Walter Samuel Là Ai? Sự Nghiệp Của Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng

Theo nguồn tham khảo từ bóng đá trực tuyến, Walter Samuel được biết đến là một trong những hậu vệ giỏi nhất. Vậy Walter Samuel là ai? Bạn có thể tìm hiểu bài viết dưới đây.

Walter Samuel là ai?

Walter Samuel tên khai sinh là Walter Adrián Luján sinh ngày 23 tháng 3 năm 1978. Anh là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina. Samuel được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh. và là một trong những hậu vệ cứng rắn nhất trong bóng đá, với cựu đồng đội quốc tế và đội trưởng Inter Javier Zanetti gọi anh là “cầu thủ cứng rắn nhất” mà anh từng chơi cùng.

Samuel bắt đầu sự nghiệp câu lạc bộ của mình với câu lạc bộ quốc gia Newell’s Old Boys vào năm 1996, sau đó gia nhập Boca Juniors vào năm sau. Ngay sau đó là việc chuyển đến châu Âu vào năm 2000 và thi đấu cho câu lạc bộ Ý Roma và câu lạc bộ Tây Ban Nha Real Madrid .

Walter Samuel Là Ai? Sự Nghiệp Của Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng

Sự nghiệp bóng đá của Walter Samuel

Walter Samuel bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1996 ở Argentina cho Newell’s Old Boys và một năm sau đó gia nhập Boca Juniors , nơi anh ra sân 103 trận và ghi 5 bàn trên mọi đấu trường cho đến năm 2000. Năm đó, Roma mua hợp đồng của anh với giá 40,265 tỷ lire Ý (khoảng 20 triệu euro). Anh trở nên nổi tiếng với tư cách là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất giải VĐQG Ý và có biệt danh phù hợp, khi giành chức vô địch Serie A cùng Roma năm 2001 . Phẩm chất của anh đã thu hút sự quan tâm của đội bóng Tây Ban Nha Real Madrid.

Real Madrid đã trả 25 triệu euro cho vụ chuyển nhượng của anh ấy vào năm 2004. Samuel không tạo được ảnh hưởng ở Madrid. Anh ấy là một trong ba cầu thủ không phải người châu Âu trong đội, cùng với Ronaldo và Roberto Carlos tuy nhiên, tất cả họ đều có hộ chiếu Tây Ban Nha vào năm 2005.

Vào tháng 8 năm 2005 anh trở lại Serie A với việc chuyển đến Internazionale theo hợp đồng 4 năm trị giá 16 triệu euro. Anh bắt đầu cuộc phiêu lưu ở Inter bằng chiến thắng Supercoppa Italiana năm 2005 trước Juventus vào sân ở phút thứ 63 khi Nerazzurri giành chiến thắng trong hiệp phụ nhờ bàn thắng của Verón.

Sau đó vào ngày 13 tháng 9, anh có trận ra mắt giải đấu cho đội bóng mới vào ngày 21 tháng 9, bắt đầu từ chiến thắng 1–0 trên sân khách trước Chievo. Vào ngày 24 tháng 11, trong trận đấu vòng bảng Champions League với Petržalka, Samuel chơi trong một đội gồm 11 cầu thủ nước ngoài trên sân, với Luís Figo là cầu thủ châu Âu duy nhất.

Walter Samuel là một trong những cầu thủ quan trọng nhất dưới thời Mourinho ở mùa giải 2009–10 cùng với Lúcio ở hàng phòng ngự. khi họ giành được danh hiệu Serie A, Coppa Italia và UEFA Champions League đạt được cú ăn ba lịch sử. Anh ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải vào ngày 20 tháng 10 trong trận đấu thứ ba của vòng bảng Champions League với Dynamo Kyiv giúp Inter không thua; anh ấy đánh đầu tung lưới Wesley Sneijder để nâng tỉ số lên 2-2. Trận hòa đã kéo dài chuỗi trận không thắng của Inter tại UEFA Champions League lên con số 8 trận.

Sau đó, vào ngày 9 tháng 1, Walter Samuel ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút cuối trong chiến thắng 4–3 trước Siena bằng cách đánh bại thủ môn Gianluca Curci bằng cú sút chân trái. Bàn thắng của anh sau đó mang tính quyết định khi Inter giành chức vô địch khi hơn Roma hai điểm.

Anh chơi trận thứ 100 tại Serie A cho Inter sau đó vào ngày 24 tháng 4 trong chiến thắng 3-1 trước Atalanta. Samuel kết thúc mùa giải với 42 lần ra sân và ghi được 4 bàn thắng. Anh ấy được khen ngợi vì màn trình diễn phòng ngự trước Barcelona và Bayern Munich trên con đường tới chức vô địch Champions League của Inter.

Walter Samuel đeo băng đội trưởng lần đầu tiên vào ngày 15 tháng 2 năm 2014 trong chiến thắng 2-1 trước Fiorentina nhờ sự có mặt của Javier Zanetti và Esteban Cambiasso trên băng ghế dự bị. Bàn thắng cuối cùng của anh cho câu lạc bộ là trong chiến thắng 4–0 trước Sampdoria vào tháng 4 năm 2014. Samuel rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải 2013–14 , ra sân 236 lần và giành được 13 danh hiệu trong 9 năm. Lần xuất hiện cuối cùng của anh ấy cho câu lạc bộ là vào ngày 10 tháng 5 năm 2014 trong chiến thắng 4–1 trên sân nhà trước Lazio giúp đội có một suất tham dự UEFA Europa League mùa tới.

Sau chín mùa giải ở Inter, vào ngày 23 tháng 7 năm 2014, Walter Samuel ký hợp đồng một năm với Basel tạiSwiss Super League. Anh ấy gia nhập đội trong mùa giải 2014–15 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Paulo Sousa. Sau khi chơi một trận thử nghiệm, Walter Samuel có trận ra mắt câu lạc bộ mới trong trận đấu sân khách ở Cúp Thụy Sĩ vào ngày 23 tháng 8 năm 2014 khi Basel thắng 4–0 trước CS Ý ( GE ). Anh có trận ra mắtgiải đấu cho câu lạc bộ trong trận đấu trên sân nhà tại Parc Saint-Jacques vào ngày 31 tháng 8 khi Basel thắng 3–1 trước Young Boys.

Walter Samuel là thành viên của đội U20 Argentina đã giành chức vô địch FIFA U-20 World Cup năm 1997. Anh ra mắt giải đấu trong trận mở màn bảng E với Hungary , họ thắng 3–0 và tiếp tục thi đấu 2 trận còn lại khi Argentina đứng đầu bảng.

Walter Samuel đã có 56 lần ra sân cho Argentina từ năm 1999 đến năm 2010, ghi được 5 bàn thắng. Anh đã chơi cho đất nước của mình tại FIFA World Cup 2002 và FIFA World Cup 2010. Cũng như tại Copa América 1999 và trong Cúp Liên đoàn các châu lục FIFA 2005 , trong đó Argentina giành huy chương hạng nhì.

Walter Samuel Là Ai? Sự Nghiệp Của Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng

Phong cách chơi bóng đá của Walter Samuel

Được coi là một trong những hậu vệ giỏi nhất trong thế hệ của mình, Walter Samuel là một trung vệ cao lớn, nhanh nhẹn, mạnh mẽ và năng nổ, người có khả năng không chiến xuất sắc, vừa phòng thủ vừa là mối đe dọa khung thành từ những tình huống cố định. Kỹ năng phòng thủ của anh ấy, bao gồm ý thức chọn vị trí tuyệt vời, khả năng đọc trận đấu, cũng như khả năng đánh dấu chặt chẽ và xử lý khó, khiến anh ấy cực kỳ hiệu quả trong việc dự đoán đối thủ.

Phong cách chơi mạnh mẽ, kiên định và không khoan nhượng đã mang lại cho anh biệt danh Il Muro (“Bức tường”). Bất chấp khả năng của một hậu vệ, sự nghiệp của anh ấy cũng bị hủy hoại bởi một số chấn thương ảnh hưởng đến thể lực của anh ấy.

Walter Samuel Là Ai? Sự Nghiệp Của Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng

Cuộc sống cá nhân

Walter Samuel đã kết hôn với Cécilia. Họ có hai con trai và một con gái.

Walter Samuel Là Ai? Sự Nghiệp Của Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng

Bìa viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Walter Samuel là ai và sự nghiệp bóng đá của anh ấy. Ngoài ra để biết nhiều thông tin bóng đá bạn có thể tham khảo Theo nguồn tin tham khảo từ trực tiếp bóng đá ngoại hạng anh. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến bạn đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *