TOP 7 Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch

Hội An là điểm đến du lịch yêu thích của du khách. Nơi đây hội tụ những di sản văn hoá, chùa chiền, những cảnh đẹp của đất nước. Bên cạnh đó các lễ hội ở Hội An cũng mang những dấu ấn riêng và luôn có một sức hấp dẫn nhất định với khách du lịch trong và ngoài nước. Hãy cùng GOLIST khám phá 7 lễ hội đặc sắc nhất ở Hội An thu hút khách du lịch.

Lễ Tế Cá Ông

Đây là một trong những lễ hội lớn và là lễ hội truyền thống của người dân Hội An.

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch

Lễ tế diễn ra rất linh thiêng và có quy mô lớn

Vào giữa tháng ba âm lịch hằng năm, lễ tế cá Ông được diễn ra hết sức long trọng với quy mô, thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan và tham dự lễ hội cùng với người dân làng chài. Lễ tế cá Ông được tổ chức nhằm ghi nhớ công ơn của cá Ông. Nhờ có ông phù hộ, che trở  mà ngư dân nơi đây luôn có một năm đánh bắt, buôn bán thuận buồm xuôi gió, sự trở về bình yên sau những lần đi biển. Lễ tế cũng mang theo những nguyện ý của người dân mong cầu cho một năm thuận lợi hơn trong công việc làm ăn buôn bán, đánh bắt của mình. 

Người dân sẽ dâng những lễ vật từ đất liền cho cá Ông để thể hiện sự biết ơn và kính trọng. Họ trân trọng và biết ơn những điều mà cá Ông đã phù hộ cho họ, đó là một mùa bội thu và an toàn. Điều đặc biệt là những lễ vật không được dùng hải sản.

Bạn sẽ bất  ngờ trước cảnh rước thuyền trên biển ở đây đó nha

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch 

Những con thuyền với kích thước lớn xếp thành từng hàng nối đuôi nhau diễu hành trên biển,  cảnh tượng rất hoành tráng. Thuyền được trang trí nhiều đèn lồng và cờ tạo nên một hình ảnh như những chiến binh dũng mãnh lao trong gió, lướt trên mặt biển. Sẽ chẳng ở đâu du khách có thể chiêm ngưỡng được một lễ hội quy mô lớn đến thế. Hãy cùng hòa chung với không khí náo nhiệt và rộn ràng của người dân làng chài, quý khách sẽ cảm thấy thích thú và muốn tìm hiểu thật nhiều về lễ hội ở Hội An này.

Lễ Hội Đêm Rằm Phố Cổ

Lễ Hội đêm rằm – là một trong những lễ hội ở Hội An vô cùng ý nghĩa. Vì vậy, đa phần khách du lịch đều chọn ghé Hội An vào thời điểm đêm rằm để được trực tiếp trải nghiệm mọi hoạt động có trong lễ hội này.

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch

Hội An lung linh về đêm vào những ngày trăng tròn

Lễ hội đêm rằm phố cổ được tổ chức vào ngày 14 hàng tháng và đã trở thành nét đẹp đặc trưng của phố cổ Hội an

Đến Hội An vào những ngày này bạn sẽ thấy một Hội An về đêm lung linh đẹp diệu kì. Mọi nơi đều là ánh đèn lồng trang trí ở phố cổ, du khách cũng đông đúc và náo nhiệt hơn nữa vào thời điểm này.

Tham gia hoạt động ngồi thuyền và thả hoa đăng

Có lẽ ai đến Hội An cũng sẽ muốn ngồi trên thuyền ngắm sông, đôi bờ phố cổ và thả những chiếc đèn hoa đăng đủ màu sắc với giá rẻ. Lễ Hội Hoa Đăng Hội an với những đèn hoa đăng nhỏ được thả đi, chứa đựng biết bao hy vọng cầu bình an cho gia đạo hay đơn giản chỉ là mong tình yêu của mình mãi vĩnh cửu theo thời gian.

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch

Hội An vào những ngày 14 bạn còn có thể tham gia viếng chùa, tham dự các nghi thức tại chùa, sám hối, cầu cho gia đình mãi bình an hạnh phúc.

Lễ Vu Lan

Không chỉ tại Hội An mà lễ Vu Lan được cả nước biết đến và tổ chức để nhớ đến công ơn của đấng sinh thành. Nhưng lễ này tại Hội An lại mang những nét rất riêng.

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch

Ở Hội An lễ Vu Lan được tổ chức rất lớn hằng năm

Có lẽ đây là lễ hội được tổ chức với quy mô trên cả đất nước Việt Nam nhưng có thể nói Hội An là nơi tổ chức lễ Vu Lan lớn và có nhiều hoạt động đặc sắc đáng để tham gia lắm đấy nha. Xuất phát từ đạo Phật và gắn liền với câu chuyện Phật đã giúp đỡ đệ tử của mình để để cứu mẹ. Từ đó, rằm tháng 7 âm lịch hằng năm sẽ được lấy làm lễ Vu Lan báo hiếu. 

Lễ Vu Lan mang một ý nghĩa rất sâu sắc nên được mọi người tham gia rất đông đảo. Lễ Vu An để tưởng nhớ đến công ơn dưỡng dục của đấng làm cha, làm mẹ, tri ân công ơn đó mà sống tốt hơn hiếu thảo với ông bà, cha mẹ hơn nữa, nhất là trong tháng bảy – tháng Vu Lan. 

Những hoạt động đặc sắc trong dịp lễ Vu Lan Hội An

Tại Hội An lễ vu Lan sẽ diễn ra những hoạt động rất thú vị được du khách thích thú. Vào lúc 7h  đồng loạt các đèn điện của nhà dân, quán xá, đèn đường đều tắt chỉ còn lại những ánh đèn lung linh huyền ảo của những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu mà thôi. Một cảnh quá đổi nên thơ đã tạo nên một nét đẹp rất riêng của lễ Vu Lan tại Hội An. Ngoài ra du khách còn được ngắm nhìn dòng sông thơ mộng.

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch

Dòng nước sẽ chở những chiếc đèn hoa đăng đi xa mang theo những điều tốt đẹp mà mình cầu mong. Đó là sự bình an may mắn và hạnh phúc được gửi gắm qua những chiếc đèn nhỏ xinh.

Lễ Vía Bà Thiên Hậu

Đây là một trong những lễ hội ở Hội An thu hút rất nhiều khách du lịch tham gia, đặc biệt là người Hoa đang sống và làm việc tại Hội An cũng như các vùng lân cận.

Lễ Hội thể hiện đạo lý đẹp – uống nước nhớ nguồn

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch 

Lễ vía bà Thiên Hậu được tổ chức vào ngày 23/3 âm lịch hàng năm với sự tham gia của đông đảo khách du lịch và người dân. Họ tin rằng bà Thiên Hậu luôn bảo vệ và che chở cho mọi người trong suốt một năm qua. Cảm tạ bà đã cho một năm thuận lợi để làm ăn buôn bán, suôn sẻ.

Giờ đây mọi người quây quần bên nhau để tổ chức lễ cúng bái bà thay cho lời cảm ơn. Sẽ có người, chủ trì các nghi thức và mọi người tham gia sẽ được hướng dẫn làm theo. Người chủ trì sẽ đọc văn tế bằng tiếng Hoa ngợi khen công đức của bà đã ban cho dân được may mắn và bình an một nét độc đáo của lễ vía bà Thiên Hậu. 

Ngoài các nghi thức lễ vía còn có phần hội vui tươi

Sau phần vía là các nghi thức lễ còn có phần hội náo nhiệt và sôi nổi

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch 

Sau phần thực hiện các nghi thức thì là lúc tham gia phần hội gồm các hoạt động đặc sắc như múa lân, xem xăm, xin xăm, văn nghệ…. Ở phần hội này mang một màu sắc mang đến sự vui vẻ, mọi người được thoải mái vui đùa tham gia, sau đó sẽ có phần dự tiệc mọi người sẽ cùng nhau quây quần 

Lễ vía bà Thiên Hậu sẽ được tổ chức tại hội quán Phúc Kiến là một trong những lễ lớn ở Hội An.

Tết Trung Thu

Có thể nói tết Trung Thu ở Hội An cực kỳ vui và náo nhiệt. Đường phố được trang hoàng lộng lẫy thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây. Nếu ghé Hội an đúng dịp này bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ Hội đèn Lồng Hội An – lễ hội mang đậm nét văn hóa của phố cổ.

Dòng người náo nức, đông đúc làm rộn ràng cả một góc phố

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch

Vào dịp tết Trung Thu ngày rằm tháng 8 hằng năm Hội An lại có dịp đón lượng khách lớn từ khắp nơi đổ về. Bởi tại Hội An vào những ngày tết Trung Thu mọi thứ đều trở nên vui hơn khác với vẻ trầm mặc lúc ban ngày.

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những chiếc đèn lồng được trang trí khắp các tuyến phố trở nên lung linh và đẹp hơn bao giờ hết. Nếu như ngày bình thường đèn lồng ở Hội An đã được trang trí rất nhiều nhưng khi vào dịp tết Trung Thu số lượng đèn lồng lại tăng hơn với những hình thù khác nhau về kích thước mang đến cho du khách sự thích thú khi nhìn ngắm chúng.

Đèn lồng được thắp sáng, càng làm cho các nẻo đường ở Hội An thêm phần huyền ảo đẹp mê hồn mà chẳng nơi nào có được. Dịp tết Trung Thu là dịp để gia đình đoàn viên quây quần bên mâm cơm gia đình cùng rước đèn và phá cỗ.

Những màn biểu diễn múa lân đẹp mắt khiến khán giả phải trầm trồ 

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch

Những con lân được làm rất công phu và tỉ mỉ,  đầu lân ở Hội An đẹp và tinh xảo hơn nhiều. Với nhiều kích thước,kiểu dáng, màu sắc và bài múa cũng không giống nhau mang đến cho du khách những màn biểu diễn chẳng đụng hàng. Đặc biệt những màn leo trèo múa trên giàn, du khách mãi chăm chút theo dõi. Những màn leo trèo trên giàn khiến du khách phải trầm trồ. Hình ảnh những em nhỏ cầm đèn lồng đi chơi Trung Thu cũng trở nên vô cùng đáng yêu. 

Tết Nguyên Đán

Không chỉ riêng tại Hội An mà tết Nguyên Đán diễn ra trên khắp cả nước thế nhưng ở nơi đây có những điều rất là thú vị. Làm  mọi người thích thú khi đến Hội An vào dịp tết đó nha.

Không khí vui tươi đầy sức sống

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch

Khác với vẻ trầm lắng của những ngày thường, Hội An vào những ngày tết Nguyên Đán khoác lên mình một chiếc áo mới với vô vàn hoa lá đua nhau nở rộ. Vào những ngày tết Hội An càng lung linh hơn với những ánh đèn lồng nữa, được người dân trang trí khắp các ngõ ngách của phố Hội.

Nhà nào cũng có vài chiếc lồng đèn treo trước cửa, những câu đối đỏ và rất nhiều loài hoa khoe sắc. Hội An dưới những ngày tết trở nên nhộn nhịp hơn cả, lượng khách đổ về cũng đông không đếm xuể.

Tham gia các hoạt động, trò chơi dân gian sẽ khiến bạn như trở về tuổi thơ

Mọi người rất thích thú và hào hứng tham gia các trò chơi dân gian được tổ chức tại Hội An vào dịp tết Nguyên Đán. Chơi các trò chơi ấy như trở về tuổi thơ dữ dội của chính mình với những màn đập niêu bịt mắt, ném vòng hay tham gia chơi bài chòi thưởng thức những điệu dân ca.  Ngoài ra du khách còn được tham gia trải nghiệm hoạt động xin chữ các ông đồ nữa đấy nhé.

Đến với Hội An vào dịp tết Nguyên Đán bạn sẽ thấy một Hội An rất khác đẹp. Những lễ hội ở Hội An màu này cũng náo nhiệt lắm đấy.

Lễ Hội Vía Bà Thu Bồn

Đây là một trong các lễ hội ở Hội An vô cùng đặc sác, với quy mô lớn, thu hút đông đảo mọi người đến tham dự vào ngày 11 tháng 2 âm lịch hàng năm 

Lễ hội ở Hội An mang đậm nét văn hóa truyền thống

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch

Người dân Hội an tin rằng bà Thu Bồn như một người mẹ luôn che chở và bảo vệ nơi đây để người dân có thể yên tâm làm ăn và sinh sống. Trải qua nhiều năm lễ hội vẫn còn tồn tại và giữ mãi .

Cảnh tượng rất đông người dân đứng đợi con thuyền làm lễ rước nước và cùng mọi người tiến vào lăng, không khí thật trang nghiêm, mang một nét đặc trưng riêng mà chẳng có chẳng nơi đâu có được.

Cá trò chơi dân gian luôn là phần cuốn hút nhất trong lễ hội

TOP 7  Lễ Hội Đặc Sắc Nhất Ở Hội An Thu Hút Khách Du Lịch

Với các trò chơi dân gian được tổ chức trong phần hội đã thu hút mọi người tới tham dự. Mang đến cho lễ hội sự đông vui và náo nhiệt. Có lẽ màn đua thuyền là đặc sắc nhất. Tiếng hò reo, cổ vũ vang động một góc sông. Những tay chèo cứ thế mà chèo như những chiến binh băng băng đưa thuyền của mình sớm về đích để dành phần thưởng và sự tin yêu của mọi người. Chứng kiến được cảnh ấy chắc hẳn du khách sẽ cảm thấy vui cùng những người chiến thắng và tinh thần cổ vũ họ đấy.

Trên đây là các lễ hội ở Hội An vô cùng đặc sắc và có sức hút lớn với du khách bốn phương. Hy vọng bạn sẽ có thêm những gợi ý tuyệt vời giúp cho chuyến du lịch của mình thêm ý nghĩa hơn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *