TOP 7 Món Miến Ngon Tuyệt Nên Thử Khi Đến Hội An

Nếu bạn đã quá quen thuộc với bún, mì quảng, cơm gà cao lầu thì sao bạn không thử qua món miến tại phố Hội nhỉ? Dưới bàn tay khéo léo cùng với hương vị đậm đà đặc trưng của miền Trung sẽ mang đến cho du khách những món miến ngon, lạ miệng mà khiến bạn phải trầm trồ đấy nhé. Cùng Golist điểm qua 7 món miến ngon tuyệt nên thử khi đến Hội An nhé.

Miến Gà

Món miến gà có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người rồi và có thể thưởng thức món miến gà này ở mọi nơi. Thế nhưng khi đến Hội An thử qua món miến gà bạn mới cảm nhận hết vị ngon của tô miến gà được chế biến theo cách của người miền Trung.

TOP 7 Món Miến Ngon Tuyệt Nên Thử Khi Đến Hội An

Tô miến gà đậm đà với những miếng gà được chặt vừa ăn 

Với nguyên liệu đơn giản như gà, miến một ít rau cho thơm và các gia vị thông thường đã có món miến gà ngon xuất sắc rồi đó. Gà được luộc vừa chín tới cho thịt không bị chín quá vẫn giữ được vị ngon trong từng thớ thịt gà.

Dùng chín nước luộc gà để mà nấu nước dùng luôn, bạn sẽ cảm nhận được vị nước dùng vừa ngọt thơm và đậm vị nữa nhé.

Chẳng thể nào cưỡng lại nổi tô miến nóng hổi 

Miến được chần qua nước sôi rồi mới cho nước dùng và gà vào, nên sợi miến còn dai dai nhưng vẫn có độ mềm. Thịt gà chắc thịt, ngọt và thơm nữa chứ  thưởng thức cùng giá trụng, rau mùi, tí tương ớt Hội An nữa thì hết sẩy.

Miến Trộn Hàn Quốc

Món miến mà nghe tên thôi đã thấy thèm muốn xỉu rồi đó nha. Miến trộn Hàn Quốc rất được lòng dân tình ở mọi nơi, đặc biệt là giới trẻ ở Hội An. Thử qua món miến trộn vừa ngon vừa bổ dưỡng mang hương vị của đất nước Hàn Quốc thì còn gì bằng nữa chứ.

TOP 7 Món Miến Ngon Tuyệt Nên Thử Khi Đến Hội An

Các nguyên liệu tươi ngon sẽ tạo nên món miến trộn chuẩn vị Hàn Quốc 

Nguyên liệu chính của món ăn này là loại miến Hàn Quốc, sợi bún to hơn và có độ dai hơn nhiều đó nha, thịt bò tươi sẽ mềm và có vị ngọt, thêm một ít rau củ như cà rốt, nấm mèo, nấm đông cô, hành tây, rau chân vịt có thêm trứng chiên nữa để món miến trộn thêm phần ngon miệng hơn đấy, mà không sợ ăn nhiều bị ngán đâu nha.

Đĩa miến trộn Hàn Quốc đẹp mắt, làm bạn mê tít ngay từ ánh nhìn đầu tiên 

Sợi miến dai dai nhưng vẫn giữ được độ mềm vừa phải, rau củ ngọt tươi, giòn lại thêm những miếng thịt bò mọng nước mềm ngọt, đậm đà. Thử qua món miến trộn Hàn Quốc này rồi mới hiểu sao nó lại có sức hút đến thế.

Miến Ghẹ Khô

Nếu mùi vị và độ ngon của món miến ghẹ nước chưa chinh phục được tâm hồn ăn uống của bạn thì hãy để món miến ghẹ khô này làm điều đó. Với các nguyên liệu tươi ngon được đánh bắt tại vùng biển Hội An cũng các loại rau củ được trồng tại các vườn rau, đảm bảo món miến này sẽ đánh thức mọi giác quan của thực khách đấy nhé.

Thực khách sẽ bị mê hoặc bởi món miến ghẹ khô này cho mà xem 

Ghẹ và miến là hai nguyên liệu chính của món miến này, ngoài ra còn có cà rốt, hành tây, cần tây, hành lá, ớt và các loại gia vị thông thường. Ghẹ càng tươi thì món miến ghẹ này càng ngon nhé mọi người. Các nguyên liệu của món ghẹ này khá quen thuộc nhưng được chế biến thành món miến ghẹ khô cực lạ miệng đó nha.

Cảm nhận vị ngon của món miến ghẹ khô sẽ khiến bạn bất ngờ lắm đấy

Phần miến ghẹ khô được mang đến tay thực khách với màu sắc rất đẹp lại được trang trí rất xinh.  Đĩa miến được xào nóng hổi, hấp dẫn với mùi thơm thoang thoảng của các loại rau mùi nữa đó. Miến mềm mềm lại vừa dai dai ăn kèm với thịt ghẹ ngọt ngọt thấm đẫm gia vị tuyệt vời lắm nha.

Miến Ghẹ Nước

Ở Hội An có nguồn hải sản phong phú và tươi sống nên các món ăn kết hợp với hải sản thì thường sẽ chiếm được cảm tình của du khách bởi độ tươi ngon hấp dẫn của từng món ăn. Món miến ghẹ ở Hội An cũng là một trong số các món ngon đó nha, được mọi người yêu thích và muốn thưởng thức tại đây đó.

Màu sắc của món miến ghẹ này khiến bạn phải thèm chảy nước miếng luôn ý nha 

Đế món miến ghẹ thêm phần đậm vị và ngon hơn thì ngoài ghẹ và miến là hai thành chính ra thì chúng ta còn có thêm tôm nữa đấy nhé.

Món miến ghẹ được nấu rất kỳ công và tỉ mỉ, công đoạn cực nhất vẫn là phần gỡ thịt ghẹ ra khỏi con ghẹ luộc. Thịt ghẹ được xào qua cho thấm gia vị, phần tôm mang đi xay thêm gia vị vào để làm món chả tôm bỏ vào món miến ghẹ thêm phần xuất sắc hơn.

Thưởng thức tô miến ghẹ mang hương vị của phố Hội

Những sợi miến có độ dai vừa phải, mềm và thơm nữa chứ. Thưởng thức cùng  cùng với thịt ghẹ thơm lừng, húp một thìa nước dùng đậm đà vị ngọt của tôm, ghẹ thôi là cả cơ thể muốn tan chảy rồi đó.  Thêm tí rau thơm cho món miến ghẹ thêm dậy mùi.

Miến Xào Hải Sản

Miến xào hải sản là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng nếu bạn đã quá ngán những món ăn nhàm chán  thì nên thử qua món miến xào hải sản ở phố Hội. Món miến xào hải sản sẽ làm bạn thích thú lắm cho mà xem.

Hải sản phải thật tươi thì món miến xào này mới ngon tròn vị được nha 

Nguyên liệu của món miến xào này gồm tôm, mực cùng các loại rau củ. Tôm mực được sơ chế kỹ lưỡng nên chẳng bị tanh một tí nào luôn ý nha. Rau củ xào kèm sẽ là ớt chuông, cải thảo, cải ngồng. Dưới bàn tay tài hoa của người đầu bếp cộng với cách chế biến theo cách của người miền Trung đậm đà trong từng nguyên liệu nữa thì món miến xào hải sản xuất sắc lắm luôn rồi.

Đĩa miến xào hải sản sức hấp dẫn không thể chối từ 

Cách trang trí đĩa miến xào nhìn thôi đã muốn ăn liền rồi. Miến dai dai, mềm mềm, thịt và tôm chắc lại thấm gia vị và có vị ngọt tự nhiên. Có các loại rau xào cùng nữa thì món miến này ăn hoài cũng không thấy ngán luôn đó. Mùi thơm phức, cảm nhận được hương vị của biển cả.

Miến Lòng Gà

Lòng gà được chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon mà ai cũng đều thích, đặc biệt món miến lòng gà đã chiếm trọn trái tim của thực khách khi đã thử qua món miến gà ở Hội An. Đây là món miến chứa rất nhiều chất dinh dưỡng lại thơm ngon nữa chứ rất đáng thử khi đến Hội An nha.

Sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu thơm ngon 

Thành phần tạo nên món miến lòng gà rất đang dạng đó nha, thưởng thức các loại topping của món miến lòng gà này thôi cũng đủ làm thực khách no căng bụng rồi đấy. Lòng gà gồm tim gà, mề gà, gan gà và trứng non, được tẩm ướp và xào với hành vừa thơm vừa thấm gia vị vô cùng. Còn có nấm và măng khô nữa làm cho vị ngon của món miến lòng gà thêm thơm ngon.

Nước miến ngọt thanh, đậm vị khiến thực khách mê mẩn

Vì được nấu từ nước hầm xương nên nước dùng thanh và đậm đà, miếng mề gà, lòng gà giòn sần sật và thấm gia vị thơm hành nữa nha. Nấm thì ngọt ngọt, măng khô cũng thơm nữa, tất cả hòa quyện tạo nên món miến lòng gà lạ miệng. Húp một thìa nước thôi cũng đủ làm bạn say mê món miến lòng gà này tại phố Hội rồi đấy nhé.

Miến Xào Chay

Một món miến xào rất hút khách tại phố Hội. Món miến xào chay rất đắt khách vào những ngày rằm và mồng một hay những dịp lễ lớn của Phật giáo luôn ý. Món chay thanh đạm này sẽ giúp du khách tăng cường sức khỏe và thanh lọc cơ thể sau những ngày ăn mặn.

TOP 7 Món Miến Ngon Tuyệt Nên Thử Khi Đến Hội An

Món miến xào chay đầy đủ dinh dưỡng cho bữa ăn chay của bạn 

Cảm nhận rất rõ từng nguyên liệu tươi ngon trong món miến xào chay này luôn ý. Được nêm nếm vừa miệng nên khi thưởng thức vị ngon càng thêm đậm đà. Có đậu khuôn, cà rốt, nấm mèo, nấm hương, hành lá và ngò rí nữa đó, tất cả đều là thực phẩm tươi sạch rất tốt cho sức khỏe.

Mê mẩn món miến xào chay này thật sự 

Từng sợi miến dai dai, mềm mềm ngon muốn xỉu lại còn có rau củ giòn giòn ngọt ngọt sẽ chẳng thấy ngán nếu ăn nhiều nha. Mùi nấm, mùi hẹ thơm thoang thoảng. Mặc dù đây là một món xào nhưng lại sử dụng rất ít dầu nên rất thích hợp cho các bạn ăn kiêng hay kị dầu mỡ nhé.

Món miến ở Hội An được mọi người rất ưa chuộng và được thưởng thức để đổi món trong các bữa ăn. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm được các nhà hàng, quán ăn có món miến thơm ngon này để thưởng thức. Hy vọng rằng qua bài viết về 7 món miến ngon tuyệt nên thử khi đến Hội An mà Golist vừa chia sẻ thì du khách có thể thưởng thức những món miến khác nhau thật ngon tại Hội An nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *