TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất

Đi du lịch đà lạt mùa nào đẹp nhất? Câu hỏi mà không phải ai cũng có thể giải đáp được. Bởi vì người ta thường thấy, khách du lịch ở Đạt lạt suốt 4 mùa trong năm đều đông đúc. Thời tiết ở Đà Lạt quanh năm dễ chịu, nơi đây được mệnh danh là xứ sở sương mù với với những cảnh đẹp say đắm lòng người. Mỗi một mùa ở Đà Lạt đều có những nét đặc trưng riêng và đáng để trải nghiệm. Hãy Cùng GOLIST khám phá 5 thời điểm mà dân du lịch yêu thích và hay ghé Đà Lạt nhất nhé.

Thời điểm giao mùa – vùng trời bình yên.

Thời điểm giao mua bắt đầu từ tháng 10 đến cuối tháng 11. Là khi thời tiết, cảnh sắc chuyển dần từ mùa thu sang mùa đông. Đà Lạt lúc này cũng chuyển mình, khoác lên một tấm áo mới thơ mộng, lung linh hơn.

TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất

Một Đà Lạt rất riêng giữa thời khắc giao mùa

Đây có lẽ là thời điểm đẹp để bắt đầu chuyến du lịch nè mọi người. Còn gì đẹp hơn khi chứng kiến cảnh sắc mây trời chuyển mùa, nhẹ nhàng bình yên bước qua mùa đông lạnh giá.

Đà lạt mùa này cho những kẻ mộng mơ như mình, bỏ hết những xô bồ nơi phố thị đến Đà Lạt vào một chiều cuối thu. Cảm nhận được hơi thở của đất trời trong thời khắc chuyển mùa. Khắp các nẻo đường toàn là hoa đang khoe sắc thắm. những địa điểm vui chơi vẫn nhộn nhịp du khách đấy nhưng mình vẫn cảm nhận được vẻ trầm buồn của thành phố này. 

Vào thời điểm này sương mù hay xuất hiện vào những buổi chiều, kèm thêm cái không khí lạnh. Đôi khi có những cơn mưa đầu mùa. Vậy nên muốn di chuyển đến các địa diểm du lịch bạn nên chuẩn bị đồ giữ ấm, áo mưa hay ô dù nhé. 

Hội yêu thích hoa dã quỳ thì nên đến Đà Lạt vào mùa này nhé

Hoa dã quỳ được coi như là đặc sản của Đà Lạt thu hút du khách bởi sắc vàng khoe mình trong ánh nắng ban mai, làm say đắm biết bao trái tim khi lỡ thích dã quỳ. Mùa hoa nở rộ vào tháng 10- tháng 11. Địa điểm thích hợp để chụp hình cũng như ngắm dã quỳ là cung đường Trại Mát – Cầu Đất là cung đường có hoa dã quỳ đẹp nhất. 

TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất 

Sống chậm lại một phút để nhận ra cuộc sống thật tươi đẹp biết bao

Đôi khi bạn muốn sống chậm lại một chút, muốn dành thời gian thư giãn, thưởng trà ngắm hoa hay thích ngồi một mình bên tách cafe và lắng nghe một bản nhạc buồn thì hãy đến Đà Lạt vào thời điểm giao mùa thu – đông này nhé. 

Mùa xuân – mùa của trăm hoa đua nở

Mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3, khi nắng ấm sẽ xuất hiện xua tan những giọt sương long lanh. Khí trời lại trở nên tinh khiết mà ta cứ muốn nếm trọn nó mỗi khi đến đây vào mỗi độ xuân về. Ngắm nhìn thành phố thức dậy sau thời gian ngủ đông thật thú vị biết bao dưới ánh nắng đẹp, khí hậu trong lành. Vào mùa xuân hoa nở rực rỡ và không khí rất dễ chịu. 

TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất 

Chiêm ngưỡng những con đường màu hồng – nơi những cành đào đua nhau khoe sắc

Đến Đà Lạt vào mùa xuân bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng những con đường trải dài một màu hồng của hoa đào. Hội thích sống ảo có thể thoải mái chụp choẹt với những cành đào khoe sắc hồng, nở rộ cả một vùng trời – màu hồng của tình yêu đôi lứa, của những mơ mộng tuổi trẻ nhiều xúc cảm xen lẫn khi ngắm nhìn hoa đào.

TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất 

Hoa đào nở rộ vào tháng 2 và kéo dài gần 2 tháng. Địa điểm ngắm hoa đào ở đường hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Lê Đại Hành.

Hoa ban trắng e ấp lưng chừng núi

Bênh cạnh sắc hồng thì ta còn có màu trắng tinh khôi của những bông hoa ban trắng nở lưng chừng đồi. Loài hoa của núi rừng, một sự mạnh mẽ tinh khiết của núi rùng đại ngàn. Làm vài con ảnh mà cứ ngỡ ở tận Hàn Quốc Nhật Bản không ý chứ. 

Đến Đà Lạt vào mùa xuân để ngắm nhìn thành phố khoe sắc,  khí hậu se se lạnh cùng những tia nắng mùa xuân ngập tràn muôn nơi. Thích hợp cho hội thích sống ảo thỏa sức chụp choẹt.

Mùa hè ở đâu nóng thì nóng chứ Đà lạt luôn mát mẻ.

Sau những kì học vất vả được xả hơi. Mọi nguời sẽ chọn Đà Lạt là nơi du lịch lý tưởng của mình và hội bạn, hay mình và gia đình muốn tránh cái nóng giữa thành phố tấp nập, khí hậu nóng bức. Đến với đà lạt để đắm mình vào làn nước mát lạnh đến tê người, hòa mình vào cảnh sắc, thiên nhiên nơi đây

TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất 

Mùa hè – thời điểm đẹp nhất để du lịch ở Đà Lạt

Mùa hè ở Đà Lạt bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 8.. Ở Đà Lạt đây là thời điểm có khi hậu dễ chịu nhất trong năm, nhưng

thường xuất hiện những cơn mưa bất chợt nhỏ và tạnh nhanh. Thế nên các bạn nhớ mang theo ô dù nhé khi ra ngoài.

Vào mùa hè bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là một loài hoa đẹp, tươi tắn và có sức sống mãnh liệt. Đặc biệt loài hoa này mùa nào cũng nở rộ. Có thể tham quan loài hoa này ở các khu vực như vườn hoa ở đường hầm Đất Sét, vườn hoa ở công viên Trần Phú, cánh đồng hoa ở khu vực Lạc Dương. Lang thang giữa cánh đồng hoa cẩm tú cầu thả hồn vào thiên nhiên, quên đi những muộn phiền. Lưu lại những năm tháng thanh xuân tươi đẹp qua những tấm ảnh cũng là một gợi ý hay ho khi đến Đà Lạt vào mùa hè đấy.  

TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất

Mùa thu – mùa của những cảm xúc bất chợt

Đặc sản của mùa thu Đà Lạt là sương mù giăng kín lối, sương trên những mái nhà, sương có mặt ở mọi nơi khiến cho thành phố chìm trong sương và mây một khung cảnh thơ mộng, lung linh, huyền ảo. 

TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất 

Đà Lạt – mùa thu – mùa của những cơn mưa bất chợt

Đây là mùa rất thích hợp với các bạn yêu sự lãng mạn của mùa thu, có gió nhẹ và thỉnh thoảng có nắng vàng, có lá thu rơi xào xạc – thứ âm thanh làm xốn xao lòng người, gợi nhắc ta về những hoài niệm quá khứ. Mùa thu ở Đà Lạt đẹp và gắn liền với những cơn mưa buổi chiều tối.

Đà Lạt mưa tớ sẽ trốn vào một góc nào đó của quán café nghe bài nhạc buồn nhìn mưa rơi ngắm phố xá – thứ cảm giác kì lạ bạn nên trải nghiệm khi ghé Đà Lạt mùa này. 

TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất

Đà Lạt mùa thu, mưa kéo dài thời tiết hơi se lạnh cũng là lúc thích hợp nhất để cùng bạn bè lân la thưởng thức ẩm thực Đà Lạt. Đến Đà Lạt khi thu về người ta thường chọn cùng nhau xì sụp với món lẫu nóng hổi, hay bên ly sữa đậu nành nóng, cùng nhau hàn huyên tâm sự và đợi chờ cơn mưa đi qua.

Đà lạt mùa thu đặc biệt với sắc vàng rực rỡ của hoa mimosa

Hoa mimosa nở rộ vào đầu tháng 10, những đóa hoa vàng rực nhuộm vàng cả góc phố. Mùi hương của loài hoa này vô cùng đặc biệt vừa nhẹ nhàng, tinh tế nhưng lại khiến trái tim du khách cảm thấy ấm áp, bình yên.

TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất

Mùa đông Đà Lạt – Đúng nghĩa một thành phố sương mù

Mỗi một mùa ở Đà Lạt đều mang một nét đẹp riêng, mùa đông Đà Lạt không lạnh giá như các tỉnh ngoài bắc, cũng không hề nắng gắt như Sài Gòn, mùa đông Đà Lạt chỉ hơi se se lạnh, bạn chỉ cần mặc ấm hơn mùa hè một chút. 

TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất 

Hãy Đến Đà Lạt vào mùa đông để nghe gió hát, thông reo, sương mù dày đặc

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố sương mù. Nếu bạn yêu Đà Lạt và muốn cảm nhận nét đẹp có một không hai ấy, thì hãy đến Đà Lạt vào mùa đông – khi lớp sương mù trở nên dày đặc hơn,  thành phố sẽ trở nên lung linh và thơ mộng hơn. 

Những đồng cỏ hồng chỉ có vào mùa đông

Sự hấp dẫn của Đà Lạt vào đông phải kể đến những đồi cỏ hồng dưới những tán thông rợp trời. Thảm cỏ hồng trải dài các sườn đồi mang đến cho du khách nhất là các bạn trẻ một trải nghiệm cực kì mới lạ. Đến đây vào tháng 12 chắc chắn bạn sẽ có những bức hình xinh lung linh với cỏ hồng mộng mơ.

TOP 5 Thời Điểm Đi Du Lịch Đà Lạt Mùa Nào Đẹp Nhất

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp cả, mỗi mùa lại mang những nét quyến rũ riêng. Trên đây là những gợi ý mà GOLIST.VN chia sẻ với các bạn về 5 thời điểm du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Đà Lạt tuyệt vời.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *