TOP 7 Bộ phim của Aamir Khan gây ấn tượng sâu sắc nhất

Aamir Khan không chỉ được mệnh danh là “vua phòng vé” mà còn được khán giả toàn cầu biết đến với tài năng diễn xuất biến hóa trong từng nhân vật, luôn tạo cho nhân vật sức hút lớn bằng chính diễn xuất của mình. Hãy cùng Golist khám phá 7 bộ phim làm nên tên tuổi của Aamir Khan nhé!

Cậu Bé Đặc Biệt

Đây là bộ phim do chính Aamir Khan làm đạo diễn và có sự tham gia của Aamir Khan Production. Đây là một bộ phim tuyệt vời về giáo dục mầm non, không chỉ dành cho phụ huynh, giáo viên mà thế hệ trẻ cũng học hỏi được nhiều điều tuyệt vời từ phim.

TOP 7 Bộ phim của Aamir Khan gây ấn tượng sâu sắc nhất

Nội dung bộ phim Cậu Bé Đặc Biệt

Ishaan, là một cậu bé 8 tuổi, sinh ra và lớn lên tại một gia đình giàu có nên được bố mẹ kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên cậu lại có thành tích học tập rất tệ và bị giáo viên phê bình nhiều lần, khiến bố mẹ thất vọng và quyết định đăng ký cho cậu vào trường học nội trú. Nhưng mọi việc không tiến triển mà chỉ càng tội tệ hơn, chỉ khi thầy giáo mỹ thuật mới vào nhận lớp thì tình hình dần thay đổi.

Bài học nhân văn rút ra từ bộ phim Cậu Bé Đặc Biệt

Với giá trị nhân văn sâu sắc, một câu chuyện bình dị nhưng cảm động nhờ diễn xuất hoàn hảo của hai diễn viên chính. Bộ phim khiến nhiều bậc phụ huynh bất ngờ khi nhận ra sự ích kỷ của mình trong việc nuôi dạy con cái. Cũng giống như “Three Idiots”, bộ phim gửi gắm thông điệp: Để thay đổi bản chất, chúng ta hãy nhìn sâu hơn vào điểm mạnh của con người và chân thành giúp cải thiện chúng, cướp ép, bắt buộc chỉ làm mọi chuyện thêm phần tội tệ mà thôi .

DÀN DIỄN VIÊN GÓP MẶT TRONG PHIM

  1. Darsheel Safary
  2. Aamir Khan
  3. Tisca Chopra
  4. Vipin Sharma
  5. Sachet Engineer

THÔNG TIN BỘ PHIM

  • Năm phát hành: 2007
  • Thời lượng: 164 phút
  • Đạo diễn: Aamir Khan

Siêu Sao Bí Ẩn

Aamir Khan tiếp tục gửi đến cho khán giả một bộ phim không chỉ hay mà còn là nhưng bài học nhân văn đẹp đẽ. Nếu Three Idiots giúp bạn hiểu được ý nghĩa thành công trong cuộc sống và con đường dẫn bước đến thành công thì Siêu sao bí ẩn lại đưa ra bài học về cách dám ước mơ và nỗ lực cùng với câu chuyện thiêng liêng về tình mẫu tử.

TOP 7 Bộ phim của Aamir Khan gây ấn tượng sâu sắc nhất

Nội dung bộ phim Siêu Sao Bí Ẩn

Phim kể về câu chuyện của Insia, một cô bé sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nhỏ yên tĩnh ở Ấn Độ. Với giọng hát thiên thần và khả năng chơi đàn thiên bẩm, cô bé mong muốn một ngày nào đó sẽ trở thành ca sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, người cha tàn bạo và phân biệt giới tính của cô đã cấm tôi có được ước mơ của mình.

Mặc dù vậy, cô vẫn muốn mang giọng hát của mình đến với mọi người trên thế giới, vì vậy cô đa quyết định đăng các video hát lên youtube và không quên giấy mặt mình với nghệ danh là Secret Superstar. Ngay sau đó, các clip của cô  đã trở thành xu hướng tốt nhất trên YouTube và từ đây cô chính thức bước vào hành trình chinh phục ước mơ và bảo vệ người mẹ tội nghiệp của mình.

Một câu chuyện về theo đuổi ước mơ

Sau tất cả, thông điệp tuyệt vời nhất trong phim là bạn hãy dám theo đuổi ước mơ của mình vì con người sinh ra và tồn tại để mơ, dù ngủ hay thức, chúng ta đều cần ước mơ. Với hình ảnh một cô gái giữa xã hội nhiều khiếm khuyết và mê tín mục rũa nhưng vẫn dám làm những điều chưa bao giờ làm để trưởng thành và theo đuổi đam mê của mình. Nội dung phim tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa và vẻ đẹp riêng. Aamir Khan một lần nữa chứng minh cho khán giả thấy nó không cần cốt truyện giật gân hay cao trào mà chỉ cần một câu chuyện bình dị, đủ để chạm đến trái tim người xem.

DÀN DIỄN VIÊN GÓP MẶT TRONG PHIM

  1. Zaira Wasim
  2. Meher Vij, Raj Arjun
  3. Aamir Khan

THÔNG TIN BỘ PHIM 

  • Thời lượng: 150 phút
  • Đạo diễn:  Advait Chandan

Đô Vật

Ai đã từng xem những bộ phim như 3 Idiots 3 Idiots (2009) hay Ghajini (2008) chắc chắn đều biết đến cái tên nổi tiếng Aamir Khan, một diễn viên được coi là hạng nhất của nền điện ảnh Bollywood. Tuy nhiên, Aamir Khan cũng được biết đến với  bộ phim về đô vật Dangal.

TOP 7 Bộ phim của Aamir Khan gây ấn tượng sâu sắc nhất

Nội dung bộ phim Đô Vật

Đô Vật xoay quanh câu chuyện về gia đình với 6 người con gái. Aamir Khan thủ vai một ông bố quyền lực, nghiêm khắc vô địch quốc gia về môn đấu vật, nhưng vẫn không thỏa mãn về việc chưa đạt được huy chương vàng quốc tế. Anh đành gác ước mơ lại cho các con, nhưng thật không may gia đình chỉ toàn con gái, nên ông chẳng biết trông cậy vào ai

Nhưng bất ngờ thay, những đứa con gái của ông lại rất kiên cường, mạnh mẽ, dám đánh trả bọn con trai ức hiếp mình. Thấy vậy ông liền huấn luyện cho 2 đứa con đầu thành một võ sĩ và mang vinh quang về cho nước nhà

Một bộ phim với nhiều bài học sâu sắc

Cái hay của Dangal không nằm ở những pha hành động, đấu trí tinh thần hay những tình tiết căng thẳng, ngộp thở thường thấy trong các bộ phim Ấn Độ. Thay vào đó, bộ phim mang lại nhiều cảm xúc đẹp cho người xem và cho chúng ta thấy được nhiều bài học sâu sắc về cách theo đuổi ước mơ của mình. Khán giả đã phải căng mắt hồi hộp và nín thở theo dõi từng trận đấu mà Geeta (con trai đầu của Mahavir) thi đấu để rồi bùng nổ vì sung sướng và hạnh phúc khi cô bé làm được điều phi thường.

DÀN DIỄN VIÊN GÓP MẶT TRONG PHIM

  1. Aamir Khan
  2. Sakshi Tanwar
  3. Fatima Sana Shaikh

THÔNG TIN BỘ PHIM 

  • Thời lượng :161 phút
  •  Đạo diễn : Nitesh Tiwari
  • Thể loại :  Thể Thao, Gia đình

3 Chàng Ngốc

3 chàng ngốc là dự án phim điện ảnh  làm khán giả thay đổi cách nhìn là một bộ phim Ấn Độ, ra mắt khán giả vào năm 2009.

TOP 7 Bộ phim của Aamir Khan gây ấn tượng sâu sắc nhất

Nội dung bộ phim 3 Chàng Ngốc

Nội dung xoay quanh cặp 3 bạn thân thiết với nhau từ những ngày đầu sinh viên : Rancho, Raju, Farhan. Trong đó, Raju và Farhan bị ám ảnh bởi việc học tập từ những áp lực vô hình từ gia đình. Rancho lại khác, anh đam mê máy móc nên học bằng sự nhiệt huyết và con tìm mình. Cũng nhờ vậy, anh đã trở thành thần tượng trong mắt bạn mình, giúp họ vượt qua nỗi sợ học tập

Điểm thành công  từ bộ phim 3 Chàng Ngốc

Thời lượng phim gần 3 tiếng đồng hồ, kết hợp sự lồng ghép các yếu tố hiện tại và quá khứ nhưng mang lại cảm giác lê thê như nhưng bộ phim khác. Mặt khác, phim kết hợp đầy đủ nhưng yếu tố hài hước, tình cảm, vô cùng ấn tượng. Anh chàng Rancho là minh chứng cho một nhân vật có tiếng nói, dám đứng lên và có thể thay đổi bộ mặt của một nền giáo dục đang dần mục rữa.

DÀN DIỄN VIÊN GÓP MẶT TRONG PHIM

  1. Aamir Khan,
  2. R. Madhavan,
  3. Sharman Joshi,
  4. Kareena Kapoor

THÔNG TIN BỘ PHIM

  • Năm phát hành: 2009
  • Thời lượng: 170 phút
  • Đạo diễn: Rajkumar Hirani

Ấn Độ Ngày Ấy

Ấn Độ Ngày Ấy là một trong những bộ phim ăn khách nhất tại thời điểm ra mắt, thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả quốc tế.

TOP 7 Bộ phim của Aamir Khan gây ấn tượng sâu sắc nhất

Nội dung của bộ phim Ấn Độ Ngày Ấy

Phim lấy bối cảnh tại thị trấn nhỏ Champaner, nay là Gujarat thuộc miền Tây Ấn Độ. Đây là thuộc địa của Anh vào những năm 1893. Andrew Russell, đội trưởng của khu vực, đã quyết định đánh thuế rất cao đối với người dân địa phương. .

Cứ đà này, chắc chắn người ta mắc suốt đời, thậm chí đến đời con cháu cũng chẳng trả hết. Và dân làng kiên quyết chống lại. Ngôi làng được điều hành bởi một chàng trai trẻ đẹp trai tên là Bhuvan. Anh ta thách thức các quan chức chơi cricket. Tất nhiên, lợi thế thuộc về những người lính Anh, cuộc đọ sức này thu hút sự chú ý của mọi người.

Một khúc hành tráng về lòng yêu nước

Bộ phim là một tác phẩm sử thi hào hùng về lòng yêu nước. Dù thời lượng phim dài, phần lớn đều là cảnh cảnh heo rò, hát nhưng vẫn rất khí thế và hình tượng nhân vật xuất sắc. Đặc biệt, phim còn được đề cử hạng mục Phim Nói Tiếng Nước Ngoài hay nhất tại lễ trao giải Oscar.

DÀN DIỄN VIÊN GÓP MẶT TRONG PHIM

  1. Aamir Khan
  2. Gracy Singh
  3. Paul Blackthorne
  4. Rachel Shelley

THÔNG TIN BỘ PHIM

  • Năm phát hành: 2001
  • Thời lượng: 224 phút
  • Đạo diễn: Ashutosh Gowariker

Peekay Ngây Thơ

Đây là bộ phim của Aamir Khan mới nhất ra mắt khán giả Việt Nam. Mặc dù hài hước, giống như nhiều bộ phim khác nhưng hài hước chr là yếu tố phụ, điều mà Aamir Khan muốn truyền tải qua bộ phim là mặt trái của những hệ thống niềm tin vô căn cứ tại Ấn Độ.

TOP 7 Bộ phim của Aamir Khan gây ấn tượng sâu sắc nhất

Nội dung bộ phim Peekay Ngây Thơ

Bộ phim kể về câu chuyện của một người ngoài hành tinh đặt chân đến Ấn Độ để nghiên cứu sự sống trên trái đất. Tuy nhiên, thật không may, thiết bị liên lạc giữa anh và vũ trụ bị đánh mất , và anh đã phải tìm cách để thích nghi với cuộc sống loài người.  Cuối cùng đi đến Delhi, nơi anh đặt những câu hỏi ngây thơ nhưng sâu sắc về hệ thống niềm tin mà con người đã tạo ra và phát triển.

Những con số ấn tượng của phim Peekay Ngây Thơ 

Đến nay, “PK” đã thu về 51,6 triệu đô la Mỹ tại Ấn Độ và gia nhập “câu lạc bộ” những bộ phim đạt doanh thu hơn 200 triệu rupee. Tính riêng thị trường nước ngoài, phim đã đạt doanh thu hơn 17,8 triệu USD. Tuy thành công là vậy nhưng cũng tại quốc gia này, bộ phim đã gây ra tranh cãi giữa nhiều nhóm tôn giáo khác nhau.

DÀN DIỄN VIÊN GÓP MẶT TRONG PHIM

  1. Aamir Khan,
  2. Anushka Sharma,
  3. Sushant Singh Rajput,
  4. Boman Irani

THÔNG TIN BỘ PHIM

  • Năm phát hành: 2014
  • Thời lượng: 152 phút
  • Đạo diễn: Rajkumar Hirani

Rang De Basanti

Rang De Basanti (Let’s Paint Yellow), một bộ phim Bollywood vừa được chiếu ở Ấn Độ, đã làm nản chí quân đội nước này vì đã bị cưỡng bức trong trang bị lỗi thời trong phim, đặc biệt là trong cảnh một chiếc MiG21 bị phá hủy

TOP 7 Bộ phim của Aamir Khan gây ấn tượng sâu sắc nhất

Nội dung bộ phim Rang De Basanti

Phim theo bước chân Sue, một phụ nữ trẻ người Anh có ông nội là một người lính đã chiến đấu ở Ấn Độ vào những năm 1920. Sau khi đọc nhật ký của ông, cô quyết định đến Ấn Độ để làm một bộ phim tài liệu về cuộc đấu tranh này, nhưng những thanh niên Ấn Độ ngày nay không còn quan tâm đến quá khứ nữa, những cuộc chiến với những người lính chỉ còn là một ký ức mơ hồ trong họ.

Điểm đặc biệt của bộ phim Rang De Basanti

“Rang De Basanti” đã góp mặt trong nhiều đề cử danh giá bao gồm BAFTA, Oscar và Quả cầu vàng. Nhưng ít ai biết rằng ban đầu bộ phim đã gặp không ít rắc rối do các vấn đề với Bộ Quốc phòng Ấn Độ (do một cảnh với MIG21) và phúc lợi động vật (do một cảnh đua ngựa).

DÀN DIỄN VIÊN GÓP MẶT TRONG PHIM

  1. Aamir Khan,
  2. Siddharth Narayan
  3. Atul Kulkarni, Kunal Kapoor
  4. Sharman Joshi
  5. Alice Patten

THÔNG TIN BỘ PHIM

  • Năm phát hành: 2006
  • Thời lượng: 157 phút
  • Đạo diễn: Rakeysh Omprakash Mehra

Hi vọng 7 gợi ý của Golist về những bộ phim hay của Aamir Khan sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *