Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Hoắc Kiến Hoa là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Đài Loan. Năm 2002, anh chính thức bước chân vào làng giải trí Hoa ngữ, đến nay đã sở hữu hàng chục bài hát, gần 50 bộ phim và nhiều giải thưởng danh giá. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu những bộ phim của Hoắc Kiến Hoa đóng hay nhất từ trước tới nay nhé.

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Hoắc Kiến Hoa sinh ra trong một gia đình công chức ở Đài Loan. Anh đam mê ca hát từ khi còn nhỏ. Để theo đuổi ước mơ của mình, cô bắt đầu học hát từ năm 15 tuổi. Năm 2002, anh vượt qua buổi thử giọng để hát bài hát kết thúc, chính thức bước vào giới kinh doanh chương trình và lần đầu tiên đóng vai chính.

Sở hữu gương mặt điển trai và kỹ năng diễn xuất đỉnh cao, sự nghiệp của Hoắc Kiến Hoa không ngừng phát triển. Anh được nhiều khán giả yêu mến, số lượng người hâm mộ vẫn không ngừng tăng lên.

Trong số gần 50 bộ phim Hoắc Kiến Hoa từng tham gia, 10 bộ phim dưới đây có thể coi là tác phẩm xuất sắc nhất. Mời các bạn đón xem!

Tiên kiếm kỳ hiệp 3 – Chinese Paladin 3 (2009)

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Chinese Paladin 3 được chuyển thể từ trò chơi cùng tên và là phần tiếp theo của Tiên kiếm kỳ hiệp. Nội dung phim dựa trên Tam giới hư cấu, kể về quá trình diệt trừ yêu ma diễn ra trong nhiều năm.

Phi Bồng (Hồ Ca) phạm phải sai lầm nghiêm trọng nên bị thần tiên đày xuống nhân gian. Anh ta phải trải qua nhiều chu kỳ. Ở kiếp này, anh trở thành Sedum.

Để chuộc lại tội lỗi năm xưa, Cảnh Thiên phải dấn thân vào một hành trình nguy hiểm. Anh ta phải mang chiếc hộp pha lê chứa những ý nghĩ xấu xa đến Thần giới và đặt nó ở tòa án trên trời …

Trong phim, Hoắc Kiến Hoa vào vai đạo sĩ Trường Thanh, người luôn hướng thiện, trừ tà diệt ác. Trường Khanh ngoại tình với hậu nhân Nữ Oa Tử Huyên (Đường Yên).

Quái hiệp Nhất Chi Mai – The Vigilantes In Masks (2011)

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Nhất Chi Mai là tên của nhóm bốn người luyện quyền trượng vào thời nhà Minh. Thủ lĩnh của băng nhóm là Lý Ca Tiêu (Hoắc Kiến Hoa), vốn là thủ lĩnh của Cẩm Y Vệ, nhưng đã bị giết bởi một kẻ dối trá.

Người tiếp theo là “Thiên Miên Lang Quân” Hà Tiểu Mai (Mã Thiên Vũ).

Sái Hổ (Thích Hành Vũ) là một cao tăng võ thuật bị trục xuất khỏi chùa Thiếu Lâm.

Người cuối cùng là với Yến Tam Nương ( Lưu Thi Thi )., kẻ phản bội phe Nga My đứng đầu thế giới. Họ cùng nhau phá án và đưa ra công lý.

Với sự tham gia của Hoắc Kiến Hoa, phim kết hợp các yếu tố võ thuật, kinh dị và trinh thám. Bộ phim vốn được chuyển thể từ câu chuyện huyền thoại của Nhất Chi Mai, một tên trộm nổi tiếng trong triều đại nhà Minh.

Khuynh thế hoàng phi (2011)

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Hoàn cảnh của người vợ lẽ lấy bối cảnh thời Ngũ Đại Thập Quốc. Nội dung của phim xoay quanh cuộc đời của công chúa Sở Quốc Mã Phúc Nha (Lâm Tâm Như thủ vai). Giang sơn mất nhà, công chúa lưu lạc khắp nơi. Cô luôn mang trong mình quyết tâm báo thù và tìm mọi cách vực dậy nhà Chu.

Khi Pháp Nhã bị đẩy xuống vực sâu, cô được hoàng tử Mạnh Kỳ Hựu (Nghiêm Khoan) cứu thoát. Tuy lúc đầu Kỳ Hựu lợi dụng nàng để lấy lại ngôi vị thái tử nhưng sau đó lại đem lòng yêu mến. Sau nhiều khúc mắc, cuối cùng họ đã trở thành một cặp đôi hạnh phúc.

Hoắc Kiến Hoa đã thể hiện rất tốt vai Hoàng tử Lưu Liên Thành của nhà Bắc Hán. Anh cũng được khán giả khen ngợi về ngoại hình điển trai, xứng đôi vừa lứa với Phác Nhã dù cuối cùng cặp đôi không đến được với nhau.

Tân tiếu ngạo giang hồ – Swordsman (2013)

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

So với những bộ phim khác, Tân Tiếu ngạo giang hồ do đạo diễn Hồ Ý Quyên được khán giả cho là khác xa so với nguyên tác của nhà văn Kim Dung. Tuy nhiên, đây vẫn là bộ phim “hot” nhất năm 2013, đồng thời đưa tên tuổi Hoắc Kiến Hoa đi xa.

Nội dung phim của Hoắc Kiến Hoa là sử dụng câu chuyện tranh đấu của các giáo phái giang hồ. Nhân vật chính là Lệnh Hồ Xung (do Hoắc Kiến Hoa thủ vai) hiền lành tài giỏi.

Ngoài ra, phim còn xoay quanh chuyện tình phức tạp của Lệnh Hồ Xung với Nhạc Linh San (Dương Dung), Nhậm Doanh Doanh (Viên San San) và Đông Phương Bùi (Trần Kiều Ân).

Kim ngọc lương duyên – Perfect Couple (2014)

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Câu chuyện Kim Ngọc Lương Duyên diễn ra vào những năm đầu của triều đại nhà Minh. Ngọc Kỳ Lân (Yên Dương đóng) cầm bảo bối đi tìm mẹ ruột. Vào kinh thành, cô gặp Kim Nguyên Bảo (Hoắc Kiến Hoa đóng). Anh là con trai duy nhất của thống đốc và chế tạo vũ khí cho triều đình. Lần đầu tiên gặp nhau, cả hai đã “vào nhầm nhà”.

Sau đó, khi Kỳ Lân tìm ra tung tích của mẹ mình, anh nhận ra rằng mẹ mình đã bị người khác sát hại. Để đòi lại công bằng cho mẹ, Kỳ Lân kết hôn với Nguyên Bảo. Cả hai đã trải qua những tình huống hài hước. Rồi từ lầm lỡ trong gia đình, Kỳ Lân và Nguyên Bảo hiểu ra và nảy sinh tình cảm chân thành.

Hoắc Kiến Hoa không chỉ là nam diễn viên chính mà còn là nhà đầu tư và sản xuất của phim. Anh ấy đã suy nghĩ rất nhiều về bộ phim này, cả về nội dung và hiệu suất. Nhờ vậy, bộ phim có sức hút rất lớn.

Chiến trường sa – Battle of Changsha (2014)

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Chiến trường sa – Battle of Changsha (2014) kể về những sự kiện hỗn loạn của Chiến tranh Trung-Nhật lần thứ hai. Phim còn kể về quá trình chiến đấu quên mình của nhân dân Hồ Nam trong cuộc trường kỳ kháng chiến này. Họ là những chiến binh, một dân tộc dũng cảm, đầy quyết tâm lập lại hòa bình.

Trong “Trường Sa”, Hoắc Kiến Hoa đóng vai Cố Thanh Minh. Anh là một sĩ quan quân đội trẻ sinh ra trong một gia đình giàu có. Thanh Minh nghe tiếng gọi của Tổ quốc, xa gia đình, tràn đầy lý tưởng cách mạng.

Cố Thanh Minh có mối tình với Hoắc Tương Tương (Dương Tử). Cô là một bác sĩ tài năng và xinh đẹp. Tình yêu của họ đầy thăng trầm trong sóng gió.

Bộ phim của Hoắc Kiến Hoa đã giành được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới chuyên môn. Đây cũng là bộ phim đứng đầu danh sách phim truyền hình hay nhất năm 2014. Về kỹ năng diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa, nhiều khán giả phải thán phục tài diễn xuất tài tình của anh.

Hoa Thiên Cốt – The Journey Of Flower (2015)

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Một trong những bộ phim hay nhất của Hoắc Kiến Hoa phải kể đến Hoa Thiên Cốt. Bộ phim đã đứng đầu bảng xếp hạng rating kể từ khi được phát sóng. Bộ phim này khiến tên tuổi của Hoắc Kiến Hoa ngày càng được báo chí châu Á biết đến.

Nội dung phim kể về cuộc sống và tình yêu của Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh). Hoa Thiên Cốt vừa sinh ra đã có số mệnh đặc biệt.

Năm 16 tuổi, nàng đến Thục Sơn bái sư. Cô được Trường Lưu Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) nhận làm đệ tử. Những tháng ngày chung sống ưtốt đẹp khiến cô nảy sinh tình cảm với sư phụ. Tuy nhiên, mối quan hệ thầy trò lại là điều tối kỵ ở Thục Sơn.

Chuyện tình của họ đã phải trải qua nhiều trắc trở và thù hận. Khi không thể có được tình yêu trọn vẹn, Hoa Thiên Cốt đã tạo ra ảo giác mình đang tàn sát Trường Lưu để Bạch Tử Họa kết liễu mình. Cuối cùng, Hoa Thiên Cốt được cứu và sống lại. Dù mất trí nhớ và mất nhiều thời gian để chìm vào giấc ngủ nhưng cô vẫn có thể chung sống với chủ nhân đến hết đời.

Hãy nhắm mắt khi anh đến – Love Me, If You Dare (2015)

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đinh Mộ. Các diễn viên Hoắc Kiến Hoa, Mã Tư Thuần, Trương Lộ Nhất, Vương Khải… góp mặt trong phim và nhận được sự quan tâm của khán giả và độc giả của tiểu thuyết.

Phim của Hoắc Kiến Hoa thuộc thể loại tội phạm giật gân, kể về câu chuyện của Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa). Ông là một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý tội phạm. Đồng thời, Cẩn Ngôn cũng là phó giáo sư của trường đại học. Cẩn Ngôn được mời đến sở cảnh sát với tư cách là nhà tư vấn và nghiên cứu.

Đồng nghiệp của anh ấy là Jian Yao (do Ma Sichun thủ vai). Cô ấy mới ra trường, nhưng rất tài giỏi và sắc sảo. Cả hai bắt đầu hành trình phá án vô cùng gay cấn và nảy sinh tình yêu ngọt ngào.

Nữ y Minh phi truyện – The Imperial Doctress (2016)

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Nữ y Minh Phi Truyện kể về cuộc đời của Đàm Doãn Hiền (Lưu Thi Thi), một nữ y thời nhà Minh. Trong một xã hội gia trưởng, Đàm Doãn Hiền đã vượt qua những trở ngại về nghi thức xã giao và trở thành một nữ bác sĩ tài năng.

Đồng hành cùng cô là Hoàng đế Chu Kỳ Trân (Hoắc Kiến Hoa đóng). Mặc dù cô ấy thô lỗ và đơn điệu với Duẩn, nhưng hoàng đế luôn là người đầu tiên giúp đỡ cô ấy khi cô ấy gặp khó khăn. Sau khi trải qua nhiều khó khăn, Doãn Hiền đã thành lập chế độ nữ bác sĩ nổi tiếng của Trung Quốc. Tuy nhiên, con đường đến với tình yêu của Doãn Hiền vô cùng gian nan…

Nữ Y Minh Phi Truyện đánh dấu lần hợp tác thứ ba giữa Hoắc Kiến Hoa và Lưu Thi Thi. Cả hai phối hợp ăn ý với nhau, tạo nên những thước ảnh đẹp và cảm động.

Hậu Cung Như Ý Truyện – Ruyi’s Royal Love In The Palace (2018)

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Hậu Cung Như Ý Truyện là bộ phim cung đấu nổi tiếng của Trung Quốc. Phim kể về cuộc đời đầy sóng gió của kế hoàng hậu La Sát (Chu Đan đóng) dưới triều đại vua Càn Long (Hoắc Kiến Hoa đóng). Bộ phim này một lần nữa tỏa sáng tên tuổi của các diễn viên trong phim, đặc biệt là Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn.

Hoắc Kiến Hoa vào vai vua Càn Long rất thành công. Anh khắc họa một vị vua sống nội tâm và khó đoán. Vì muốn bảo vệ những người xung quanh nên anh giả vờ thờ ơ nên điều này cũng khiến nhiều người tổn thương.

Top +10 Bộ Phim Của Hoắc Kiến Hoa Đóng Hay Nhất Từ Trước Tới Nay

Không chỉ 10 tác phẩm trên mà phim nào Hoắc Kiến Hoa tham gia cũng khắc họa sống động các nhân vật. Năm 2019, anh tham gia bộ phim “Great Technology” và năm 2021, anh đóng vai khách mời trong bộ phim “Hoa đăng thượng” do vợ anh Lâm Tâm Như đóng vai chính. Tôi tin rằng với tài năng diễn xuất đỉnh cao và kinh nghiệm tích lũy lâu năm của mình, Hoắc Kiến Hoa sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những bộ phim ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *