Giải Bóng Đá Futsal Là Gì? Và Luật Bóng Đá Futsal

Giải bóng đá Futsal là gì chắc hẳn sẽ có nhiều thành viên mới quan tâm. Chủ đề này vẫn mang đến cho người xem những giờ phút giải trí vô cùng thú vị với một số điểm khác biệt cực kỳ thú vị so với chơi 11 người. Nếu bạn muốn hiểu thêm về bóng đá Futsal, hãy tham khảo những thông tin mà các chuyên gia của trang cakhia chia sẻ sau đây.

Tìm hiểu giải bóng đá Futsal là gì?

Bóng đá Futsal là bộ môn giải trí trong nhà khá phát triển hiện nay và được nhiều người yêu thích. Môn thể thao này có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha với tên gọi ban đầu là “futebol de salão” có nghĩa là bóng đá trong nhà. Khi tham gia Futsal, các cầu thủ sẽ được rèn luyện, rèn luyện với nhiều kỹ thuật cá nhân cực tốt để ghi bàn trên một sân chơi hấp dẫn.

Sau khi hiểu được bóng đá Futsal là gì, chắc hẳn bạn sẽ biết bộ môn này có phần khác so với thông thường. Mỗi trận đấu sẽ có 5 cầu thủ tham gia và rất ít cầu thủ dự bị thay vì 11 cầu thủ trên sân. Bóng được sử dụng trong hình thức này sẽ nhỏ hơn và nặng hơn so với bóng tiêu chuẩn.

Giải Bóng Đá Futsal Là Gì? Và Luật Bóng Đá Futsal

Những vị trí cầu thủ futsal bạn nên quan tâm

Theo quy định, vị trí của các cầu thủ của một đội tham dự giải bóng đá Futsal sẽ được nhiều người quan tâm. Theo đó, chủ đề này sẽ bao gồm 5 diễn viên với vai trò và vị trí tiêu chuẩn quốc tế như:

  • Thủ môn: Vị trí đảm nhiệm vai trò giữ khung thành và không cho bóng vào lưới bằng tất cả các bộ phận trên cơ thể.
  • Hậu vệ thòng (Fixo): Vị trí này đứng trên thủ môn với nhiệm vụ phòng thủ phần sân nhà không cho đối phương tiến gần khung thành.
  • Tiền vệ cánh (Ala): Đây là người chơi ở vị trí bên rìa sân bóng với khả năng đột biến và linh hoạt mọi thời điểm.
  • Tiền đạo (Pivo): Người giữ vị trí này sẽ đứng cao nhất đội hình với nhiệm vụ ghi bàn nên luôn được đối phương chăm sóc rất kỹ. Đây chính là lời giải cho thắc mắc tiền đạo trong giải bóng đá Futsal là gì.

Giải Bóng Đá Futsal Là Gì? Và Luật Bóng Đá Futsal

Luật bóng đá futsal

Trong quá trình thi đấu, các cầu thủ tham gia Giải bóng đá Futsal cũng phải tuân theo những quy tắc nhất định để giành chiến thắng. Đặc biệt:

Số người chơi

Theo quy định, mỗi đội sẽ có 5 thành viên chính thức và một số cầu thủ dự bị nhất định. Mỗi người sẽ đảm nhiệm một vai trò, một vị trí trong lĩnh vực này và luôn đảm bảo họ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Đồng phục của cầu thủ sẽ bao gồm quần đùi, áo đấu có đánh số, tất và giày cao su đặc biệt và không có trang sức để thi đấu trên sân trong nhà.

Giải Bóng Đá Futsal Là Gì? Và Luật Bóng Đá Futsal

Luật bắt đầu trận đấu

Trước khi bắt đầu trận đấu, hai đội sẽ đứng giữa hai bên cầu môn, tàu sẽ làm thủ tục bốc thăm. Đội chiến thắng sẽ chọn sân và thực hiện giao bóng trước. Sang hiệp 2, hai đội sẽ đổi sân và đội nào chưa hết quyền giao bóng ở hiệp 1 sẽ thi đấu ở hiệp 2.

Luật thay người trong bóng đá futsal là gì?

Luật thi đấu của Giải bóng đá Futsal là mỗi trận đấu có tối đa 7 cầu thủ dự bị và không hạn chế số cầu thủ dự bị. Ngay cả khi họ đã rời sân, họ vẫn được phép trở lại bình thường, nhưng phải tôn trọng các điều kiện sau:

  • Cầu thủ bị thay thế sẽ phải đi qua khu vực phòng chờ của đội mình và không được tự ý di chuyển sang vị trí khác.
  • Người chơi vào sân phải đợi chi được thay thế trước khi họ được phép vào và chơi bóng.
  • Trọng tài có quyền quyết định cầu thủ dự bị có được vào sân thay cho người khác không theo Điều lệ giải bóng đá Futsal .
  • Khi được thay thế bởi người chơi khác, thành viên này trở thành người chơi bình thường và thay thế đồng nghiệp.

Đá futsal ở đâu?

Futsal là môn thể thao bóng đá trong nhà có số người tham gia là 5 người với mỗi người một vị trí. Theo quy định chung, các cầu thủ sẽ thi đấu trên mặt sân làm bằng gỗ, vật liệu nhân tạo có bề mặt phẳng, nhẵn, không bị mài mòn, gồ ghề. Kích thước sân tiêu chuẩn dài 38-42m, rộng 20-25m, trần sân cao từ 4m trở lên.

Giải Bóng Đá Futsal Là Gì? Và Luật Bóng Đá Futsal

Thời gian thi đấu giải bóng đá Futsal như thế nào?

Chắc hẳn nhiều người mới bắt đầu sẽ thắc mắc thời gian thi đấu của Giải bóng đá Futsal là như thế nào . Theo tiêu chuẩn quốc tế, hai đội sẽ thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 20 phút trên sân trong nhà. Thời gian chờ cho các vòng chỉ là 1 phút và tuân thủ các quy tắc sau:

  • Hội đồng huấn luyện của đội mới có quyền đề xuất cầu thủ và phải thông báo cho trọng tài.
  • Sau khi hết thời gian thi đấu, hai đội phải trở lại sân ngay sau tiếng còi của trọng tài để trận đấu bắt đầu.
  • Trong thời gian chờ, chỉ những thành viên đang chơi chính thức mới được tham gia còn các thành viên khác phải ở ngoài.

Nếu bạn đang thắc mắc thời gian nghỉ giữa hiệp của Giải bóng đá Futsal là bao nhiêu , các đội sẽ có 15 phút nghỉ giải lao. Nếu kết thúc hai hiệp mà vẫn không phân thắng bại, hai đội sẽ bước sang lượt đá phạt trực tiếp để tìm ra đội dừng bước trước.

Giải Bóng Đá Futsal Là Gì? Và Luật Bóng Đá Futsal

Những lỗi khi tham gia giải bóng đá Futsal

Như với bất kỳ môn thể thao nào, ban tổ chức đã thiết lập các quy tắc nhất định liên quan đến lỗi của người chơi. Những trường hợp này chắc chắn sẽ bị xử phạt để đảm bảo cuộc chơi luôn văn minh và công bằng. Đặc biệt:

Lỗi trực tiếp

Lỗi trực tiếp khi thi đấu trong giải bóng đá Futsal là gì chắc chắn sẽ khiến những người mới chơi tò mò. Kết quả là cầu thủ vi phạm sẽ bị trọng tài thổi phạt trực tiếp xuống sân và đội bạn được hưởng quả phạt trực tiếp. Tùy theo vị trí và tính chất của lỗi mà trọng tài quyết định vị trí thực hiện quả phạt.

  • Cố ý đá vào chân đối phương.
  • Cố tình làm đối phương vấp ngã.
  • Cố ý đánh đối thủ.
  • Bắn hoặc cố ý bắn.
  • Nhổ vào đội của bạn.
  • Cố tình sử dụng tay khi chơi bóng.
  • Nhảy vào đội của bạn.
  • Sử dụng vai của bạn để chèn đội của bạn.
  • Xử lý thô.

Giải Bóng Đá Futsal Là Gì? Và Luật Bóng Đá Futsal

Lỗi gián tiếp trong giải bóng đá futsal là gì?

Lỗi gián tiếp là những hành vi không được liệt kê trực tiếp trong các danh sách được liệt kê. Lúc này cầu thủ chỉ phạm lỗi theo nghĩa vô tình và vô ý khi tham gia trận đấu, tuy nhiên đội bạn vẫn được hưởng quả phạt gián tiếp tùy theo vị trí của cầu thủ phạm lỗi.

  • Nếu một cầu thủ phạm lỗi trong vòng cấm địa đội nhà, đội kia sẽ được hưởng quả phạt đền từ khoảng cách 6m.
  • Tùy theo mức độ nghiêm trọng, trọng tài sẽ rút thẻ vàng tương ứng.

Bài viết trên đã giúp bạn đọc tìm hiểu giải bóng đá futsal là gì và những điều luật quan trọng. Là môn thể thao trong nhà với số lượng người chơi tham gia là 5 người với các vị trí tương ứng như thủ môn, hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm về các tin thể thao hấp dẫn khác và cùng các chuyên gia nhận định về top ghi bàn nhiều nhất cuối tuần này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *