Tiểu Sử Pietro Pellegri – Cầu Thủ Đầy Tiềm Năng Của Bóng Đá Ý

Pietro Pellegri từng được biết đến là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Serie A khi mới 15 tuổi 280 ngày, kỷ lục của anh sau đó đã bị Wisdom Amey của CLB Bologna vượt qua khi mới 15 tuổi 274 ngày. Hãy cũng chúng tôi giới thiệu về tiền đạo này qua nội dung dưới đây của bài viết được tổng hợp nguồn từ vaoroi.

Tiểu Sử Pietro Pellegri – Cầu Thủ Đầy Tiềm Năng Của Bóng Đá Ý

Pietro Pellegri là ai?

Pietro Pellegri sinh ngày 17 tháng 3 năm 2001 tại Genoa, Ý. Anh thi đấu ở vị trí tiền đạo và hiện đang là cầu thủ của câu lạc bộ AS Monaco và là tuyển thủ quốc gia Ý. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, ông đã chơi cho 2 đội bóng là Genoa và AS Monaco.

Anh là con trai của cựu trợ lý huấn luyện viên của câu lạc bộ Genoa – Marco Pellegri, hiện cha của Pietro đóng một vai trò trong ban huấn luyện Turin. Pellegri tiết lộ thần tượng lớn nhất của ông là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và người mà ông ca ngợi là tiền đạo hay nhất thế giới.

Pellegri được nhiều người hâm mộ bóng đá biết đến khi từng là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Serie A khi thi đấu ở tuổi 15 280 ngày. Nhưng kỷ lục của Pellegri đã bị hậu vệ phải của Bolognese là Wisdom Amey phá vỡ khi chỉ mới 15 tuổi 274 ngày.

Sự nghiệp của Pietro Pellegri.

Sinh ra ở Genoa, Pellegri là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Genoa CFC và đây cũng là đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của ông. Vào ngày 22 tháng 12 năm 2016, anh có trận ra mắt đội một Genoa trong trận thua 0-1 trước Turin ở Serie A khi vào sân thay cho Tomas Rincon ở phút 88.

Trận đấu này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử giải đấu khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Serie A khi mới 15 tuổi 280 ngày. Cân bằng thành tích của Amedeo Amadei năm 1937 khi ông còn thi đấu cho AS Roma. Đồng thời, anh cũng là cầu thủ đầu tiên sinh trong thế kỷ 21 thi đấu tại Serie A và là cầu thủ thứ hai trong số những cầu thủ sinh trong những năm 2000 thi đấu tại giải đấu hàng đầu nước Ý sau Moise Kean.

Tiểu Sử Pietro Pellegri – Cầu Thủ Đầy Tiềm Năng Của Bóng Đá Ý

Vào ngày 28 tháng 5, anh trở thành cầu thủ đầu tiên sinh ra trong thế kỷ 21 ghi bàn ở Serie A trong trận Genoa thắng AS Roma 2-3 trên sân khách. Anh cũng là cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử Serie A ghi bàn sau Amadei và Gianni Rivera.

Vào ngày 17 tháng 9 năm 2017, Pellegri trở thành cầu thủ 16 tuổi đầu tiên trong lịch sử lập cú đúp trong một trận đấu quốc nội ở châu Âu trong trận thua 2-3 trước Lazio. Cú đúp vào lưới Lazio cũng giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất Serie A làm được điều này.

Tiểu Sử Pietro Pellegri – Cầu Thủ Đầy Tiềm Năng Của Bóng Đá Ý

Sau những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian ở Genoa, anh gia nhập AS Monaco vào ngày 27 tháng 1 năm 2018 với mức phí chuyển nhượng 25 triệu euro để trở thành cầu thủ 16 tuổi đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá.

Anh có trận ra mắt đội bóng của Công quốc trong chiến thắng 4-0 tại Ligue 1 trước Dijon vào ngày 16 tháng 2, khi anh 16 tuổi, 10 tháng và 30 ngày và là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử thi đấu cho Monaco. Trong khi đó, Pellegri cũng phá kỷ lục cũ do Kylian Mbappe lập khi tiền đạo người Pháp thi đấu nhiều hơn ông 11 ngày. Sau đó, ngôi sao tiền đạo của PSG đã gửi lời chúc mừng đến chân sút sinh năm 2001.

Vào ngày 26 tháng 8 năm 2017, Pellegri cũng là cầu thủ đầu tiên sinh ra trong thế kỷ 21 ghi bàn tại Ligue 1 khi anh ghi bàn trong trận thua 1-2 trước Bordeaux. Mùa giải 2019-20, ông không thi đấu một trận nào vì chấn thương và kể từ đó, cái tên Pellegri gây sốt Serie A ngày nào bị lãng quên.

Ở cấp độ quốc tế, anh đã chơi cho các đội trẻ Ý từ cấp độ U15 đến U19. Thành công đến quá sớm với tiền đạo này khi anh lần đầu tiên được HLV Roberto Mancini triệu tập vào tháng 9/2018 để chuẩn bị cho loạt trận UEFA Nations League gặp Ba Lan và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, anh đã bỏ lỡ cơ hội ra mắt Azzurri ở tuổi 17 vì chấn thương.

Ngày 11/11/2020, Pellegri có trận ra mắt tuyển Ý trong chiến thắng 4-0 trước Estonia trong một trận giao hữu. Đó cũng là lần duy nhất anh thi đấu cho Azzurri và không được gọi vào ĐTQG trong chiến dịch vô địch Euro 2020.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến sự nghiệp của Pietro Pellegri – Cầu thủ trẻ nhất lịch sử Serie A. Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn biết thêm về tiền đạo này. Hãy theo dõi socolive mỗi ngày để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức nào từ thế giới bóng đá và bảng xếp hạng bóng đá các giải vô địch Châu Á khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *