Giải Đáp: Học Sinh Lớp 10 Có Được Đi Xe 110cc Không?

Học sinh lớp 10 có được đi xe 110cc không, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu kỹ trước khi cho con em chủ động trong việc di chuyển. Cùng VinFast tìm hiểu trong bài viết dưới đây và tham khảo các mẫu xe phù hợp với học sinh lớp 10.

Học sinh lớp 10 có được đi xe 110cc không? Xe 110cc là xe mang động cơ 110 phân khối dành cho đối tượng đủ 18 tuổi và đã có bằng lái. Mẫu xe này được trang bị động cơ mạnh mẽ cho tốc độ khá nhanh lên đến 70- 100km/h và có trọng lượng nặng, khó xử lý.

Chính vì vậy, đối với những người tay lái còn yếu và chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý như học sinh lớp 10, việc điều khiển xe 110cc tương đối nguy hiểm. Vậy đâu là mẫu xe phù hợp cho học sinh lớp 10?

Giải Đáp: Học Sinh Lớp 10 Có Được Đi Xe 110cc Không?
Để đảm bảo an toàn, xe máy cho học sinh lớp 10 cần được giới hạn tốc độ

Học sinh lớp 10 có được đi xe 110cc không?

Theo quy định được nêu rõ tại khoản 1 Điều 60 Luật Giao thông đường bộ 2008, người đủ 16 tuổi trở lên được phép điều khiển xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3; người đủ 18 tuổi trở lên được điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50cm3 trở lên.

Như vậy, học sinh lớp 10 chưa đủ tuổi đi xe 110cc. Do đó, phụ huynh cần lựa chọn xe cho con theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn giao thông.

Trường hợp vi phạm, học sinh lớp 10 đi xe 110cc sẽ bị xử phạt theo Khoản 11 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP: “Học sinh từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi sẽ bị phạt cảnh cáo khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện)”.

Theo quy định trên thì học lớp 10 chỉ được đi xe dưới 50cc, Trường hợp người chưa đủ tuổi điều khiển xe 50cc được coi là vi phạm luật giao thông đường bộ và bị xử phạt theo mức phạt không đủ tuổi lái xe 50cc của Luật giao thông quy định.

Giải Đáp: Học Sinh Lớp 10 Có Được Đi Xe 110cc Không?
Xe máy điện VinFast Evo200 Lite là lựa chọn lý tưởng cho học sinh lớp 10

Học sinh lớp 10 nên đi xe gì?

Học sinh lớp 10 nên đi xe gì để vừa đáp ứng được nhu cầu di chuyển nhiều hơn mà vẫn đảm bảo tuân thủ Luật giao thông? Theo quy định tại khoản 1 Điều 60 Luật Giao thông Đường bộ năm 2008, người đủ 16 tuổi trở lên được phép lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3.

Như vậy, các bạn học sinh lớp 10 đã đủ 16 tuổi theo ngày sinh trên CCCD sẽ được phép điều khiển xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3.

Ngoài đáp ứng quy định pháp luật, việc sử dụng xe có dung tích xi-lanh dưới 50cm3 cũng sẽ đảm bảo an toàn hơn cho học sinh lớp 10 khi tham gia giao thông. Bởi việc giới hạn tốc độ trên các dòng xe này sẽ giúp các bạn học sinh dễ dàng xử lý tình huống khẩn cấp trên đường.

Thêm vào đó, các mẫu xe có dung tích xi-lanh dưới 50cm3 đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn, giúp học sinh lớp 10 dễ dàng di chuyển và làm chủ tay lái ở nhiều dạng địa hình.

Giải Đáp: Học Sinh Lớp 10 Có Được Đi Xe 110cc Không?
Học sinh lớp 10 đủ 16 tuổi trở lên được phép lái xe có dung tích tương đương dưới 50cc

Top 5 xe máy cho học sinh lớp 10 phù hợp nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại xe máy điện và xe máy 50cc dành cho các bạn học sinh lớp 10. Dưới đây là những mẫu xe máy cho học sinh lớp 10 tham khảo.

Xe máy điện VinFast Evo200 Lite

Xe máy điện VinFast luôn được ưa chuộng vì sở hữu nhiều tính năng ưu việt, đảm bảo chất lượng và an toàn. Trong đó, VinFast Evo200 Lite là mẫu xe điện phù hợp với học sinh lớp 10 được nhiều phụ huynh tin chọn, không cần bằng lái thì các em vẫn có thể sử dụng.

VinFast Evo200 Lite được thiết kế tinh tế và hiện đại, tập trung hướng tới đối tượng học sinh. Theo đó, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1804 x 683 x 1127 mm, khoảng cách giữa trục bánh trước và trục bánh sau là 1280 mm, Evo200 Lite giúp các bạn học sinh di chuyển linh hoạt, dễ dàng trên mọi địa hình.

Xe điện Evo200 Lite có chiều cao yên 750mm, khoảng sáng gầm 150mm, kích thước lốp trước-sau đạt 90/90-12. Những thông số này được đánh giá là phù hợp, cân đối với vóc dáng của học sinh cấp 3.

Đối với học sinh, sinh viên, màu sắc cũng là ngôn ngữ để thể hiện “chất riêng” của mình. Vì vậy, hầu hết những mẫu xe máy điện hướng tới đối tượng khách hàng này đều có bảng màu đa dạng, thời thượng. VinFast Evo200 Lite cũng không nằm ngoài lệ. Thậm chí, bảng màu xe máy điện VinFast Evo200 Lite còn được đánh giá là đón đầu xu hướng màu sắc thế giới.

Xe máy điện dành cho học sinh phổ thông VinFast Evo200 Lite có động cơ điện mạnh mẽ, với công suất định danh lên tới 1500W, vận tốc cực đại khoảng 49km/h đảm bảo an toàn khi học sinh điều khiển phương tiện, hạn chế những rủi ro do không thể làm chủ tốc độ xe.

Đặc biệt, Evo200 Lite có khả năng di chuyển quãng đường tối đa 205km/1 lần sạc (theo điều kiện tiêu chuẩn 1 người nặng 65kg di chuyển với tốc độ 30km/h).

Ngoài ra, VinFast Evo200 Lite còn được trang bị công nghệ pin LFP hiện đại giúp xe di chuyển được quãng đường lên tới 205km sau một lần sạc theo tiêu chuẩn VinFast. Ưu điểm này đối với học sinh phải đi học cách nhà 10km có thể đi cả tuần mới phải sạc lại.

Là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc phổ thông dành cho học sinh nhưng được trang bị nhiều tính năng thông minh. Nhờ có tính năng kết nối và điều khiển xe thông minh qua ứng dụng VinFast e-Scooter, người dùng có thể định vị, chẩn đoán lỗi, kiểm tra trạng thái xe từ xa ngay trên điện thoại cá nhân, giúp phụ huynh hoàn toàn an tâm khi con em sử dụng mỗi ngày.

Giải Đáp: Học Sinh Lớp 10 Có Được Đi Xe 110cc Không?
Evo200 Lite có khả năng di chuyển quãng đường tối đa 205km/1 lần sạc

Xe máy điện YADEA Xmen Neo

Xe máy điện YADEA Xmen Neo mang trên mình thiết kế cá tính với những đường nét cắt xẻ tinh tế. Mặt nạ xe vẫn giữ những nét đặc trưng của dòng xe Xmen, bo góc cạnh kết hợp tấm chắn gió màu đen.

Đèn pha của xe thiết kế hình trái tim với 7 màu sắc khác nhau được thay đổi liên tục. YADEA Xmen Neo sử dụng hệ thống đèn LED full xe đem đến hiệu ứng chiếu sáng tốt. Đồng thời tiết kiệm điện năng và bền bỉ theo thời gian dài sử dụng. Cặp đèn xi nhan mắt cáo nổi bật đối xứng hai bên mặt nạ xe, có chức năng thông báo chính xác tình trạng vận hành của xe.

Xmen Neo có khối động cơ GTR 3.0 độc quyền với công suất 1000W giúp xe đi được 80km ở chế độ Eco với vận tốc 35km/h và 60km ở chế độ Sport với vận tốc 43km/h. Bên cạnh đó với, khả năng vận hành mạnh mẽ, Xmen Neo dễ dàng chinh phục mọi địa hình như leo dốc, cầu vượt, hầm gửi xe,…

Giải Đáp: Học Sinh Lớp 10 Có Được Đi Xe 110cc Không?
Xmen Neo có khối động cơ GTR 3.0 giúp xe dễ dàng chinh phục mọi địa hình như leo dốc, cầu vượt, hầm gửi xe,… (Nguồn: Sưu tầm)

Xe máy Honda Little Cub 50CC

Honda Little Cub 50CC sở hữu ngoại hình tương tự dòng xe Super Cub nhưng được cải tiến một số chi tiết để tăng vẻ trẻ trung và cá tính, đáp ứng sở thích cho các em học sinh, sinh viên.

Honda Little Cub 50CC có phần trên của yếm được vuốt thon đều lên phía trên. Các đường viền dọc theo mép yếm tạo cảm giác khỏe khoắn. Chiếc xe máy dưới 50cc cho học sinh nữ hoặc nam chạy đều phù hợp.

Honda 50cc đã trang bị cho dòng xe Little Cub 50CC động cơ máy 4 kỳ, xi- lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 49cc. Tỷ số nén ở mức 10.0 cùng công suất tối đa 3.4 mã lực tại 7,000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 3.8 Nm tại 5,000 vòng/phút đáp ứng được nhu cầu đi lại của học sinh lớp 10.

Giải Đáp: Học Sinh Lớp 10 Có Được Đi Xe 110cc Không?
Honda Little Cub 50CC sở hữu ngoại hình trẻ trung và cá tính, đáp ứng sở thích cho các em học sinh, sinh viên (Nguồn: Sưu tầm)

Xe ga Sym Elite 50

Xe ga Sym Elite 50 có thiết kế ấn tượng với chi tiết nhấn hình tròn như đèn xe và kính chiếu hậu. Chiều cao yên xe chỉ ở mức 740 mm, trọng lượng khô chỉ 84kg. Chính yếu tố này giúp bạn trẻ dễ dàng dắt và điều khiển xe linh hoạt hơn.

Xe có dung tích xi- lanh 49,5cc không cần phải đăng ký bằng lái, không cần phải dùng cần số, tốc độ nhanh chậm hoàn toàn phụ thuộc vào việc kéo tay ga nên rất thuận tiện cho các bạn gái hoặc những bạn mới học lái xe.

Xe ga 50cc Elite sử dụng động cơ 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí với dung tích là 49,5cm3. Đồng thời mẫu xe này còn được trang bị hệ thống phanh tang trống cho cả hai bánh, giảm xóc sau lò xo trụ mang đến sự an toàn cho những người mới tập làm quen với xe.

Giải Đáp: Học Sinh Lớp 10 Có Được Đi Xe 110cc Không?
Xe Sym Elite 50 có dung tích xi- lanh 49,5cc không cần phải đăng ký bằng lái (Nguồn: Sưu tầm)

Bên cạnh những yếu tố khác nhau như nhu cầu sử dụng, giá thành, kiểu dáng,… học sinh lớp 10 cần lưu ý lựa chọn loại xe giới hạn tốc độ để đảm bảo an toàn, đồng thời không vi phạm Luật.

Khách hàng nên lựa chọn thương hiệu uy tín để được sở hữu mẫu xe chất lượng, dịch vụ sau bán hàng toàn diện. Tại Việt Nam hiện nay, xe máy điện VinFast là lựa chọn lý tưởng dành cho khách hàng. Mẫu xe Evo200 Lite không chỉ là người bạn đường tin cậy mà còn giúp học sinh lớp 10 có nhiều trải nghiệm thông minh và hiện đại.

VinFast Evo200 Lite là mẫu xe máy điện sở hữu các thông số lý tưởng phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên. Ngoài ra, VinFast còn sở hữu 5 mẫu xe máy điện cao cấp khác trải dài mọi phân khúc được giới chuyên gia và khách hàng từng trải nghiệm đánh giá cao.

Quý khách hàng đặt mua các mẫu xe điện mới nhất của VinFast ngay hôm nay để được trải nghiệm các mẫu xe đẳng cấp với nhiều tính năng đáng mơ ước.

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm của VinFast, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Website: https://vinfastauto.com/vn_vi/
  • Tổng đài tư vấn: 1900 23 23 89.
  • Email chăm sóc khách hàng: support.vn@vinfastauto.com

**Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *