TOP 5 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ ĐẤT NƯỚC THÁI LAN

Thái Lan là nước có lịch sử lâu đời, địa điểm du lịch hút khách thuộc Đông Nam Á. Tuy nhiên ở đất nước này lại có nhiều điều thú vị mà không phải du khách nào cũng biết. Hãy cùng Golist khám khá những sự thật về xứ du lịch Thái Lan nhé

Cái tên thật sự của Thủ đô Bangkok

Chắc chắn nhiều người biết đến thủ đô của Thái Lan với các tên ngắn gọn Bangkok nhưng thực chất người dân bản địa gọi BanKok là Krung Thep.

TOP 5 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ ĐẤT NƯỚC THÁI LAN

Nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm có tên dài nhất thế giới với gồm 169 chữ , với nghĩa Tiếng Việt là “Thành phố của những thiên thần, Thành phố vĩ đại của những kẻ bất tử, Thành phố tráng lệ của 9 viên ngọc quý, Chỗ ngồi của Vua, Thành phố của Cung điện Hoàng gia, Ngôi nhà của Thần linh, được dựng lên bởi thần Indra và Vishnukarn”.

Đây là nơi nóng nhất thế giới

  • Đây được xem là một trong nhữn thành phố nóng nhất thế giới với nhiệt độ trung bình giao động từ 28-30 độ C. Vậy nên nếu bạn muốn đi du lịch BangKok thì hãy đi vào  tháng 11 và 12 khi thời tiết thanh mát, dịu nhẹ.

Nơi đây bán rất nhiều món quà lưu niệm

  • Nơi đây tồn tại khu phố người Hoa lớn nhất thế giới, và bày bán vô số đồ lưu niệm, sản phẩm với giá siêu rẻ và vào ban đêm bạn có thể thưởn thức muôn vàn món ngon mới mẻ tại các quán hàng lề đường

NGƯỜI DÂN CỰC KÌ TÔN TRỌNG NHÀ VUA

TOP 5 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ ĐẤT NƯỚC THÁI LAN

Kính trọng, yêu quý và trung thành với hệ quân chủ chuyên chế

Nhà vua Bhumibol Adulyadej hay Rama IX ( 1946- 2016 ) là người được yêu quí nhất đất nước Thái Lan. Ông cống hiến cho đất nước 70 năm với nhiều thành tựu đáng nể: ông thành lập hàng nghìn chương trình học với mục tiêu phát triển bền vững hướng tới y tế, môi trường, nông nghiệp, hơn nữa ông được lòng người dân bởi sự bao dung tha thứ và tình yêu lớn đối với nghệ thuật.

Hành động không tôn kính nhà vua có thể bị tống vào tù

Vào những năm cuối đời, khi ông lâm vào bệnh nặng, hàng triệu người dân Thái Lan đua nhau mặc áo hồng để cầu nguyện cho nhà vua. Tuy được hết sức cứu chữa, nhưng ông đã không qua khỏi và mất vào 10/2016. Đất nước an bài và thực hiện quốc tan trong suốt 1 năm ròng, không tổ chức bất cứ hoạt động giải trí nào . Đến tận bây giờ vào các ngày thứ 2,  người Thái vẫn thường mặc áo vàng, để tỏ lòng tưởng nhớ và yêu mến tới vị vua Bhumibol

Thái Lan còn lập ra bộ qui tắc“lese majeste”, dạng pháp luật giống Việt Nam, khi bạn có hành vi không tôn kính, hay xúc phạm nhà vua, có thể bị tống vào tù

GIẪM LÊN TỜ TIỀN THÁI LAN LÀ PHẠM PHÁP

TOP 5 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ ĐẤT NƯỚC THÁI LAN

Tờ tiền Thái Lan có in hình vị vua mà họ tôn thờ

Trên tờ tiền Thái Lan có in vua  Rama IX Bhumibol Adulyadej, vị vua được tôn thờ và kính trọng nhất đất nước Thái Lan suốt 70 năm như đã được nói ở trên.

Giẫm lên tiền là phạm tội

Vậy nên khi thấy tờ tiền bị rơi, đừng vội giẫm lên nhé, vì khi đó bạn được xem là có tội xúc phạm và không tôn trọng nhà vua và sẽ bị kết phạt đấy mà hãy dùng tay để nhặt cẩn thận.

Vì Thái Lan là đất nước người dân một lòng yêu quý và kính trọng nhà vua nên những ai làm ảnh hưởng hay động chạm tới nhà vua họ sẽ coi như đó là phạm tội và kỳ thị cũng như ghét bỏ người đã dẫm đạp lên nhà vua mà mình yêu mến.

QUÊ HƯƠNG CỦA THƯƠNG HIỆU REDBULL

Redbull là một loại nước tăng lực đã quá phổ biến tại Việt Nam.

Redbull giúp tập trung tinh thần

Nước tăng lực được bán ra hầu hết dành cho người có tần suất làm việc cao và thường xuyên làm đêm bởi nó giúp bạn vượt qua sự mệt mỏi và cải thiện sự tập trung. Tuy nhiên nó cũng mang lại nhiều rủi ro sức khỏe như tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hay tồn tại nhiều đường, khiến dễ dàng bị bệnh béo phì.

Readbull bắt nguồn từ Thái Lan – 1976

Hiện tại có nhiều phiên bản Redbull: Thái Lan, Châu Âu, Bắc Mỹ đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của từng miền.

Tuy nhiên, ít ai biết được Redbull lần đầu được sản xuất tại Thái Lan vào năm 1976  Krating Daeng. Sau đó công ty hợp tác với một doanh nhân đang tìm kiếm thứ đồ uống với mùi vị mới lạ, Dietrich Mateschitz, khiến Redbull trở nên nổi tiếng và trở thành loại đồ uống toàn cầu với số lượng bán ra khủng.

HỆ THIÊN NHIÊN ĐA DẠNG

Là nơi có địa điểm và kiểu khí hậu đa dạng

Thái Lan trở thành nơi ở của hàng nghìn loại động, thực vật quí hiếm, với 10% loài trên thế giới được phát hiện tại xứ sở chùa Vàng.

Người dân Thái Lan họ yêu quý, nâng niu, thuần chủng các giống động vật từ những con voi khổng lồ đến những loài ong, dơi nhỏ bé, một số loài quí hiểm như cá mập, cá vui cũng được tìm thấy ở bờ biển Thái Lan.

Loài hoa biểu trưng cho đất nước là hoa Phong Lan

Tại đây bao gồm hơn 1500 loài hoa lan có mặt trong tất cả các rừng hoang dã. Đó là lí do tại sao Thái Lan là quốc gia có lượng xuất khẩu hoa lan nhiệt đới lớn nhất thế giới.

Thái Lan là một đất nước của đạo phật với vô vàn sự thật thú vị về du lịch Thái Lan mà GOLIST đã chia sẻ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn trong chuyến thăm quan xứ sở chùa Vàng sắp tới nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *