Gợi Ý 8 Cách Học Tốt Môn Toán Lớp 5 Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Việc giúp trẻ giải toán lớp 5 tốt nhất là vấn đề không chỉ khiến trẻ em quan tâm mà còn là “mối quan tâm” của các bậc phụ huynh. Vậy cách học tốt môn toán lớp 5 là gì? Hãy cùng đọc và tham khảo bài viết sau đây nhé!

Những cách học tốt môn toán lớp 5 hiệu quả nhất

Hãy cùng tìm hiểu 8 cách học toán lớp 5 hiệu quả như sau:

Đọc và tìm hiểu nội dung bài học mới

Trên thực tế, không phải ngẫu nhiên mà giáo viên các môn đều yêu cầu trẻ đọc và chuẩn bị bài mới cho buổi học tiếp theo. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt ngắn gọn kiến thức mới và tiếp thu dễ dàng hơn khi giáo viên giảng bài.

Gợi Ý 8 Cách Học Tốt Môn Toán Lớp 5 Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Chú ý nghe giảng bài

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đó là điều không phải đứa trẻ nào cũng làm được. Cũng như bất kỳ môn học nào, để hiểu và nghiên cứu đầy đủ về nó, điều đầu tiên cần làm là chú ý đến bài giảng. Điều này áp dụng cho tất cả những học sinh giỏi ở mọi lĩnh vực.

Để làm tốt điều này, bạn phải lưu ý:

  • Tập trung tuyệt đối trong giờ học, hạn chế thảo luận và làm việc cá nhân.
  • Kiến thức do thầy cô giảng dạy là kiến thức trung tâm và quan trọng. Nếu bạn không biết điều gì đó, hãy viết nó ra ngay lập tức.
  • Những kiến thức chưa hiểu hoặc còn thắc mắc thì phải hỏi để hiểu bài.

Đặt mục tiêu học tập

Mục tiêu của việc học toán cũng giống như mục tiêu chúng ta nên đặt ra khi chạy bộ. Mục tiêu được bạn và gia đình đặt ra là để đạt được chứ không phải để “nhìn thấy”. Vì vậy, một khi đã bước vào cuộc đua thì bạn phải cố gắng về đích thật tốt.

Yếu tố mục tiêu học toán lớp 5 gần như là yếu tố quyết định 60-70% điểm môn toán của các bạn. Sự thật hơi phũ phàng phải không? Tuy nhiên, đây được coi là “động lực tiềm ẩn” để chúng ta phấn đấu học toán tốt hơn.

Tuyệt đối không bỏ qua kiến thức sách giáo khoa

Kiến thức trong sách giáo khoa thường bị trẻ em “bỏ qua” một cách trắng trợn, tất cả đều cho rằng nó không quan trọng, chỉ cần biết công thức là có thể vượt qua bài kiểm tra. Đây là một cách suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Kiến thức quan trọng để giải quyết vấn đề được tìm thấy trong sách giáo khoa. Bao gồm các định lý, công thức, định nghĩa,…

Phân dạng và làm theo mức độ từ dễ đến khó

Thông thường, các phân số toán đã được giáo viên dạy toán sắp xếp sẵn. Bạn chỉ cần có hệ thống và tư duy để tìm ra nó theo cách riêng của mình.

Làm các bài tập từ dễ đến khó, nắm vững những kiến thức cơ bản để vượt qua những bài khó nhất.

Các bước cơ bản để cải thiện tư duy toán học của bạn là: Dễ → Ứng dụng thấp → Ứng dụng cao. Khi bạn làm đúng điều này, hầu như không có gì có thể gây ra vấn đề cho bạn.

Gợi Ý 8 Cách Học Tốt Môn Toán Lớp 5 Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Tập ghi chú và nhắc lại

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao những học sinh giỏi hay những người thành đạt lại mang theo một cây bút xinh xắn và một cuốn sổ tay mini không? Mục đích của nó là ghi lại những điều quan trọng cũng như kế hoạch học tập và làm việc!

Đa số học sinh đều cho rằng: Khi thầy giảng bài hay ghi chép thì mình đã nhớ sẵn rồi không cần phải ghi ra giấy. Tuy nhiên, sự thật không như mơ. Vâng, tôi chắc chắn nhớ nó, nhưng lần sau chúng ta gặp nhau, tôi sẽ không thể nhớ được. Vì vậy, hãy tạo thói quen ghi chép và lặp lại chúng thường xuyên.

Gợi Ý 8 Cách Học Tốt Môn Toán Lớp 5 Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Sử dụng phần mềm và ứng dụng toán học

Với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, ý tưởng tạo ra một ứng dụng từ điển toán học cũng được các nhà khoa học quan tâm và tạo ra một sản phẩm xuất sắc.

Mạnh dạn hỏi khi không hiểu

Nếu bạn không biết, bạn nên hỏi. Nếu bạn không hỏi giáo viên của bạn, hãy hỏi bạn bè của bạn! Đừng bao giờ giấu những gì bạn không biết, ai mà biết được, biết đâu nó sẽ lộ ra trong bài kiểm tra, bài thi phải không?

Biết kiến thức đã khó, vận dụng và chinh phục nó lại càng khó hơn. Vì thế nếu không biết gì thì đừng ngần ngại hỏi, không cần phải ngại ngùng. Đặt câu hỏi cho bạn bè hoặc nhóm bạn đôi khi là một cách hiệu quả để hiểu bài.

Toán lớp 5 có khó không?

Toán học là môn học đồng hành và gắn bó với trẻ ngay khi các em chuẩn bị bước vào lớp một. Vì vậy, toán là môn học có truyền thống lâu đời, kiến thức năm học này sẽ làm nền tảng cho những năm học tiếp theo.

Toán lớp 5 có khó không? Đáp án là: toán lớp 5 khó thật, toán có nhiều dạng nhưng không có nó thì cũng là một viễn cảnh. Khi tiếp xúc với những kiến thức mới, các dạng toán mới, từ cơ bản đến nâng cao trong chương trình lớp 5, nhìn đâu bạn cũng thấy số thập phân, hình thang, hình thoi,…

Gợi Ý 8 Cách Học Tốt Môn Toán Lớp 5 Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất mà thay vào đó là “sợ hãi” vì việc ghi nhớ các công thức đã khó, áp dụng chúng lại càng khó hơn. Trong khi đó, trẻ em vẫn phải chịu áp lực về việc chọn trường chuyên biệt, điều này khiến các em gặp áp lực rất lớn. Mọi thứ dường như muốn “bùng nổ” trong mắt các em. Cách học tốt môn toán lớp 5 hiệu quả hơn lúc này là hãy áp dụng những bí quyết trên.

Trên đây là tổng hợp những cách học tốt môn toán lớp 5 hiệu quả nhất được chúng tôi tổng hợp chi tiết. Nếu bạn và phụ huynh đang gặp khó khăn trong việc học tập, hãy theo dõi lớp thầy phú để cập nhật thêm kiến thức cũng như được hướng dẫn giải các bài toán chi tiết và dễ hiểu nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *