TOP 7 Món Cơm Gà Siêu Ngon, Siêu Hấp Dẫn Ở Hội An

Có lẽ du khách chẳng còn lạ lẫm gì món cơm gà đặc sản của Hội An rồi. Thế nhưng liệu mọi người đã thử hết các món cơm gà tại Hội An chưa? Sẽ là một trải nghiệm ẩm thực thú vị tại đây đó nha. Cùng Golist điểm qua 7 món cơm gà siêu ngon, siêu hấp dẫn ở Hội An nhé.

Cơm Gà Rô Ti

Món cơm không thể thiếu trong list cơm gà tại Hội An được mọi người ạ. Cơm gà rô ti là món cơm ngon được rất nhiều người yêu thích bởi miếng thịt gà thấm tháp gia vị, thưởng thức cùng với cơm chiên thì khó mà quên được mùi vị của món cơm gà này.

TOP 7 Món Cơm Gà Siêu Ngon, Siêu Hấp Dẫn Ở Hội An

Ngon nhất phải là thịt gà phần cánh hoặc phần đùi mang đi rô ti

Có thể dùng phần thịt ở vị trí nào của con gà rô ti để tạo nên món cơm gà này nhưng phần ngon nhất và nên chọn là đùi và cánh đó mọi người. Dùng hành và tỏi để ướp thịt gà cho thấm cùng các loại gia vị thông thường. Và dùng loại gạo thường để nấu cơm gà để nấu nhé, như vậy cơm sẽ ngon, tơi hơn rất nhiều. 

Để có được đĩa cơm gà rô ti cũng phải trải qua nhiều giai đoạn lắm đấy

Những phần gà được tẩm ướp gia vị thật lâu cho thấm, mang đi chiên. Cho miếng bơ vào chảo, bơ nóng tan ra thì cho ít tỏi và hành băm vào phi cho thơm và cho gà vào chiên, sau đó cho thêm nước vào nấu cho gà mềm nên thay nước bằng nước dừa cho ngon hơn. Đến khi gà mềm thì mang đi chiên lại lần 2 cho miếng gà có màu bắt mắt và mùi cũng thơm hơn. Cuối cùng là chặt gà ra và bày lên đĩa cơm.

Bên ngoài gà được chiên giòn, bên trong thịt mềm. Tất cả tạo nên một đĩa cơm gà nức tiếng ở phố Hội. 

Cơm Gà Chiên Xối Mỡ

Đây là món ăn rất được dân tình ở Hội An yêu thích, du khách đến đây cũng muốn thử hương vị thơm ngon của đĩa cơm gà chiên xối mỡ tại Hội An. Vài thìa cơm gà thôi bạn sẽ mê tít món cơm này cho mà xem. 

TOP 7 Món Cơm Gà Siêu Ngon, Siêu Hấp Dẫn Ở Hội An

Màu sắc cũng như mùi thơm của món cơm gà xối mỡ này rất quyến rũ 

Cơm gà có màu vàng bắt mắt nhưng không phải là màu của nghệ khi nấu đâu nha. Dùng trứng gà đánh ra và cho cơm vào trứng sau đó bắt đầu cho dầu vào chảo và chiên cơm, làm như thế này thì cơm và trứng sẽ quyện vào nhau ăn sẽ ngon hơn.

Gà sau khi được làm sạch và khử cho hết mùi tanh thì mang đi ướp và cho vào chảo chiên. Gà được chiên trong chảo dầu sấp sấp với gà. Trong quá trình chiên thì múc dầu xối lên gà cho gà vàng đều hai mặt. 

Đĩa cơm gà sẽ ngon hơn nhờ phần nước sốt đậm đà 

Cơm chiên được chiên xong vừa béo vừa thơm, thịt gà với lớp da vàng giòn tan, bên trong lại mềm và ngọt thịt vô cùng. Chén nước sốt được chế biến rất khéo càng làm món cơm gà xối mỡ thêm đậm đà và ngon tuyệt luôn ý nha. Khi ăn món này phải kèm với đồ chua và một chén canh nữa đấy nhé.

Cơm Gỏi Gà

Nghe tên thì hơi lạ ha nhưng đây là món cơm rất quen thuộc tại Hội An. Thực khách đến đây thường thưởng thức món cơm gỏi gà này lắm nè. Những miếng gà được xé nhỏ ra trộn cùng hành tây và rau răm thấm đẫm muối tiêu chanh ngon muốn xỉu.

TOP 7 Món Cơm Gà Siêu Ngon, Siêu Hấp Dẫn Ở Hội An

Đĩa cơm gỏi gà khiến thực khách mê mẩn thuật sự  

Gà được luộc và xé nhỏ thành những miếng vừa ăn có quán còn xé thành từng sợi nhỏ nữa và trộn cùng hành tây thái mỏng với rau răm, gia vị vào cho đậm đà nữa. Miếng thịt gà ngọt ơi là ngọt, thấm đẫm gia vị ăn cùng với cơm được nấu từ nước luộc gà nữa thì xuất sắc. 

Thực khách cũng thường hay thưởng thức món gỏi gà riêng

Vì món gỏi này có hương vị đặc trưng riêng nên đã khiến thực khách chẳng thể nào cưỡng lại nổi. Sự kết hợp hoàn hảo của thịt gà, rau răm, hành tây, muối tiêu thêm tí chua chua của chanh nữa thành món gỏi gà trứ danh. Không quên chén canh nấu bằng nước luộc gà nữa chứ cũng ngon lắm đấy. Đến Hội An là du khách phải thử liền món cơm gỏi gà này nha, đảm bảo không làm mọi người thất vọng đâu nha.

Cơm Gà Xé Phay

Đây là món cơm gà rất nổi tiếng ở Hội An đấy nhé, vị ngọt của từng miếng thịt gà xé sẽ làm bạn mê mẩn đó nhé.

TOP 7 Món Cơm Gà Siêu Ngon, Siêu Hấp Dẫn Ở Hội An

Những miếng thịt gà được luộc cho lên đĩa cơm nhìn mới ngon lành làm sao 

Gà được chọn để làm cơm gà xé phay này loại gà chắc thịt và thịt sẽ ngọt hơn. Gà được làm thật sạch và mang đi luộc cho gà chín. Bí quyết để món cơm gà phố Hội thêm phần thơm ngon chính là dùng nước luộc gà để nấu cơm và nấu canh đấy nha. Thêm một ít hành tây, rau răm, dưa leo và ít đồ chua nữa là đã có một đĩa cơm gà chất lượng đỉnh cao rồi đó. 

Đĩa cơm gà vàng ươm với vị ngon khiến thực khách chẳng thể nào cưỡng lại được 

Hạt cơm rất béo và thơm lừng, miếng thịt gà xé ngọt trong từng thớ thịt, chang miếng xì dầu ớt kèm theo miếng tương ớt Hội An nữa thì hết sẩy. Rau răm và hành tây làm cho món cơm gà thêm mùi vị hơn, lát dưa leo tươi mát và đồ chua ăn kèm giúp bạn không bị ngán khi lỡ ăn quá nhiều. Vài thìa cơm gà xé phay thôi đủ bạn cảm nhận được vị ngon xuất sắc của món cơm gà này rồi đó nha.

Cơm Gà Quay

Khi muốn ăn món cơm gà với lớp da giòn rụm mà ngại dầu mỡ thì món cơm gà quay thơm lừng này là một gợi ý hay cho bữa ăn của bạn đấy nhé. Bạn sẽ chẳng thể nào cưỡng lại mùi thơm của những phần gà quay của quán đâu nha.

TOP 7 Món Cơm Gà Siêu Ngon, Siêu Hấp Dẫn Ở Hội An

Hấp dẫn với đĩa cơm gà quay thơm nức mũi 

Dù là quay hay chiên thì gà vẫn phải được chần qua nước sôi để loại đi những tạp chất bẩn trong gà. Mang gà đi tẩm ướp gia vị cho thấm, phần ướp này rất thơm mùi ngũ vị hương, hành và tỏi nữa đó nha. Nước sốt ướp gà phải ngon thì gà quay mới thơm ngon được. 

Phần cơm sẽ được nấu chín và cho ra đĩa, trang trí xung quanh bằng cà chua và dưa leo và có thể ăn kèm với cơm. Phần nước sốt sánh chang vào cơm ăn không thôi cũng ngon tuyệt vời. 

Thưởng thức đĩa cơm gà quay cảm nhận vị ngon xuất sắc của món cơm này 

Cơm dẻo, thơm quyện cùng nước sốt, thêm miếng thịt gà đậm vị với lớp da giòn và phần thịt mềm sẽ khiến thực khách mê tít. Ăn kèm với đồ chua và dưa leo thanh mát nữa thì ngon số một luôn ý nha.

Cơm Gà Chặt

Thêm một món cơm gà đáng để thử khi tới Hội An nè. Món cơm gà này sẽ chinh phục được những vị khách dù là khó tính nhất đó nha. 

TOP 7 Món Cơm Gà Siêu Ngon, Siêu Hấp Dẫn Ở Hội An

Nhìn miếng gà lớn được chặt ra từng miếng nhỏ xếp đều lên đĩa cơm đã hấp dẫn lắm rồi 

Một suất cơm gà chặt bao gồm một phần cơm mềm, thịt gà được chặt thành từng miếng vừa ăn thơm phức. Kèm theo là chén nước mắm gừng, đồ chua và tương ớt Hội An nữa chứ. Chang nước mắm vào đĩa cơm gà vàng óng, ăn kèm với thịt gà chặt cùng ít dưa chua cùng vị cay của tương ớt Hội An nữa làm cho món cơm gà chặt thêm đậm vị và thơm lừng. 

Sức hấp dẫn của món cơm gà chặt này rất lớn luôn ý 

Cơm được nấu thơm lừng, mềm mà hạt lại tơi kết hợp cùng với gà luộc và nước mắm đậm đà. Gà ngọt thịt và có độ dai vừa phải, da gà ta nói nó béo béo lại thơm nữa. Thưởng thức món cơm gà chặt này sẽ là cho vị giác của bạn thăng hoa lắm đấy. Húp thêm một thìa canh được nấu từ nước luộc gà nữa thì thôi rồi ngon số dách.

Cơm Gà Chay

Như mọi người cũng biết Hội An có rất nhiều chùa chiền và tín đồ Phật giáo rất đông. Nên Hội An có rất nhiều món chay thơm ngon bổ dưỡng và món cơm gà chay là một trong số đó. Sức hấp dẫn của đĩa cơm gà chay lớn hơn các món cơm chay khác ở phố Hội đấy nha. 

TOP 7 Món Cơm Gà Siêu Ngon, Siêu Hấp Dẫn Ở Hội An

Cơm gà chay món cơm đặc biệt rất ngon được thưởng thức khi tới Hội an  

Gà chay ở đây trộn giống hệt như gà mặn luôn nha. Gà chay được làm từ phù chúc nên mọi người cứ yên tâm. Khi ngâm phù chúc cho nở xé chúng ra và trộn với rau răm và hành tây thêm tí muối tiêu chanh nữa là đã có ngay món gỏi gà xé ăn kèm với cơm nghệ hết sẩy nha. 

 Thưởng thức cơm gà chay cùng với một ít đồ chua mới đúng bài 

 Cơm dẻo, hạt tơi lại có màu vàng của nghệ nhìn rất bắt mắt. Phần gà xé chay cực đậm vị, gà chay thì dai dai ăn cùng với cơm ngon tuyệt. Đồ chua sẽ là đu đủ và cà rốt dầm chua ăn kèm với cơm gà chay càng làm cho món cơm này đầy đủ các hương vị, và khi ăn không có cảm giác ngán. 

Ăn chay mà được ăn món đặc sản chay thì quá tuyệt rồi nha.

Đến Hội An mà không thử qua món cơm gà là tiếc lắm đó. Chính vì món cơm gà là đặc sản Hội An nên ở đây rất nhiều món cơm gà được chế biến theo nhiều cách khác nhau cho thực khách cảm nhận được những hương vị khác nhau. Trên đây là 7 món cơm gà siêu ngon, siêu hấp dẫn ở Hội An mà Golist vừa giới thiệu. Hy vọng qua những gợi ý này du khách có thể thưởng thức được món cơm gà ngon tại Hội An nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *