TOP 6 Cách sử dụng bột yến mạch cho người muốn tăng cân, giảm cân, gymer

Yến mạch là nguồn thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Từ những người muốn giảm cân, tăng căn hay gymer, ngay cả những người bị tiểu đường đều có thể sử dụng tốt yến mạch. Bởi yến mạch chưa lượng protein và chất xơ dồi dào và còn rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe khác trong thành phần. Tuy nhiên yến mạch vốn không phải là thực phẩm dễ ăn, vậy nên chúng ta cần chế biến sao cho yến mạch được ngon nhất có thể mà vẫn không làm mất đi các dưỡng chất có lợi. Sau đây tôi sẽ liệt kê 10 cách chế biến yến mạch đơn giản nhất.

Granola

Đối với Granola với những bạn thích nữ công gia chánh thì có thể tự làm tại nhà, nhưng tôi khuyên các bạn nên mua granola làm sẵn tại các siêu thị. Vừa đảm bảo tiện lợi mà còn rất ngon. 

TOP 6 Cách sử dụng bột yến mạch cho người muốn tăng cân, giảm cân, gymer 

Thành phần của granola bao gồm yến mạch và hỗn hợp cái loại hạt đã được rang sẵn rất tiện lợi cho người không có nhiều thời gian. Cách sử dụng cũng rất đơn giản. Bạn có thể ăn cùng sữa chua hoặc hoa quả tươi.

Trứng yến mạch

Trứng yến mạch là món ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhưng khá ngấy. Vì thế món này hợp với người mới ốm dậy cần ăn để lại sức hơn. Món trứng yến mạch cũng có cách nấu khá giống cháo yến mạch. 

Thành phần như sau:

 – 2 quả trứng

 – 150 – 200gr yến mạch tùy sức ăn

 Cách làm Trứng yến mạch: 

 – Bạn đập trứng đổ ra bát rồi đánh đều trứng

 – Bạn cho yến mạch và đổ nước vào nồi rồi đun chín cho tới khi cháo sánh lại rồi từ từ đổ trứng vào nồi yến mạch, vừa đổ vừa khuấy đều yến mạch. Tiếp tục đung thêm vài phút cho trứng chín hẳn. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng thêm một chút hành lá, tía tô là có thể dùng được. Vì thành phần có trứng nên bạn bắt buộc phải dùng khi còn nóng để đỡ tanh nhé.

Bánh pancake yến mạch chuối

Đây cũng là một món ăn từ yến mạch chất lượng cho bữa sáng. 

TOP 6 Cách sử dụng bột yến mạch cho người muốn tăng cân, giảm cân, gymer

Công thức cho bánh pancake yến mạch như sau:

–  1 -2 quả chuối tiêu

– 100-150gr Bột yến mạch, yến mạch cán mỏng hoặc cán vỡ

– 2 quả trứng gà

– Mật ong

– 300ml sữa tươi không đường

Cách làm như sau:

  1. Bạn cho hỗn hợp chuối, trứng và yến mạch vào máy xay sinh tố. 
  2. Sau khi xay nhuyễn ta đổ hỗn hợp ra bát rồi trộn thêm sữa tươi và một chút mật ong vào để thêm vị ngọt cho dễ ăn. Sau đó bạn đảo đều hỗn hợp bằng tay.
  3. Bắc chống dính lên bếp và đun nóng chảo. Bạn có thể thêm vài giọt dầu oliu, dầu mè, hoặc dầu dừa hoặc tốt nhất bạn dùng dầu xịt lên mặt chảo. Sau đó múc từng thìa hỗn hợp rồi đổ vào chảo rồi dàn đều hỗn hợp cho thành hình tròn. Bạn càng dàn mỏng thì bánh càng ngon nên hãy đổ một lượng nhỏ thôi rồi dàn mỏng ra. Khi thấy mặt bánh ngả màu vàng nâu thì lật bánh. Tới khi miếng bánh vàng cả 2 mặt đổ ra đĩa và tiếp tục làm lượt bánh tiếp theo. 
  4. Sau khi áp chảo hết bánh thì bạn xếp ra đĩa và thưởng thức. Bạn có thể rưới thêm một chút mật ong và thêm hoa quả để thêm phần ngon miệng. Tuyệt đối không được thay mật ong bằng đường nhé.

Nếu bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian vào buổi sáng thì hoàn toàn có thể chuẩn bị sẵn bánh từ tối hôm trước.

Yến mạch ăn cùng sữa chua hoa quả

Đây là cách chế biến đơn giản nhất đối với yến mạch. Bạn chỉ cần đem yến mạch nấu chín với nước, rồi làm lạnh. Sau đó đem trộn với một hũ sữa chua và thêm hoa quả nữa là bạn đã hoàn thành một ly sữa chua hoa quả rồi. Nếu có thêm một ít hạt CHIA thì bạn hãy rắc một chút lên trên nữa nhé.

Thành phần:

     – Một hũ sữa chua

     – 100Gr Bột Yến mạch đã nấu chín

     – Hoa quả

Cháo yến mạch

   Có rất nhiều công thức để nấu cháo yến mạch, nên tôi sẽ chỉ giới thiệu món đơn giản nhất là cháo yến mạch sữa tươi. 

Thành phần như sau:

 – 100-150gr yến mạch

 – 300 ml sữa tươi không đường

 – 200ml nước lọc

Cách làm như sau:

Bạn đổ sữa tươi, nước lọc và yến mạch vào nồi. Sau đó đun trong 15 phút là ta có một nồi cháp yến mạch nóng hổi. Bạn hãy sử dụng nồi có đáy chống dính để tránh việc yến mạch sẽ bám dính lấy đấy nồi. Bạn cũng có thể để nguội và ăn thêm với hoa quả để đỡ ngang

Smoothie kèm yến mạch

Smoothie trai cây yến mạch là thức uống cực ngon, đầy đủ dinh dưỡng mà lại có lượng Calo không quá cao rất thích hợp cho các chị em đang có ý định muốn giảm cân. Smoothie về cơ bản khá giống sinh tố, công thức làm smoothie thì rất nhiều, thành phần chính là hoa quả, các loại hạt, sữa, sữa chua… 

TOP 6 Cách sử dụng bột yến mạch cho người muốn tăng cân, giảm cân, gymer

Để làm được môt cốc smoothie cũng rất đơn giản. 

Bạn cho hoa quả vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi đổ ra cốc. Tiếp đó bạn đun chín yến mạch với nước rồi cho  yến mạch, sữa chua, hạt vào máy sinh tố xay lên rồi đổ hỗn hợp lên mặt trên của lớp sinh tố hoa quả. Vậy là ta đã có một cốc smoothie ngon lành và đầy đủ dinh dưỡng.

(Bạn có thể sử dụng bất cứ loại trái cây nào để làm smoothie)

Trên đây là tổng hợp các cách chế biến yến mạch. Vẫn còn rất nhiều cách khác nhưng tôi chỉ liệt kê trên tiêu chí nhanh, gọn, nhẹ và cũng lưu ý thêm lượng yến mạch trong bài viết chỉ đẻ tham khảo, sử dụng nhiều hay ít là theo cơ địa và nhu cầu của từng người. Nếu muốn biết sâu thêm về kiến thức giảm cân thì hãy comment câu hỏi phía dưới bài viết, tôi sẽ trả lời trong các bài viết tiếp theo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *