Top 10+ Các Tay Vợt Nam Có Nhiều Danh Hiệu Đơn Nhất Lịch Sử

ATP (Hiệp hội các nhà chuyên nghiệp quần vợt) được thành lập vào tháng 9 năm 1972 và hiệp hội từ năm 1990 bắt đầu các sự kiện du lịch ATP. ATP tour bao gồm bốn giải Grand Slam, các trận chung kết ATP, các giải ATP 1000, các giải ATP 500 và 250. Dưới đây là danh sách những tay vợt nam có nhiều danh hiệu đơn nhất trong lịch sử làng bóng nện. Hãy cùng m88 tìm hiểu xem họ là những ai nhé.

Lleyton Hewitt (30)

Lleyton Hewitt là tay vợt đơn Úc cuối cùng giành được một giải Grand Slam (Giải quần vợt Mỹ Mở rộng 2001 và Giải quần vợt Wimbledon 2002). Huyền thoại người Úc trở thành người trẻ nhất đạt được vị trí số một trong nội dung đánh đơn và kỷ lục này gần đây đã bị phá bởi tay vợt số một thế giới hiện tại người Tây Ban Nha Carlos Alcarez. Nửa sau sự nghiệp của anh ấy bị ảnh hưởng do một số chấn thương, cuối cùng anh ấy phải giải nghệ vào năm 2016 sau hai thập kỷ thi đấu.

Top 10+ Các Tay Vợt Nam Có Nhiều Danh Hiệu Đơn Nhất Lịch Sử

Michael Chang (31)

Michael Te-Pei Chang đến từ Mỹ giữ kỷ lục là tay vợt trẻ nhất giành được một giải Grand Slam (Pháp mở rộng 1989) ở tuổi 17. Anh có thành tích thắng-thua trong sự nghiệp là 662-312 (tổng hợp tất cả các sự kiện) với một chiến thắng tỷ lệ phần trăm là 68. Chang là thành viên của đội vô địch Davis Cup năm 1990. Sau khi giã từ sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp, tay vợt người Mỹ tiếp tục làm huấn luyện viên Kei Nishikori từ Nhật Bản.

Andy Roddick (32)

Andy Roddick của Mỹ lọt vào các trận chung kết (Giải quần vợt Wimbledon 2004, 2005, 2009 và Giải quần vợt Mỹ Mở rộng 2006) nhưng để thua tất cả trước huyền thoại Thụy Sĩ Roger Federer. Roddick đã đánh bại Carlos Ferrero để giành chức vô địch US Open 2003, đây là chiến thắng lớn duy nhất của anh ấy. Tay vợt người Mỹ từng là kình địch tốt với Roger Federer nhưng không thể kéo dài sự nghiệp khi giải nghệ vào năm 2012 ở tuổi 30.

Thomas Muster (39)

Top 10+ Các Tay Vợt Nam Có Nhiều Danh Hiệu Đơn Nhất Lịch Sử

Thomas Muster đến từ Áo được coi là “vua đất nện” trong thời đại của ông và cũng giữ vị trí số một thế giới trong một thời gian ngắn ở nội dung đánh đơn. Muster trở thành người Áo đầu tiên giành được danh hiệu grand slam (Pháp mở rộng 1995), đây cũng là danh hiệu lớn duy nhất của anh ấy. Anh ấy là một trong chín tay vợt giành được danh hiệu Super 9/ATP Masters Series/ATP World Tour Masters 1000 trên sân đất nện, sân cứng và thảm. Dominic Thiem trở thành tay vợt người Áo thứ hai giành danh hiệu Grand Slam (US Open 2020).

Andy Murray (46)

Andy Murray là vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Anh đến từ Scotland và đã giành được 3 danh hiệu Grand Slam và 46 danh hiệu ATP Tour. Murray đã có một mùa giải 2012 tuyệt vời khi lần đầu tiên lọt vào trận chung kết Wimbledon và sau đó giành huy chương vàng tại Thế vận hội London. Điều đặc biệt hơn là Murray thua Federer trong trận chung kết Wimbledon nhưng đánh bại anh ta sau 4 tuần.

Andre Agassi (52)

Andre Agassi đến từ Mỹ là người thứ hai trong số năm người đàn ông đạt được Calender Grand Slam (giành cả bốn danh hiệu lớn trong một mùa giải) trong Kỷ nguyên Mở và là người thứ năm trong tổng số tám người lập được thành tích này và cũng là người đầu tiên trong số hai người đàn ông đạt được thành tích này. đạt được Golden Slam sự nghiệp (Grand Slam sự nghiệp và huy chương vàng Olympic). Agassi giữ kỷ lục thắng-thua trong sự nghiệp là 870-274 với tỷ lệ thắng là 76 và đã giành được tổng cộng tám danh hiệu lớn.

Pete Sampras (64)

Theo những người đã đăng ký m88 cho hay  Pete Sampras đã giành được 14 danh hiệu Grand Slam đơn trong sự nghiệp của mình, đây là kỷ lục mọi thời đại vào thời điểm ông giải nghệ và cuối cùng đã bị phá bởi huyền thoại người Thụy Sĩ Roger Federer. Tay vợt người Mỹ bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình vào năm 1988 và giải nghệ vào năm 2003. Ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, anh ấy đã có một kỳ phùng địch thủ với Roger Federer.

Novak Djokovic (92)

Novak Djokovic đã giành được kỷ lục 21 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp và cũng đã được xếp hạng số một thế giới trong 373 tuần. Thành tích thắng-thua của tay vợt người Serbia là 1036-206 (83,4%). Tay vợt 35 tuổi trở thành chuyên nghiệp vào năm 2003 và giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên vào năm 2008 (Australian Open). Novak Djokovic đang giữ kỷ lục giành nhiều danh hiệu Úc Mở rộng nhất (9).

Rafael Nadal (92)

Rafael Nadal cùng với Novak Djokovic giữ vị trí thứ hai về danh hiệu ATP Tour nhiều nhất. Thành tích thắng-thua của tay vợt người Tây Ban Nha là 1068-219 (83%). Rafael Nadal được mệnh danh là ông vua sân đất nện khi từng 14 lần vô địch Pháp Mở rộng. Nhìn chung, Nadal ngoài việc giành được 14 danh hiệu Pháp Mở rộng còn có 5 danh hiệu Mỹ Mở rộng, 2 danh hiệu Mỹ Mở rộng và Úc Mở rộng.

Federer (103)

Top 10+ Các Tay Vợt Nam Có Nhiều Danh Hiệu Đơn Nhất Lịch Sử

Huyền thoại người Thụy Sĩ giải nghệ vào năm 2022 sau khi giành được kỷ lục 1251 trận sau hơn hai thập kỷ thi đấu. Trong số 19 danh hiệu lớn, Roger là người giành được nhiều nhất 8 chức vô địch Wimbledon ở nội dung đánh đơn cho đến nay. Huyền thoại người Thụy Sĩ đang giữ kỷ lục giành 103 danh hiệu ATP (nhiều thứ hai trong Kỷ nguyên Mở). Federer thi đấu không tích cực kể từ mùa giải 2019, thường xuyên dính chấn thương và chơi trận cuối cùng tại Laver Cup 2022 cùng Nadal và Djokovic.

Bài viết là top những tay vợt nam có nhiều danh hiệu đơn nhất thế giới hiện nay, danh sách này đều là những tay vợt huyền thoại trong làng quần vợt mà không phải ai cũng có thể sánh kịp thành tích với họ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *