Top 7 cách khử mùi tủ lạnh nhanh và hiệu quả

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay tủ lạnh dần trở thành thứ đồ gia đụng phổ biến trong mọi gia đình. Tuy nhiên việc sử dụng tủ lạnh để bảo quản các loại đồ ăn nó sẽ khiến cho tủ của chúng ta có mùi rất khó chịu. Hãy để top 7 cách khử mùi tủ lạnh nhanh và hiệu quả chỉ bạn cách làm sạch mùi tủ lạnh hữu ích nhé.

Bã cà phê, cà phê bột

Một cách vô cùng hiệu quả là dùng cà phê bột hoặc bã cà phê. Cafe chứa nhiều chất caddein giúp làm sạch hiệu quả.

Top 7 cách khử mùi tủ lạnh nhanh và hiệu quả

Sử dụng loại cafe nào để khử mùi?

Khi sử dụng cafe để khử mùi hôi tủ lạnh, bạn có thể sử dụng trực tiếp hạt cafe được nghiền thành bột, dùng gói cafe bán sẵn hoặc có thể tận dụng bã cafe đen sau khi đã sử dụng đều được.

Hướng dẫn cách khử mùi tủ lạnh bằng cafe:

Cách thứ nhất:

– Bạn pha một cốc cà phê đặc rồi cho vào tủ lạnh, lưu ý không nên đậy nắp cốc vì khi mở ra thì mùi của cà phê sẽ át, làm sạch mùi hôi tốt hơn.

Cách thứ 2:

– Còn nếu bạn thuộc tín đồ của cà phê phin thì hãy tận dụng bã cà phê sau mỗi lần uống cho vào túi lọc (nếu có) hoặc cho vào một chiếc cốc đặt vào trong tủ, sau 5 đến 7 ngày thay mới một lần. Với cách này tủ vẫn hoạt động bình thường không còn mùi của thức ăn nữa.

Sử dụng than củi hoặc than hoạt tính

Nhiều người biết đến công dụng của than hoạt tính khử các chất H2S, metan,..gây ra mùi khó chịu.

Top 7 cách khử mùi tủ lạnh nhanh và hiệu quả

Cách 1: Sử dụng các sản phẩm có bán trên thị trường

Bên canh đó than hoạt tính hoặc than củi còn được xem như một chuyên gia trị ẩm. Trên thị trường hiện nay đã có nhiều sản phẩm từ than hoạt tính bạn có thể tham khảo của một số hãng như Nhật Bản, Trung Quốc.

Cách 2: Tự làm sản phẩm khử mùi từ than củi

Cách xử lý mùi hôi tử lạnh vừa tiết kiệm chi phí  vừa hiệu quả là bạn lấy nguyên cục than to hoặc nghiền nhỏ cho vào túi rồi đặt trong tủ lạnh.

Ưu điểm của khử mùi hôi tủ lạnh bằng than là vừa giữ nguyên được hương vị, mùi thơm của đồ ăn vừa tiện lợi lại cực kì rẻ tiền.

Vỏ cam, quýt, bưởi

Top 7 cách khử mùi tủ lạnh nhanh và hiệu quả

Vỏ cam chứa rất nhiều tinh dầu giúp kháng khuẩn

Cũng như chanh trong vỏ cam có chứa hàm lượng tinh dầu rất cao giúp kháng khuẩn tốt nên không ít chị em nội trợ đã dùng vỏ cam, quýt, bưởi để làm sạch mùi tủ lạnh.

Cách khử mùi tủ lạnh bằng vỏ cam:

– Cam sau khi ăn chọn ra những miếng vỏ không bị dính ruột, sạch sẽ cho vào trong tủ để từ 3 đến 4 ngày. Tương tự cách làm như chanh bạn nên thường xuyên thay vỏ cam vì nếu để lâu trong tủ vỏ cam rất dễ bị hỏng, khô héo lại không còn tác dụng nữa.

Cách khử mùi hôi tủ lạnh ngăn đá thì có thể để vỏ cam trong khoảng thời gian lâu hơn. Vào những ngày tết lượng quất rất nhiều, chúng ta có thể lấy một vài trái quất bỏ cắt làm đôi rồi cho vào trong tủ lạnh. Bằng cách này bạn dùng được một thời gian khá dài từ vài tháng mới phải thay một lần.

Dùng chanh tươi khử mùi hôi tủ lạnh

Chanh chứa nhiều axit giúp khử mùi hôi cực tốt

Chanh có nhiều công dụng khác nhau không chỉ dùng để làm các loại đồ uống, chế biến các món ăn mà còn được dùng như một chất tẩy để làm trắng những vật dụng bị ố vàng.

Hàm lượng axit cao trong chanh kết hợp với tinh dầu ở vỏ của trái chanh giúp làm sạch và khử mùi hiệu quả.

Đây là nguyên liệu khá phổ biến có mặt trong gian bếp của mọi gia đình nên việc dùng chanh làm sạch mùi tủ lạnh là cách làm đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

Cách xử lý mùi tủ lạnh:

– Bạn cắt chanh thành từng lát mỏng rồi chia nó ra ở các góc trong tủ lạnh, lưu ý từ 3 đến 4 ngày bạn phải thay chanh mới một lần vì chanh để lâu sẽ bị khô lại.

– Hoặc cắt trái chanh làm 4 cho vào ngăn trong, chỉ trong một ngày thôi tủ lạnh nhà bạn sẽ không còn mùi hôi nữa thay vào đó là mùi của hương chanh thơm mát.

Cách khử mùi tử lạnh bằng Bánh mì

Những mẫu bánh mì tơi xốp bạn vô tình để quá hạn hay dùng không hết thì đừng vội vứt đi, nhìn chúng tưởng như không có tác dụng nhưng nó lại rất hữu ích đấy nhé.

Sử dụng bánh mì khử mùi tủ lạnh

Bánh mì được xem thực phẩm có độ hút ẩm rất cao nên được dùng để hút ẩm cho tủ lạnh. Khả năng hút ẩm từ bánh mì sẽ là công đoạn quan trọng giúp bạn khử những mùi hôi từ tủ lạnh.

Cách khử mùi bằng bánh mì:

– Cho mẫu bánh mì vào quấn kín trong một mẫu giấy bạc rồi lấy que tăm chọc thủng nhiều lỗ xung quanh giấy bạc, bánh mì để được lâu khi bảo quản trong tủ lạnh nên tầm vài tháng thì hãy thay nó một lần.

– Nếu là người không cầu kì thì có thể bỏ bánh vào một chiếc hộp giấy có khoét vài lỗ nhỏ là ổn.

Sử dụng trà để khử mùi hôi

Trà – một trong top những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, cách sử dụng nhanh lại đơn giản. Có thể bạn chưa biết trà được dùng để khử mùi tủ lạnh mạng lại mùi thơm tự nhiên, dịu nhẹ.

Cách dùng trà đơn giản:

Không cần phải cầu kì công phu bạn chỉ cần lấy một ít trà khô cho vào trong túi vải mỏng, một cốc trà đã pha săn đê nguội bỏ vào trong tủ lạnh. Sau một thời gian điều kỳ diệu sẽ đến khiến bạn ngạc nhiên đó.

Nên chọn trà ướp cùng một số loại hoa

Để làm tăng thêm mùi thơm khi sử dụng phương pháp này bạn nên chọn những loại trà được ướp cùng với hương hoa làm tăng tính khử mùi mà hương thơm lại rất dễ chịu. Điều đặc biệt của cách làm này là tốn ít chi phí vì  tái sử dụng được bằng cách đem trà đi phơi khô, giữ lại cho lần sau.

Bột soda

Ở Việt Nam rất ít người sử dụng phương pháp này vì nghĩ nó không tốt cho sức khỏe nhưng ngược lại ở nước ngoài họ rất ưa chuộng dùng baking soda để khử mùi hôi khó đi.

Cách này khá đơn giản:

Chỉ cần lượng nhỏ bột soda bỏ vào trong túi nhỏ, chén nhỏ bỏ vào ngăn dưới tủ lạnh vài ngày đến một tuần thì nơi để thực phẩm sẽ trở nên thơm mát không còn mùi lạ nữa.

Mua bột soda ở đâu?

Không quá khó để có thể tìm mua bột Baking Soda. Bạn có thể tìm đến hệ thống siêu thị của Coopmark, Vinmark, BigC… các hiệu thuốc tây, các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh… Hiện nay một số tiệm tạp hóa cũng có bán, thử tham khảo một số cửa hàng xung quanh bạn xem nhé.

Trên đây là top 7 cách khử mùi tủ lạnhcực kì hiệu quả. Hi vọng sẽ thêm cho bạn kiến thức trong cuộc sống nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *