TOP 5 Tác Dụng Tuyệt Vời Của Nước Chanh Mật Ong

Tác dụng của nước chanh mật ong từ lâu đã được chị em biết đến với vai trò làm đẹp, giảm cân. Nhưng thực tế, Chanh và mật ong rất giàu vitamin, chất khoáng và có nhiều công dụng tốt khác đối với sức khỏe. Hôm nay GoList.vn sẽ cùng bạn khám phá ngay những công dụng tuyệt vời này của nước nước chanh mật ong.

Chanh mật ong giảm cân

Mật ong  và chanh không chỉ là những nguyên liệu, hay những gia vị đơn thuần cho những món ăn ngon mà còn có tác dụng giảm cân cực kì hiệu quả.

TOP 5 Tác Dụng Tuyệt Vời Của Nước Chanh Mật Ong

Chanh – mật ong – giúp hạn chế tình trạng tăng cân, béo phì

Chanh chứa rất nhiều vitamin C . Vitamin C  là chất giúp cơ thể phân hủy chất béo. Ngoài ra, trong thành phần quả chanh còn chứa acid citric – là chất đóng vai trò hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt, loại bỏ lượng mỡ dưa thừa trong cơ thể.

Mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin tốt cho cơ thể. Ngoài ra, mật ong còn chứa amino axit (fructose) – có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, đốt cháy toàn bộ lượng chất béo trong cơ thể, hạn chế tình trạng béo phì, tăng cân không kiểm soát.

Hàm lượng đường trong mật ong giúp cung cấp một lượng calo lành mạnh cho cơ thể giúp ức chế cảm giác thèm ăn, giảm lượng mỡ thừa một cách hiệu quả.

Uống chanh mật ong khi nào?

  • Có rất nhiều cách phát huy tác dụng của nước chanh mật ong trong giảm cân. Bạn có thể đem mật ong pha với nước ấm, thêm chút chanh hoặc thay chanh bằng gừng.
  • Bạn có thể sử dụng mật ong vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày nhưng để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất bạn nên sử dụng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả cực tốt.

Lưu ý khi sử dụng mật ong giảm cân:

  • Nên uống trước khi đi ngủ nhưng phải uống trước 30 phút đến 1 tiếng để dạ dày có thời gian tiêu thụ, tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Người bị bệnh huyết áp, tiểu đường không nên dùng mật ong
  • Nếu đang dùng thuốc điều trị các bệnh về hô hấp, cảm cúm nên tạm dừng uống mật ong
  • Không nên pha mật ong với nước quá nóng, chỉ nên pha nước ấm
  • Không lạm dụng mật ong, tốt nhất chỉ nên dùng 100g mỗi ngày.

Tác dụng của nước chanh mật ong – giảm đau họng

Đau họng là tình trạng mà rất nhiều người và mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải nhưng thường không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên cảm giác đau họng, ngứa rát họng luôn khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Bạn có thể sử dụng mật ong chanh để khắc phục tình trạng này.

Mật ong có chứa các vitamin, axit hữu cơ, enzyme và các chất dinh dưỡng khác có tác dụng khử trùng, kháng viêm, ức chế sự sinh sản của các vi khuẩn gây viêm họng.

Vì vậy nếu được hỏi “Uống chanh mật ong có tác dụng gì?” Bạn đừng quên rằng uống nước chanh mật ong có thể giúp giảm đau nhức và các triệu chứng khó chịu của viêm họng như: ngứa rát, đau cổ họng.

TOP 5 Tác Dụng Tuyệt Vời Của Nước Chanh Mật Ong

Cách sử dụng mật ong giảm đau họng:

Nước chanh ấm, mật ong

  • Bước 1: Vắt lấy nước cốt 1/2 quả chanh cho vào cốc, lấy thìa vớt hạt chanh ra khỏi cốc.
  • Bước 2: Cho thêm khoảng 300ml nước ấm, 2 thìa mật ong vào cốc, khuấy đều lên rồi thưởng thức.

Nước chanh – gừng mật ong

Gừng tươi mua vê bạn đem rửa sạch, sau đó thái nhỏ, lấy 25g ngâm trong nước sôi. Khi nước nguội bớt bạn cho thêm 2-3 thìa cafe mật ong, 1 thìa nước cốt chanh. Uống trước khi đi ngủ. Bạn sẽ cảm thấy cổ họng dễ chịu hơn

=> Tùy thuộc vào khẩu vị mỗi người, bạn có thể điều chỉnh độ chua, ngọt của nước cho phù hợp. Lưu ý khi lần đầu tiên uống nước chanh mật ong không nên vắt quá nhiều chanh sẽ gây hại cho dạ dày.

Làm sạch khoang miệng

Chanh có đặc tính khử mùi, nên uống một cốc nước chanh mật ong vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ loại bỏ mùi khó chịu của khoang miệng sau một đêm ngủ dài.

Mật ong ngoài tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, còn được sử dụng như một kháng sinh để điều trị các bệnh về hô hấp cho trẻ nhỏ. Mật ong có công dụng diệt vi khuẩn có hại trong khoang miệng, giúp hơi thở thơm tho hơn.

Cách dùng chanh mật ong chữa hôi miệng

Bạn lấy 2 thìa cafe nước cốt chanh – 1 thìa cafe mật ong pha với 50ml nước ấm. Sau đó, sử dụng để súc miệng vào buổi sáng cách nhật. Sau đó bạn súc miệng lại lần nữa với nước sạch. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả tốt.

Một số lưu ý:

Tác dụng của nước chanh mật ong trong trường hợp này chỉ áp dụng với các bạn có tình trạng hôi miệng mức độ nhẹ. Nếu nặng hơn bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vẫn cụ thể. Đôi khi đây còn là tình trạng báo hiệu cho các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe khác mà bạn đang gặp phải.

Cải thiện làn da mịn màng, ngăn ngừa mụn

Trong mật ong có chứa Sucrose, fructose, nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe và nhiều chất có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa cực kì hiệu quả.

Chanh có chứa nhiều vitamin C, axit citric, chất chống oxy hóa giúp trắng da, chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Công dụng của nước chanh mật ong khi uống vào sáng sớm sẽ giúp da tiết ít dầu nhờn,  kiểm soát mụn trứng cá hiệu quả nhờ vào chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn có trong chanh và mật ong.

Một số Lưu Ý Khi Uống Nước Chanh Mật Ong

  • Thay vì bỏ vỏ chanh, nên thát lát vỏ chanh cho vào cốc. Trong vỏ chanh chứa nhiều chất dinh dưỡng
  • Không pha nước chanh mật ong quá nóng hoặc quá lạnh
  • Không uống nước cốt chanh đậm đặc
  • Không uống nước chanh mật ong khi đang bị đau dạ dày
  • Không uống nước chanh mật ong khi thấy lạnh trong người hoặc mệt mỏi

Cách dùng  nước chanh mật ong làm đẹp

Bạn có thể sử dụng trực tiếp chanh tươi và pha cùng mật ong. Chanh sau khi mua về đem rửa sạch bổ đôi, Vắt 1/2 quả chanh với 300ml ấm (nước

Ngâm chanh mật ong và sử dụng

  • Bước 1: Rửa sạch chanh, ngâm chanh trong nước muối khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo nước
  • Bước 2: Dùng dao cắt chanh thành từng lát mỏng theo chiều ngang
  • Bước 3: Lọ thủy tinh rửa sạch, lau khô. Đầu tiên rót một lớp mật ong vào lọ, tiếp theo xếp lên một lớp chanh, cứ theo trình tự như vậy cho đến khi đầy lọ
  • Bước 4: Đậy lắp lại, ngâm khoảng 1 tuần là có thể bỏ ra dùng được. Khi dùng bạn lấy một chút hỗn hợp chanh mật ong pha thêm với nước ấm là có thể thưởng thức

Thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa

Chanh mật ong – hỗ trợ tiêu hóa loại bỏ độc tố trong cơ thể

Chanh chứa nhiều chất khoáng có tác dụng giúp gan sản xuất mật hỗ trợ tiêu hóa, axit citric giúp tối đa hóa chức năng enzyme loại bỏ những độc tố trong cơ thể.

Uống một cốc nước chanh mật ong vào buổi sáng sẽ giúp đào thải chất độc, làm sạch gan, loại bỏ dầu mỡ từ thức ăn của hôm trước, thanh lọc cơ thể.

Một số trường hợp không nên dùng chanh – mật ong:

Mặc dù nước chanh mật ong có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Nhưng nếu bạn là một trong những đối tượng dưới đây thì không nên sử dụng:

  • Trẻ em dưới 1 tuổi
  • Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, huyết áp thấp
  • Người bị cảm cúm và đang sử dụng thuốc
  • Người mắc bệnh xơ gan
  • Phụ nữ đang mang thai

Trên đây là những tác dụng của nước chanh mật ong với sức khỏe, làm đẹp. Hi vọng với chia sẻ của mình bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích cũng như biết cách sử dụng hiệu quả, hợp lý để phát huy công dụng tuyệt vời của nó trong cuộc sống hàng ngày

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *