Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

Vô địch UEFA Champions League vẫn là giấc mơ đối với bất kỳ cầu thủ nào ở câu lạc bộ bóng đá. Giải đấu chứng kiến các đội bóng và cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh cạnh tranh để giành lấy danh hiệu cao quý nhất của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên có một số cầu thủ xuất sắc nhất chưa từng vô địch Champions League. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết để khám phá những cái tên này.

Diego Maradona

Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

Diego Maradona là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại nên anh ấy phải đứng đầu danh sách này. Nó là như vậy.

Maradona đã vô địch World Cup gần như một mình vào năm 1986 nhưng ông chưa bao giờ chạm tay vào chiếc cúp châu Âu. Chiếc cúp châu Âu duy nhất anh giành được trong sự nghiệp là UEFA Cup 1989 với Napoli.

Vào thời của anh ấy, mặc dù không có Champions League và Cúp C1 Châu Âu là giải đấu loại trực tiếp dành cho các nhà vô địch. Bạn không thể đủ điều kiện cho nó bằng cách hoàn thành thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư.

Maradona đã chơi ở đó hai lần với Napoli. Mùa giải 1987/88, họ bị Real Madrid loại và mùa giải 1990/91 bởi Spartak Moscow.

Ronaldo Nazario

Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

Theo vebo được nhiều người coi là tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại, Ronaldo Nazario có mọi thứ bạn cần từ một tiền đạo và hơn thế nữa. Cầu thủ người Brazil đã giành được mọi thứ trong bóng đá, cá nhân và tập thể, ngoại trừ UEFA Champions League.

Tủ cúp của Ronaldo tự hào với 18 chiếc cúp cho CLB và quốc gia. Con số này bao gồm hai danh hiệu FIFA World Cup và Copa America, một danh hiệu La Liga với Real Madrid và một Copa del Rey với FC Barcelona cùng những danh hiệu khác. Chưa kể, anh còn giành 3 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA và 2 Quả bóng Vàng. Ronaldo cũng là cầu thủ duy nhất đại diện cho hai câu lạc bộ Milan cùng với những gã khổng lồ Tây Ban Nha là Real Madrid và FC Barcelona.

El Fenomeno đã ghi 352 bàn sau 518 trận trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ và 62 bàn chỉ sau 98 trận cho Brazil, cao thứ ba trong lịch sử Selecao. Nhưng bất chấp tất cả những kỷ lục và phẩm chất đáng kinh ngạc của anh ấy, Ronaldo không bao giờ có thể giành được chiếc cúp UEFA Champions League trong sự nghiệp của mình. Vì vậy, cho đến nay, anh ấy là cầu thủ nổi tiếng nhất chưa từng vô địch cuộc thi.

Dennis Bergkamp

Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

Trận đấu cuối cùng của Arsenal trước khi Dennis Bergkamp giải nghệ là trận chung kết Champions League 2006, khi cầu thủ người Hà Lan không được sử dụng dự bị trong trận thua của Pháo thủ trước Barcelona. Anh cũng là một phần của đội Arsenal lọt vào vòng 8 đội mùa giải 2003/04, khi Chelsea giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận derby London.

Ở giai đoạn đó, Bergkamp đã nếm trải thành công ở đấu trường châu Âu với cả Ajax và Inter, những đội mà anh đã giành được UEFA Cup lần lượt vào các năm 1992 và 1994. Tuy nhiên, giải thưởng lớn nhất của châu lục tỏ ra khó nắm bắt đối với một cầu thủ thường xuyên ngồi ngoài các trận đấu trên sân khách ở Champions League do chứng sợ đi máy bay.

Micheal Ballack

Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

Về đích ở vị trí á quân với một đội đã đủ tệ, nhưng để làm được điều đó với hai đội thì quả là phi thường. Đó chính xác là định mệnh đã đến với Michael Ballack: lần đầu tiên vào năm 2002 với Bayer Leverkusen, rồi 6 năm sau với Chelsea.

Tiền vệ này đã phạm sai lầm trong một trong những bàn thắng vĩ đại nhất của giải đấu trong trận thua chung cuộc đầu tiên của anh ấy, khi Zinedine Zidane chuyển đổi bằng một cú vô lê tuyệt đẹp; vào năm 2008, anh ấy buộc phải chứng kiến cú sút phạt đền của John Terry và Nicolas Anelka đã trao chiếc cúp vô địch cho Manchester United. Cầu thủ người Đức ít nhất đã ghi bàn thắng trên chấm phạt đền vào đêm đó.

Gianluigi Buffon

Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

Theo con số thống kê từ những người đam mê xem bóng đá cho biết, Gianluigi Buffon được ký hợp đồng từ Parma với mức phí kỷ lục thế giới cho một thủ môn vào năm 2001, Anh chỉ đứng sau Alessandro Del Piero trong danh sách xuất hiện mọi thời đại của Juventus.

Thủ môn này đã phạm sai lầm trong 3 trận chung kết với gã khổng lồ thành Turin, cản phá 2 quả luân lưu vào năm 2003 và sau đó chứng kiến Barcelona lội ngược dòng thắng 3-1 vào năm 2015 và Real Madrid lên ngôi 2 năm sau đó. Anh ấy thậm chí đã chuyển đến PSG để giành danh hiệu – nhưng đã trở về nhà một năm sau đó. Bây giờ trở lại Parma, có vẻ như cơ hội của anh ấy đã trôi qua anh ấy. Gigi tội nghiệp.

Lilian Thuram

Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

Một cầu thủ khác của Juventus – là Lilian Thuram, từng là thành viên của Bà đầm già thua trong trận chung kết với AC Milan năm 2003. Dù đã ra sân 69 trận ở Champions League nhưng anh chưa bao giờ vô địch giải đấu này.

Một số thành tích của Thuram ở Ý đã bị thu hồi do vụ bê bối dàn xếp tỷ số vào giữa những năm 2000, nhưng anh ấy vẫn là một huyền thoại của câu lạc bộ khi giành được hai chức vô địch Serie A một cách hợp pháp. Anh ấy cũng đã vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 với Pháp, củng cố danh tiếng của anh ấy như một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới.

Lothar Matthaus

Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

Huyền thoại người Đức là cầu thủ khoác áo nhiều nhất cho Die Mannschaft với 150 lần ra sân. Anh ấy cũng đã giành được mọi danh hiệu trong màu áo câu lạc bộ khi đại diện cho Bayern Munich và Inter Milan. Nhưng một lần nữa, anh ấy chưa bao giờ vô địch UEFA Champions League. Tương tự như nhiều cầu thủ trong danh sách này, Matthaus đã hai lần suýt giành được danh hiệu.

Matthaus từng thất bại trong trận chung kết 1986-87 khi FC Porto đánh bại nhà vô địch Đức và ông cũng nhận thất bại cay đắng trong trận chung kết nổi tiếng 1998-99 khi Manchester United ghi hai bàn thắng muộn làm tan nát trái tim của người Bavaria. Nhưng điều đó không lấy đi công lao gì từ 16 danh hiệu mà anh giành được trong sự nghiệp, bao gồm cả EURO 1980 và World Cup 1990.

Francesco Totti

Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

785 trò chơi. 307 bàn thắng. Một câu lạc bộ. Francesco Totti yêu Roma. Roma yêu Franceso Totti.

Trong sự nghiệp kéo dài 1/4 thế kỷ, Totti đã giành chức vô địch Serie A và 2 Cúp quốc gia Ý. Mặc dù vậy, chức vô địch Champions League đã nằm ngoài tầm với. Totti đã thành công chỉ trong hai trận đấu loại trực tiếp trong giải đấu và chưa bao giờ vượt qua được vòng tứ kết.

Manchester United đã loại Roma cả hai lần họ bước vào giai đoạn đó. Anh ấy đủ giỏi để chơi cho một đội vô địch cúp châu Âu nhưng anh ấy là người của một câu lạc bộ và không có nhiều người trong số họ ở đây những ngày này.

Dù sao, anh ấy đã có huy chương của nhà vô địch World Cup.

Fabio Cannavaro

Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Ý, Cannavaro đã giành Quả bóng vàng 2006 và có tổng cộng 138 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, chỉ đứng sau một cái tên khác trong danh sách này. Với chiều cao 5’9, anh ấy cũng là một đối thủ tiêu chuẩn cho bất kỳ ai khăng khăng rằng một trung vệ cần phải đủ cao để đe dọa khung cửa trung bình.

Tuy nhiên, mặc dù chơi cho Parma trong thời kỳ đỉnh cao quyền lực của họ ở châu Âu vào cuối những năm 1990, và sau đó là Inter, Juventus và Real Madrid, nhưng bộ sưu tập của nhà vô địch World Cup vẫn chưa có huy chương Champions League.

Patrick Vieira

Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

Patrick Vieira vô địch World Cup. Anh ấy đã giành chức vô địch châu Âu. Anh ấy đã giành được ba danh hiệu ở Arsenal và bốn ở Inter Milan. Anh ấy là đội trưởng của Invincibles, nhưng anh ấy chưa bao giờ chơi trong một trận chung kết Champions League.

Cú đá cuối cùng của anh ấy với tư cách là một cầu thủ Arsenal đã giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup 2005 trong loạt sút luân lưu với Manchester United. Một năm sau, Arsenal lọt vào trận chung kết – đánh bại Juventus của Vieira trên đường đến Paris.

Sau một mùa giải ở Juventus, Vieira gia nhập Inter Milan. Anh ở lại ba năm rưỡi. Chưa đầy năm tháng sau khi anh ra đi, Inter đã vô địch Champions League.

George Weah

Top +11 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Chưa Từng Vô Địch Champions League

Chắc chắn George Weah có thể có bất cứ thứ gì anh ấy muốn?

Anh ấy là cầu thủ duy nhất trong lịch sử đã trở thành tổng thống. Và chúng ta không nói về chủ tịch của một câu lạc bộ bóng đá.

Kể từ tháng 1 năm 2018, George Manneh Oppong Weah là Tổng thống Liberia. Rất ấn tượng nhưng điều đó không thay đổi được sự thật rằng anh ấy chưa từng vô địch cúp châu Âu. Anh ấy đã giành được tám danh hiệu tại Monaco, Paris Saint-Germain, AC Milan và Chelsea, nhưng không có danh hiệu nào ở châu Âu.

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn những cầu thủ xuất sắc nhất chưa từng vô địch Champions League. Chúng tôi hi vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin thú vị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *