Top +5 Những Cầu Thủ Chuyền Bóng Xuất Sắc Nhất ISL Hiện Nay

Bất kể người ta đảm nhận vị trí nào trên sân, chuyền chính xác vẫn là một kỹ năng không thể bàn cãi mà mỗi cầu thủ bóng đá phải sở hữu hoặc ít nhất là phát triển thông qua luyện tập lặp đi lặp lại. Điều này thậm chí còn quan trọng hơn trong bóng đá hiện đại, nơi mà hầu hết các đội bóng hàng đầu đều kiểm soát bóng tốt và cố gắng tấn công từ phía sau. Tương tự như các giải bóng đá trên khắp thế giới, ISL cũng đã chứng kiến rất nhiều cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng xuất sắc nhất giải đấu này, họ luôn khiến cho những khán giả xem bóng đá trên khán đài mãng nhãn với những đường chuyền dài chính xác và đẹp mắt.

Những cầu thủ chuyền bóng chính xác và đáng tin cậy là những cầu thủ quan trọng của mỗi đội. Đó là bởi vì việc dẫn bóng hiệu quả qua các giai đoạn khác nhau đòi hỏi những cầu thủ như vậy có thể nhận bóng dưới áp lực và có khả năng phân phối bóng xa hơn một cách bình tĩnh. Dưới đây là 5 cầu thủ chuyền bóng xuất sắc nhất ISL.

Harmanjot Singh Khabra

Top +5 Những Cầu Thủ Chuyền Bóng Xuất Sắc Nhất ISL Hiện Nay

Harmanjot Singh Khabra là một phần quan trọng của Bengaluru FC kể từ khi anh gia nhập câu lạc bộ vào năm 2017. Cầu thủ 31 tuổi này là thành viên không thể thiếu của đội The Blues đã giành chức vô địch ISL mùa giải 2018-19. Không chỉ phòng ngự sắc sảo mà Khabra còn được mệnh danh là một trong những người chuyền bóng xuất sắc nhất Ấn Độ trong thời gian thi đấu cho ISL.

Cầu thủ đa năng này đã hoàn thành 3341 đường chuyền đáng khen ngợi, ghi 8 pha kiến tạo trong 6 mùa giải ở giải đấu. Trung bình, anh thực hiện 38,85 đường chuyền mỗi trận và duy trì tỷ lệ hoàn thành 74,19%. Trong ba phiên bản đầu tiên, hậu vệ này đã đầu quân cho Chennaiyin FC, cùng họ nâng cao vương miện ISL trong mùa giải thứ hai, trước khi lặp lại kỳ tích với Bengaluru.

Dimas Delgado

Top +5 Những Cầu Thủ Chuyền Bóng Xuất Sắc Nhất ISL Hiện Nay

Một cầu thủ khác của Bengaluru FC, Dimas Delgado nổi tiếng với vai trò phân phối bóng ở hàng tiền vệ cho đội của anh ấy. Tiền vệ này đã thực hiện 3414 đường chuyền sau 54 trận đấu, cho thấy khả năng kiểm soát bóng thành thạo của anh ấy. Ngoài ra, anh ấy thực hiện 63,22 đường chuyền mỗi trận với tỷ lệ chính xác 76,71%.

Được nhiều người đánh giá là một trong những người chuyền bóng tốt nhất ở ISL, Delgado có thể mở ra những đợt phản công bất ngờ nhờ những đường bóng dài chính xác từ vị trí lùi sâu hơn. Anh ấy cũng đã có được 156 pha tắc bóng, 74 lần đánh chặn và 68 lần phá bóng, cho thấy nỗ lực phòng thủ của anh ấy. Hơn nữa, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã đóng góp cho hàng công trong những năm qua, với 3 bàn thắng và 13 pha kiến tạo của anh ấy là minh chứng.

Raphael Augusto

Top +5 Những Cầu Thủ Chuyền Bóng Xuất Sắc Nhất ISL Hiện Nay

Với tổng cộng 3903 đường chuyền đạt tỷ lệ chính xác 77,09%, Raphael Augusto đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách này. Hai lần vô địch ISL với Chennaiyin FC, đủ để nói rằng tiền vệ người Brazil đã ghi dấu ấn của mình trong bóng đá Ấn Độ kể từ khi gia nhập giải đấu vào năm 2015. Anh đóng vai trò quan trọng trong cả hai chiến thắng đó, mang đến sự sáng tạo và mưu mẹo cần thiết từ giữa công viên.

Cầu thủ 29 tuổi này đã ghi 6 bàn và có 7 pha kiến tạo trong 71 trận ISL. Trước khi bắt đầu mùa giải 2019-20, Augusto chuyển đến Bengaluru FC, kết thúc 4 năm ở lại Chennai. Tuy nhiên, anh ấy đã không thể tạo ra tác động tương tự trong mùa giải trước, khi anh ấy chỉ chơi chín trận, chỉ có một pha kiến tạo.

Lenny Rodrigues

Top +5 Những Cầu Thủ Chuyền Bóng Xuất Sắc Nhất ISL Hiện Nay

Lenny Rodrigues đã tiến bộ vượt bậc trong vài năm qua, khẳng định mình là một cầu thủ quan trọng của FC Goa. Đối với tất cả các hàng công xuất sắc của Goa, chính sự hiện diện của cầu thủ 33 tuổi làm việc không mệt mỏi ở hàng tiền vệ đã giúp hàng công phát huy tác dụng. Tiền vệ này rất giỏi trong việc giành lại bóng cho đội của mình và phân phối nó nhanh chóng cho các đồng đội có đầu óc tấn công hơn.

Tuy nhiên, anh ấy không chỉ là một người đoạt bóng, anh ấy đã hoàn thành nhiều đường chuyền thứ hai (3984) trong số tất cả các cầu thủ trong thời gian ở ISL. Hơn nữa, Rodrigues cũng là người thực hiện nhiều lần đánh chặn nhất (165), thể hiện khả năng phá vỡ các đợt tấn công của đối phương thông qua khả năng chọn vị trí thông minh. Gần đây, anh ấy đã được clb khen thưởng khi gia hạn thêm 2 năm vì những màn trình diễn xuất sắc của anh ấy, điều này sẽ giúp anh ấy ở lại câu lạc bộ cho đến mùa hè năm 2022.

Ahmed Jahouh

Không có gì ngạc nhiên khi thấy Ahmed Jahouh đứng đầu danh sách những người vượt qua ISL tốt nhất. Sau khi gia nhập FC Goa trước mùa giải 2017-18, tiền vệ người Maroc đã trở thành một mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ của đội bóng Ấn Độ. Trong 56 trận, anh ấy là người thực hiện nhiều đường chuyền nhất (4374) trong lịch sử giải đấu. Jahouh được biết đến với việc kiểm soát các trận đấu từ hàng tiền vệ, với trung bình 78,11 đường chuyền mỗi trận của anh ấy với độ chính xác 78,8 %, điều này cho thấy rõ ràng.

Top +5 Những Cầu Thủ Chuyền Bóng Xuất Sắc Nhất ISL Hiện Nay

Anh ấy điều khiển nhịp độ trận đấu một cách thuần thục, điều khiển trận đấu bằng những đường chuyền tuyệt vời của mình. Là một cỗ máy đánh nhịp giữa hàng công, Jahouh không chỉ xuất sắc trong việc tung ra những đường chuyền mà còn có khả năng giành quyền kiểm soát bóng nhờ khả năng xoạc bóng xuất sắc của mình. Cầu thủ 32 tuổi thậm chí còn dẫn đầu bảng xếp hạng về chỉ số đó, với 413 pha tắc bóng mang tên anh.

Jahouh bắt đầu các cuộc tấn công từ một vị trí lùi sâu hơn, khi anh ấy dễ dàng thống trị các trận đấu cho Bò tót. Bây giờ, sau ba năm thành công tại Goa, anh ấy đã sẵn sàng cho một sự thay đổi trong bối cảnh, khi anh ấy có vẻ sẽ chuyển đến Mumbai City FC để đoàn tụ với ông chủ cũ Sergio Lobera. Tại câu lạc bộ mới của mình, Jahouh có thể có khả năng thiết lập quan hệ đối tác đáng gờm với Rowllin Borges cho Islanders, qua đó cung cấp cho họ một cơ sở vững chắc để thực hiện thứ bóng đá tấn công tự do.

Trên đây là top 5 cầu thủ chuyền bóng xuất sắc nhất ISL hiên nay do các trang thể thao Châu Á bình chọn để gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu về bóng đá nước này. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm về các tin thể thao thế giới và lịch thi đấu các giải bóng đá châu âu hấp dẫn khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *