TOP 5 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Gia Lai

Nếu bạn đã quá chán với cuộc sống bọn bề, tấp nập nơi thành thị thì hè này sao không thử một lần đến Gia Lai- mảnh đất thiên nhiên hữu tình với nhiều địa điểm thú vị cho bạn khám phá ? Hãy cùng GOLIST điểm qua 5 địa điểm du lịch Gia Lai mà bạn không thể bỏ qua khi đến nhé !

CHÙA MINH THÀNH

Tọa lạc tại phường Hội Phú, cách trung tâm thành phố tầm 2 km, chùa Minh Thành là điểm đến lí tưởng cho những phật tử gần xa. Đây cũng là địa điểm check in Gia Lai lý tưởng dành cho du khách thập phương.

TOP 5 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Gia Lai

Kiến trúc chùa mang phong cách cổ điển Nhật Bản  

Xây dựng vào những năm cuối của thế kỉ XX, ngôi chùa là sự giao thoa văn hóa của Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và đặc biệt là Nhật Bản bởi vậy mà người ta nói Minh Thành khoác lên mình màu sắc của xứ Phù Tang. 

Từ ngoài đi vào, bạn sẽ thấy tượng phật bà quan âm được đặt ngay chính giữa cửa, tạo nên sự hài hòa, cân đối cho toàn cảnh. Đường đi được kết hợp với nhiều lời răn dạy của Phật pháp mang đậm màu sắc cổ điển.

Điểm đặc biệt ở nơi đây là không khí trong lành , yên tĩnh, an yên

Ngôi chùa được bao phủ bởi cây cối, thiên nhiên hữu tình. Trong khuôn viên chùa là những cây liễu nhỏ rủ xuống quanh hồ, và những bức tường cây leo chằng chịt in xuống mặt nước, tạo nên một bức tranh bừa cổ điển, vừa thơ mộng đến ghen tị 

THÁC HANG ÉN – Địa điểm du lịch Gia Lai

Thác Hang Én nằm trong 8 thác thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chu Rang, giáp ranh giới Gia Lai và Bình Định. Thác được đánh giá là một trong những thác nước linh hồn của tỉnh Tây Nguyên.

TOP 5 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Gia Lai

Vẻ đẹp hoang vu, hữu tình

Để đến được với thác nước, bạn sẽ phải chinh phục một rừng núi, hiểm trợ dài gần 17 km. Nhìn từ xa, bạn sẽ đắm chìn vào vẻ đẹp của một thác nước cao 54 m chảy đều giữa khung cảnh thiên nhiên hoang giã. 

Dưới chân thác là bức tranh lung linh, kỳ ảo bởi hàng tá những cầu vồng đầy đủ sắc màu xếp chồng lên nhau kết hợp với những khối đá đầy đủ hình thù tạo nên một khung cảnh hữu tình non nước  chẳng ai cưỡng lại được.

Những trải nghiệm thú vị khi đến với Hang Én: 

Nếu bạn là người yêu thích mạo hiểm, bạn có thể dừng chân nơi đây để bắt cá, cắm trại nhưng hãy nhớ là phải có sự cho phép của kiểm lâm. 

Thác Hang Én sở hữu những khung cảnh thiên nhiên đẹp mê mẩn – nơi đây được đánh giá là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Gia Lai mà nhiều bạn trẻ yêu thích. Hãy chụp cho mình những bức ảnh đẹp giữa núi rừng thiên nhiên hùng vĩ này bạn nhé!

NÚI LỬA CHƯ ĐĂNG YA – NÚI NON HÙNG VĨ

Chu Đăng Ya- một địa điểm du lịch Gia Lai vừa xa lạ lại vừa cách xa thành phố ( khoảng 20km so với trung tâm ), ngọn núi mang tên địa phương lại là một địa điểm đáng đến với khung cảnh bình yên, êm ả nơi đây.

TOP 5 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Gia Lai

Núi lửa Chư Đăng Ya – hùng vĩ, mênh mông giữa đại ngàn 

Từ trên cao nhìn xuống, Chư Đăng Ya khoác lên mình hình dạng của một chảo dầu với lòng đáy sâu và tầm cuối năm, nó như khoác lên mình tấm áo mới – màu vàng đặc trưng.

Từ ngoài đi vào, ta sẽ thấy biêu tượng của ngọn núi là một tảng đá to khắc tên Chư Đăng Ya- tảng đá có tuổi đời hằng trăm năm, là khối nham thạch tìm thấy ở chính ngọn núi này. 

Hòa mình vào cuộc sống bình dị, vô tư

Sau cách cuộc rong ruổi vui chơi, bạn có thể ghé lại hòa mình vào đời sống xung quanh của người dân thiểu số. Họ sống cần cù, giản dị, siêng năng, không vướng bận sự đời. Chắc có lẽ bạn sẽ học được những điều quý giá từ sau chuyến đi này.

Hồ T’NƯNG – ĐÔI MẮT PLEIKU

Trong chuyến hành trình đến Gia Lai, bạn nên một lần ghé lại Hồ T’Nưng hay còn gọi là biển hồ – hồ nước ngọt nằm ở phía Bắc thành phố PLeiKu với nước non hữu tình mà êm ả. Đây là địa điểm ở Gia Lai mà bạn không thể bỏ qua.

TOP 5 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Gia Lai

Biển Hồ – đôi mắt Pleiku

“Không dám nhìn vào đôi mắt ấy, đôi mắt Pleiku – Biển Hồ đầy” – câu hát đã đưa nơi đây gần hơn với thực khách du lịch. Nhìn từ trên cao, hồ trong xanh, mềm mại được bao quanh bởi sự rộng lớn của núi đồi và cây rừng tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, đằm thắm.

Bờ hồ nhô cao hơn những vị trí khác cộng với làn nước trong xanh nên từ đây ta có thể nhìn thấu được toàn cảnh, được vi như đôi mắt trong trẻo, giản dị của người con gái Pleiku.

Bình chân ngồi thuyền hưởng không khí trong lành

Chỉ với một chiếc cần câu “tự chế”. đứng dọc 2 bên bờ hồ là bạn đã có thể câu được những con cá, thậm chí thỉnh thoảng cũng xuất hiện rùa và ba ba nữa đấy.

Đi sâu vào bên trong bản , bạn sẽ gặp những người buôn bán dân tộc đậm chất Tây Nguyên sống nhờ nguồn lợi từ hồ . Nếu thích, bạn có thể thuê homestay , ở lại qua đêm, hòa vào cuộc sống nhộn nhịp của con người nơi đây: Nướng cá, uống rượu cần, hát hò vui vẻ.

ĐỒI CHÈ BIỂN HỒ – CON ĐƯỜNG THƠ MỘNG

Nằm trên đường bờ biển Hồ hữu tình, Đồi Chè là sự kết hợp giữa hồ nước trong veo và những vụ chè bao la, bát ngát. 

Nơi đây được người trẻ thân thương gọi tên con đường Hàn Quốc tại tỉnh Gia Lai bởi vẻ đẹp độc đáo, không đâu sánh bằng. Đây chính là địa điểm check in sống ảo, địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng ở Gia Lai.

TOP 5 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Gia Lai

Đồi chè Biển Hồ – sắc xanh đầy sức sống

Lối vào đồi chè là những sắc xanh từ những cây cổ thụ đã có mặt hằng trăm năm tuổi, nối đuôi nhau, kéo dài mênh mông. Dừng chân tại nơi đây du khách có thể trải nghiệm mô hình cafe bus , thưởng thức tách cafe và chụp cho mình những bức ảnh kỉ niệm cùng với thiên nhiên hữu tình này.

Hi vọng những gợi ý của GOLIST về 5 địa điểm du lịch ở Gia Lai nổi tiếng nhất sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho bạn thân khi đến thăm Gia Lai hiếu khách nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *