TOP 7 loại bánh tráng ngon thần sầu ở Hội An

Bánh tráng Hội An là loại bánh được du khách cực kỳ yêu thích và mua về làm quà sau mỗi chuyến đến Hội An. Miếng bánh tráng giòn rụm với những cách làm khác nhau sẽ tạo ra những món bánh tráng làm thực khách say mê. Golist sẽ giới thiệu đến các bạn 7 loại bánh tráng ngon thần sầu tại Hội An nhé.

Bánh Tráng Nhúng Đường

Bánh tráng nhúng đường – món ăn đặc sản quen mà lạ mang hương vị riêng của người dân xứ Quảng này. Món ăn này cũng trở nên vô cùng thân thuộc ở Hội An và được rất nhiều bạn trẻ cũng như khách  du lịch yêu thích.

TOP 7 loại bánh tráng ngon thần sầu ở Hội An

Bánh tráng nhúng đường – món ăn giòn rụm ngọt ngào

Loại bánh này được làm từ hai nguyên liệu cơ bản là bột gạo và mía. Hai nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm, nhưng để làm được ra những chiếc bánh tráng nhúng đường ngon thì đòi hỏi khi chế biến phải thật tỷ mỷ, hết sức kỳ công.

Gạo làm bánh luôn được chọn từ những loại gạo thượng hạng. Sau khi đã sàng lọc sạch hết sạn, vẩn, đem ngâm và xay gạo thành loại bột nước. Sau đó, dùng bột gạo này tráng thành bánh, rắc một chút mè, sau đó mang bánh đi phơi. Sau khi bánh tráng được phơi khô, sẽ đến công đoạn nướng bánh. Phải thật kiên nhẫn và chịu khó thì mới có được những chiếc bánh vàng đều và giòn tan nha.

Bánh được nhúng vào mật mía nguyên chất đặc sánh

Đường mía được thắng ra có màu nâu sóng sánh. Lấy bánh tráng nhúng vào chảo đường ấy và cho nhanh vào bao bảo quản. Nếu ở tại quán, thì bạn có thể thưởng thức ngay sau khi nhúng, bánh sẽ nóng, giòn, đậm đà hơn.

Bánh vừa giòn lại vừa có vị ngọt thanh của đường mía, hạt mè béo bùi khi ăn rất thú vị. Nếu đến Hội An bạn nên thử món bánh tráng nhé.

Bánh Tráng Trộn

Bánh tráng trộn – món ăn vặt không hề xa lạ gì với các bạn trẻ. Ở Hội An cũng thế các quán bánh tráng trộn rất nhiều và luôn đông khách.

Bánh tráng trộn sự si mê không lối thoát 

Món bánh tráng trộn là món ăn vặt khi thưởng thức mang cho ta đủ các mùi vị. Có lẽ ở nơi đâu cũng có bánh tráng trộn thế nhưng món bánh tráng trộn ở Hội An lại được làm theo một công thức vô cùng đặc biệt, cách thức mix các vị cũng rất độc đáo.

Bánh tráng dai dai, đầy đủ topping, nước sốt cực kì đậm đà

Một số vùng khác bánh tráng trộn sẽ được cho vào túi nilon bán cho khách và khách mang đi ăn. Thế nhưng ở Hội An bánh tráng trộn được bán trong những chiếc đĩa lớn, có bán mang đi cũng sẽ bán trong những chiếc hộp nhìn sạch sẽ và sang trọng lắm ý.

Bánh tráng dai dai dù là trộn để lâu nhưng bánh không hề bị nhão luôn nha. Trong bánh tráng trộn Hội An sẽ có trứng cút béo bùi, xoài thái sợi chua chua, bò khô ngọt và thơm, có cả hành phi và đậu phộng thơm và bùi. Trước khi ăn bạn cần phải trộn kĩ cho thấm đều gia vị và cho thêm một chút rau răm cho thêm dạy mùi.

Bánh Tráng Khoai

Đây là loại bánh đặc sản siêu hấp dẫn của Hội An, được mọi người mua về thưởng thức hoặc làm quà sau chuyến đi từ phố Hội về.

TOP 7 loại bánh tráng ngon thần sầu ở Hội An

Bánh tráng khoai mang hương vị dân dã, mộc mạc

Loại bánh có từ rất lâu đời và đã cùng Hội An trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử.  Đến nay, không còn quá nhiều nơi làm nữa nhưng món bánh này vẫn hút khách. Những chiếc bánh tráng vàng giòn có vị ngọt nhè nhẹ. Không đóng gói trong những bao bì được in ấn cầu kỳ hay đóng gói trong những chiêc hộp bắt mắt, bánh tráng khoai được bỏ vào một chiếc bao nilon trong đơn giản, dùng dây chun cột cho kín. Chính vị sự đơn giản và bình dị như thế nên chiếc bánh khoai này có giá bán rất bình dân, được nhiều khách du lịch yêu thích.

Bánh được làm từ bột gạo và khoai lang 

Bánh khoai muốn ngon thì khi chọn mua khoai phải thật tỷ mỷ. Nên chọn những củ khoai to, còn tươi, không bị hà hay bị sâu. Khoai sau khi mua về đem rửa sạch sẽ và gọt vỏ. Sau đó mang khoai đi luộc cho chín, cẩn thận canh lửa và đổ nước vừa đủ để khoai bị nhão. Gạo ngâm cho mềm và mang đi xay nhuyễn, khoai khi chín thì được giã nhuyễn trộn với bột gạo và nước thêm chút gừng và mè. Đem hỗn hợp bánh khoai này tráng thành từng tấm mỏng hình tròn, rồi đem phơi khô.

Những chiếc bánh tráng khoai được nướng trên bếp than củi vàng giòn rôm rốp, vị khoai lang ngọt ngọt cảm nhận rất rõ luôn, thoang thoảng mùi gừng và mè. Bẻ một miếng bánh tráng và thưởng thức bạn sẽ có cảm giác được trở về với những năm tháng tuổi thơ vô cùng bình dị.

Bánh Tráng Nướng

Đây là món ăn vặt cực kỳ ngon được các bạn trẻ yêu thích không những thế mà khách du lịch nước ngoài cũng hào hứng muốn thử qua loại bánh này.

Bánh tráng nướng có tên khác là bánh pizza Việt Nam 

Với cái tên này thì không ít du khách nước ngoài muốn thưởng thức món bánh tráng nướng, phần vì quá tò mò, phần vì thắc mắc không biết bánh pizza Việt Nam có khác gì bánh Pizza của nước họ không?

Một chiếc bánh tráng nướng siêu hấp dẫn

Chiếc bánh tráng mỏng đặt trên bếp than hồng sau đó sẽ được người bán phết bơ và trứng lên, cho tiếp xúc xích, hành lá, hành phi, ruốc và thịt băm. Cuối cùng cho mayonnaise và tương ớt lên nữa là đã hoàn thành ngay chiếc bánh tráng nướng giòn tan và đậm vị.

Bánh tráng giòn rụm thơm bơ, vị trứng béo ngậy, vị mặn mặn của ruốc, vị thơm ngọt hành lá hành phi. Chỉ cần thưởng thức một lần thôi bạn sẽ nhớ mãi hương vị đặc trưng của món bánh tráng nướng Hội An này.

Chứng kiến cô làm bánh bạn mới thấy hết sự hấp dẫn qua cách làm cũng như mùi hương khi bánh chín. Bạn chẳng thế nào cưỡng lại nổi đâu nha.

Bánh Tráng Mè

Đây là một trong những loại bánh tráng được dùng phổ biến nhất tại Hội An. Món ăn nào kết hợp với bánh tráng mè cũng sẽ ngon hết ý. Những chiếc bánh tráng mè quá đỗi thân thuộc với người dân xứ Quảng và du khách đến với Hội An.

Món bánh được thưởng thức rất nhiều tại Hội An 

Rất dễ nhìn thấy chiếc bánh tráng mè ở các nhà hàng, quán ăn hay thậm chí là ở các gánh hàng rong của các dì, các bà.

Được dùng làm món khai vị thưởng thức khi đợi các món chính, bánh tráng mè chấm cùng với tương ớt hay xì dầu là tuyệt hảo luôn ý. Thưởng thức đặc sản mà giá lại siêu rẻ thì còn gì bằng phải không nào.

Bánh tráng giòn tan thơm vị mè rang

Bánh tráng mè được làm từ bột gạo và mè. Bột gạo lỏng trộn cùng với mè đen hoặc mè trắng là có thể tráng bánh rồi. Bánh chín thì mang đi phơi khô dưới nắng to, bánh mới ngon không bị chai và chua nha. Khi ăn bạn đem nướng bánh trên bếp than hồng, lật đều tay để bánh chín, vàng hai mặt. Bánh tráng mè Hội An khi ăn nướng sẽ rất thơm, khi ăn giòn tan trong miệng, ngậy béo vị mè.

Bánh Tráng Kẹp

Đây là món ăn vặt cực kỳ ngon được các bạn trẻ ở Hội An vô cùng yêu thích.  Bánh tráng kẹp ở đây được nướng cùng với topping ăn siêu lạ miệng và hấp dẫn.

Bánh tráng kẹp – món ăn vặt đông đảo mọi người yêu thích  

Không chỉ riêng giới trẻ mà các anh chị văn phòng, thậm chí các bậc phụ hunh còn dẫn theo cả con nhỏ cùng tới quán để thưởng thức bánh tráng kẹp. Chỉ như vậy thôi đủ hiểu món bánh tráng kẹp có sức hút với mọi người lớn như thế nào rồi đó. Nếu có dịp tới Hội An bạn đừng quên thưởng thức món ăn vặt siêu hấp dẫn này nhé.

Bánh tráng kẹp sức hấp dẫn không thể chối từ 

Loại bánh tráng được dùng làm bánh kẹp là loại bánh tráng mỏng, sau khi được thoa nước cho mềm bánh ra chút rồi mới cho topping vào trong. Có 3 loại topping cơ bản cho món bánh kẹp này là trứng, pate và bò khô. Loại nào cũng có vị ngon riêng làm thực khách mê mẩn luôn đó nha.

Bánh tráng kẹp nướng giòn giòn phần rìa bánh, phía bên trong thì mềm với trứng thơm lừng bùi bùi, phần pate béo ngậy dậy mùi thơm khủng khiếp cuối cùng là bò khô ngọt ngọt đậm vị. Bánh tráng kẹp chấm cùng nước sốt thần thánh ngọt ngọt, mặn mặn thì ôi thôi hết sẩy mọi người ạ, ngất ngây luôn ý nha.

Bánh Tráng Lề  

Đây là loại bánh tráng đặc sản xứ Quảng. Món bánh này xuất hiện rất nhiều trong bữa cơm hằng ngày của người dân nơi đây. Bánh tráng lề được du khách yêu thích và thướng được dùng trong các món cuốn.

Bánh tráng lề mỏng hơn các loại bánh tráng khác  

Được làm từ bột gạo lỏng, tráng bánh trên một miếng vải và dùng hơi nước để tráng bánh đấy mọi người. Bánh khi được lấy ra khỏi miếng vải bằng nẹp tre thì mang chúng ra phơi trên những chiếc vỉ lớn bằng tre dưới nắng to. Bánh phải được phơi khô để bảo quản cho tốt và bánh sẽ ngon hơn.

Bánh tráng lề được dùng nhiều trong các món cuốn

Những chiếc bánh tráng lề cứng và giòn nhưng khi được nhúng nước thì nó trở nên mềm và dẻo để cuốn được những món ăn khác. Khi tới Hội An bạn sẽ thấy sự xuất hiện của loại bánh tráng này ở một số món ăn nổi tiếng như: Bánh tráng cuốn thịt heo, nem lụi, bánh ướt thịt nướng, bánh tráng cuốn cá hấp, gỏi ca. Vì có thể cuốn cả thế giới nên bánh tráng lề là loại bánh được thưởng thức với rất nhiều món ăn và được yêu thích tại phố Hội.

Ẩm thực Hội An rất phong phú và đậm đà nét đặc trưng của phố Hội. Bánh tráng Hội An cũng có rất nhiều biến thể, mỗi loại đều mang những hương vị riêng vô cùng hấp dẫn. Hi vọng những chia sẽ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại bánh tráng Hội An.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *