Top +10 Những Nhạc Trưởng Hay Nhất Trong Bóng Đá Là Ai?

Bạn đã bao giờ nghe thuật ngữ “nhạc trưởng” trong bóng đá chưa? Còn không thì hãy cùng chuyên mục góc thể thao tìm hiểu ngay những nhạc trưởng hay nhất trong bóng đá qua bài viết dưới đây nhé.

Diego Maradona

Top +10 Những Nhạc Trưởng Hay Nhất Trong Bóng Đá Là Ai?

Diego Maradona vẫn được coi là số 10 hay nhất mọi thời đại. Huyền thoại người Argentina là cầu thủ duy nhất lập 2 kỷ lục chuyển nhượng trong sự nghiệp.

Được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Maradona góp công lớn giúp Argentina vô địch World Cup 1986. Maradona được biết đến với khả năng rê bóng, tầm nhìn và khả năng kiểm soát trong khu vực nhỏ.

Vậy mà người hâm mộ nước Anh vẫn xem Diego Maradona như một kẻ cướp sau khi ghi bàn bằng tay vào lưới đội tuyển nước này ở tứ kết World Cup 1986. Nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của huyền thoại người Argentina khi nâng tỷ số lên 2-0. Màn độc diễn cách khung thành hơn 60 mét rồi kết thúc một cách hoàn hảo.

Zinedine Zidane

Top +10 Những Nhạc Trưởng Hay Nhất Trong Bóng Đá Là Ai?

Zidane từ lâu đã được coi là một trong những tài năng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Được biết đến với khả năng xử lý bóng và con mắt chiến thuật.

Huyền thoại người Pháp có công giúp đội tuyển nước này vô địch World Cup 1998 ngay trên sân nhà. Ở cấp câu lạc bộ, tiền vệ tấn công này đã dẫn dắt Madrid đến chức vô địch Champions League năm 2002. Về mặt cá nhân, Zidane đã giành Quả bóng vàng năm 1998, cùng vô số thành tích khác.

Zidane cũng rất được các ngôi sao bóng đá thế giới tôn trọng. Theo bản tin soi kèo tìm hiểu, Ibrahimovic từng nhận xét về Zidane: “Anh ấy như đến từ hành tinh khác. Khi Zidane vào sân, 10 cầu thủ khác tự nhiên sẽ chơi tốt hơn. Điều đó là vô cùng dễ dàng”.

Johan Cruyff

Top +10 Những Nhạc Trưởng Hay Nhất Trong Bóng Đá Là Ai?

Johan Cruyff đã tạo ra triết lý mới “bóng đá tổng lực” và là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Huyền thoại người Hà Lan 3 lần giành Quả bóng Vàng vào các năm 1971, 1973 và 1974.

Năm 1973, Barcelona ký hợp đồng với “Người Hà Lan bay” với giá kỷ lục 2 triệu USD. Tại gã khổng lồ xứ Catalan, Cruyff giúp câu lạc bộ của ông đánh bại đại kình địch Real Madrid 5-0 ngay tại Bernabeu.

Là một người luôn hướng đến thứ bóng đá đẹp, Johan Cruyff sẽ mãi bất tử trong lòng người hâm mộ môn thể thao vua này.

Rivaldo

Top +10 Những Nhạc Trưởng Hay Nhất Trong Bóng Đá Là Ai?

Rivaldo được coi là ảo thuật gia bóng đá. Huyền thoại người Brazil được biết đến là một cầu thủ mạnh mẽ, có kỹ thuật và sự sáng tạo. Khả năng rê bóng, khả năng giữ thăng bằng và khả năng xử lý bóng ở phạm vi nhỏ đều là những điểm mạnh của Rivaldo.

Dù cựu tuyển thủ Brazil không đá tiền đạo nhưng anh vẫn là một tay săn bàn đáng gờm. Rivaldo giành Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA năm 1999.

Anh là một phần của bộ ba huyền thoại Ronaldo, Ronaldinho và Rivaldo. Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha John Carlin từng nhận xét về Rivaldo: “Anh ấy là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và sự hiệu quả”.

Zico

Top +10 Những Nhạc Trưởng Hay Nhất Trong Bóng Đá Là Ai?

Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Zico hay “White Bailey” được biết đến với lối chơi kỹ thuật, khả năng dứt điểm và nhãn quan đáng kinh ngạc. Hơn nữa, Zico còn có thể gây đột biến trong những tình huống sút phạt ngoài vòng cấm.

Tiền vệ người Brazil vẫn được coi là bộ não của bất kỳ đội bóng nào anh thi đấu. Huyền thoại người Brazil quen thuộc với các CLB Flamengo và Udinese, và có một thời gian ngắn ở Nhật Bản với Kashima Antlers, nơi anh vô địch J-League. Trong 698 trận chính thức, Zico đã ghi 476 bàn, một hiệu suất khó tin.

Ronaldinho

Top +10 Những Nhạc Trưởng Hay Nhất Trong Bóng Đá Là Ai?

Việc ký hợp đồng với Ronaldinho vào năm 2003 đã mở ra kỷ nguyên bá chủ của Barcelona. Ngôi sao người Brazil là một trong những cầu thủ tài năng nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Ronaldinho luôn được biết đến với lối chơi kỹ thuật, sự đa năng và sáng tạo. Sự hiện diện của Ronaldinho trên sân luôn mang đến những màn trình diễn tuyệt vời, những bàn thắng đẹp mắt và kỹ thuật tuyệt vời.

Ronaldinho đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA vào năm 2004 và 2005. Một lần ở World Cup 2002, một lần ở UEFA Champions League 2005-06, và hai lần ở La Liga vào các năm 2004-05 và 2005-06.

Roberto Baggio

Top +10 Những Nhạc Trưởng Hay Nhất Trong Bóng Đá Là Ai?

Roberto Baggio, về bản chất là một tiền vệ tấn công hoặc hậu vệ cánh, là một trong những tài năng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Ý. Baggio có biệt danh “God Ponytail” cho mái tóc đuôi ngựa của mình.

Baggio là một trong số ít cầu thủ giành được cả danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm 1993 và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1993 của FIFA.

Baggio đã truyền cảm hứng cho đội tuyển Ý trong trận chung kết World Cup 1994, nhưng có lẽ nhiều người vẫn nhớ hình ảnh “Thần đuôi ngựa” sút hỏng quả 11 mét và gián tiếp giúp Brazil lên ngôi vô địch năm đó.

Bobby Charlton

Top +10 Những Nhạc Trưởng Hay Nhất Trong Bóng Đá Là Ai?

Huyền thoại của đội tuyển Anh và Manchester United, Sir Bobby Charlton, là một trong số ít cầu thủ người Anh giành được cả Quả bóng vàng và World Cup.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, huyền thoại của Manchester United đã giành được Quả bóng vàng FIFA World Cup 1966, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, Quả bóng vàng 1966 và Giải vô địch bóng đá thế giới 1994.

Charlton còn được biết đến là một ngôi sao kiểu mẫu thi đấu đam mê và cống hiến. Anh ấy có thể là cầu thủ bóng đá người Anh thành công nhất mọi thời đại.

Michelle Laudrup

Top +10 Những Nhạc Trưởng Hay Nhất Trong Bóng Đá Là Ai?

Michael Laudrup là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Đan Mạch. Anh ấy có thể là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất không giành được Ballon d’Or dù chỉ một lần. Laudrup được người hâm mộ Real Madrid và Barcelona yêu quý.

Trong suốt những ngày thi đấu của mình, cựu tuyển thủ Đan Mạch đã được ca ngợi là một tiền vệ thiên tài nhờ tốc độ, kỹ thuật và tầm nhìn. Ngoài ra, Laudrup còn khá đa năng, ngoài vị trí tiền vệ trụ, anh còn có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ công hoặc tiền vệ cánh.

Michel Platini

Top +10 Những Nhạc Trưởng Hay Nhất Trong Bóng Đá Là Ai?

Trong lịch sử các trận chung kết cúp châu Âu, chưa có cầu thủ nào lặp lại kỷ lục do Michel Platini lập năm 1984. Tiền vệ tấn công, linh hồn và đội trưởng của Pháp đã tạo thành một bộ tứ kỳ lạ với Alan Guirese, Gentigana và Luis Fernandez. .

Trong số 14 bàn thắng mà đội tuyển Pháp ghi được tại Cúp C1 châu Âu năm 1984, Platini đã ghi tới 9 bàn, một kỷ lục mà cho đến nay vẫn chưa ai có thể vượt qua.

Sự nghiệp câu lạc bộ với Platini cũng rực rỡ, đặc biệt là trong màu áo Juventus. Một lần giành cúp C1 (tiền thân của Champions League) và hai chức vô địch Serie A. Zinedine Zidane, một huyền thoại nổi tiếng khác của bóng đá Pháp, từng xác định Platini là thần tượng của mình: “Khi còn nhỏ và chơi với bạn bè, tôi luôn chọn Platini.

Trên đây là bài viết tổng hợp những nhạc trưởng hay nhất trong bóng đá. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *