Luciano Figueroa Là Ai? Thành Tựu Của Cầu Thủ Người Argentina

Theo nguồn tin từ xoilac, Luciano Figueroa sinh ra và lớn lên ở Santa Fe. Vậy Luciano Figueroa là ai? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Luciano Figueroa là ai?

Luciano Figueroa sinh ngày 19 tháng 5 năm 1981) là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina từng chơi ở vị trí tiền đạo .

Figueroa sinh ra ở Santa Fe. Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với câu lạc bộ Primera División Rosario Central  nơi anh hợp tác với César Delgado.

Luciano Figueroa Là Ai? Thành Tựu Của Cầu Thủ Người Argentina

Sự nghiệp bóng đá của Luciano Figueroa

Trong Clausura 2003, Luciano Figueroa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Argentina với 17 bàn thắng, trong đó có 5 bàn trong trận đấu cuối cùng của mùa giải với Boca Juniors yếu hơn. Đó là mùa giải cuối cùng của anh ấy tại Rosario Central. Anh và Delgado được chuyển ra nước ngoài vào mùa hè năm 2003 và gia nhập câu lạc bộ Premier League của Anh Birmingham City với mức phí 2,5 triệu bảng.

Tranh cãi nảy sinh khi câu lạc bộ Tây Ban Nha Osasuna tuyên bố Luciano Figueroa đã ký hợp đồng với họ trước khi anh chuyển đến Birmingham, do đó vụ chuyển nhượng vô hiệu. Vào cuối tháng 8 năm 2003, FIFA tạm thời đưa ra phán quyết có lợi cho Birmingham, nhưng phải đến tháng 10, quyết định này mới được xác nhận. Anh đã suýt gia nhập Rangers vào đầu mùa hè năm đó, nhưng câu lạc bộ Glasgow đã rút khỏi thỏa thuận.

Mặc dù Luciano Figueroa ghi bàn thoải mái cho đội dự bị của Birmingham nhưng huấn luyện viên Steve Bruce tin rằng anh sẽ gặp khó khăn ở Premiership do thể lực của mình. Chỉ sau một lần ra sân ở giải đấu, vào sân thay người ở phút cuối trong trận thua 0-2 trước Portsmouth và lối ra ở Coupe de la Ligue. Hợp đồng của anh ấy đã bị hủy bỏ và anh ấy đã ký hợp đồng với Cruz Azul của Primera División de México.

Sau khởi đầu chậm chạp, Luciano Figueroa đã trở lại phong độ cũ cùng Cruz Azul, ghi 9 bàn trong 7 trận gần nhất của Clausura 2004. Anh ấy đã duy trì phong độ của mình trong Apertura năm 2004 ghi 10 bàn sau 14 trận cho câu lạc bộ.

Màn trình diễn xuất sắc của anh cho Cruz Azul đã giúp anh chuyển đến Tây Ban Nha, nơi anh ký hợp đồng 5 năm rưỡi với Villarreal vào tháng 11 năm 2004. Số tiền chuyển nhượng chưa được tiết lộ chính thức nhưng được giới truyền thông ước tính vào khoảng 3 triệu euro.

Luciano Figueroa có ít ảnh hưởng hơn ở Villarreal. Mặc dù vậy, anh đã giúp câu lạc bộ cán đích ở vị trí thứ ba tại La Liga trong mùa giải 2004–05 và ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League vào lưới Everton ở vòng sơ loại thứ ba của giải đấu 2005–06 nhưng đã rời câu lạc bộ vào thời điểm họ lọt vào bán kết.

Vào ngày 1 tháng 8 năm 2006, Villarreal bán Luciano Figueroa cho Genoa của Serie B với giá 13 triệu USD. Anh ấy đã ký hợp đồng 4 năm với câu lạc bộ. Dù anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương nhưng lời khuyên y tế cho rằng Figueroa lẽ ra có thể thi đấu trở lại vào giữa tháng 10.

Luciano Figueroa cuối cùng đã có trận ra mắt Genoa, vào thời điểm đó ở Serie A vào ngày 28 tháng 10 năm 2007 khi vào sân thay người ở hiệp hai trước Fiorentina và ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào khoảng sáu tuần sau đó, một niềm an ủi ở phút bù giờ trong trận thua 3–1 trên sân nhà trước Siena.

Luciano Figueroa được Genoa cho Boca Juniors mượn vào tháng 10 năm 2008. Anh đóng vai trò quan trọng trong trận Torneo Apertura ghi những bàn thắng quan trọng khi cuộc đua danh hiệu diễn ra giữa Boca Juniors, Tigre và San Lorenzo những người đang bằng điểm ở đầu bảng xếp hạng. Cuối cùng, màn trình diễn của Figueroa đã giúp Boca giành được Torneo Apertura.

Vào ngày 6 tháng 2 năm 2013, anh được Emelec trả tự do và gia nhập câu lạc bộ Hy Lạp Panathinaikos cho đến cuối mùa giải. Anh ra mắt trong trận đấu quan trọng với AEK Athens mà Panathinaikos đã thắng 2–0. Vào ngày 9 tháng 3 năm 2013, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Greens với một quả phạt đền thành công vào lưới AO Kerkyra. Anh ấy đã ghi một bàn thắng trong trận đấu trên sân khách với Olympiacos trong trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Có thông tin vào tháng 6 năm 2013 rằng Luciano Figueroa đã định ký hợp đồng với đội bóng Série A Náutico của Brazil , nhưng thỏa thuận đã thất bại.

Vào ngày 12 tháng 9 năm 2013, Luciano Figueroa lại ký hợp đồng với Panathinaikos trong một năm.

Vào ngày 22 tháng 8 năm 2015, anh giành chức vô địch thứ hai cùng Johor. Vào ngày 31 tháng 10 năm 2015, Luciano Figueroa đã giành được danh hiệu AFC Cup đầu tiên của câu lạc bộ sau khi đánh bại Istiklol 1–0 trong trận chung kết.

Luciano Figueroa Là Ai? Thành Tựu Của Cầu Thủ Người Argentina

Cuộc sống cá nhân

Các thông tin về Luciano Figueroa hầu như đều được giữ kín. Không ai biết anh ấy đang còn độc thân hay đã kết hôn.

Luciano Figueroa Là Ai? Thành Tựu Của Cầu Thủ Người Argentina

Bài viết trên đã không chỉ giải đáp được câu hỏi của bạn về Luciano Figueroa là ai mà còn cung cấp thêm nhiều thông tin về sự nghiệp bóng đá của anh ấy. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích từ xoilac tv.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *