TOP 7 Món Bánh Canh Ngon, Rẻ Tại Hội An

Bánh canh cũng là một trong những món ăn được người dân ở đây ưa chuộng. Du khách đến Hội An cũng mê tít những món bánh canh Hội An. Thưởng thức tô bánh canh nóng hổi đậm vị giữa lòng phố cổ thì quá là tuyệt luôn nha. Cùng Golist điểm qua 7 món bánh canh ngon, rẻ tại Hội An nào.

Bánh Canh Chả Cá 

Đây là loại bánh canh cơ bản và khá quen thuộc với mọi người, hầu như nơi nào cũng có và rất dễ để thưởng thức được tô bánh canh chả cá. Thế nhưng đến với Hội An bạn sẽ được thưởng thức món bánh canh chả cá được nấu theo cách người địa phương cực ngon nha. 

TOP 7 Món Bánh Canh Ngon, Rẻ Tại Hội An

Bánh canh chả cá thơm ngọt chuẩn vị, chinh phục những tâm hồn đam mê ăn uống

Bánh canh được làm từ loại gạo mới nên có mùi thơm và độ dẻo mềm chuẩn bánh canh Hội An. Những sợi bánh canh dài dài đắm mình trong nước dùng được hầm từ xương. Kèm theo đó là những miếng chả cá chiên thơm lừng được thái vừa ăn. Thêm vào một tí tương ớt Hội An một tí nắm cho thơm, vắt vào miếng chanh nữa là thưởng thức thôi nào. 

Tô bánh canh chả cá có sức hút cực kỳ lớn

Những miếng chả cá chiên thơm thơm đặt lên trên những sợi bánh canh dẻo, mềm khi thưởng thức rất đậm vị, nước dùng được nêm nếm rất vừa ăn. Thưởng thức tô bánh canh chả nóng hổi mê ly thật sự.

Bánh Canh Giò Heo 

Món bánh canh mà rất được yêu thích tại Hội An bởi chứa nhiều chất bổ. Hơn nữa những sợi bánh canh ăn cùng giò heo thì có mà ngon cực nha.

TOP 7 Món Bánh Canh Ngon, Rẻ Tại Hội An

Để có được tô bánh canh giò Hội An phải chú ý từng khâu chế biến

Lựa chọn và sơ chế chân giò sao cho đúng cách để giò không bị có mùi hôi, hay còn lông sót lại. Phải là những khoanh giò vừa và chắc thịt thì mới góp phần làm nên tô bánh canh ngon lành cành đào này nha.

Nước dùng được hầm từ giò heo nên có vị ngọt thanh, beo béo của mỡ từ khoanh giò tiết ra. Nên chú ý là không hầm lâu quá giò sẽ bị chín quá và nát thịt, mất đi vị ngon ngọt vốn có của chân giò.

Thưởng thức vị béo, ngon của tô bánh canh giò mà bạn chẳng thể nào cưỡng lại được

Bánh canh mềm dẻo hòa quyện trong nước dùng được nêm nếm vừa phải, vị mặn và ngọt cân bằng tròn vị. Khoanh giò với phần thịt ngọt, da mềm béo thêm vài miếng gân giòn giòn quá tuyệt vời. Thử món bánh canh này một lần là nhớ mãi đó nha. 

Bánh Canh Hải Sản 

Cũng giống như bánh canh ghẹ nhưng bánh canh hải sản lại được nấu với rất nhiều loại hải sản tươi sống được đánh bắt từ vùng biển Hội An này đó.

TOP 7 Món Bánh Canh Ngon, Rẻ Tại Hội An

Thưởng thức tô bánh canh mang hương vị biển cả

Sợi bánh canh mềm mượt ăn dai dai nếu bạn chọn bánh canh bột lọc, còn bánh cnah bột gạo sẽ mềm và dẻo hơn nhé. Nước dùng được hầm từ xương cá nên có vị ngọt tự nhiên. Một tô bánh canh siêu nhiều topping như mực, tôm, cá và chả cá.

Món bánh canh sẽ ngon hơn nhiều khi có sự kết hợp của nhiều loại hải sản tươi ơi là tươi. Đặc biệt phần chả cá tự làm nên rất ngon lại yên tâm về chất lượng và vệ sinh khi cô tự làm.

Vị đặc trưng của tô bánh canh hải sản chẳng lẫn vào đâu được

Những sợi bánh canh gạo mềm, thơm hương lúa mới sền sệt trong nước dùng được nấu từ xương cá cực ngon, thanh thanh rất cuốn. Các loại hải sản tươi nên vị ngon cũng vì thế mà tăng lên.

Đặc biệt chả cá vừa thơm, vừa ngọt, tôm biển chắc lắm nha, mực dai giòn sần sật tất cả hòa quyện làm nên một món bánh canh lạ miệng lại ngon tê tái đến thế.

Bánh Canh Ghẹ 

Ở vùng đất mà quanh năm đều có hải sản tươi sống thì món bánh canh ghẹ thu hút thực khách bởi độ tươi, độ ngon của ghẹ. Du khách đến Hội An mà thử qua món bánh canh này chỉ có mà mê mẩn thôi nha.

TOP 7 Món Bánh Canh Ngon, Rẻ Tại Hội An

Những miếng thịt ghẹ nằm trong tô bánh canh đẹp mắt

Bánh canh sẽ là những sợi bánh dài và có màu trắng tinh, có hai loại bánh là bánh canh bột lọc và bánh canh bột gạo. Ghẹ được sơ chế sạch, bóc mai, lấy yếm ra bỏ, chỉ giữ lại phần thịt, gạch và trứng nếu có để nấu nước dùng, ghẹ càng tươi nước dùng càng ngọt thanh đó mọi người.

Để có được tô bánh canh ngon thì người nấu phải thật sự kiên nhẫn và tâm huyết. Từ khâu sơ đế đến khâu ra thành phẩm là cả một quá trình. Nên khi tô bánh canh đến tay thực khách có hương vị thơm và nóng sốt.

Thưởng thức tô bánh canh ghẹ đậm vị

Nước dùng của bánh canh sền sệt, vị ngọt thanh được nêm nếm rất vừa. Lại thơm lừng mùi lá hành, ngò rí càng làm kích thích khứu giác của thực khách.

Ghẹ tươi và chắc thịt lắm ăn cùng bánh canh dai dai, húp thìa nước dùng vừa ăn thì có mà nhức mách mọi người ạ.

Bánh Canh Chay 

Nếu đã quá quen thuộc với mùi vị của bánh canh mặn bạn cũng có thể đổi món với bánh canh chay. Bánh canh với nước dùng thanh đạm giúp du khách như nhẹ nhàng hơn khi thưởng thức.

TOP 7 Món Bánh Canh Ngon, Rẻ Tại Hội An

Bánh canh chay được nấu từ những loại rau củ tươi, sạch

Không hiểu sao chỉ với những loại củ như cà rốt, củ cải trắng mà có thể nấu ra loại nước dùng thơm ngon đến thế. Được nêm nếm rất vừa vị, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa thanh đạm.

Những sợi bánh canh trắng mịn, được làm từ bột gạo mới nên có độ dẻo và thơm lắm.

Bánh canh chay thử một lần để cảm nhận vị ngon thanh đạm là như thế nào ?

Nước dùng thanh thanh có vị ngọt dịu, được nêm nếm rất vừa. Thưởng thức sợi bánh canh cùng những miếng chả chay hấp và chả chay chiên thì cực hợp. Chả cá chiên thơm lừng nhai dai dai, chả cá chay hấp lại mềm mại và đậm vị.

Húp thìa nước dùng, ăn miếng bánh canh, cắn một miếng chả chay rồi nhai đều, tất cả như hòa quyện tạo nên một mùi vị khiến bạn cứ thế  mà nhớ hoài tô bánh canh chay đặc biệt ở Hội An này.

 Bánh Canh Cá Lóc 

Một trong những món bánh canh ở Hội An được dân tình ủng hộ cực đông. Những sợi bánh canh mượt mà và thịt cá lóc tạo nên một món bánh canh nức tiếng ở phố Hội.

TOP 7 Món Bánh Canh Ngon, Rẻ Tại Hội An

Bánh canh cá lóc món ăn đậm chất miền quê

Bánh canh bột gạo được làm từ những hạt lúa, hạt gạo từ những cánh đồng tại đây. Bánh canh bột lọc dẻo dẻo dai dai ăn cực thích.

Những con cá lóc đồng được lựa chọn và sơ chế sạch sẽ để hết mùi tanh. Dùng xương cá để nấu nước dùng cho ngọt, còn phần thịt cá sẽ mang đi xào cho thấm gia vị và săn lại.

Bạn sẽ chẳng thể nào quên được hương vị của món bánh canh cá lóc này đâu

Tô bánh canh cực thơm mùi nắng và tỏi, thoang thoảng mùi hành lá và ngò rí thái nhỏ. Thử một thìa nước dùng thôi bạn đã ngất ngây vì độ ngon của nó rồi, cực kỳ vừa vặn trong việc nêm nếm, lại thanh thanh khó tả. Cá lóc săn lại nên thấp tháp gia vị cực luôn.

Làm một đũa bánh canh trắng nõn kèm cùng miếng cá lóc rim, thêm thìa nước dùng béo bùi nữa thì thôi rồi, xuất sắc quá đi thôi.

Bánh Canh Xương 

Đây là món bánh canh được xem là khá phổ biến ở Hội An. Được du khách yêu thích bởi hương vị đậm đà của món bánh canh xương thơm lừng.

TOP 7 Món Bánh Canh Ngon, Rẻ Tại Hội An

Một tô bánh canh xương nóng hổi với mùi thơm chẳng ai có thể từ chối

Xương được hầm cho nước dùng thêm ngọt, gia đoạn hầm xương này cũng không dễ đâu nhé, phải canh cho xương vừa chín tới không bị quá mềm. Thịt sẽ càng thơm và càng ngọt hơn đấy. Nước dùng được nêm nếm cho vừa ăn, đậm đà mà chẳng nơi đâu có được.

Bánh canh sẽ là loạt bột lọc dai dai hay bột gạo mềm là tùy vào sở thích của mọi người nhé. Bánh canh xương mà thưởng thức cùng bánh mì thì số dách luôn nha.

Tận hưởng những cảm giác khó tả khi được thưởng thức tô bánh canh xương ngon đúng điệu

Bánh canh xương có một hương vị rất đặc trưng, vị đậm đà khó lẫn lộn. Thịt xương mềm và ngọt, nước dùng ngọt thanh, phần bánh canh dẻo, mềm trong nước dùng. Thêm tương ớt cay nồng thổi bùng vị giác. Một tô bánh canh xương thôi cũng đủ để khách đi xa vẫn nhớ vẫn mong ngày trở lại với Hội An để thưởng thức hương vị này. 

Bánh canh cũng là một trong những món góp phần làm ẩm thực tại Hội An thêm phần phong phú hơn. Một tô bánh canh đầy topping đã giúp bạn nạp thêm rất nhiều năng lượng rồi đấy. Trên đây là 7 món bánh canh ngon, rẻ tại Hội An mà bạn nên thử một lần khi có dịp đến phố Hội nhé. Golist hy vọng rằng du khách sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ tại Hội An.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *