Top 5 Tiền vệ nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Tốc độ không nhất thiết phải là thuộc tính quan trọng của các tiền vệ. Họ phải có kỹ thuật, có cảm giác tốt về địa điểm và không gian. Các tiền vệ cũng cần có nhãn quan tốt để điều phối lối chơi.

Công việc của tiền vệ là điều hướng không gian chật hẹp ở hàng tiền vệ và tốc độ không cần thiết, nhưng nó mang tính cách mạng và là một thuộc tính phụ trợ tuyệt vời. Trong khi sự nhanh nhẹn giúp chúng cơ động trong không gian chật hẹp, thì tốc độ có thể giúp chúng vượt qua các hậu vệ.

Các tiền vệ box-to-box sẽ được hưởng lợi từ tốc độ vì họ sẽ phải di chuyển khắp sân trong suốt trận đấu. Hãy cùng điểm qua 5 tiền vệ nhanh nhất thế giới hiện nay:

Thomas Lemar (Atlético Madrid)

Thomas Lemar có kỹ thuật tuyệt vời cho phép anh chơi ở nhiều vị trí. Sự linh hoạt của cầu thủ người Pháp cho phép anh chơi ở cả hai cánh và trung tâm.

Top 5 Tiền vệ nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Lemar cũng có thể chuyền và sút bằng cả hai chân và cũng là một chuyên gia phối hợp. Cầu thủ 25 tuổi này đã có một mùa giải 2020-21 khá tệ hại về mặt thống kê nhưng không thể bỏ qua tầm ảnh hưởng của anh ấy. Trong 36 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Rojiblancos, Lemar đã ghi 2 bàn và có 5 đường kiến tạo.

Nhưng khi có đầu óc tốt, Lemar là một cầu thủ xuất sắc. Lemar hiện là một trong những tiền vệ chạy nhanh nhất thế giới.

N’Golo Kante (Chelsea)

Tiền vệ N’Golo Kante của Chelsea thường xuyên có mặt trên sân. Khó có tiền vệ nào trên thế giới sánh được với khả năng đoạt bóng ngoan cường của tuyển thủ Pháp. Chạy là một trong những đặc điểm đáng khen ngợi nhất của anh ấy, nhưng anh ấy cũng rất thông minh về mặt chiến thuật và kỹ thuật.

Top 5 Tiền vệ nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Kante đã có 4 màn trình diễn hay nhất trong các trận đấu ở UEFA Champions League mùa trước khi Chelsea giành vinh quang cấp châu lục.

Kante cũng là một người rê bóng xuất sắc và tốc độ của anh ấy giúp anh ấy trong khía cạnh đó của trận đấu.Anh ấy là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất hiện nay và là một trong những cầu thủ bóng đá được ngưỡng mộ nhất hành tinh.

Phil Foden (Manchester)

Cầu thủ trẻ Phil Foden của Manchester City là một trong những tiền vệ triển vọng nhất hành tinh. Những pha chạm bóng khéo léo, khả năng chuyền bóng và tầm nhìn tuyệt vời khiến anh trở thành một trong những tiền vệ có kỹ thuật tốt nhất tại Premier League.

Top 5 Tiền vệ nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Foden có tốc độ cho phép anh ấy chơi ở vị trí tiền vệ cánh. Anh xuất phát ở cánh phải cho đội tuyển Anh tại Euro 2021 vừa kết thúc nhờ tốc độ và khả năng tăng tốc khi có bóng.

Foden đạt tốc độ tối đa 23,07 dặm/giờ trong một trận đấu ở Premier League mùa giải 2019-20. Anh ấy duy trì nó và vẫn sở hữu một tốc độ bùng nổ cho phép anh ấy vượt qua các cầu thủ đối phương trong nháy mắt.

Renato Sanches (Lille)

Renato Sanches mới 24 tuổi nhưng đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp. Sau khi chắc chắn chuyển đến Bayern Munich sau khởi đầu tuyệt vời tại Euro 2016, anh không tạo được dấu ấn.

Top 5 Tiền vệ nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Nhưng Sanches đã trở thành một người có tầm ảnh hưởng lớn đối với Lille và anh ấy là nguồn sáng tạo ở hàng tiền vệ khi họ vô địch Ligue 1. Anh ấy là một tiền vệ đa năng với các khía cạnh phòng ngự và tấn công khá tinh tế.

Sanches là cầu thủ xuất sắc nhất của Bồ Đào Nha tại Euro 2021. Khả năng rê dắt bóng cộng với tốc độ giúp anh trở thành một tiền vệ toàn diện xuất sắc. Sanches từng được so sánh với những tiền vệ vĩ đại như Clarence Seedorf và Edgard Davids.

Rafa Silva (Benfica)

Rafael Silva được cho là tiền vệ nhanh nhất châu Âu lúc này. Tốc độ và đôi chân nhanh nhẹn của anh ấy cho phép anh ấy chơi ở cả vị trí tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh. Silva cũng là một người rê bóng xuất sắc và thể hiện khả năng kiểm soát chặt chẽ tuyệt vời.

Top 5 Tiền vệ nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Đôi chân kỹ thuật và khả năng tăng tốc trong khoảng cách ngắn của Rafa Silva khiến anh trở thành mối đe dọa lớn trong các pha phản công. Cầu thủ 28 tuổi này là một vận động viên thông minh với tầm nhìn và nhận thức không gian tuyệt vời. Benfica được hưởng lợi rất nhiều từ những pha chạy chỗ thông minh của họ ở trong và xung quanh 1/3 cuối sân.

Trong 45 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải 2020-21, tuyển thủ Bồ Đào Nha ghi 9 bàn và có 10 đường kiến tạo.

Tốc độ là một trong những thứ vũ khí quan trọng của các tiền vệ hiện đại. Trên đây là 5 tiền đạo nhanh nhất thế giới hiện nay được tổng hợp trong suốt thời gian xem bong da truc tiep của mình

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *