Gà Ỉa Phân Trắng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Đơn Giản Và Hiệu Quả

Gà ỉa phân trắng được cho là một căn bệnh rất phổ biến ở gà con và việc điều trị căn bệnh này tương đối đơn giản. Bởi nguyên nhân chính khiến gà phân trắng là do điều kiện môi trường thay đổi đột ngột hoặc thậm chí là sức khỏe gà con kém. Vậy làm thế nào để nhận biết triệu chứng và cách điều trị bệnh gà ỉa phân trắng? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm câu trả lời nhé!

Gà ỉa phân trắng là bệnh gì?

Theo chia sẻ của các chuyên gia từ link sv388, gà ỉa phân trắng là bệnh thường gặp ở gà con, gà không khỏe mạnh và tất nhiên bệnh này thường liên quan đến các bệnh liên quan đến gà như thương hàn, bạch lỵ, suy giảm hệ miễn dịch,…

Ngoài ra, bệnh gà ỉa phân trắng đôi khi còn gây ra những bệnh nguy hiểm cho gà như: tổn thương nội tạng, thủng ruột, sưng bầu…

Gà Ỉa Phân Trắng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Đơn Giản Và Hiệu Quả

Nguyên nhân chính khiến gà ỉa phân trắng

Nguyên nhân chủ yếu là do quá trình ấp trứng thiếu oxy hoặc không đảm bảo đúng tiêu chuẩn nhiệt độ. Ngoài ra, gà mới đẻ phân trắng là do quá trình vận chuyển bị ảnh hưởng bởi các yếu tố: thời tiết xấu, mưa, gió, bão khiến gà bị cảm lạnh.

Đặc biệt, nếu không may khu vực chuồng gà có gió lùa, nhiệt độ không đủ ấm hoặc trong phôi trứng tiềm ẩn vi khuẩn Salmonella gây bệnh, gà sẽ bị nhiễm bệnh, thậm chí gây ra phân màu trắng và xanh.

Gà Ỉa Phân Trắng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Đơn Giản Và Hiệu Quả

Triệu chứng gà ỉa phân trắng

Vào những ngày hè, gà bị phân trắng thường xuất hiện một số triệu chứng dễ nhận biết như: Tâm trạng thất thường, chán ăn, thở nhanh, sốt cao, lười vận động, miệng tiết nhiều nhầy và tiêu chảy hỗn hợp. với phân trắng.

Ngoài ra, trong quá trình ấp trứng, gà chọi cái rất dễ chết do: xuất huyết mỡ tim-phổi, tim tích tụ dịch màu vàng, tích và mồng sưng tấy, viêm gan. Gà sức khỏe kém, bụng xệ, nhẹ cân thường biểu hiện các triệu chứng liên quan đến bệnh phân trắng do lòng đỏ không tiêu hóa được hoặc thậm chí trứng nhiễm bệnh và chết phôi.

Đặc biệt, nếu bệnh phân xanh gà không được điều trị kịp thời, gà dễ có những biểu hiện nguy hiểm như: đi lại khó khăn, mất nước, xanh xao, xù lông, sụt cân, thậm chí bị liệt.

Kinh nghiệm điều trị gà ỉa phân trắng hiệu quả

Gà Ỉa Phân Trắng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Đơn Giản Và Hiệu Quả

Điều trị bằng thuốc thú y

Có thể nói, việc sử dụng thuốc thú y, kháng sinh khi gà có phân trắng được xem là lựa chọn hàng đầu của người chăn nuôi gà. Vì vậy, mời các bạn tham khảo thêm một số loại kháng sinh chuyên trị phân trắng gà qua chi tiết sau:

  • Pha 100ml Oracin-pharm với khoảng 200 lít nước sạch rồi cho gà uống.
  • Pha 10 g Ampi-pharm trong 1 lít nước sạch và cho gà uống.
  • Pha 10 g Pharcolivet với khoảng 2,5 lít nước sạch và cho gà uống.
  • Pha 1 g Pharmequin hoặc D-pharm hoặc Pharamox g vào 1 lít nước sạch rồi cho gà mái uống.
  • Pha 2 g Enroflox 5% hoặc DTC vào 1 lít nước sạch và cho gà uống.
  • Pha 10g Pharm-flor với 4 lít nước sạch và cho gà uống.
  • Pha 10 g Pharpoltrim trong 3 lít nước sạch rồi cho gà uống.

Ngoài các loại kháng sinh chuyên trị bệnh Gà ỉa phân trắng , bạn nên kết hợp và bổ sung thêm các loại thuốc khác như: Croxuyt, Step, Teta. Để giúp gà nhanh chóng lấy lại sức khỏe, đi tiêu bình thường và ăn uống đầy đủ, điều độ hơn.

Điều trị bằng men vi sinh

Nếu chẳng may gà ủ rũ và có triệu chứng phân trắng thì bạn nên cho gà uống ngay men tiêu hóa để hạn chế nhiễm trùng đường ruột. Tốt nhất, bạn nên pha loãng 2ml men vi sinh với nước và cho uống vào mỗi bữa sáng, trưa, chiều.

Điều trị bằng biện pháp dân gian

Kinh nghiệm tổng hợp của những người quan tâm đại lý sv388 cho biết, ngoài việc cho gà uống thuốc kháng sinh, men vi sinh, bạn có thể sử dụng các bài thuốc dân gian để trị phân gà ỉa phân trắng vô cùng hiệu quả và tiết kiệm. Để kích thích gà đi đại tiện bạn có thể dùng một số loại lá cần thiết như: lá mơ, lá táo, lá ổi hoặc có thể cho gà uống gừng, tỏi giã nhuyễn bằng cách cho gà ăn trực tiếp qua miệng.

Điều trị bằng thuốc của người

Dùng thuốc Tây y cho người điều trị bệnh Gà ỉa phân trắng cũng là một trong những kỹ thuật chữa bệnh tốt nhất ở gia cầm nói chung và gà nói riêng. Hãy đến hiệu thuốc và chọn mua ngay những loại thuốc đặc trị bệnh gà ỉa phân trắng như:

  • Thuốc trị tiêu chảy berberine.
  • Tetracycline – Tetracycline.
  • Thuốc tiêu hóa Cloxit.
  • Thuốc bổ nhân sâm 8B.

Để hiểu rõ hơn về quy trình trị gà bị phân trắng, mời bạn tham khảo hướng dẫn dưới đây:

  • Tốt nhất, gà nên dùng liều lượng tương đương mỗi ngày như: 1 viên Tetracycline + 1 viên Cloxit + 1 viên thuốc bổ nhân sâm 8B + 5 viên Berberine.
  • Ngoài ra, để gà nhanh chóng khỏi bệnh tiêu chảy và tăng sức đề kháng, bạn cần bổ sung chất điện giải.
  • Ngoài ra, hạn chế cho gà ăn các loại thức ăn cứng, thậm chí khó tiêu vì sẽ khiến gà bị chướng bụng, tiêu chảy nặng hơn, đi ngoài phân trắng, phân xanh.

Điều trị bằng thuốc phân xanh phân trắng của Thái Lan

Tác dụng

Thuốc phân xanh và phân trắng Thái Lan là thuốc chuyên trị cho gà chậm tiêu, chướng bụng, lờ đờ, chán ăn, phân trắng, phân xanh hay thậm chí là bệnh kiết lỵ, thương hàn, tụ huyết trùng và ecoli.

Hướng dẫn dùng thuốc

Để trị gà ỉa phân trắng, xanh phải dùng theo liều lượng do nhà sản xuất chỉ định:

  • Đối với gà bệnh nhẹ: Mỗi ngày cho gà uống khoảng 2 viên.
  • Đối với gà bệnh nặng: Mỗi ngày nên cho gà uống 4 viên và tốt nhất nên chia làm 2 liều sáng và chiều.

Một số mẹo giúp phòng bệnh gà ỉa phân trắng

  • Khu chăn nuôi nên xây dựng ở nơi cao, rộng rãi, thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.
  • Ngoài ra, khu chăn nuôi gà cần lắp đặt và trang bị hệ thống đèn nhiệt để đảm bảo nhiệt độ ổn định nhất cho gà.
  • Ngoài ra, để hạn chế tình trạng gà ỉa phân trắng do ảnh hưởng của phôi, bạn có thể dùng thuốc bổ sung cho gà mái pha với 10 lít nước sạch để cho 1000 con gà uống nước như sau: 10g thuốc cúm gia cầm gia súc, 10g T.Umgiaca, 10g Super Vitamin.
  • Đặc biệt, để gà không ị ngay khi bắt đầu có phân trắng, bạn cần pha 5ml hỗn hợp “sản phẩm vườn sinh thái hữu cơ cho gia cầm” với 15 lít nước sạch rồi cho gà uống sau. với mỗi bữa ăn, nhưng tốt hơn là dùng cách ngày. Bởi đây được coi là sản phẩm giúp gà hấp thụ lượng lớn vitamin, axit amin để nâng cao sức đề kháng và giúp gà không bị phân trắng.

Với những chia sẻ mà chúng tôi gửi đến các bạn, chúng tôi tin chắc rằng đó sẽ là những kinh nghiệm vô cùng hữu ích trong cách trị bệnh gà ỉa phân trắng đơn giản và hiệu quả nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *