuê Xe Tự Lái Giúp Tiết Kiệm Chi Phí

Thuê xe tự lái là hình thức thuê xe không thuê tài xế lái nhằm mang đến sự riêng tư, không bị ràng buộc bởi tài xế giúp người thuê có một không gian riêng tư, thoải mái di chuyển cùng bạn bè, gia đình, người thân hay đối tác. Giá thuê xe tự lái phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: số ngày thuê xe, thương hiệu xe,…

Các kinh nghiệm thuê xe tự lái giúp chi phí

Tổng hợp các kinh nghiệm thuê xe tự lái sẽ giúp bạn thuê xe với chi phí tối ưu, tránh tiền mất tật mang do những sự cố không lường trước được.

Xác định rõ mục đích khi thuê xe

Việc xác định rõ ràng mục đích thuê sẽ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất. Người thuê xe phải cân nhắc chuyến đi ngắn ngày hay dài ngày, đồng thời ước lượng quãng đường di chuyển để thuê xe theo nhu cầu thực sự, tránh phát sinh thêm chi phí.

Khi thuê xe, bạn phải cung cấp các tiêu chí cá nhân để nhân viên kiểm tra đúng loại xe. Các tiêu chí này bao gồm diện tích thuê, hạn mức kinh tế, lộ trình di chuyển, thời gian dự kiến và số lượng hành khách trên xe, v.v. Từ đó, tư vấn sẽ đưa ra cho bạn sự lựa chọn tốt. Đồng thời, bạn cũng nên chủ động tìm hiểu, so sánh giá dịch vụ giữa các đơn vị khác nhau để lựa chọn địa chỉ thuê phù hợp.

Top 10+ Kinh Nghiệm Thuê Xe Tự Lái Giúp Tiết Kiệm Chi Phí

Tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm

Tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn không gặp phải tình trạng đôi co hay đòi hỏi quá đáng trong quá trình thương lượng thuê xe mà thay vào đó sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề một cách dễ dàng hơn.

Thuê xe đời mới

Một trong những kinh nghiệm thuê xe tự lái quan trọng nhất đó là ưu tiên lựa chọn xe đời mới để giảm thiểu phiền phức và đảm bảo an toàn cho người lái cũng như người ngồi trên xe. Xe quá cũ có thể gây hỏng hóc ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến chất lượng xe và sửa chữa tốn kém. Trong khi đó, xe thế hệ mới có nhiều công nghệ an toàn hơn và được trang bị các tính năng thông minh, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Chọn gói dịch vụ phù hợp

Top 10+ Kinh Nghiệm Thuê Xe Tự Lái Giúp Tiết Kiệm Chi Phí

Các đơn vị cho thuê xe tự lái thường cung cấp 2 gói dịch vụ chính là thuê theo km và thuê theo ngày hoặc gói cho thuê xe tự lái theo tháng. Nếu chọn gói thuê xe tính theo km, người dùng nên có ước tính tương đối chính xác về quãng đường di chuyển để hợp đồng sát thực tế hơn và tối ưu chi phí. Bên cạnh đó, người thuê phải nhớ và đi đúng số km đã ghi trong hợp đồng, tránh phải trả thêm chi phí khi đi quá quãng đường cho phép.

Khi di chuyển đến “miền đất” mới, người dùng phải chọn gói thuê theo ngày, phòng trường hợp lạc đường, đi đường vòng quá số km quy định trong hợp đồng. Với trường hợp thuê theo ngày, người dùng sẽ không bị giới hạn quãng đường di chuyển mà chỉ phải giao xe đúng ngày đã hẹn. Đồng thời, người thuê xe có thể kéo dài thời gian bằng cách báo trước với nơi cho thuê xe mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào khác ngoài chi phí dịch vụ.

Như vậy, gói thuê theo km sẽ rẻ hơn đối với những bạn phải di chuyển dài ngày. Gói thuê xe tự lái theo ngày sẽ phù hợp với những bạn biết chính xác thời gian của chuyến đi, nhưng không ước tính được quãng đường di chuyển. Căn cứ vào nhu cầu, khách thuê nên tính toán và lựa chọn gói dịch vụ phù hợp để tối ưu hóa chi phí.

Người dùng nên lưu ý rằng hầu hết các đơn vị cho thuê xe chỉ chấp nhận các gói 7-10 ngày. Nếu muốn thuê trong khoảng 2-3 ngày, bạn cần đăng ký sớm hơn và trả mức giá cao hơn.

Ngoài ra, nếu cần sử dụng dịch vụ này trong dịp lễ, Tết, người dùng nên chủ động thuê trước để tránh rủi ro không ưng ý xe hoặc giá cao. Do đó, việc xác định trước kế hoạch và mục đích thuê xe sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ. Từ đó, người dùng dễ dàng lựa chọn loại xe phù hợp với nhu cầu, đáp ứng lịch trình di chuyển và tối ưu hóa chi phí.

Kiểm tra xe trước khi thuê

Kiểm tra xe trước khi thuê là việc làm cần thiết, giúp bạn xác định chính xác tình trạng xe, tránh những sự cố không mong muốn. Người thuê phải kiểm tra cẩn thận nội thất và ngoại thất của chiếc xe. Theo kinh nghiệm thuê xe tự lái, người dùng nên hỏi đơn vị cung cấp dịch vụ rửa xe để biết tình trạng hiện tại. Lúc này, khi xe đã được lau sạch mọi vết bám, bụi bẩn, người thuê dễ dàng phát hiện ra dấu hiệu bị đổ, trầy xước trên vỏ xe hay vành xe, đèn chiếu hậu, gương kính,… Yêu cầu công ty cho thuê ghi chú rõ ràng tình trạng của chiếc xe trong hợp đồng hoặc có một lựa chọn khác được thay đổi nếu tình trạng nghiêm trọng.

Top 10+ Kinh Nghiệm Thuê Xe Tự Lái Giúp Tiết Kiệm Chi Phí

Người thuê cũng phải kiểm tra bánh dự phòng và các phụ kiện nếu có. Khi phát hiện có dấu hiệu hư hỏng, bạn phải ghi vào giấy cam kết để tránh mất tiền oan do trả lại xe. Đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê sẽ kiểm tra và yêu cầu bồi thường nếu xe có dấu hiệu mới hoặc không được quy định trong hợp đồng.

Bạn nên kiểm tra kỹ lốp xe để đảm bảo an toàn cho mọi thành viên khi di chuyển. Người thuê phải đảm bảo rằng lốp xe có độ sâu, bề mặt lốp không bị nứt và bơm đúng áp suất. Về phần nội thất xe, người thuê nên kiểm tra lại hệ thống điều hòa, trang thiết bị giải trí, dây cáp, cần số… để người dùng có trải nghiệm du lịch tốt nhất.

Ngoài việc kiểm tra, bạn nên lái thử xe từ 1-2 vòng để cảm nhận chính xác chất lượng, độ bền của động cơ và đảm bảo hệ thống phanh , còi, đèn hoạt động tốt. Từ đó, các công ty cho thuê xe tự lái có thể lựa chọn một chiếc xe hoạt động hiệu quả và mang lại sự an toàn trong suốt chuyến đi.

Kiểm tra giấy tờ xe

Một kinh nghiệm thuê xe tự lái quan trọng nữa là kiểm tra tính chính xác và đầy đủ của giấy tờ xe phòng khi gặp cảnh sát hoặc CSGT dừng xe. Ngoài ra, bạn cần lưu ý các thông tin, cụ thể: hạn lưu hành, hạn đăng kiểm… để di chuyển với sự tự tin và hạn chế các chi phí phát sinh.

Nếu hết giấy tờ và thời gian lái xe, bạn có thể bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng và bị tạm giữ xe 30 ngày. Nếu trong chuyến đi có vấn đề gì không mong muốn, bạn nên gọi điện trực tiếp cho đơn vị cho thuê xe để được hỗ trợ.

Đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng

Top 10+ Kinh Nghiệm Thuê Xe Tự Lái Giúp Tiết Kiệm Chi Phí

Hiện pháp luật Việt Nam chưa có quy định chuẩn về việc thuê xe, chủ yếu do hai bên thương lượng, thỏa thuận. Vì vậy, khách thuê phải đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi ký, cụ thể:

  • Hợp đồng phải được soạn thảo rõ ràng, bao gồm các nội dung quan trọng như: gói dịch vụ, giá thuê, thời lượng, giới hạn km, chi phí phát sinh thêm, số tiền đặt cọc hoặc các yếu tố đặt cọc,… bạn cần yêu cầu đăng ký để xác định chính xác và rõ ràng điều kiện của xe trước khi nhận.
  • Khi đồng ý đặt cọc, bạn phải yêu cầu bên cho thuê thêm điều kiện đền bù cụ thể trong trường hợp xe không được giao như thỏa thuận. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo nhận được xe đúng thời hạn.

Ràng buộc các vấn đề trong hợp đồng

Đăng ký thỏa thuận các vấn đề đặt ra trong hợp đồng là kinh nghiệm quan trọng khi thuê xe tự lái. bạn hoàn toàn có thể thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe thêm các điều kiện về chi phí sửa chữa trong chuyến đi. Điều này giúp bạn có thể tối ưu hóa chi phí, nếu chẳng may xe bị hư hỏng trong quá trình di chuyển.

Ngoài ra, để tránh những rắc rối không đáng có, ngay sau khi nhận xe, bạn phải ghi lại chính xác số lượng phụ tùng, linh kiện thay thế, số km hiện tại và tình trạng xăng. Người dùng lưu ý việc ghi nhận thông tin này phải có xác nhận của cả hai bên để đảm bảo tính pháp lý.

Chụp ảnh xe trước khi nhận xe

Top 10+ Kinh Nghiệm Thuê Xe Tự Lái Giúp Tiết Kiệm Chi Phí

Chụp ảnh trước khi nhận sẽ giúp bạn có hình dung chân thực về tình trạng xe trước khi thuê. Ngoài ra, bạn nên chụp lại các giấy tờ và hợp đồng thuê xe để làm bằng chứng chính xác nhất, giúp bạn tránh được những rủi ro không lường trước và các vấn đề kiện tụng khi trả xe.

Những lưu ý khi trả xe

Khi thanh toán, bạn phải cùng đơn vị cho thuê kiểm tra và quy định số km đã đi để đảm bảo tính minh bạch. Nếu có vấn đề gì phát sinh trong chuyến đi làm ảnh hưởng đến việc thuê xe, bạn nên tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm để đảm bảo quá trình đàm phán thuận lợi hơn và giảm số tiền bồi thường.

Các loại giấy tờ cần thiết khi thuê xe tự lái

Top 10+ Kinh Nghiệm Thuê Xe Tự Lái Giúp Tiết Kiệm Chi Phí

Để quá trình thuê xe diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết dưới đây:

  • CMND/CCCD/ Sổ hộ khẩu của người thuê
  • Giấy phép lái xe của người thuê
  • Đặt cọc xe máy hoặc cầm cố/giấy tờ có giá

Khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn đặt cọc giữ xe, tránh trường hợp không nhận xe theo ngày hẹn. Sau khi trả xe, bạn sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại và các chi phí phát sinh (nếu có).

Một số đơn vị cho thuê quy định tiền cọc của khách được giữ sau khi trả xe từ 7-15 ngày để đảm bảo tài xế không vi phạm luật giao thông. Trong trường hợp không tuân thủ, bạn sẽ bị tính phí thế chấp hoặc yêu cầu thanh toán bổ sung để trả tiền phạt.

Đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái uy tín

Saigon Star Travel tự hào là đơn vị cho thuê xe tự lái chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chăm sóc tận tình cho quý khách từ lúc trả xe cho đến khi lái xong. Ngoài ra, Saigon Star Travel luôn bảo trì xe hàng tháng, hàng quý đảm bảo chất lượng xe trước khi bàn giao cho khách hàng luôn trong tình trạng mới nhất.

Top 10+ Kinh Nghiệm Thuê Xe Tự Lái Giúp Tiết Kiệm Chi Phí

  • Theo sứ mệnh của Sài Gòn, Star Travel luôn mang đến những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng.
  • Dịch vụ cho thuê xe 45 chỗ cam kết xe luôn là xe đời mới, thời gian hoạt động không quá 5 năm.
  • Đảm bảo cung cấp dịch vụ với hệ thống xe chất lượng cao, an toàn tuyệt đối cho bạn, đầy đủ tiện nghi, mới và sạch sẽ.
  • Luôn hỗ trợ, tư vấn để quý khách chọn được mẫu xe phù hợp và tiết kiệm nhất
  • Saigon Star Travel luôn giữ uy tín và cam kết tôn trọng những gì đã thỏa thuận ngay từ đầu
  • Nếu có lỗi Saigon Star Travel sẽ bồi thường tùy theo dịch vụ của quý khách

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1224|31 Quốc lộ 22, Trung Mỹ Tây, Quận 12, TpHCM.
  • Website: www.saigonstartravel.com
  • Hotline: 0902622717
  • Email: info@saigonstartravel.com

Bài viết đã đưa ra những kinh nghiệm thuê xe tự lái để giúp bạn hiểu rõ và tiết kiệm chi phí khi có nhu cầu thuê xe. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *