TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Nếu bạn có dịp đến Huế thì nhất định hãy tìm các quán chè ngon ở Huế nổi tiếng trứ danh để thưởng thức nhé! bởi vì Ẩm thực Huế có rất nhiều món ngon nổi tiếng như bún bò Huế, cơm hến, bánh ép… trong đó chè Huế là một món ngọt ngon và hấp dẫn không kém. Vào những ngày nóng bức làm một ly chè mát lạnh, ngọt thanh thì còn gì bằng nữa.

Chè Hẻm – Một trong những quán chè Huế ngon

Chè Hẻm là một trong những quán chè Huế lâu đời và nổi tiếng nhất nhì đất Cố đô. Quán nằm ở trong hẻm nhỏ tuy nhiên vẫn được mọi người tìm đến để thưởng thức các món Chè Huế ngon lành, thơm mát. 

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Quán phục vụ rất nhiều loại chè như: chè thập cẩm, chè bột lọc, chè trôi nước, chè xanh hột, chè xanh đánh, chè trái cây, chè hạt sen,…. Đặc biệt quán có món chè bột lọc bọc thịt quay nổi tiếng của Huế. 

Không gian quán nhỏ xinh, sạch sẽ, thoáng mát. Nhân viên ở đây phục vụ rất nhanh nhẹn nên dù khách đông thì bạn vẫn sẽ được phục vụ tốt và không phải chờ quá lâu.

Thông tin của quán:

  • Địa chỉ: số 1 kiệt 29 Hùng Vương, TP Huế
  • Giá cả: 12.000đ
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00

Chè Huế mợ Tôn Đích

Nhắc đến Chè Huế mợ Tôn Đích thì người dân bản địa hay khách du lịch đều biết đến vì chè ở đây rất ngon và nổi tiếng. Chè Huế mợ Tôn Đích có nhiều loại để các bạn lựa chọn: chè bột lọc, chè trái cây, chè hạt sen, chè chuối, chè xanh đánh, chè trôi nước,…. 

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Và best seller của quán là món chè Bột lọc bọc heo quay.

Nghe thì hơi hoang mang nhưng khi thử thì vị ngậy ngậy, mặn mặn của thịt quay được bọc trong lớp bột lọc mỏng, dẻo kết hợp với vị ngọt của nước đường thơm mùi gừng thì khiến ai cũng phải muốn ăn thêm mãi. Quán khách đông nên khi đến ăn thì bạn phải kiên nhẫn chút nhé!

Thông tin của quán chè Huế:

  • Địa chỉ: Trước cổng Công viên Thương Bạc, TP Huế
  • Giá cả: 8.000đ – 15.000đ
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 22:00

Ngọc Chè bưởi – Quán chè ngon ở Huế

Nếu muốn đổi vị thử các món chè khác thì ghé Ngọc Chè Bưởi bạn nhé! Quán nổi tiếng với món chè Bưởi giòn sật sật ăn kèm nước cốt dừa béo ngậy, chè ở quán không quá ngọt nên ăn không hề bị ngán. 

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Ngoài chè bưởi quán còn phục vụ rất nhiều món ăn vặt, nước ép, các món chè hiện đại khác như: đồ chiên, bánh tôm hồ tây, chân hà sốt thái, các loại nước ép, chè thái, râu cau trái dừa,….

Nếu tụ tập bạn bè mà chưa biết đi quán nào vừa ngon vừa chất lượng thì đến ngay Ngọc chè bưởi để thưởng thức bạn nhé!

Thông tin của quán:

  • Địa chỉ: 2 cơ sở bờ Bắc và bờ Nam:
  •  Bờ Bắc: 132 Mai Thúc Loan

– Bờ Nam: 7A Nguyễn Huệ

  • Giá cả: 15.000đ – 69.000đ
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00
  • Quán có nhận ship nữa ạ, SĐT liên hệ: 0905982626/ 0905571575

Chè bà Cầm – Quán chè ở Huế

Chè bà Cầm là quán chè lâu đời ở Huế, ở gần Đập Đá nên rất được nhiều khách du lịch ghé thăm. 

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Quán chè nằm ở trong nhà nên rất sạch sẽ, mỗi loại chè sẽ để trong những nồi khác nhau và quán phục vụ trên dưới 15 loại chè khác nhau: chè đậu đỏ, chè đậu ván, chè trái cây, chè trôi nước, chè bắp, chè bột lọc, chè xanh đánh, chè xanh hột, chè thập cẩm,…. Chè ở đây có thể ăn kèm với nước cốt dừa nếu muốn. 

Nếu có cơ hội thì bạn nhớ ghé quán chè Huế ngon này nhé!

Thông tin của quán:

  • Địa chỉ: 10 Nguyễn Sinh Cung, TP Huế
  • Giá cả: 7.000đ – 15.000đ
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 21:00

Chè Chùa

Vốn dĩ quán được gọi là Chè Chùa vì không gian quán nằm trong một ngôi chùa ở đường Hùng Vương, TP Huế. Chè Chùa nằm ở gần chợ An Cựu nên khách hàng chủ yếu ở đây thương là học sinh, sinh viên và người dân đi chợ là chủ yếu. 

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Chè ở quán rất đa dạng, có gần 20 món để các bạn lựa chọn như: chè thập cẩm, chè đậu đỏ, chè chuối, chè khoai môn, chè đậu ván, chè trái cây, chè bắp,… chè ở quán được dì múc sẵn ra ly để ở tủ kính nhìn rất sạch sẽ ạ, mỗi ly cũng nhiều lắm nha phải gần 3/4 ly là chè rồi sau đó mới thêm đá bào vào. 

Chè ở đây được nhiều người nhận xét hơi ngọt nên ai team hảo ngọt thì nhớ note lại địa chỉ chè Chùa nhé!

Thông tin của quán:

  • Địa chỉ: 145 Hùng Vương, TP Huế
  • Giá cả: 5.000đ – 8.000đ
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 21:00

Chè cầu Trường Tiền

Chân cầu Trường Tiền được coi là thiên đường ăn vặt buổi tối ở Huế. Ở đây bán rất nhiều món ăn như: cơm hến, bún bò, mì ổ, xôi thịt hon,… và không thể thiếu món chè Huế.

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Chè ở đây có trên dưới 20 loại để bạn tha hồ lựa chọn như: chè bột lọc heo quay, chè đậu đỏ, chè trái cây, chè chuối, chè bắp, chè trôi nước, chè đậu xanh,…. 

Chè ở đây không quá xuất sắc như các quán chè khác nhưng view thì cực đỉnh nhé. Tối tối mát trời ra chân cầu Trường Tiền làm ly chè mát lạnh, ngồi nhìn sông Hương thơ mộng thì cực chill ạ!

Thông tin của quán:

  • Địa chỉ: chân cầu Trường Tiền phía đường Trần Hưng Đạo, TP Huế
  • Giá cả: 10.000đ – 15.000đ
  • Giờ mở cửa: 20:00 – 02:00 sáng

Chè Ngọc Hiền

Dọc đường Trần Hưng Đạo có rất nhiều quán chè nhưng chè Ngọc Hiền luôn được khách hàng ưu ái và thường xuyên ghé đây thưởng thức chè Huế. Ghé quán thì bạn sẽ yêu ngay tủ chè của quán vì rất nhiều món và sạch sẽ. Mỗi ly chè được múc đầy ú ụ, thêm xíu đá, nước cốt dừa và vài lát dừa khô.

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Chè Ngọc Hiền có khoảng hơn 20 món để khách đến ăn có thể lựa chọn và mix nhiều loại nếu bạn muốn như: chè bột lọc, chè hạt sen, chè đậu đỏ, chè xanh hột, chè xanh đánh, chè trái cây,….

Ngoài ra quán cũng có bán combo 10 món hoặc 20 món chè khác nhau cho các nhóm đi đông người và muốn thử nhiều loại chè nữa nha.

Quán thường xuyên đông khách nhưng chị chủ vẫn luôn nhiệt tình, thân thiện và rất nhanh nhẹn. Nếu đến Huế thì bạn nhớ ghé đây để thử nhé! 

Thông tin của quán:

  • Địa chỉ: 65 Trần Hưng Đạo, TP Huế
  • Giá cả: 8.000đ – 10.000đ
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 23:00

Chè O Bảy

Thêm một địa chỉ bán chè bột lọc heo quay nên thử ở Huế ạ. Chè O Bảy tuy chỉ là một quán chè bình dân nhưng luôn được mọi người yêu thích bởi món chè bột lọc heo quay được nêm nếm vừa miệng, bột lọc bọc ngoài trong mềm dẻo, nước đường ăn kèm thì ngọt thanh và không quá gắt, đặc biệt chè bột lọc heo quay ở đây giá chỉ 10.000đ/ly thôi.

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Ngoài ra O cũng bán các món chè khác như: chè trái cây, chè đậu đỏ, chè xanh đánh, chè đậu ván, chè khoai tía, chè chuối,…. Có thể ăn kèm với nước cốt dừa hoặc không nếu thích.

Trời mùa hè nóng nóng thì dạo quanh Huế một vòng để hóng mát, sau đó ghé quán chè O Bảy làm một ly chè thì tuyệt vời luôn nha!

Thông tin của quán:

  • Địa chỉ: 14 Chi Lăng, TP Huế
  • Giá cả: 7.000đ – 10.000đ
  • Giờ mở cửa: 19:00 – 23:00

Chè ông Lạc – quán chè đậu nành trứ danh tại Huế

Nếu một ngày trời nắng nóng, tự nhiên thèm một món kem chè gì đó ngọt thanh mát miệng thì bạn phải ghé ngay quán chè ông Lạc nha. 

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Chè ông lạc nổi tiếng với hai món chè đặc trưng là chè đậu đỏ và chè đậu nành, ăn cùng với nước dừa béo ngậy, đậu phộng rang và dừa khô giòn tan. Chè Huế ở đây nổi tiếng vì cách ninh đậu mềm vừa phải, ăn bùi và nước đường trong ly ngọt thanh, thêm tí đá thì ăn mát miệng cực kỳ. Ngoài ra ở đây khi ăn xong còn được uống nước đậu ván ngon lắm ạ. 

Quán từ lâu bán theo quy mô gia đình nên chỉ nằm khiêm tốn trong con đường nhỏ, không có biển hiệu nên khi ghé bạn nhớ nhìn số nhà 36 có tấm chắn cửa vintage và dãy đựng ly của quán ạ.

Thông tin của quán:

  • Địa chỉ: 36 Thanh Tịnh, TP Huế
  • Giá cả: 8.000đ
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00

Chè thạch Dì Liễu

Chè thạch Dì Liễu là một vùng trời tuổi thơ của các bạn học sinh Thành Nội. Dì bán hơn chục năm nay, từ ly chè 3.000đ đến giờ cũng chỉ tăng thành 5.000đ một ly. Ngày hè nóng nực, đến quán dì làm ly chè thạch ngon, mát thì giải nhiệt ngay.

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Dì chỉ bán một loại chè thạch duy nhất với một ly đầy ắp thạch, nước cốt dừa, nước đường và đậu xanh đánh.

Thêm chút đá rồi trộn đều chè và thưởng thức, thạch mát mát quyện với đậu xanh và cốt dừa béo béo, ngậy ngậy. 

Hương vị cực ngon và đưa miệng, đến quán phải ăn 2 ly mới “đã miệng”. Quán này “must try” nhé mọi người!!!

Thông tin của quán:

  • Địa chỉ: số 13 kiệt 91 Thạch Hãn, TP Huế
  • Giá cả: 5.000đ
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 18:00
  • Quán có nhận ship nữa ạ, SĐT liên hệ: 0971787296

Chè chợ Đông Ba – Chè Huế ngon

Chợ Đông Ba được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực của Huế” với nhiều món ngon như: bún mắm nêm, bánh nậm lọc, bún bò, bún nghệ,… và không thể thiếu món chè Huế. Vào cổng chợ, hỏi người bán hàng khu vàng mã, hàng chè nằm ngay đối diện hàng vàng mã luôn ạ. Chè ở đây có 2 quán bán sát nhau, quán nào ăn cũng ngon nha. 

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Chè chợ Đông Ba phục vụ rất nhiều nhu cầu của khách

Chè ở đây có khoảng gần 10 món như: chè thập cẩm, chè khoai tía, chè chuối, chè bắp, chè môn, chè trôi nước, chè bột lọc, chè xanh đánh,… ăn kèm nước cốt dừa ngọt dịu, thêm ít đá thì đúng ngon nha. 

Mấy dì cũng rất vui vẻ và nhiệt tình hướng dẫn đường đi, các món quà Huế nên mua,… nên nếu vào chợ Đông Ba tham quan thì các bạn nhớ ghé thử chè Huế ở đây nha.

Thông tin của quán:

  • Địa chỉ: Chợ Đông Ba, TP Huế
  • Giá cả: 10.000đ
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 18:00

Chè gánh Trần Phú

Huế thì có lẽ bạn sẽ quá quen với những xe chè, gánh chè của các mệ, các dì dọc các đoạn đường tấp nập. Chè gánh Trần Phú là một địa điểm chè gánh quá quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên ở trọ tại khu vực đường Trần Phú. 

TOP 12 quán chè ngon ở Huế nổi tiếng đến phát thèm

Chè Gánh Trần Phú đa dạng các loại với giá rẻ

Chè ở đây gồm một số loại cơ bản như: chè bột lọc dừa, chè chuối, chè xanh đánh, chè trôi nước, chè đậu ván, chè chuối, chè bắp nhưng ngon lắm nha, chỉ 7.000đ một ly thôi. 

Quán nhỏ nằm sát đường nên chủ yếu là bán bì mang về, dì chỉ để vài ghế nhỏ thôi. Mình đã ăn thử và thấy chè bắp và bột lọc dừa ở đây ngon lắm nha, bạn nào chưa biết ăn loại nào thì thử 2 loại này nhé.

Thông tin của quán:

  • Địa chỉ: Ngã ba Trần Phú, Đặng Huy Trứ, Đoàn Hữu Trưng, TP Huế
  • Giá cả: 7.000đ
  • Giờ mở cửa: 12:00 – 18:00

Chè Huế là một trong những món ăn thanh mát, đặc sản ở Huế. Khi tới nơi đây, các bạn hãy tìm những quán chè ngon ở Huế để thưởng thức nha! GoList.vn hi vọng những thông tin mà mình chia sẻ sẽ hữu ích và giúp các bạn có những trải nghiệm thú vị tại Thành phố Huế xinh đẹp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *