Hướng Dẫn Cách Chọn Béc Tưới Cây Chất Lượng Và Phù Hợp Nhất

Thay vì việc phải tốn nhiều thời gian cho việc tưới cây trong vườn thông qua vòi nước, chúng ta chỉ cần tốn vài phút khi chọn chọn béc tưới cây. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng cách chọn béc tưới phù hợp cho từng loại cây trong khu vườn nhà mình nhé!

Béc tưới cây là gì?

Bec là một từ kỹ thuật ngành công nghiệp tưới tiêu, người dân thường gọi là đầu tưới. Đây là một thiết bị tương đối nhỏ nhưng lại là một phần quan trọng trong hệ thống tưới sân vườn, đầu phun là nơi cố định để tưới cây, tùy theo loại cây mà chúng ta phải chọn đầu phun cho phù hợp.

Những lợi ích của béc tưới cây mang lại

So với vòi phun hay tưới thủ công, sử dụng béc tưới cây không chỉ dành cho những khu vườn chuyên nghiệp mà còn là giải pháp tối ưu cho khu vườn gia đình.

Hướng Dẫn Cách Chọn Béc Tưới Cây Chất Lượng Và Phù Hợp Nhất

Giúp tiết kiệm thời gian

Khi sử dụng vòi tưới cây, người làm vườn hay gia đình sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Thay vì phải mất hàng giờ để tưới vườn (tùy diện tích), chúng ta chỉ cần đầu tư hệ thống tưới, đầu tư các loại vòi tưới phù hợp, vòi tưới sẽ đưa chúng ta nguồn nước đến mọi ngóc ngách trong vườn. Đồng thời, tiết kiệm nước cũng là một trong những tác dụng của việc sử dụng hệ thống tưới cây với các loại vòi phun khác nhau.

Bằng cách sử dụng vòi tưới để tưới vườn, chúng ta có thể ngồi uống trà và ngắm cây cối ngâm mình trong làn nước lạnh giá, cuộc sống thật yên bình và trong lành.

Độ đồng đều với lượng nước phù hợp

Khác với việc sử dụng vòi tưới, chúng ta chỉ cần bố trí các vòi phun vào đúng vị trí là nó sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình, với bán kính phù hợp, vòi phun sẽ đưa lượng nước cần thiết đến đích mong muốn ở mọi ngóc ngách trong khu vườn của chúng ta, dù cao hay thấp, xa hay gần, và bất cứ loại cây nào.

Ngoài ra, chúng tôi còn chủ động tổ chức địa điểm phù hợp cho các loại vòi tưới cây khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu hút nước khác nhau của từng loại. Một số hệ thống tưới còn giúp chúng ta hẹn giờ tưới nước khi đi vắng, đây là một bước đi mới và tốt hơn dành cho những gia đình bận rộn với công việc nhưng vẫn muốn khu vườn của mình tràn đầy sức sống và năng lượng mới.

Đưa lượng thuốc vừa đủ, đồng đều

Bón phân, làm đất và tưới nước cho cây là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, phun thuốc phòng bệnh trên lá cho cây cũng là một yếu tố quan trọng, khi sử dụng vòi tưới cây, chúng ta có thể cung cấp một lượng thuốc vừa đủ, đều và thích hợp đến những vùng bị bệnh cần phải xử lý, đặc biệt là sử dụng vòi tưới để phun thuốc cho những cây bị bệnh. tiếp xúc với các bệnh trên lá như lan, rau, để duy trì và chữa trị bệnh cho cây trồng, đồng thời đảm bảo an toàn cho con người, tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.

Cách chọn béc tưới phù hợp nhất

Dựa trên lưu lượng nước tưới của béc

Nhiều người cho rằng lưu lượng nước của vòi tưới càng lớn thì càng có lợi cho cây trồng. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm khi lựa chọn vòi tưới. Do vòi tưới có lưu lượng nước lớn nên số diện tích cần tưới sẽ ít hơn. Điều này đồng nghĩa với việc diện tích tưới sẽ nhỏ hơn, khiến chi phí vận hành tăng lên.

Hơn nữa, vòi tưới có lưu lượng nước lớn sử dụng trong thời gian dài sẽ gây xói mòn đất. Vì vậy, bạn nên chọn vòi tưới có lưu lượng nước vừa phải và phù hợp.

Hướng Dẫn Cách Chọn Béc Tưới Cây Chất Lượng Và Phù Hợp Nhất

Độ đồng đều nước tưới

Độ đồng đều của nước tưới có nghĩa là có sự đồng đều giữa hai bên bán kính tưới. Điều này giúp tránh sự phát triển rễ không đồng đều. Ngoài ra, béc tưới  có thể điều chỉnh bán kính là yếu tố cần được chú ý sát sao.

Dựa vào loại hệ thống tưới cây tự động

Hướng Dẫn Cách Chọn Béc Tưới Cây Chất Lượng Và Phù Hợp Nhất

Hiện nay có 3 hệ thống tưới tự động tốt gồm béc tưới phun mưa, tưới phun sương và nhỏ giọt. Tưới nhỏ giọt được sử dụng cho các khu vực cục bộ, cây trồng lớn cần tưới gốc và độ ẩm sâu. Béc phun mưa tạo ra những tia nước có áp suất cao, nước lớn thích hợp cho việc tưới tiêu quy mô lớn. Máy phun sương tạo ra những hạt sương nhỏ, thích hợp với những loại cây cần độ ẩm vừa phải.

Chọn địa chỉ mua uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại béc tưới khác nhau, được bán ở nhiều nơi khác nhau. Đặc biệt, có rất nhiều sản phẩm béc tưới trôi nổi, kém chất lượng. Vì vậy, chúng ta cần lựa chọn nơi mua đầu phun tưới một cách cẩn thận nhất có thể.

Nhà Bè Agri – Cung cấp béc tưới chất lượng cao, giá tốt

Nhà Bè Agri là nơi chuyên cung cấp béc tưới chất lượng cao, mẫu mã đa dạng và luôn tư vấn cho khách hàng một cách tận tình giúp khách hàng lựa chọn được loại đầu tưới phù hợp nhất.

Hướng Dẫn Cách Chọn Béc Tưới Cây Chất Lượng Và Phù Hợp Nhất

Nhà Bè Agri luôn coi uy tín của doanh nghiệp và của mỗi cá nhân là tôn chỉ hoạt động của mình. Và thước đo của uy tín chính là sự hài lòng của khách hàng. Tại đây chuyên phân phối sản phẩm ở các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam như: Rivulis – Israel; Ducar – Turey; Cellfast – Poland; DIG – USA; Azud – Spain; Galcon – Israel;…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 20 Khu Biệt Thự Ngân Long, Đường Nguyễn Hữu Thọ, X. Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP. HCM
  • SĐT: Phone: 19002187
  • Email: nhabeagri@gmail.com

Bài viết trên chia sẻ về cách chọn béc tưới cho cây trồng. Với nội dung trên, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về việc lựa chọn béc tưới phù hợp cho khu vườn của mình. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *