TOP 7 Món Bắp Ngô Tại Hội An Gây Thương Nhớ

Bắp ngô là món ăn được rất nhiều người yêu thích, và thật may mắn tại Hội An có vùng trồng bắp Cẩm Nam với những trái bắp chắc nịch, hạt mẩy, dẻo và ngọt vô cùng. Nếu là fan của bắp ngô thì khi đến Hội An du khách đừng nên bỏ qua những món ngon làm từ bắp ngô nhé. Hãy cùng Golist điểm qua 7 món bắp ngô tại Hội An gây thương nhớ.

Xôi Bắp

Món xôi bắp là một món ăn dân dã, quen thuộc với rất nhiều người. Nếu đến Hội An nhiều lần bạn cũng sẽ chẳng còn xa lạ gì với món xôi ngon lành này nữa rồi. Và được người dân tại đây lựa chọn làm món ăn cho bữa sáng của mình nữa đấy.

TOP 7  Món Bắp Ngô Tại Hội An Gây Thương Nhớ

Cách chế biến món xôi này cũng khá kỳ công đó nha

Muốn xôi ngon và dẻo thì nếp phải được ngâm qua đêm để mềm và nấu xôi sẽ nhanh chín và dẻo thơm hơn đấy. Bắp cũng được lột vỏ, bỏ râu rồi tách lấy hạt bắp, sau đó rửa sạch và để cho ráo nước. Cho cả bắp vào nếp và trộn cho đều sau đó cho nước cốt dừa vào và nấu thôi. Đảm bảo thành quả sẽ làm bạn bất ngờ với món xôi này đó.

Cảm nhận vị ngon của gói xôi bắp gắn liền với tuổi thơ

Hạt bắp nở bung ra luôn nha, xôi thì dẻo và thơm và đặc biệt là béo ngậy của cốt dừa. Thưởng món xôi bắp này cùng với dừa nạo và muối đậu là chuẩn bài. Còn đợi gì mà không thưởng thức nhanh cho nóng và ngon nào?

Chè Bắp

Món chè bắp là món chè đặc sản của Hội AN đấy nha. Đến Hội An tham quan mà không thưởng thức chén chè bắp cốt dừa thì thật là tiếc quá đi thôi. Đặc biệt bắp ở đây dẻo, ngọt nấu chè là quá hợp lý luôn

TOP 7  Món Bắp Ngô Tại Hội An Gây Thương Nhớ

Bất ngờ với chén chè bắp dẻo vàng ngọt thanh

Bắp được xước ra khỏi cùi, và mang cùi đi luộc, sau sẽ dùng lại nước luộc cùi bắp để nấu chè luôn đó nha. Đặc biệt bắp ở đây rất ngọt nên người ta dùng cùi để lấy vị ngọt đó. Sau khi cùi đã ra hết chất ngọt thì gắp phần cùi bắp ra và cho hạt bắp đã xước vào. Nấu cho chín và bỏ đường phèn vào, dằn lại một tí muối cho vị ngọt được thanh hơn nhé. Sau cùng là cho một ít bột năng pha với nước vào cho nồi chè bắp sánh lại.

Thưởng thức chén chè bắp thơm ngon cùng nước cốt dừa béo ngậy 

Vị ngọt thanh của chén chè bắp là điều mình cực kỳ ấn tượng, hạt bắp dẻo mà còn mềm nữa. Nước cốt dừa siêu béo quyện với bắp cho ta một món chè bắp có độ sánh vừa phải, vị ngọt thanh từ bắp và vị béo từ nước cốt dừa quá tuyệt vời.

Bắp Ngô Xào Bơ

Cái tên món ăn này trở nên dần quen thuộc với mọi người vào thời gian gần đây. Là món ăn được các bạn trẻ Hội An cực kỳ thích luôn. Món ăn vặt trong những cuộc gặp gỡ bạn bè mà muốn nhâm nhi cái gì đó thì món bắp xào bơ là lựa chọn tuyệt vời rồi.

Cách làm đơn giản và nguyên liệu quen thuộc tạo nên món ăn hút khách tại Hội An

Ở các vùng khác đều có món bắp xào bơ thế nhưng người ta sẽ sử dụng bắp Mỹ nhiều hơn, loại bắp này thì vị ngọt nhiều hơn và mềm hơn nhiều. Thế nhưng ở Hội An người ta lại sử dụng chính những hạt bắp non của vùng luôn. Tất nhiên là hương vị vẫn thế những cảm nhận về hạt bắp sẽ hoàn toàn khác rồi.

Bắp được lẫy hạt ra và rửa sạch, râu bắp cũng được nhặt ra sạch sẽ đó nha. Cho bơ vào chảo cho nóng và tan chảy ra sau đó bỏ bắp vào và xào cho chín. Mùi thơm của món bắp này sẽ làm bạn xao xuyến đấy.Cuối cùng sẽ cho tép ruốc và hành lá vào trộn đều và cho ra đĩa thôi nào.

Món bắp xào bơ này mà ăn cùng tương ớt thì thôi rồi

Bắp ngọt vừa phải mềm và dẻo lắm luôn. Cắn hạt bắp một cái bụp luôn, mùi thơm bơ quyện vào hạt bắp ngon muốn xỉu.

Bắp Ngô Luộc

Nghe thì món bắp này ở đâu cũng có ha, và ở đâu cũng có thể thưởng thức được những trái bắp luộc nóng hổi. Thế thì mọi người chưa thưởng thức món bắp luộc ở Hội An rồi đó. Món bắp luộc nghe thì đơn giản thế thôi chứ đây là món bắp được mọi người yêu thích và thưởng thức rất nhiều ở Hội An đấy nhé.

Những trái bắp nóng hổi hấp dẫn vô cùng

Với cách luộc bắp riêng của người dân ở đây cộng với bắp ở vùng đất này vừa ngon vừa ngọt nên hiển nhiên những trái bắp luôn có vị ngọt tự nhiên

Sau khi thu hoạch hay mua về các cô các dì mang bắp đi luộc trong những chiếc nồi to, bắp chín thơm lừng. Những trái bắp to, chắc được cho vào những chiếc bao, chiếc thùng cách nhiệt để luôn giữ được độ nóng. Khi mở bao, thùng bắp ra khói bay lên, tất cả đều nóng đến bỏng tay, thật sự bắp nóng thưởng thức ngon lắm nha.

Cảm nhận vị ngọt và dẻo qua từng hạt bắp

Đến nổi khi lột vỏ bắp ra nước bắp chảy xuống cũng ngọt nữa đấy mọi người. Đằng sau lớp vỏ là những hàng bắp đều tăm tắp. Hạt nào hạt nấy dẻo và thơm lắm luôn nha, cạp một miếng thôi cũng cảm nhận được vị ngọt và dẻo dẻo của những hạt bắp to đều, có cả vị mặn mặn nữa đó nha.

Ram Bắp

Nhắc đến món ram bắp này chắc mọi người chẳng còn xa lạ nữa đúng không nè? Món ram bắp tại Hội An rất hút khách đấy nhé. Nếu đã quá quen thuộc với món ram thịt và ram tôm thì hãy thử đổi vị bằng món ram bắp này đi nè, đảm bảo ngon mà lại lạ miệng nữa nha.

Nguyên liệu của món ram bắp này cực đơn giản luôn nha

Nguyên liệu chính là bắp, bánh tráng, hành lá và hành tím củ thôi nè, chỉ cần ngần ấy nguyên liệu cũng đủ làm ra món ram mà khiến bạn mê tít luôn ý.

Sau khi lột vỏ bắp, bỏ râu đi thì người ta tiến hành xước bắp cho nhỏ ra. Cho vào thau bắp đã xước các loại gia vị cho vừa ăn, thái hành tím và hành lá mỏng và nhỏ ra. Trộn hết hành và bắp vào nhau càng nhiều hành thì càng ngon nha.

Mang ra gói cùng với bánh trang thành những cuộn ram nhỏ nhỏ thon thon và bắt dầu lên chiên thôi.

Vị ngon của món ram bắp này sẽ làm bạn đổ đứ đừ từ miếng đầu tiên luôn

Ram bắp bên ngoài có màu vàng ươm cắn vào một miếng thì giòn rụm luôn. Nhân bên trong đậm đà của những hạt bắp ngon ngọt, bùi bùi thơm lừng quyến rũ cực kỳ. Chấm vào tương ớt hay ăn kèm với nước mắm tỏi ớt chua ngọt cuốn với ít rau sống nữa thì hết sẩy.

Bắp Ngô Nướng

Nhắc đến món bắp nướng này lại nhớ đến lúc trời mưa mưa, lạnh lạnh, đi dạo Hội An và thưởng thức trái bắp nướng thơm phức là hạnh phúc ghê gớm. Là món ăn vặt đường phố rất được du khách thưởng thức tại Hội An luôn.

Mùi bắp nướng thơm lừng không thể nào cưỡng lại nổi

Những trái bắp nướng to và chắc nịch được trở đều tay trên chiếc bếp than nhỏ nhìn thôi cũng thấy hấp dẫn rồi nè. Thêm cái mùi bắp nướng quết mỡ hành lên nữa ta nói nó thơm lừng cả một góc phố luôn ý. Không chỉ có mỡ hành mà còn có nước mắm tỏi ớt cay nồng càng làm cho trái bắp nướng thêm đậm đà và thơm phức. Mình phải sà vào làm trái bắp nướng nóng hổi thôi chứ không chịu nổi.

Thưởng thức trái bắp nướng tại Hội An cảm nhận vị ngon độc đáo

Trái bắp khi được nướng chín sẽ được rưới mắm ớt lên để thưởng thức đó mọi người. Nên trái bắp vừa thơm vừa béo lớp mỡ hành lại còn đậm đà và cay cay của ớt nữa chứ. Vừa đi dạo vừa thưởng thức trái bắp nướng thì ngất ngây luôn rồi đây này.

Bắp Chiên

Bắp chiên là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích, bởi những hạt bắp giòn tan lại thấm đẫm gia vị nữa chứ. Món bắp chiên có thể dùng như một món khai vị trong các bữa tiệc nữa đó nha.

Để có được món ngô chiên này phải qua nhiều công đoạn 

Đầu tiên thì lẫy bắp ra khỏi cùi và cho hạt bắp vào luộc qua sau vài phút thì vớt ra cho ráo nước. Tiếp theo trộn bắp với lòng trắng trứng và một xíu muối. Để bắp vào cái thau nhỏ sau đó cho 1 muỗng canh bột năng, 1 muỗng bột chiên giòn, 1 muỗng cafe bột sư tử vào và trộn đều cho bột bám đều vào các hạt bắp.

Cho bắp vào chảo dầu sôi và chiên đến khi lớp bột vàng. Để ra giấy thấm dầu, làm chén nước mắm tỏi ớt ngọt và đổ lên chảo nấu để nước mắm kẹo lại, cho bắp lên lại và xóc đều, để gia vị thấm đều vào bắp là được.

Những hạt bắp giòn tan vừa thơm lại đậm vị khiến bạn say mê món ăn vặt này

Mùi thơm hấp dẫn và có màu vàng đậm đẹp mắt đặc trưng của món bắp chiên. Khi thưởng thức cảm nhận rõ vị ngọt của bắp, vị thơm béo của bơ, trứng, vị giòn của bột, đậm đà gia vị rất thơm ngon.

Chỉ với nguyên liệu tự trồng là bắp tại vùng Cẩm Nam mà có thể chế biến được rất nhiều món ngon luôn đó. Trên đây là 7 món bắp ngô tại Hội An gây thương nhớ mà Golist cừa điểm qua cho mọi người tham khảo. Khi đến Hội An vui chơi, du lịch mọi người nhớ thử nha, đảm bảo mọi người sẽ nhớ hoài cái vị bắp ở nơi đây cho mà xem.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *