Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Khi nhắc đến du lịch Vũng Tàu, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ đến bãi biển Long Hải Vũng Tàu, một trong những địa điểm đẹp nhất vùng. Sự chung sống hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và con người tạo nên một vẻ đẹp huyền bí thu hút vô số khách du lịch. Để giúp bạn có một chuyến du lịch toàn diện và thuận tiện nhất, bài viết sẽ chia sẻ với các bạn các kinh nghiệm đi Long Hải chi tiết nhất.

Giới thiệu du lịch Long Hải

Long Hải cách thành phố Vũng Tàu khoảng 25km và được nhiều người săn đón nếu cách TP.HCM khoảng 90km. Đây là điểm đến với vẻ đẹp thiên nhiên của trời đất, là nơi du khách có thể thư giãn, vui chơi. Khi đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng trước những bãi biển cát trắng mịn màng và tiếng sóng biển rì rào trong xanh.

Long Hải vốn là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Là địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng gần Sài Gòn để du khách nghỉ ngơi và khám phá. Điều bất ngờ nhất ở đây là một bên là núi rừng, một bên là biển trong vắt, hài hòa vẽ nên một bức tranh ngọt ngào, trữ tình.

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Kinh nghiệm đi Long Hải chi tiết

Du lịch Long Hải mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở Long Hải rất dễ chịu nên bạn có thể du lịch tới đó vào bất kỳ mùa nào. Mỗi mùa, nơi đây lại bộc lộ vẻ đẹp riêng và mang đến cho du khách những cảm giác mới lạ, thú vị.

Đặc biệt nếu đi vào tháng 10 hoặc tháng 11 bạn sẽ được ngắm hoa anh đào nở rộ. Đây có thể là thời điểm lý tưởng để bạn chụp những bức ảnh check-in sống ảo khi du lịch Long Hải.

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Phương tiện di chuyển đến Long Hải

Xe khách

Việc di chuyển bằng xe khách thường được thực hiện với một nhóm bạn hoặc một vài người và thật hợp lý khi muốn trải nghiệm việc di chuyển bằng xe khách từ Sài Gòn đến Long Hải. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại phòng vé của bến xe Miền Đông. Xe buýt chạy từ 4h sáng đến 7h30 tối và bạn phải thống nhất lịch trình hợp lý.

Xe máy

Di chuyển bằng xe máy là hình thức di chuyển phổ biến dành cho những người yêu thích phượt. Hãy đi theo con đường an toàn, và cẩn thận để không lạc đường

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Tàu cánh ngầm Long Hải

Tàu cánh ngầm là phương tiện di chuyển tương đối nhanh và bạn luôn có thể trải nghiệm cảm giác mới lạ, độc đáo khi lựa chọn phương tiện di chuyển này. Điểm khởi hành của tàu là từ Cảng Sài Gòn đến Bến Đá đến Vũng Tàu rồi đến Long Hải.

Điểm lưu trú khi du lịch Long Hải

Khi đi du lịch Long Hải nên chọn ở đâu chất lượng tốt, giá rẻ? Ở Long Hải có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ. Hầu hết các khách sạn ở đây đều có hệ thống từ bình dân đến cao cấp để du khách lựa chọn.

Khu resort Long Hải

Các resort ở Long Hải cũng giống như các resort Santorini Việt Nam, cơ sở vật chất và trang trí rất hiện đại, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng. Phong cách của hầu hết các resort đều pha trộn giữa chất trữ tình và nét độc đáo đậm chất thiên nhiên.

Một số nơi để tìm hiểu thêm:

  • Alma Oasis Long Hai Resort & Spa
  • Tropicana Beach Long Hải
  • Long Hải Beach
  • Oceanami Villas & Beach Club
  • Thùy Dương Resort

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Homestay Long Hải

Để tiết kiệm hơn mà vẫn có được ngôi nhà hòa hợp với thiên nhiên và mang đậm hương vị truyền thống, du khách có thể lựa chọn Homestay Long Hải. Hầu hết các Homestay ở Long Hải đều được thiết kế chu đáo, gần gũi với thiên nhiên, tạo nên một kỳ nghỉ ấm cúng, dễ chịu và thoải mái cho du khách. Ngoài ra, các loại trang thiết bị đều mới lạ, xuất sắc, tại đây bạn có thể giao lưu, tìm hiểu văn hóa truyền thống dân tộc.

Một số homestay Long Hải đẹp nhất:

  • Bạch cúc homestay
  • Hoàng Vi homestay
  • Homestay at Dream House

Khách sạn Long Hải

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm hợp lý hơn chỉ để ngủ một giấc và thức dậy vào sáng mai thì Khách sạn và Nhà nghỉ Long Hải cũng đánh giá rất cao. Nó không chỉ có giá trị hợp lý mà còn mang vẻ đẹp độc đáo của Long Hải. Đội ngũ nhân viên có niềm đam mê, sự quan tâm và chăm sóc hòn đảo, tạo nên bầu không khí thân mật cho du khách trong chuyến tham quan.

Một số khách sạn tiêu biểu:

  • Khách sạn Venus
  • Nhà nghỉ Nam Long 2
  • Khách sạn Đại Dương
  • Khách sạn Thiên Phúc
  • Khách sạn Quốc An

Điểm du lịch nổi tiếng ở Long Hải

Bãi biển Long Hải

Bãi biển Long Hải nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và được chăm sóc chu đáo, là địa điểm tắm biển lý tưởng. Một kinh nghiệm tham khảo từ kinh nghiệm du lịch Long Hải là ngoài việc chụp ảnh phong cảnh biển, bạn cũng cần kết hợp ghi hình trên con đường giữa bờ biển và những khu rừng gần đó.

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Đền Dinh Cô

Khu đền Dinh Cô là địa điểm tâm linh gắn liền với câu chuyện bi thảm của một cô gái trẻ gặp nạn được xây dựng ngôi đền để chôn cất. Từ đó về sau, cô thường xuất hiện trong giấc mơ để cầu phúc, hỗ trợ ngư dân và giữ cho mọi người được bình an. Hãy ghé thăm ngôi chùa và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho gia đình và những người thân yêu của bạn.

Dưới chân dinh Cố là một bãi biển rộng vàng trải dài, đẹp vô cùng, người ta gọi là bãi Dinh Cố.

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Núi Minh Đạm

Núi Minh Đạm nằm cạnh bãi biển Long Hải yên tĩnh và xinh đẹp. Đứng ở đây bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn bộ không gian rộng lớn của Long Hải. Dưới chân núi có những con đường nhựa và cây hoa anh đào đỏ rực. Đến đây mà không check-in sẽ là một sai lầm lớn.

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Chùa khỉ

Chùa khỉ nằm dưới chân núi Kỳ Vân, cây cối rậm rạp, không khí mát mẻ, dễ chịu, được biết đến là nơi sinh sống của nhiều loài khỉ. Chùa Khỉ còn có một cái tên hút khách đó là Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên, là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Đây là nơi để cầu nguyện những điều tốt lành và thư giãn cùng những chú khỉ đáng yêu.

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Suối nước nóng Bình Châu

Cách Hồ Tràm khoảng 20 km, bạn có thể đến Suối khoáng nóng Bình Châu bằng cách đi bộ dọc theo biển. Đây là khu tắm suối nước nóng vô cùng độc đáo vì nằm giữa một khu rừng nguyên sinh.

Điều này giúp du khách có cảm giác hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên. Ngoài ra, tắm suối ở đây cũng rất thoải mái và dễ chịu, mang đến cho mọi người cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn.

Đèo Nước Ngọt

Để lên được Đèo Nước Ngọt, du khách phải đi bộ trên những đoạn đường vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch và phiêu lưu.

Đèo Nước Ngọt nằm giữa vách núi Minh Đạm và bờ biển Phước Hải. Thông thường nhiều người sẽ chọn nơi đây làm nơi chụp những bức ảnh cưới thật đẹp nhưng cũng là nơi tụ tập của nhóm bạn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Du lịch Hồ Tràm

Điểm nổi bật của du lịch Long Hải chính là bãi biển Hồ Tràm, một trong những đặc trưng của nơi này. Bãi biển Hồ Tràm nằm giữa bãi biển Long Hải và Bình Thuận, cách trung tâm Vũng Tàu khoảng 50 km. Tại khu vực này bạn sẽ thấy được đầu tư nhiều khu resort 4-5 sao và khung cảnh xung quanh vô cùng lãng mạn, trữ tình.

Làng Chài Long Hải

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp lao động của các làng chài cũng là gia vị vô cùng độc đáo cho chuyến đi của bạn. Bạn đã từng du lịch Long Hải rồi, đến đây bạn sẽ bắt gặp một bức tranh giản dị và thân thương. Đôi khi sự ấm áp này có thể khiến bạn quên đi những căng thẳng của cuộc sống.

Ngoài ra, bạn có thể câu cá cùng ngư dân hoặc đơn giản là tham gia các hoạt động khi thuyền cập bến. Sau đó, bạn có thể mua vài kg hải sản tươi sống với giá phải chăng để tự nấu hoặc làm quà cho người thân.

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Ăn gì khi đến Long Hải ?

Hãy đến với bãi biển Long Hải và tận hưởng đêm nướng hải sản ngắm biển tuyệt vời nhất cùng gia đình và bạn bè. Ngoài việc thưởng thức hương vị ngọt ngào của hải sản tươi sống như tôm, cua, ốc, mực, bạn còn có thể bổ sung thêm các món sau:

Bánh xèo

Hương vị độc đáo của món bánh xèo ở bãi biển Long Hải này chắc chắn sẽ khác với món bánh xèo được phục vụ ở nơi khác. Sự gon ngọt từ thịt của tôm, mực trong từng chiếc bánh sẽ tạo lên sự độc đáo của món ăn này.

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Lẩu súng

Hương vị món ăn truyền thống, được nấu bằng nguyên liệu địa phương là đặc sản Lẩu súng Long Hải. Tuy nguyên liệu rất cơ bản nhưng hãy cẩn thận kẻo bị “nghiện” khi ăn lẩu súng giòn nhé!

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Hải sản tươi sống

Ngoài những món ăn đặc sắc trên, Long Hải còn được nhiều người biết đến bởi hải sản tươi ngon và giá cả rất rẻ. Nếu thích ăn hải sản, bạn có thể đến làng chài, tham quan tàu thuyền và chọn những món ăn tươi ngon. Tất nhiên, bạn sẽ phải xuất phát lúc 5-6h sáng để đến nơi đúng giờ.

Với những người yêu thích hải sản , một trong những kinh nghiệm du lịch Long Hải là bạn có thể đến làng chài từ sáng sớm để mua các loại hải sản tươi sống vừa mới cập bến. Mua hải sản ở đây rẻ hơn rất nhiều so với ngoài chợ, bạn có thể hòa mình vào không khí mua sắm sôi động.

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Nên mua quà gì khi du lịch Long Hải?

Trong khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp Long Hải, đừng quên mua sắm vài món đồ và mang về nhà bộ quà tặng đặc biệt ý nghĩa dành tặng bạn bè thân thiết, đừng quên những phần quà đặc biệt sau:

Nước mắm Trí Hải

Khi du lịch Vũng Tàu, nhiều người biết đến nước mắm Trí Hải là một trong những món ăn đồng quê được nhiều người tin dùng. Bởi hương vị của loại nước mắm này rất đặc biệt, mang đến cho người ăn một cảm giác lạ và độc đáo. Tuy nhiên, khi mua nước mắm làm quà, bạn phải mang theo nước mắm đựng trong túi ký gửi.

Mứt Hạt Bàng

Nghe cái tên thôi đã thấy lạ rồi phải không? Mứt Hạt Bàng được chế biến rất cầu kỳ và trải qua nhiều công đoạn. Khi ăn, người ăn sẽ cảm nhận được mùi thơm của nó. Có sẵn hạt bàng rang muối hoặc hạt bàng rang không đường, bạn có thể chọn mua về làm quà mà không lo hư hỏng.

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Hải sản khô

Nếu đi du lịch biển chắc chắn hải sản khô là món quà không thể thiếu. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, hải sản tươi sống được lựa chọn kỹ càng và phơi khô dưới nắng. Có loại đồ khô đã được ướp muối trước, có loại thì không, và được đóng gói và bảo quản. Nếu chọn mua về làm quà thì không gì tuyệt vời hơn một trong những loại hải sản khô nổi tiếng như: mực một nắng, cá dứa một nắng, cá thu một nắng,…

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Du lịch Long Hải cần chú ý điều gì?

Để chuyến du lịch Long Hải của gia đình suôn sẻ hơn, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Khi tắm biển ở Long Hải, bạn nên chọn bãi biển uy tín, đáng tin cậy và tránh những bãi biển có nhiều đá vì rất nguy hiểm.
  • Nên đi chợ hải sản vào buổi sáng
  • Mang theo thuốc chống muỗi, kem chống nắng và dụng cụ leo núi (nếu cần)
  • Nếu đi xe máy, bạn cần kiểm tra chất lượng xe để đảm bảo an toàn, uy tín, tin cậy.

Dịch vụ cho thuê xe limousine uy tín

Vie Limo là công ty vận tải uy tín chuyên cho thuê xe limousine không chỉ đảm bảo số lượng xe, dịch vụ mà còn nỗ lực mang đến chất lượng tốt nhất.

Hãng cung cấp dịch vụ cho thuê xe limousine Sài Gòn đi Long Hải sang trọng và hiện đại , được trang bị đầy đủ tiện nghi cần thiết mang đến cho hành khách sự thoải mái và thuận tiện như ghế massage Boeing có nút điều khiển. Tính năng điều chỉnh tự động cho phép bạn nâng ghế và điều chỉnh chế độ massage. Ghế ngồi rộng rãi có tựa đầu và tựa tay thoải mái.

Vie Limo được đánh giá cao về tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ và sự đầu tư có hệ thống cho đội xe limousine. Vie Limo cũng chú trọng đến khu vực chờ hành khách tại các văn phòng Vie Limo, đầu tư khu vực chờ làm “trung tâm giải trí” với đồ uống miễn phí cho tất cả hành khách.

Kinh Nghiệm Đi Long Hải Chi Tiết Cho Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Ngoài ra, đội ngũ tài xế của Vie Limo rất chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm và luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo an toàn cho du khách trong suốt hành trình. Tài xế luôn đón và trả khách đúng giờ, đúng địa điểm, không làm gián đoạn chuyến đi hay khiến hành khách phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, đường hotline tư vấn 24/7 sẽ là công cụ hữu ích giúp khách hàng liên lạc và nhận được phản hồi nhanh chóng.

Thông tin liên lạc:

  • Công ty Cổ phần Du lịch và Vận tải Vie Limo
  • Fanpage: www.facebook.com/vielimousine
  • Hotline: 1800 1131 – 0812 131 131
  • TP.HCM: 131 Nguyễn Thái Bình, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1
  • TP.Vũng Tàu: 33 đường 3/2, Phường 8, TP.Vũng Tàu
  • Email: hoa.tran@vielimousine.com
  • Website: https://vielimousine.com/

Đây là tất cả những kinh nghiệm đi Long Hải bạn nên bỏ túi và sẵn sàng cho một chuyến du lịch xả stress cũng gia đình và bạn bè.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *