TOP 12 Ngôi Chùa Ở Đà Lạt Cực Kì Linh Thiêng, Thiết Kế Đẹp

Tưởng chừng như ở Đà Lạt chỉ nổi tiếng với những cung đường trên mây, những thác nước đẹp nhất. Bạn sẽ chẳng ngờ được tại đây, hệ thống chùa cầu may lại vô cùng quen thuộc với khách du lịch. Nếu như bạn có dịp đến với thành phố ngàn hoa, hãy ghé thăm TOP 12 các ngôi chùa cực kì linh thiêng ở Đà Lạt cùng với thiết kế đẹp mà Golist chia sẻ nhé

CHÙA LINH PHƯỚC

Nhắc đến Đà Lạt thì không thể không nhắc đến Chùa Linh Phước – Ngôi chùa  linh thiêng bậc nhất Việt Nam.

TOP 12 Ngôi Chùa Ở Đà Lạt Cực Kì Linh Thiêng, Thiết Kế Đẹp

Nét kiến trúc ” ve chai” độc đáo

Ngôi chùa được khởi công xây dựng vào năm 1949 và được làm mới  vào năm 1990. Kiến trúc của chùa được đánh giá là một trong những kiểu kiến trúc lạ bởi được kết cấu từ các mảnh chai, mảnh sứ phía ngoài. Đây chính là điểm khác biệt giúp chùa Linh Phước thu hút được nhiều sự chú ý của khách du lịch hay cũng chính là lí do tại sao ngôi chùa này mang một cái tên khác ‘ Chùa Ve Chai”

Linh Phước – nơi sinh ra của những kỷ lục

Đại Hồng Chung là ngọn tháp cao 7 tầng (36m) được xem là tháp chuông cao nhất Việt Nam. Nằm ở phía trung tâm, tượng Phật quan âm bồ tát cao 17m, nắm giữ kỷ lục tượng phật làm từ bê tông cao nhất. Tại đây còn có tượng Bồ Đề Tạt Ma và Bồ tát Quán Thế Âm, kết cấu với hơn 600 bông hoa bất tử, cao 18m và là tượng phật bằng gỗ lớn nhất Việt Nam

Địa chỉ: Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Các giờ: Mở cả ngày

Điện thoại: 094 568 61 65

Xem bản đồ

CHÙA LINH ẨN

Chỉ xếp sau chùa Linh Phước, Linh Ẩn được đánh giá là ngôi chùa thiêng thứ hai tại Đà Lạt

TOP 12 Ngôi Chùa Ở Đà Lạt Cực Kì Linh Thiêng, Thiết Kế Đẹp

Khung cảnh tại chùa cùng những nét đặc trưng thú vị

Tọa lạc trên ngọn đồi cao, được bao phủ bởi cánh rừng tưởng chừng cổ điển nhưng chùa lại mang nét đặc trưng, hiện đại mới lạ. Linh Ẩn sở hữu tượng phật Quan Âm cao nhất Việt Nam. Đứng dưới chân núi, du khách sẽ ngỡ ngàng khi nhìn lên cao, giữa không gian vùng sơn núi tình lặng, hiện lên bức tượng cao đến 54m được chạm trổ sắc nét, thu hút mọi ánh nhìn.

Chưa dừng lại ở đó, nơi hút khác ở Linh Ẩn chắc có lẽ là tượng Phật Di Lặc với nụ cười hiền hòa, ấm áp cao 12,5m, đứng trước bức tượng bạn sẽ cảm nhận sự bình yên, tĩnh lặng đến lạ kỳ. Hay đặc biệt hơn cả tại khu vườn Tịnh Thánh, 50 bức tượng được đúc y hệt nhau, xếp thành một hàng thẳng tắp, vô cùng nghiêm trang.

Nhưng điều đó chưa phải là hết, đến với chùa Linh Ẩn, bạn không được bỏ qua Chánh Điện với diện tích khuôn viên rộng gần 1,500m2, thờ 5 vị phật nổi tiếng, được chạm trổ tinh xảo, càng tăng thêm vẻ uy nghiêm vốn có.

Những lưu ý khi đến thăm chùa Linh Ứng

Bạn có thể đến thăm chùa vào bất cứ thời gian nào, nhưng để có được chuyến đi hoàn hảo nhất, bạn nên xem xét đi vào buổi sáng vì thời tiết buổi sáng tại Đà Lạt vô cùng mát mẻ và đẹp, bạn cũng cảm thấy khoan khoái hơn bao giờ hết. Đường đến chùa khá là vất vả, phải băng qua một con đèo khá dài và quanh co nên nếu đi bằng xe máy thì bạn nên cẩm thận.

Địa chỉ: TT. Nam Ban, Lâm Hà, Lâm Đồng

Các giờ: Mở cả ngày

CHÙA LINH SƠN

Tọa lạc tại 120 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Chùa Linh Sơn tiếp tục là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố ngàn hoa

TOP 12 Ngôi Chùa Ở Đà Lạt Cực Kì Linh Thiêng, Thiết Kế Đẹp

Nét tĩnh lặng giữa lòng thành phố xa hoa

Từ cồng chùa đi vào, bạn sẽ bắt gặp bức tượng Phật bồ tát đứng trên tòa sen uy nghi, lộng lẫy. Phía sân chùa tồn tại một hồ nước nhỏ và cây cối xung quanh càng làm nơi đây yên bình hơn cả.Ngôi chùa vẫn giữ lại nét phong cách Á Đông giản dị, ôn hòa.

Tòa chính điện bao gồm 2 căn nhà, 2 bên là tam cấp được tạc 2 con rồng biểu trưng cho Long thần bảo hộ độ trì Phật pháp. Chính giữa thờ đức Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen thuyết pháp.

Nên đến thăm Chùa Linh Sơn vào thời đểm nào?

Thời tiết Đà Lạt khá là khó đoán, được chia làm 2 mùa rõ rệt. Và theo kinh nghiệm của nhiều người, để có được chuyến đi ngoài trời trọn vẹn, bạn nên đến vào lúc thời tiết khô ráo, khoảng tháng 4 đến tháng 6 là lúc thời tiết đẹp nhất.

Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

CHÙA QUAN ÂM

Chùa Quan Âm là một trong những ngôi chùa gần gũi với người dân Đà Lạt cũng như những du khách gần xa bởi vẻ đẹp yên bình, giản dị, không pha tạp những bộn bề cuộc đời.

TOP 12 Ngôi Chùa Ở Đà Lạt Cực Kì Linh Thiêng, Thiết Kế Đẹp

Chốn bình yên cho những phật tử gần xa

Chùa Quan Âm vốn được biết đến bởi nằm cạnh hồ Xuân Hương với hình ảnh cây hoa chuông vàng bằng đồng đầu tiên. Đến chùa, ngay cả từ lối đi, khung cảnh, bạn sẽ cảm thấy thanh thản, tịnh tâm và còn được tặng chữ thư Pháp. Từ xa bạn đã được nghe tiếng chuông chùa vang vọng. Chùa được bao bọc bởi những hàng cây cao vút, bãi cỏ mềm, không gian yên tình, tránh xa bề bộn nơi thành thị.

Lối thiết kế kiểu mẫu, đặc trưng

Đúng chuẩn một ngôi chùa kiểu mẫu, Chùa Quan Âm được thiết kế với lối cổ điển, sơn màu vàng đặc trưng, chạm trổ hoa văn tinh tế, nhẹ nhàng. Tòa chánh điện được lợp ngói, thờ các vị chư phật và bồ tát quan âm. Du khách đến đây có thể thắp hương, cầu nguyện, dạo quanh chùa, xin chữ, ngắm hoa để cảm nhận hơi thở của cuộc sống bình yên, chậm rãi hơn

Địa chỉ: Hẻm 11 Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Điện thoại: 097 747 54 77

Xem bản đồ

CHÙA LINH QUANG

Chùa Linh Quang được biết đến là ngôi chùa đầu tiên tại Đà Lạt, tọa lạc tại 133 Ngô Quyền, Phường 6, TP Đà Lạt

TOP 12 Ngôi Chùa Ở Đà Lạt Cực Kì Linh Thiêng, Thiết Kế Đẹp

Ngôi chùa với tuổi đời lâu nhất tại Đà Lạt

Được xây dựng vào năm 1921, bởi hòa thượng Thích Nhơn Thứ, Chùa Linh Quang trong tim người dân Đà Lạt là ngôi chùa hình thành lâu nhất tại nơi đây. Ngôi chùa còn có tên gọi khác là Linh Quang tổ đình. Thời đó, mảnh rừng này vẫn còn hoang sơ, rét buốt, dân cư thưa thớt. Với diện tích hơn 1ha, sau một thời gian nghiên cứu địa hình, Thích Nhân Thứ  đã quyết định xây dựng Linh Quang tổ và sinh sống tại đó.

Sự hòa quyện giữa nét Trung Hoa và Việt Nam

Chùa Linh Quang mang trong mình 2 nối kiến trúc hài hòa Trung Hoa két hợp Việt Nam. 4 góc của mái chùa được cuốn cong với bức chạm trỗ tứ linh đặc trưng làm chùa nôi bật giữa khung cảnh trời mây thanh tịnh, khiến người dân đi qua phải nán lại để ngắm nhìn. Khuôn viên chùa rộng được trồng nhiều cây cối, hoa cỏ, du khách rất thích đi dạo qua đây.

Địa chỉ: 146 Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

CHÙA VẠN ĐỨC

Chùa Vạn Đức tọa lạc tại xã T- Nung, trên một cao nguyên quanh năm sương mù, yên bình đến lạ kỳ .

TOP 12 Ngôi Chùa Ở Đà Lạt Cực Kì Linh Thiêng, Thiết Kế Đẹp

Lối thiết kế cổ điển tăng thêm vẻ cổ kính cho ngôi chùa

Chùa Vạn Đức là chốn tâm linh, là nơi xoa dịu tinh thần cho người dân Đà Lạt trong suốt 20 năm qua. Chùa được xây dựng trên một khoảng đất rộng, cô lập, khung cảnh thoáng đãng kết hợp phong cách thiết kế kiểu mẫu : mái ngói uốn cong, chánh điện nhiều tầng, thờ các vị chư vị,..

Bước vào chùa, hiện lên trong mắt bạn đầu tiên là hình ảnh bức tượng phật bò tát hiền lành, như tỏa thứ ánh sáng ấp áp đến phật tử. Trong khuôn viên chùa còn có một cái hồ nhỏ, có kết hợp thiết kế chùa một cột mới lạ.

Đắm mình trong không gian ngập tràn sắc hoa

Không chỉ là địa điểm tâm linh đơn thuần, Chùa Vạn Đức còn được biết đến là một điểm du lịch hút khách bởi vườn hoa trước và trong chùa. Đặc biệt chùa như là xứ sở của hoa tam giác mạch- loài hoa nhỏ nhắn, linh hồn của vùng đất Tây Bắc.

Thời tiết ở Đà Lạt không đủ ánh sáng như tây bắc nên hoa sẽ có màu trắng, thay vì hồng đặc trưng. Nhưng vốn tưởng loài hoa nhỏ nhắn, e lệ này sẽ mau phai tàn trong gió, thì tam giác mạch lại mạch mẽ, vươn lên thu hút ánh nhìn của mọi người khách đi qua nơi đây.

Ngoài đồng hoa tam giác mạch thì tại chùa còn có vườn hoa hồng được ươm mầm, nuôi dưỡng trong nhà kính đỏ thắm, thơm ngát.

Địa điểm: ĐT725, Tà Nung, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

THIỆN VIỆN VẠN HẠNH

Tọa lạc nằm tại trung tâm thành phố Đà Lạt, Thiện Viện Vạn Hạnh không chỉ dừng lại là một chốn tâm linh mà còn là địa điểm hút khách du lịch

TOP 12 Ngôi Chùa Ở Đà Lạt Cực Kì Linh Thiêng, Thiết Kế Đẹp

Nét kiến trúc nguyên bản, kết hợp giữa cổ điển và hiện đại

Đã trải qua nhiều lần tu sửa, nhưng nét kiến trúc của Thiện Viện Vạn Hạnh vẫn được giữa nguyên, chẳng có gì thay đổi. Những nét chạm trổ rồng phượng mang đậm phong cách Á Đông. Tại đây còn có nhiều câu đối, những bức trướng nói về cuộc đời con người, những oan nghiệp của một kiếp người.

Từ khi bước vào ngôi chùa, điều đầu tiên hiện lên trong mắt bạn là bức tượng Thích Ca dừng sững, được xem là bức tượng đẹp và hiện đại nhất Việt Nam với lối thiết kế mang đậm tính thẩm mỹ

Những lưu ý khi đến với chùa

Muốn ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của Thiện Viện Vạn Hạnh thì bạn nên đi vào sáng sớm. Là chống trang nghiêm của phật tử, chú ý lời ăn, tiếng nói và trang phục. Đây là một địa điểm đông đúc, nên lưu ý các tài sản riêng tư tránh mất, rơi, trộm cắp

Địa chỉ: 39 Đường P. Đ Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Điện thoại: 0263 3826 487

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Tọa lạc cách trung tâm thành phố 5km, Thiền Viện Trúc Lâm là một địa chỉ cho bạn thư giãn, cầu may an yên cuối tuần, rời xa bộn bề công việc.

Kiến trúc Trung Quốc xưa, cổ kim, hài hòa

Thiền Viện Trúc Lâm được khởi công xây dựng vào năm 1993, bằng bàn tay vàng của kiến trúc sư nổi tiếng Ngô Viết Thụ. Khác với những ngôi chùa cổ kính, nghiêm trang khác, Thiện Viện Trúc Lâm lại có cái gì đó gần gũi, nhẹ nhàng, kết hơp hài hòa giữa lối thiết kế cổ điển và hiên đại

Khung cành thiên nhiên yên bình, thanh tịnh

Chùa nằm trên một đỉnh núi cao, đến đây ban sẽ phải thốt lên bởi một vùng trời chỉ toàn cây cỏ, xanh mươn mướt,xen kẽ những bông hoa cẩm tú đang đua nhau khoe sắc. Hay xa xa là hồ Tuyền lâm trong xanh, khoe sắc, soi rọi những tia nắng mặt trời…. tất cả như hòa quyện gợi lên một bức tranh phong cảnh hữu tình động lòng người.

Địa chỉ: Hoa Cẩm Tú Cầu, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Các giờ: Mở cả ngày

Tông phái: Trúc Lâm Yên Tử

Xem bản đồ

CHÙA LINH QUY PHÁP ẤN

Chùa Linh Quy Pháp Ấn là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại thành phố ngàn hoa, tuy được nhiều người biết đến với tư cách là một địa điểm du lịch nhưng chùa vẫn giữ lại được nét uy nghiêm vốn có.

Chốn sơn thủy hữu tình, vừa mông vừa ảo

Nếu bạn là một người yêu âm nhạc Việt Nam, hay cụ thể hơn là ca sỹ Sơn Tùng, thì chắc là đã có quen thuộc với Mv ” lạc Trôi” được ra mắt vào năm 2017.

Trong một thước phim, có xuất hiện hình bóng của một ngôi chùa được bao phủ bởi “sương khói mờ nhân ảnh”, đó chính là Chùa Linh Qui Pháp Ấn. Kể từ khi ca khúc được ra mắt, ngôi chùa trở thành một hiện tượng du lịch thu hút đông đảo bạn trẻ tò mò đến đay thăm quan, chup ảnh

Lơ lửng giữa trời, lạc vào biển mây 

Đó chính là cảm giác vừa say vừa tỉnh khi ban đến với chùa Linh Quy Pháp Ấn.Ngôi chùa được đặt tại một ngọn đồi, thuộc địa phận thành phố Bảo Lộc. Là điểm giao nhau giữa trời và đất, khung cảnh thơ mộng, quanh năm thời tiết mát mẻ nơi đây hứa hẹn là một điểm du lịch không thể bỏ qua khi bạn đến Đà Lạt.

Dấu ấn hay chính là lí do chùa thu hút nhiều bạn trẻ đó chính là khu vực ” Cổng trời ” . Một ít kiến thức tâm linh theo lời sư chùa là cổng trời này không thể bước qua được, chỉ có những phật tử luyện được cảnh giới cao nhất mới có thể chạm chân sang bên kia, khác hẳn với  Torii của Nhật Bản.

Địa chỉ: Lộc Thanh, Bảo Lâm, Lâm Đồng

Điện thoại: 098 898 98 91

Xem bản đồ

CHÙA TÀU

Đến với Đà Lạt, khi đã chán với những địa điểm vui chơi sôi nổi, hãy dừng chân lại Chùa Tàu– ngắm nhìn và cảm nhận sư bình yên mà phật mang lại

Những sự tích liên quan đến ” Chùa Tàu “

Thực ra, chùa Tàu còn có 2 tên gọi khác lận : Vương Cổ Sát và Phật Trầm, với mỗi tên gọi lai có những ý nghĩa nhất định:

  • Chùa Tàu : theo như truyền thuyết thì nơi đây có cộng đồng người Hoa ( Tàu ) sinh sống và làm viêc để cùng nhau xay dựng nên chùa
  • Chùa Thiên Vương Cổ Sát : trong chùa thờ 4 vị thiên vương
  • Chùa Phật Trầm : trong chùa hiện tại có 3 bức tượng phật hoàn toàn làm bằng gỗ trầm.

Nét kiến trúc độc, mới lạ

Khác với những ngôi chùa tại tỉnh Lâm Đồng, mang nét kiến trúc đăc trưng của một ngôi chùa kiểu mẫu, thì Chùa Tàu mang hơi thở Trung Hoa đúng như tên gọi của nó. Chùa với 3 phần chính, ở giữa là Từ Bi Bảo với phong thái uy nghi, cổ kính còn 2  bên là Tứ Đại Tiên Vương trang nghiêm.

Địa chỉ: 385 Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Xem bản đồ

CHÙA DƯỢC SƯ

Chùa Dươc Sư tọa lạc tại huyện Đức Trọng, nổi tiếng với các hoạt đông tình nguyện, dạy học.

Khung cảnh quanh chùa Dược Sư

Chùa nằm trên một mảnh đất hoang vu, được bao bọc bởi cây cối quanh năm xanh mát, gợi nên vẻ hoang dã, nguyên bản. Tọa lac tại một vị trí đắc địa: nằm cạnh Đa Nhim. Chùa được thiết kế dựa theo khuôn mẫu Trung Quốc thời xưa với 4 góc mái được uốn cong, 2 tầng thờ Phật

Các hoạt động tại chùa

Khắc hẳn những ngôi chùa khác khi được kể tên với nhiều các lễ hội truyền thống thì ở chùa Dược Sư, con số lễ hội được tổ chức ít đáng kể. Tuy nhiên hoạt động chính mà chùa luôn giữ gìn là các lớp day Ni sinh. Không khí tĩnh lặng đến lạ kì, chỉ có tiếng gõ mỏ, đọc sách ngoài ra chẳng có âm thanh gì nữa cả. Chùa cũng là nơi tìm về cho những cư dân muốn cuộc sống thanh tịnh, không lo âu, cạo đầu xuất gia.

Địa chỉ: Phú Hội, Đức Trọng, Lâm Đồng

Các giờ: Mở cả ngày

Điện thoại: 0263 3846 393

Xem bản đồ

CHÙA PHƯỚC HUỆ

Tọa lạc tại thi xã Bảo Lộc, Lâm Đồng, Chùa Phước Huệ từ nay đã có mặt trong dánh sách những ngôi chùa đáng đến tại tỉnh Lâm Đồng

Lịch sử xây dựng chùa Phước Huệ

Là một trong số những ít chùa được sự tỉ mì, kỳ công trong cách xây dựng nên tốn thời gian dài để hoàn thành. Khởi công xây dựng vào năm 1936, lúc đấy chỉ mới là một am nhỏ bằng tre do người dân làm nên.

Qua năm tháng, sau nhiều lần tu sửa chùa đã khang trang, uy nghi hơn : cổng tam quan, tượng phât bằng đồng, hay tượng đài Linh Lạc cao gần 4m. Hiên nay chùa nằm trong những địa điểm du lịch đáng tới của tỉnh Lâm Đồng, thu hút khách du lịch tứ phương

Các hoạt động có mặt tại chùa

Tại chùa, vốn chỉ là một địa điểm tâm linh nên du khách đến đây có thể dâng hương, nghe phật pháp, sinh hoạt hay cùng sư chùa nói chuyên, xin lời khuyên….

Địa chỉ: 695, Trần Phú, Phường 2, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Các giờ: Mở cả ngày

Điện thoại: 098 314 88 14

Xem bản đồ

Sau những ngày bận rộn, căng thẳng, chiến đấu với việc học tập, làm viêc nơi chốn thành thi xa hoa, bạn cũng cần một nơi để tìm về thư giãn, giải tỏa bản thân. Vậy thì các ngôi chùa ở Đà Lạt có lẽ là sự lựa chọn phù hợp, đừng quên lưu về TOP 12 các ngôi chùa linh thiêng tại Đà Lat mà golist chia sẻ để có thêm những địa điểm tham quan thú vị nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *