TOP 5 Bộ phim thanh xuân Trung Quốc Hay nhất KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Những bộ phim thanh xuân Trung Quốc luôn là thế mạnh của nền điện ảnh Hoa ngữ và thường rất được lòng các mọt phim. Hàng năm các nhà đài thường cho ra mắt hàng loạt bộ phim về thể loại này, hãy cùng GOLIST khám phá 5 bộ phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc hay nhất đáng xem nhất nhé !

GỬI THỜI THANH XUÂN ĐẸP ĐẼ ĐƠN THUẦN CỦA CHÚNG TA

Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Triệu Can Can, tái hiện tình yêu của 2 nhân vật chính Giang Thần – Tiểu Hi từ những năm tháng cao trung đến cuộc sống sau khi ra trường.

TOP 5 Bộ phim thanh xuân Trung Quốc Hay nhất KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào nhưng cũng lắm trắc trở

Mở đầu bộ phim thanh xuân Trung Quốc này là lời tỏ tình của cô nàng Tiểu Hi với crush trong mộng của mình Giang Thần nhưng nhận lại được chỉ là một câu từ chối đầy lạnh lùng. Nhưng đâu ai biết được, Giang Thần vẫn để ý đến Tiểu Hy, vào những lúc không ai để ý đến, chắc biết cố tình hay cố ý mà chàng lơ đễnh ngắm nhìn nàng. Khó khăn ập đến, họ quyết định bỏ lỡ nhau trong 3 năm cấp 3 đầy nhiệt huyết, sôi nổi này. 

Qua thời gian tình yêu đậm sâu 

Đây là phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sâu lắng như muốn gửi đến người trẻ rằng : Hãy yêu, hãy kiên quyết đến cùng với người bạn thích, tình yêu tuổi học trò đẹp lắm, trong sáng lắm. Đừng sợ bị từ chối, đối phưng sẽ dần cảm nhận được tình cảm của bạn thôi !

THÔNG TIN PHIM:

  • Ngày công chiếu: 17/11/2017
  • Diễn viên: Hồ Nhất Thiên, Trầm Nguyệt
  • Thời lượng: 24 tập – 45p/1 tập 

YÊU EM TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn, là câu chuyện tình yêu ngọt ngào của 2 nhân vật chính Tiêu Nại và Bối Vi Vi

TOP 5 Bộ phim thanh xuân Trung Quốc Hay nhất KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Bối cảnh xoay quanh một trò chơi nổi tiếng của Trung Quốc

Bối Vi Vi là hoa khôi đại học, có thể xem như là một cao thủ chơi game. Hai nhận vật chính bắt đầu chuyện tình khá hài hước là khi họ kết hôn trên game. Sau vài lần nói chuyện, hai người quyết định gặp nhau ngoài đời thực. Thật không ngờ, nam chính lại là đại thần soái ca Tiêu Nại, được hàng ngàn cô gái yêu thích. 

Họ quyết định tiến tới một chuyện tình đúng nghĩa, không trải qua thăng trầm, khó khăn mà tình cảm của 2 người được bồi dưỡng, tích lũy trở nên bền chặt. 

Kết thúc happy – ending, ngọt đến sâu răng

Sau một thời gian yêu đường, tình cảm của họ được 2 bên gia đình chấp thuận và tiến tới hôn nhân. Đám cưới truyền thống với trang phục màu đỏ đặc trưng là món quà đúc kết cho tình yêu bền chặt của Tiêu Nại và Vi Vi. 

THÔNG TIN PHIM:

  • Ngày công chiếu: 22/8/2016
  • Diễn viên: Trịnh Sảng, Dương Dương, Mao Hiểu Đông
  • Thời lượng: 30 tập 

PHỐ MA DƯƠNG THÂN YÊU

Lấy bối cảnh phim tại Quảng Châu, lúc cải cách khai phóng năm 80, xoay quanh cuộc sống của 6 gia đình có lịch sử hơn 30 năm, nắm giữ vận mệnh của những con người nhỏ bé và mộng tưởng của họ. Phố Ma Dương thân yêu hứa hẹn sẽ là một bộ phim thanh xuân Trung Quốc hay đáng được mong đợi

TOP 5 Bộ phim thanh xuân Trung Quốc Hay nhất KHÔNG NÊN BỎ LỠ 

Thể loại thanh xuân quen thuộc nhưng chú trọng vào tâm lí của người trẻ 

Bộ phim Thanh Xuân Hoa ngữ này xoay quanh 6 nhân vật thuộc 6 gia đình cùng chung sống trên một con phố, họ cùng trải qua những năm tháng tuổi thanh xuân quyết liệt với bao ước mơ, hoài bão. 

Nhưng Âu Tiểu Kiếm lại thay đổi đột ngột, từ một sinh viên cảnh sát ưu tú lại biến thành một gã côn đồ, khiến cho thanh mai trúc mã của mình Mã Hiểu Hiểu hết sức sốc. Khi cô lâm vào tình cảnh đau khổ, Dịch Đông Đông là người ở bên cạnh, động viên, an ủi cô. Kết phim Tiểu Kiếm chết để lại nhiều đau thương cho người ở lại, Hiêu Hiểu và Đông Đông ở bên nhau.

Bộ phim Thanh Xuân Trung Quốc có Bối cảnh hoài cổ, cổ điển

Bộ phim thanh xuân vườn trường Hoa ngữ này đã tái hiện chân thực những năm tháng khó khăn của người dân Trung Hoa nhưng vô cùng an bình, hạnh phúc, : xúm lại cùng nhau trước màn hình tivi đen trắng , xe buýt tồi tàn,..

Từ trang phục đến những chi tiết, phân cảnh nhỏ nhất của bộ phim làm người xem hoài niệm, nhớ nhung về một thời đã qua.

THÔNG TIN BỘ PHIM :

  • Ngày công chiếu: 22/10/2020
  • Đạo diễn: Hoàng Khắc Mẫn
  • Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Hứa Ngụy Châu, Ngưu Tuấn Phong,…
  • Thời lượng : 37 tập – 45p/1 tập

TÔI ĐỘC THÂN DỰA VÀO THỰC LỰC

Tôi độc thân dựa vào thực lực là một trong các phim thanh xuân Trung Quốc hay nhất nói về các sinh viên của trường đại học nghệ thuật, đang trên con đường theo đuổi lí tưởng của mình. Sau bao nhiêu khó khăn trắc trở, cuối cùng thứ họ nhận lại được là tình yêu và tình bạn.

TOP 5 Bộ phim thanh xuân Trung Quốc Hay nhất KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Câu chuyện ẩn chứa điều vô cùng sâu lắng 

Xoay quanh hai nhân vật chính Nguyên Tiên ( do Tống Y Nhân thủ vai ) và Tần Thâm (Đặng Siêu Nguyên thủ vai ) tại khoa điêu khắc, học viện mỹ thuật. Vốn yêu thích sơn dầu từ nhỏ nhưng vì một số lí do “giở khóc giở cười”, cô lại lạc vào khoa điêu khắc và từ đó nảy sinh tình cảm với bạn học đẹp trai Tần Thâm. Sau này, khi có cơ hội, cô liền muốn chuyển khoa trở về với môn nghệ thuật mình yêu thích. Khác với những bạn học cùng khoa cố tình tạo mâu thuẫn với cô, thì Tần Thâm lại ở phía sau ủng hộ cô theo đuổi ước mơ. 

Bộ phim thanh xuân vườn trường của Trung Quốc như lời nhắn nhủ với người trẻ rằng nếu đã ước, đã mơ thì phải cố hết sức theo đuổi đến cùng. Và nếu đã yêu nhau thì hãy hiểu cho nhau, bên cạnh, cổ vũ nhau hoàn thành mục tiêu. Và chính những gì Nguyên Tiên và Tần Thâm đã cố gắng, cuối cùng họ đã nhận lại được sự đền đáp xứng đáng hơn cả, đó là tình yêu, tình bạn và hoài bão của bạn

Diễn viên chính đúng chuẩn hình tượng nhân vật ngôn tình

Được đào tạo bài bản cộng với ngoại hình sáng, Đặng Siêu Nguyên hứa hẹn gây được nhiều sự kì vọng của khán giả. Trong phim anh vào vai một học bá  lạnh lùng, kiêu ngạo, không gần với bạn học nữ nhưng chỉ thâm tình với mỗi nữ chính Nguyên Tiên.

Thủ vai nữ chính Nguyên Tiên, Tống Y Nhân được người hâm mộ khen ngợi bởi lối diễn xuất tự nhiên, hài hước, không bị “một màu”. Cô vào vai một cô sinh viên nhỏ bé, “nấm lùn” nhưng lại vô cùng quyết liệt và mạnh mẽ. Cô luôn mạnh iệng muốn có người yêu nhưng khi đứng trước nam chính lại rụt rè, bé họng, làm người xem không khỏi hứng thú.

THÔNG TIN PHIM:

  • Ngày ra mắt: 17/10/2020
  • Diễn viên: Tống Y  Nhân, Đặng Siêu Nguyên
  • Thời lượng: 24 tập – 45p/1 tập 

TRĂM NĂM HÒA HỢP ƯỚC ĐỊNH MỘT LỜI

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tố Quang Đồng, được trích từ tiêu đề bộ phim, Trăm Năm hòa hợp ước định một lời đã như hé lộ nội dung ngọt sâu răng rồi đấy !

TOP 5 Bộ phim thanh xuân Trung Quốc Hay nhất KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Câu chuyện tình yêu ngọt nức lòng người xem

Bộ phim thanh xuân của Trung Quốc này là sự hồi tưởng của 2 nhân vật chính về thời cấp 3 sôi nổi, nhiệt huyết. Tưởng Chính Hàn (Vương An Vũ thủ vai ) và Hạ Lâm Hy (Hướng Hàm Chi thủ vai ) từ lần đầu gặp nhau đã trở thành kẻ thù không đội trời chung. Tuy nhiên, sau nhiều lần chung đụng, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén nhưng cũng từ đó nam chính đột nhiên biến mất bỏ lại nữ chính với lời hẹn ước đại học từ trước

Sau khi lên giảng đường đại học, thật ngạc nhiên cô lại gặp lại tình đầu của mình, họ rơi vào quãng thời gian yêu nhau mặn nồng, trong sáng. 

Bộ phim thanh xuân vườn trường Hoa Ngữ thực tế kể lại những khó khăn, trắc trở và sự tự lập mà nhân vật chính trải qua, qua đó thể hiện một mối tình bền chặt nhưng không thực dụng mà cùng nhau tiến đến tương lai

Dàn diễn viên trẻ hút mắt người xem

Vương An Vũ với vẻ ngoài đẹp trai, lạnh lùng, nụ cười sáng chắc hẳn đã đánh gục trái tim yếu đuối của những cô nàng mơ mộng. Nữ chính Hướng Hàm Chi tuy lỗi diễn xuất có phần nhạt nhòe nhưng cô vẫn hoàn thành tốt vai diễn của mình với một nhân vật dịu dàng nhưng lí trí, kiên cường.

THÔNG TIN BỘ PHIM :

  • Ngày công chiếu:14/12/2020
  • Thời lượng: 28 tập – 40p/1 tập
  • Diễn viên: Vương An Vũ, Hướng Hàm Chi, Viên Hạo 

Nếu bạn là một người lãng mạn, ngọt ngào thì đừng bỏ qua những bộ phim thanh xuân Trung Quốc nhẹ nhàng nhưng sâu sắc mà GOLIST gợi ý nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *