Hướng Dẫn So Sánh Máy Tính Casio Và Vinacal Chi Tiết Nhất

Trong thị trường máy tính bỏ túi hiện nay, Vinacal và Casio là hai thương hiệu máy tính được học sinh, sinh viên sử dụng nhiều nhất. Đối với những người muốn mua một chiếc máy tính để học tập, có thể khó có thể lựa chọn được một trong hai thương hiệu máy tính này. Hãy cùng lytuong so sánh máy tính Casio và Vinacal dựa trên những tiêu chí nhất định, giúp bạn sở hữu một chiếc máy tính ưng ý ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn so sánh máy tính Casio và Vinacal chi tiết

Thông qua thương hiệu

CASIO là thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới, có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào. CASIO được thành lập vào năm 1946 bởi kỹ sư Tadao Kashio. Cái tên CASIO gắn liền với quá trình phát triển các sản phẩm máy tính cầm tay trên toàn thế giới, với các giai đoạn như:

  • 195: Ra mắt máy tính chuyển tiếp đầu tiên, máy tính 14-A.
  • 1965: Ra mắt máy tính điện tử đầu tiên trên thế giới, Máy tính 001. 1972: Ra mắt máy tính cá nhân đầu tiên trên thế giới, máy tính CASIO Mini.
  • 1976: ra mắt máy tính kết hợp chức năng đồng hồ và máy tính Denkuro. Năm 1983: cho ra đời chiếc máy siêu mỏng, độ mịn của máy chỉ khoảng 0,8mm, kích thước bằng chiếc thẻ tín dụng, máy tính SL-800. 1985: ra mắt máy tính khoa học đầu tiên có khả năng vẽ đồ thị, máy tính fx-7000G.
  • 2004: Ra mắt máy tính khoa học đầu tiên có chức năng hiển thị tích hợp, phân số, căn bậc hai và một số ký hiệu khác tương tự sách giáo khoa, máy tính fx-82ES.
  • 2005: ra mắt máy tính kết hợp chức năng chế độ hiển thị đồ họa và toán học, máy tính fx 9860G. Từ năm 2006 đến nay: tiếp tục là người tiên phong trên thị trường CNTT toàn cầu.

Hướng Dẫn So Sánh Máy Tính Casio Và Vinacal Chi Tiết Nhất

Số liệu thống kê đáng kinh ngạc khác về máy tính CASIO là khoảng 2/3 học sinh trên toàn thế giới sử dụng máy tính CASIO cho việc học của mình. Chỉ riêng tại thị trường Anh, mức tiêu thụ máy tính chiếm 1/3 tổng doanh số của CASIO.

Còn Vinacal là thương hiệu hoàn toàn của Việt Nam. Thực tế,máy tính Vinacal xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2009 bởi Công ty Cổ phần Điện tử Việt Nhật. Tuy nhiên, Vinacal sau đó được phân phối bởi Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Máy tính Việt Nam với tên gọi Công ty TNHH Vinacal. Máy tính Vinacal đã có chỗ đứng nhất định trong tâm trí khách hàng nhờ thiết kế trẻ trung, tốc độ xử lý nhanh, tính năng phong phú và giá cả hợp lý, cạnh tranh.

Thông qua sự đang dạng

Nếu so sánh máy tính Vinacal và CASIO theo tiêu chí đa dạng sản phẩm thì CASIO tiếp tục chiếm ưu thế. Chiến thắng này dành cho CASIO có thể dễ dàng lý giải bởi quá trình phát triển của CASIO dài hơn Vinacal rất nhiều. Ngoài ra, máy tính CASIO còn gắn liền với lịch sử phát triển của máy tính cầm tay trên thế giới. Trong phần trên của bài viết, một số sản phẩm máy tính CASIO đã được liệt kê và được coi là những cột mốc quan trọng trong “sự phát triển của máy tính cầm tay”.

Hiện nay, máy tính CASIO được chia thành 3 dòng sản phẩm chính:

  • Máy tính thực hành: Bao gồm nhiều mẫu dễ sử dụng được thiết kế để phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Những máy tính này thường có chức năng khá đơn giản và thường được sử dụng trong thương mại, kinh doanh. Một số sản phẩm có thể kể đến như máy tính dòng Wide H, máy tính 2 camera Casio (MV-210, JV-220, DV-220)…
  • Máy tính khoa học: Bao gồm các mô hình dành cho lớp học và phòng thí nghiệm nghiên cứu. Đây là dòng sản phẩm CNTT chuyên biệt, bao gồm nhiều tính năng chuyên sâu. Một số sản phẩm có thể được liệt kê như máy tính ClassWiz (fx-991EX, fx-82EX, fx-570EX, fx-350EX), máy tính hiển thị sách giáo khoa (fx-991ES PLUS, fx-95ES PLUS, fx-570ES PLUS… )
  • Máy tính in: Là những mẫu máy có kết quả in giống nhau. được đính kèm vào tài liệu. Một số sản phẩm có thể kể đến như máy tính in mini (HR-8TM-BK, HR-150TM…), máy tính in để bàn (FR-2650T, DR-140TM…), máy in để bàn (FR-2650T, DR- 140TM…), in ấn hiệu suất cao (DR -270TM, DR-240TM, DR-210TM).

Hướng Dẫn So Sánh Máy Tính Casio Và Vinacal Chi Tiết Nhấth

Trong khi đó, số lượng dòng máy Vinacal lại ít hơn CASIO rất nhiều. Hiện nay trên thị trường Vinacal chỉ cung cấp sản phẩm Vinacal 570 ES PLUS II. Vì vậy, khi lựa chọn, CASIO mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn Vinacal. Máy tính CASIO có thể được sử dụng trong quá trình học tập, thi cử của học sinh cũng như trong hoạt động thương mại của các cửa hàng, công ty. Doanh nghiệp sẽ không cần phải sử dụng chiếc máy tính khoa học có chức năng quá phức tạp khi yêu cầu công việc chỉ yêu cầu một vài tính năng cơ bản của máy tính. Và ngược lại, học sinh có thể sở hữu một chiếc máy tính có tính năng chuyên dụng, phù hợp với nhu cầu học tập của mình.

Tuy nhiên, việc đa dạng hóa sản phẩm CASIO đôi khi gây ra nhiều khó khăn cho khách hàng khi họ khó biết nên lựa chọn loại máy nào phù hợp với nhu cầu của mình. Một dòng máy tính CASIO thường được chia thành nhiều nhánh nhỏ, mỗi nhánh cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau. Vì vậy, để chọn được đúng loại mình cần, khách hàng sẽ phải mất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu. Về mặt này, sự đơn giản của mô hình Vinacal có vẻ thuận lợi hơn.

Thông qua thiết kế

So sánh máy tính Vinacal và CASIO về mặt thiết kế, máy tính Vinacal có ưu thế hơn CASIO. Thông thường, thiết bị cầm tay hướng tới đối tượng khách hàng là sinh viên. Đây là nhóm khách hàng khá trẻ nên những chiếc laptop Vinacal với thiết kế trẻ trung, năng động sẽ được ưa chuộng hơn.

Hướng Dẫn So Sánh Máy Tính Casio Và Vinacal Chi Tiết Nhất

Máy tính Vinacal có thiết kế hình vuông, các cạnh được bo tròn tinh tế và mềm mại. Điểm đặc biệt của máy tính Vinacal là màu sắc rất trẻ trung gồm xám trắng, xanh lá, xanh dương và hồng trắng, phù hợp với các bạn tuổi teen, thích trò chuyện nhưng cá tính. Ngoài ra, nắp trượt trong suốt tạo điểm nhấn vô cùng đặc biệt. Vì bàn phím của Vinacal có màu sắc đẹp, hấp dẫn nên nắp trượt trong suốt là thiết kế thông minh, giúp tôn lên vẻ đẹp của bàn phím. Với những bạn trẻ thích sự sôi động thì Vinacal phù hợp hơn.

Đặc biệt, điểm đáng chú ý của máy tính CASIO là màu sắc khá đơn điệu, thường chỉ có màu đen, xám bạc và xanh. Mặc dù một số sản phẩm máy tính CASIO có nhiều màu sắc nhưng số lượng không nhiều. Kiểu dáng thông thường của máy tính CASIO là hiện đại và mạnh mẽ. Nắp trượt của máy thường chỉ có màu xanh đen thay vì trong suốt như Vinacal. Vì thế máy tính CASIO rất phù hợp với những người thích sự đơn giản nhưng hiện đại. Nhiều người nhận xét màu của Vinacal khiến bạn khó tập trung. Lời giải thích rất đơn giản: bởi vì bạn đã quá quen thuộc với màu xanh đen của máy tính truyền thống.

Tuy nhiên, nắp trượt trang trí là một sản phẩm thông minh, vì nó giúp máy tính CASIO trở nên hấp dẫn và cá tính hơn. Những nắp trượt này được trang trí bằng hình ảnh bắt mắt, vừa giúp bảo vệ máy tính, vừa thể hiện phong cách của người dùng. Đây là sản phẩm đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, hoàn toàn “made in Vietnam”, dưới thương hiệu quanangianghe.com.

Vỏ được làm bằng nhựa cứng chuyên dụng và chắc chắn, có khả năng chống cháy tuyệt đối, không bị vỡ nếu bị rơi, giúp bảo vệ máy tính tuyệt đối. Hình ảnh trên bìa được in bằng công nghệ in 3D, phủ đều mọi góc cạnh. Mực in cũng sử dụng cấp độ in 3D chuyên dụng nên hình ảnh rất sắc nét, màu sắc đẹp. Công nghệ in và mực in này giúp vỏ máy tính duy trì được độ bền lâu dài và khả năng chống trầy xước cao khi va đập, ma sát với mặt bàn, chìa khóa, kéo, thậm chí cả tông đơ giấy. Vì vậy, việc biến một chiếc máy tính CASIO đơn giản thành một chiếc máy tính bắt mắt trở nên dễ dàng hơn chỉ với một chiếc vỏ máy tính trang trí.

Hướng Dẫn So Sánh Máy Tính Casio Và Vinacal Chi Tiết Nhất

Một đặc điểm nữa không thể bỏ qua khi so sánh máy tính Vinacal và CASIO đó là thiết kế nắp pin. Trong khi máy tính CASIO cần phải tháo hoàn toàn nắp lưng của máy để thay pin thì Vinacal lại thiết kế nắp pin bên ngoài. Người dùng chỉ cần tháo nắp ra sẽ tăng sự tiện lợi khi sử dụng. Nhưng được nhiều người đánh giá: Vì CASIO không có nắp pin rời như Vinacal nên CASIO cho cảm giác chắc chắn hơn, tạo cảm giác nguyên khối hơn.

Cả màn hình CASIO và Vinacal đều có thể hiển thị 15 chữ số và có chức năng hiển thị giống như hướng dẫn sử dụng. Đây đều là những thiết kế được người dùng đánh giá cao vì giúp giảm thời gian nhận dạng và tăng sự thoải mái khi sử dụng máy.

Thông quan tính năng

Như đã nói ở trên, các dòng máy tính CASIO rất đa dạng nên nếu so sánh máy tính Vinacal và CASIO dựa trên tiêu chí này thì CASIO lại chắc chắn sẽ giành phần thắng. Máy tính CASIO ngoài tính toán thông thường hoặc nâng cao còn có thể in và thậm chí có 2 màn hình… trong khi Vinacal chỉ có thể tính toán. Tuy nhiên, nếu xét riêng một sản phẩm trong cùng phân khúc thì Vinacal và CASIO là “có người 9 ounce, có người nửa pound”, ví dụ CASIO FX 570 VN PLUS và Vinacal 570 ES PLUS II.

Máy tính CASIO FX 570 VN PLUS có 453 tính năng, nhiều hơn 36 tính năng so với các mẫu máy trước đó, mới nhất là CASIO FX 570 ES PLUS. Một số tính năng nổi bật của CASIO FX 570 VN PLUS có thể liệt kê như sau:

Ghi lại các nghiệm khi giải phương trình Phân tích các thừa số nguyên tố Tính lũy thừa bậc bốn trở lên của số phức Tìm thương và số dư của phép chia Tìm ước chung lớn nhất và bội số chung nhỏ nhất Tính tích của một dãy số Giải bất phương trình bậc 2 và bậc 3 Xét các phương trình dấu tam thức bậc 2 và giải bất phương trình bậc 2 và bất phương trình bậc 3 Tính tọa độ các đỉnh parabol trực tiếp trên máy tính Tính tỉ số, tính số mol trực tiếp trên máy tính

Trong khi đó, máy tính Vinacal 570 ES PLUS II cũng không hề kém cạnh với 452 tính năng, nhiều tính năng mới được bổ sung. Một số tính năng nổi bật của máy tính Vinacal 570 ES PLUS II có thể kể đến như sau:

Tìm giới hạn (Lim)Tính toán với số thập phân lặp vô hạnHiển thị ‘Vô hạn Sol / Không có nghiệm’Tính năng Int và IntgKIỂM TRA tính năngTính toán Q1, Q3 và med (trung bình) trong CHẾ ĐỘ STATGiải bất đẳng thức Giải hệ tuyến tính cấp tính 4Ma trận vuông cấp 4

Hướng Dẫn So Sánh Máy Tính Casio Và Vinacal Chi Tiết Nhất

Như vậy, máy tính CASIO FX 570 VN PLUS và Vinacal 570 ES PLUS II có thể giải được nhiều dạng toán, từ toán cơ bản đến toán nâng cao. CASIO FX 570 VN PLUS và Vinacal 570 ES PLUS II dành cho nhiều cấp học, từ trung học cơ sở đến trung học phổ thông, cao đẳng và đại học.

Vì vậy, tiêu chí mà người dùng thường dựa vào đó chính là độ bền và giá thành của sản phẩm. Giá máy tính CASIO FX 570VN PLUS cao hơn một chút so với máy tính Vinacal 570 ES PLUS II. Giá CASIO FX 570 ES PLUS dao động từ 400.000 đồng đến 450.000 đồng trong khi máy tính Vinacal 570 ES PLUS II có giá từ 370.000 đồng đến 420.000 đồng. Về cơ bản, sự chênh lệch về giá giữa hai mẫu xe này là không đáng kể.

Về độ bền thì máy CASIO sẽ bền hơn Vinacal. Nói như vậy không có nghĩa là Vinacal không bền, nhiều bạn đã từng sử dụng Vinacal thực sự đánh giá cao độ bền của máy.

Về giá thành

Về giá thành, 2 sản phẩm Vinacal 680 và Casio 580 có giá chênh nhau không quá nhiều. Hiện máy tính khoa học Casio FX-580VN X được bán với giá 680.000 vnđ, còn máy tính Vinacal 680EX Plus bán với giá khoảng 580.000 – 680.000 vnđ.

Kinh nghiệm chọn mua máy tính Casio và Vinacal phù hợp

Hướng Dẫn So Sánh Máy Tính Casio Và Vinacal Chi Tiết Nhất

Máy tính có được phép mang vào phòng thi

Máy tính là công cụ hỗ trợ học tập và nghiên cứu của sinh viên. Tuy nhiên, đối với những kỳ thi quan trọng, Bộ Giáo dục đã thực hiện quy định về việc mang sản phẩm vào phòng thi để ngăn chặn gian lận. Bao gồm:

  • Máy tính bỏ túi Casio: FX 570MS, FX 570ES Plus, FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500VN, Plus, FX 580VN
  • Máy tính bỏ túi Vinacal: 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570 ES Plus II, 570EX Plus.

Đặc tính máy

Máy tính bỏ túi càng có nhiều tính năng thì càng tốt vì nó sẽ giúp chúng ta tính toán hiệu quả hơn. Các mẫu máy bỏ túi Casio và Vinacal trên thị trường đều có tính năng phong phú, tính năng 453 hoặc 521.

Tuổi thọ pin của thiết bị

Máy tính bỏ túi chạy bằng pin AAA 1,5V, một số sử dụng pin mặt trời. Pin thường được tích hợp sẵn trong máy nên khi hết pin bạn cần thay pin mới.

Kiểu dáng và thiết kế máy

  • Về màu sắc, máy cầm tay thường có nhiều màu sắc: đối với nam thì màu xám hoặc đen là phù hợp, trong khi màu hồng, trắng, xanh phù hợp hơn với nữ.
  • Về màn hình, bạn sẽ cần chọn thiết bị có màn hình không quá nhỏ, có khả năng hiển thị rõ ràng các thông số giúp bạn quan sát dễ dàng.
  • Về giao diện, bạn phải chọn máy tích hợp cả tiếng Việt và tiếng Anh. Tiếng Anh nên được hiển thị ở dạng đầy đủ, không viết tắt vì sẽ khó đọc và cản trở thao tác.

Trên đây là tổng hợp thông tin so sánh máy tính Casio và Vinacal chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn có thể truy cập máy tính casio online 580 để thuận tiện hơn trong việc tính toán hằng ngày nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *