TOP 7 Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Hội An là địa điểm du lịch nổi tiếng đến đây bạn không những sẽ được chiêm những những công trình kiến trúc độc đáo, những hoạt độc đặc trưng riêng của phố cổ mà còn được tìm hiểu về đời sống tâm linh của người dân nơi đây và tín ngưỡng tôn giáo nữa đấy. Theo chân Golist khám phá về 7 ngôi chùa đẹp và linh thiêng nhất Hội An nhé.

Chùa Viên Giác

Đây là một ngôi chùa nổi tiếng cổ xưa nhất cả vùng Quảng Nam luôn ý. Ngôi chùa  được người dân địa phương lui tới rất nhiều, sự mộc mạc, bình dị đã chiếm được cảm tình những người dân nơi đây. 

Nhìn từ xa ngôi chùa cổ kính với phần cổng cao rêu phong

Phần cổng được xây như một cái tháp được chồng lên nhau. Một cổng chính và hai cổng phụ đều đã nhuốm màu thời gian cả rồi. Chùa được xây dựng vào năm và đến nay trải qua nhiều lần trùng tu những ngôi chùa vẫn giữ được vẻ mộc mạc bình dị vốn có của nó. Ở phần chính điện bài trí cũng rất đơn giản nhưng vẫn không kém phần tôn nghiêm.

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Ở giữa sẽ là tượng đức Phật Thích Ca đang tọa lạc trên đài sen, hai bên sẽ là tượng Bồ tát Địa Tạng và Quan Thế Âm Bồ tát phía trước còn có tượng Thích Ca sơ sinh.

Ngôi chùa là chỗ dựa tinh thần vững chắc của người dân phố Hội 

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Từ xa xưa ngôi chùa đã nhận được sự tin tưởng của người dân, có việc gì cần cầu xin thì người dân lại đến đây dâng lên những nỗi niềm riêng tư, phiền muộn của mình và mong được đức Phật nhìn thấu và giúp đỡ. Trải qua những năm tháng cơ cực đấu tranh và qua nhiều lần trùng tu chùa Viên Giác vẫn là nơi mà người dân tìm đến khi cần một nơi thanh tịnh để được vỗ về, an ủi trong cuộc sống. 

Địa chỉ: Khối phố 3, Cẩm Phô, TP. Hội An 

Chùa Bà Mụ 

Ngôi chùa này khá nổi tiếng hiện nay tại Hội An đây. Không những mang những giá trị về mặt tinh thần tâm linh mà còn là nơi để giới trẻ sống ảo muôn kiểu với bức Tam Quan của chùa đấy nhé.

Là nơi mà người dân Hội An gửi gắm cuộc sống của mình với mong muốn được hạnh phúc 

Trải qua vài đợt trùng tu thì chùa Bà Mụ có diện mạo đẹp và hoành tráng như hôm nay là một trong ba công trình đẹp ở Hội An được các nhà nghiên cứu đánh giá. Chùa thờ Đức Thiên Hậu Thánh Mẫu ở chính điện và 12 bà mụ ở gian phụ, phía trước có thờ tượng hai vị thần Thiên Lý Nhãn và Thuận Phong Nhĩ.

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Là nơi các tín đồ sống ảo có những tấm hình xịn sò với bức Tam Quan

Khu vực bức Tam Quan của chùa Bà Mụ này sẽ làm du khách ngỡ ngàng bởi sự cổ kính theo dòng thời gian của nó. Đến đây bạn sẽ có những chiếc ảnh lung linh mang hơi hướng cổ xưa bởi bức Tam Quan này đấy.Chùa Bà Mụ Hội An có vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của cộng đồng người Minh Hương ở Hội An. 

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

 Địa chỉ:   675 Hai Bà Trưng, TP. Hội An 

Chùa Pháp Bảo 

Đây là một ngôi chùa rất nổi tiếng tại Hội An, mở cửa mỗi ngày cho các khách thập phương tới viếng chùa, tham gia các nghi lễ cúng bái của chùa.

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Mọi người sẽ ấn tượng với chiếc cổng chùa hoành tráng

Cổng chùa thật sự rất đẹp và được làm hoàn toàn bằng đá trên đó còn ghi các câu đối của nhà Phật. Dưới những tán cây xanh rì chiếc cổng nổi bật với màu xám và mái che màu đỏ còn tranh trí thêm những chiếc đèn. Cổng cao và to lắm bước qua cánh cổng như bước vào một thế giới khác vậy đó, yên bình và an nhiên biết bao.

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Chánh điện của chùa rất uy nghiêm và độc đáo

Chính giữa sẽ là tượng đức Phật Thích Ca, phí trước sẽ là tượng A Di Đà và tượng Bồ Tát Di Lặc. Không khí ở đây rất linh thiêng với nhang khói nghi ngút, những chiếc trụ bằng gỗ to ơi là to trên đó còn khắc chữ nữa. Đa số những đồ bài trí ở đây đều bằng gỗ và những ánh đèn vàng tạo nên một không gian tôn nghiêm nhưng vẫn ấm cúng vô cùng.

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Chùa thường xuyên tổ chức các khóa tu 

Là nơi người dân lẫn khách tứ phương đến để cầu xin những điều mình mong muốn. Cũng như học hỏi về đạo pháp và tham dự các khoá tu. Nơi lý tưởng để tịnh tâm, tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn thì nên đến đây vào những dịp như thế nhé.

Địa chỉ: 7 Phan Chu Trinh, TP. Hội An 

Chùa Ông 

Đây là một địa điểm độc đáo thu hút khách du lịch tới đây thăm quan hàng năm rất đông đấy. 

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Ngôi chùa được người Hoa xây dựng để phục vụ đời sống tâm linh 

Được xây dựng vào thế kỷ 17, chùa thờ tướng quân Quan Vân Trường một vị quan chính trực hội tụ đủ 4 yếu tố “ “Nghĩa  – Tín – Trung – Dũng”. Sở dĩ thờ ông để cho con cháu đời sau có thể noi gương học hỏi một vị tướng lớn nghĩa khí và dũng cảm, tận trung.

Với kiến trúc độc đáo và rộng, chùa là một tổng thể gồm 4 khu vực chính là tiền đình, tả vu, hữu vu và chính điện. Những nét chạm trổ tinh tế với các họa tiết rồng với những đường cong uốn lượn.

Ở chính điện là nơi bức tượng của Vân Quang Trường được thờ cúng, bức tượng được làm mô phỏng lại dáng ngồi oai nghiêm cùng gương mặt nghiêm nghị làm du khách sẽ ấn tượng lắm đấy. Nơi đây còn lưu giữ những món đồ có giá trị như biển liễn, bia đá, sắc phong….

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An 

Đây là trung tâm tín ngưỡng lớn của người dân nơi đây 

Từ xa xưa mọi người lui tới chùa để giải quyết các công nợ, làm ăn buôn bán cũng như cầu xin vận may, công việc suôn sẻ hơn. Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử Ngày nay chùa ông đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng với kiến trúc và giá trị lịch sử to lớn.

Địa chỉ: 24 Trần Phú, TP. Hội An  

Chùa Vạn Đức 

Là một trong những ngôi chùa cổ ở Hội An vẫn giữ nguyên sự rêu phong cổ kính đến thời nay. Chùa Vạn Đức đã được Bộ Văn Hóa Thông Tin công nhận là di tích cấp quốc gia luôn rồi đó nha. 

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Phần cổng chùa độc đáo với bốn cây trụ lớn

Trên những cây trụ được khắc những câu đối bằng chữ Hán. Khuôn viên của chùa tương đối rộng và tròn rất nhiều hoa lá cây cảnh khung cảnh rất yên bình. Chùa được chia làm ba khu và hai chái, ba khu chính dành để thờ Đức Phật thích ca, Phổ Hiền Bồ tát, Văn Thù Bồ Tát.

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Tiền đường thờ các vị Quan âm Nam Hải, Phật Di Lặc ở sân chùa, Tiêu diện Đại sĩ và Hộ Pháp Vi Đà. Còn hai chái là hành lang của chùa. Chùa Vạn Đức còn đặc biệt có khu tháp trên đỉnh còn có hình hoa sen rất đẹp và tinh xảo. 

Hiện nay chùa vẫn còn giữ được nhiều hiện vật mang giá trị cao

Rất nhiều những hiện vật như: bình bát của thiền sư Minh Lượng, y tăng, tượng, chuông, liễn đối, hoành phi… Chùa Vạn Đức là một địa điểm lui tới của hàng ngàn các tín đồ đạo phật đến sinh hoạt tôn giáo, đời sống tôn giáo ở Hội An cũng vì thế mà thêm phong phú hơn.

Địa chỉ: Thôn 2b, Cẩm Hà, TP. Hội An

Chùa Cầu  

Đây là địa điểm nổi tiếng của Hội An, mỗi khi nhắc đến Hội An là sẽ gắn liền với hình ảnh Chùa Cầu nét đặc trưng, độc đáo của mảnh đất phố cổ.

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Chùa Cầu mang một nét đẹp cổ kính, tinh hoa văn hoá và là ngôi đùa độc lạ nhất 

Chùa cầu được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17, sự kết hợp giữa kiến trúc của Việt Nam, Nhật Bản và Trung Hoa. Chùa cầu như một nhân chứng cho những thăng trầm trong lịch sử vùng đất này. Đến với chùa cầu bạn sẽ được tham quan, khám phá qua sự thuyết minh của các cô hướng dẫn viên ở đây.

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Vừa là chùa vừa là chiếc cầu bắt qua nhánh sông nhỏ, lại có mái che, thêm vài chiếc đèn lồng nữa đã tạo nên một điểm tham quan chụp hình, tìm hiểu văn hóa của du khách khi có dịp đến với Hội An.

Là ngôi chùa thờ tượng Bắc Đế Trấn Võ

Được người dân cho đây là vị thần bảo hộ cho vùng đất thiêng liêng này vượt qua mọi sóng gió, để sự bình yên và thanh bình luôn  hiện diện nơi đây.  Chùa cầu được du khách thích thú tìm đến bởi những nét cổ kính, trầm mặc nằm trong lòng phố cổ.

Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Hội An 

Chùa Chúc Thánh

Đây cũng là một trong những ngôi chùa cổ xưa và nổi tiếng ở Hội An. chùa có khuôn viên rất rộng lại nhiều cây xanh tạo nên một khung cảnh yên bình à không khí rất trong lành.

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Đặc biệt chùa vẫn để lại cổng Tam Quan cũ và xây thêm cổng Tam Quan mới 

Cổng Tam Quan cũ với mái ngói đã nhuốm màu thời gian không còn giữ được màu đỏ nữa rồi, họa tiết rồng dù không còn màu sắc bắt mắt như ban đầu nhưng vẫn giữ được sự tinh xảo, hai bên cổng tam quan còn có hai con sư tử nhìn rất uy nghiêm.

Những đường nét chạm khắc tinh xảo và kiến trúc độc đáo đã tạo nên sự đặc biệt của ngôi chùa này

Chùa có những tượng thờ được chạm khắc hết sức tỉ mỉ và tinh xảo, có quy mô lớn và hoàn hảo đến mọi chi tiết của những nghệ nhân tài ba là những tác phẩm nghệ thuật đẹp xuất sắc. Chùa thờ các vị Tam Thế Phật, 18 vị La Hán, Di Lặc ở chính điện, thờ Quan Thế Âm Bồ Tát ở trước sân chùa.

TOP 7  Ngôi Chùa Đẹp Và Linh Thiêng Nhất Hội An

Nội thất của chùa toàn là đồ bằng gỗ từ mái, cột, tủ, kệ để chuông tất cả đều bằng gỗ được làm cẩn thận và rất sắc sảo. Đến nay chùa vẫn thu hút được nhiều Phật tử đến viếng chùa khi tới Hội An. Đến chùa Chúc Thánh mọi người sẽ hưởng trọn một không gian bình yên và linh thiên của nơi thờ tự đức Phật.

Địa chỉ: Khu Vực 7, Phường Tân An, Thành Phố Hội An

Trên đây là 7 ngôi chùa đẹp và linh thiêng nhất Hội An mà Golist giới thiệu đến mọi người, du khách có thể tham khảo trong chuyến du lịch Hội An sắp tới của mình nhé . Mong rằng đến đây, du khách sẽ có những giây phút an yên và thanh tịnh sau những chuỗi ngày vất vả bôn ba trong cuộc sống.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *