Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Những cầu thủ giỏi nhất thế giới phải có lợi thế kỹ thuật cá nhân, lợi thế tốc độ, lợi thế bùng nổ và kỹ năng đối đầu tuyệt vời. Điều này chứng tỏ họ có đầu óc không bình thường. Trên thực tế, một bộ óc thông minh cho phép những người chơi giỏi “đọc” trận đấu tốt hơn và nhìn thấy bức tranh toàn cảnh hơn. Hãy cùng Top 10 cầu thủ thông minh nhất thế giới tham khảo bài viết sau đây.

Gerard Pique – IQ 170

Đứng đầu danh sách những cầu thủ bóng đá có chỉ số IQ cao nhất là trung vệ Gerard Pique. Không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai, vóc dáng cao ráo, Gerard Pique còn nổi bật với chỉ số IQ đáng ngưỡng mộ. Gerard Pique là một trong số 0,001% người trên thế giới có chỉ số IQ 170, vượt qua cả thiên tài vật lý Albert Einstein (IQ 160).

Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Arsen Wagner – IQ 157

Arsene Wagner là cựu huấn luyện viên của Arsenal. Anh không chỉ là thủ lĩnh của đội bóng mà còn mang về rất nhiều thành tích tuyệt vời cho câu lạc bộ Arsenal. Ông cũng được biết đến với trí thông minh phi thường của mình. Với chỉ số IQ 157, ông được mệnh danh là “ông thầy” của làng bóng đá.

Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Frank James Lampard – IQ 150

Nói đến siêu trí tuệ, không thể không nhắc đến cầu thủ bóng đá người Anh Frank James Lampard. Frank James Lampard với chỉ số IQ trên 150 quản lý Chelsea. Frank James Lampard cũng có một sự nghiệp thi đấu thành công với New York và Manchester City, ghi bàn và giành được nhiều giải thưởng, trước khi trở thành huấn luyện viên câu lạc bộ tại Chelsea.

Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Mario Balotelli – IQ 147

Mario Balotelli luôn được coi là “ngựa chứng” của bóng đá. Thật vậy, Balotelli được biết đến với cả khả năng ghi bàn lẫn những scandal của anh. Tiền đạo này thường xuyên có những động tác “khác người” trong và ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, “Super Mario” không hoàn toàn ngu ngốc mà thực sự hơi quá thông minh. Có thể nói game thủ này thuộc nhóm người có chỉ số IQ và EQ tỷ lệ nghịch.

Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Juan Mata – IQ 142

Juan Mata là một cầu thủ cực kỳ thông minh và xuất sắc. Mata học báo chí tại Đại học Bách khoa Madrid. Khi ở Chelsea, Juan Mata cũng tham gia các khóa đào tạo từ xa, lấy bằng về tiếp thị, khoa học thể thao và giáo dục thể chất. Hiện tại, Mata là một trong số ít cầu thủ sở hữu cùng lúc 2 bằng đại học hoàn chỉnh. Mata được đồng nghiệp và mọi người yêu mến vì lòng tốt và sự trung thực của anh ấy.

Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Clarke Carlisle – IQ 141

Clark Carlisle là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp từng chơi cho Leeds United, Watford, Burnley và Northampton Town trước khi giải nghệ vào năm 2013. Cựu cầu thủ này được coi là một trong những bộ óc sáng giá nhất của bóng đá Anh.

Carlisle ghi dấu ấn trong chương trình truyền hình Countdown, đạt 10 điểm A môn GCSE và điểm A môn Toán và Chính trị. Hậu vệ này cũng có bằng về viết và phát sóng thể thao chuyên nghiệp từ Đại học Staffordshire.

Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Petr Cech – IQ 140

Cech là một trong những thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử Premier League. Cech đã giành được 4 chức vô địch Premier League, 5 danh hiệu FA Cup, 1 danh hiệu Europa League và 1 danh hiệu Champions League.

Nhưng điều khiến Cech khác biệt với các thủ môn khác là chỉ số IQ rất cao của anh ấy. Hơn nữa, một điều thú vị khác về thủ môn người Séc là anh ấy đã ký hợp đồng với một câu lạc bộ khúc côn cầu sau khi giải nghệ ở vị trí thủ môn.

Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Henrikh Mkhitaryan

Henrikh Mkhitaryan được coi là thiên tài với chỉ số IQ cao. Khi vào trường, anh được đánh giá là một thanh niên có trí thông minh vượt trội. Thông thạo 6 thứ tiếng Nga, Italia, Anh, Pháp, Đức và Bồ Đào Nha, Mkhitaryan rất tự tin khi giao tiếp và thi đấu trên trường quốc tế.

Hơn nữa, tiền vệ này đã có bằng cử nhân giáo dục thể chất. Anh ấy cũng học chuyên ngành kinh tế ở St. Petersburg và dự định trở thành luật sư sau khi nghỉ hưu.

Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Lukaku

Tiền đạo Romelu Lukaku của Chelsea không chỉ là một cầu thủ bình thường. Lukaku được biết đến với khả năng ghi bàn và tầm cỡ, nhưng anh ấy cũng là một nhà ngôn ngữ bẩm sinh.

Lukaku nói được tới 5 thứ tiếng gồm Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp và Bồ Đào Nha. Trong thời gian ở Inter Milan, tiền đạo này cũng đã học tiếng Ý. Ngoài ra, anh ta được cho là hiểu tiếng Đức và tiếng Swahili, đồng thời có bằng cấp về du lịch và quan hệ công chúng.

Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Giorgio Chiellini

Giorgio Chiellini được xem là nhân tố quan trọng giúp Italia vô địch Euro 2020. Ngoài tài năng bóng đá, Chiellini còn học rất giỏi ở trường trung học, vượt qua tất cả các kỳ thi một cách dễ dàng. Sau đó, hậu vệ này thi vào Đại học Turin danh giá và tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh với số điểm tuyệt đối 110. Tất nhiên, trí thông minh giúp anh ‘làm huấn luyện viên’ và cạnh tranh với bất kỳ tiền đạo nào.

Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Socrates

Cuối cùng là Socrates, biệt danh “thông thái” của xứ Samba. Một triết gia Hy Lạp nổi tiếng, Socrates được biết đến với chiếc băng đô và bộ râu trên sân bóng, và là một trong những cầu thủ bóng đá được yêu thích nhất của Samba.

Socrates lấy bằng y khoa từ Faculdade de Medicina de Ribeirão Preto khi đang diễn xuất, viết bài cho nhiều chuyên mục thể thao, chính trị và kinh tế cho các tờ báo trên khắp Brazil.

Top 10 Cầu Thủ Thông Minh Nhất Thế Giới Hiện Nay

Trên đây là bài viết chia sẻ top 10 cầu thủ thông minh nhất thế giới. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị nhất về các cầu thủ bóng đá. Ngoài ra, nếu bạn là một fan cuồng của môn thể thao vua thì đừng bỏ qua link xem bong da của 90phut để theo dõi đội bóng mình yêu thích nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *