TOP 7 Món Mì Ý Ngon Bạn Nên Thử Một Lần Khi Đến Hội An

Món mì Ý là món đặc sản của nước ý xinh đẹp. Nay chúng ta có thể dễ dàng thưởng thức món mì Ý thơm ngon tại chính nước mình. Đến Hội An bạn có thể dễ dàng tìm được nơi có thể thưởng thức món mì Ý này với đa dạng các loại luôn nha. Cùng Golist điểm qua 7 món mì Ý ngon nên thử một lần khi đến Hội An nhé.

Mì Ý Rau Nấm Chay

Nghe tên của món mì Ý này đã thấy healthy lắm rồi ha. Đây là món mì quen thuộc của rất nhiều người đấy nha. Thưởng thức món mì ý ngon lành lại tốt cho sức khỏe nữa chứ, đáng để thử lắm đó.

TOP 7  Món Mì Ý Ngon Bạn Nên Thử Một Lần Khi Đến Hội An

Món mì ý chay lạ miệng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn

Đặc biệt với sốt cà chua, nấm, rau củ để có được món mì ý ngon đúng điệu. Món mì ý chay rau nấm này rất thích hợp thưởng thức vào những ngày rằm hoặc chọn món này làm món ăn kiêng cũng okela phết đấy.

Phần mì ăn cùng với nước sốt đậm đà, cùng nấm và các loại rau củ không chỉ là một món ngon mà còn chứa các chất dinh dưỡng rất lớn.

Vị ngon của món mì ý chay rau nấm này rất đặc biệt và lạ miệng  

Mì Ý rau, nấm chay có vị tươi ngon, đậm đà, ngọt thanh của cà chua cùng các loại nấm. Những sợi mì Ý vàng óng được cho ra một chiếc đĩa lớn. Phần sốt vừa chế biến đổ trực tiếp lên trên mì. Có thể dùng nĩa hay đũa để thưởng thức món mì Ý này sau khi trộn đều các nguyên liệu với nhau. Ăn khi mì Ý lúc nóng sẽ hấp dẫn và hương vị sẽ ngon hơn.

Mì Ý Tôm Sốt Kem

Món mì Ý cực thơm béo thu hút rất nhiều thực khách luôn đó nha. Mùi vị thơm béo của món mì Ý này khiến bạn thử rồi sẽ chẳng bao giờ quên được đâu.

TOP 7  Món Mì Ý Ngon Bạn Nên Thử Một Lần Khi Đến Hội An

Phần sốt tôm kem đặc biệt là linh hồn của món mỳ ý này

Sốt sẽ gồm những nguyên liệu chính là tôm và mì, bên cạnh đó vẫn không thể thiếu sữa tươi, kem whipping, bột phomai parmesan và phomai tan chảy. Nêm nếm cho vị vừa ăn và cho thêm một ít tiêu nữa nè. Đĩa mì sẽ thơm ngon và bắt mắt hơn khi được trang trí rất đẹp mắt.

Thưởng thức vị thơm béo của món mì ý tôm sốt kem thôi nào

Nhìn đĩa mì được trang trí rất đẹp mắt làm cho thực khách thích thú cực kỳ nhưng không nở ăn. Dùng nĩa hoặc đũa để trộn đều phần mì và phần sốt là có thể thưởng thức rồi đó.  Sợi mì vàng óng ánh hòa quyện trong sốt kem phô mai béo ngậy, vị đậm đà và ngọt thịt từ tôm. Món mì ý tôm sốt kem trở thành một món ăn hấp dẫn khiến ai cũng khó lòng mà từ chối.

Mì Ý Gà Sốt Kem

Đây là món mì Ý cực lạ miệng và dành cho những thực khách thèm đồ béo. Món mì này sẽ thu hút bạn từ vị ngon đến màu sắc và độ hấp dẫn của mùi thơm món ăn này đó.

Đĩa mì Ý sốt kem siêu ngon lại bắt mắt vô cùng

Mì vàng tươi, được luộc rất vừa vặn khi ăn mì có độ dai và mềm vừa phải. Độ chín của sợi mì rất quan trọng đấy mọi người, vì nếu mì chưa chín sợi mì sẽ cứng và ăn sẽ không ngon, tương tự thế khi luộc chín quá thì sợi mì sẽ bị nát và khó có thể thưởng thức được. Màu vàng của mì hoà quyện trong màu sốt kem hơi ngả vàng tạo nên một món mì Ý được mọi người yêu thích.

Thành phần nguyên liệu cũng đơn giản nhưng lại mang đến một mùi vị rất riêng 

Phần sốt sẽ được nấu đơn giản: bỏ nấm vào chảo thịt gà, cùng kem tươi, sữa tươi, phomai và Basil khô. Cẩn thận vì phần sốt không khuấy đều tay thì sẽ rất dễ bị khét, kem sữa cạn bớt thành sốt hơi sệt. Nêm lại muối, tiêu cho vừa ăn. Bắt đầu trình bày và mang ra cho khách hàng thôi.

Vị kem béo hoà quyện cùng là những sợi mì dai dai, mềm mềm mê mẩn món mì Ý này quá đi thôi.

Mì Ý Sốt Bò Bằm

Đây là món mì khá phổ biến và là loại mì Ý quốc dân nhất bởi vị rất dễ ăn. Với sốt thịt bò bằm nhiều dưỡng chất đã thu hút không ít thực khách say mê món mì này.

Mì ý sốt bò bằm sẽ gồm hai phần là mì Ý bà sốt bò bằm

Những sợi mì Ý to và dài được luộc trước trong nước có thêm chút xíu muối và dầu ăn nên sợi mì rất mướt nhưng không quá mềm.

Người ta thường dùng tay bấm vào sợi mì để kiểm tra độ chín của mì. Để mì đến tay thực khách sẽ không bị cứng hay mềm quá dễ bị nát. Mì đã chín thì vớt ra, cho vào thau nước đun sôi để nguội nha sẽ giúp sợi mì dai, giòn mà không bị dính vào nhau.

Món mì có ngon hay không là dựa vào nước sốt bò bằm nữa nha

Phần sốt được làm từ cà chua, thịt bò bằm, rau kinh giới và húng quế, dầu oliu và xúc xích. Phần nhân được nêm nếm rất vừa miệng. Trang trí cũng bắt mắt nữa nha một chút tiêu xay hay một cọng rau húng cũng làm cho đĩa mì Ý có điểm nhấn hấp dẫn vô cùng luôn nha. Vị ngon sẽ đỉnh hơn khi ăn mì Ý thưởng thức cùng với rượu vang đỏ.

Mì Ý Gà Sốt Bơ Tỏi

Món mì Ý cực kỳ hấp dẫn và thơm béo dành cho những bạn là tín đồ của sốt bơ tỏi. Sợi mì Ý mềm mềm, dai dai quyện cùng nước sốt có mùi thơm nức mũi của bơ và tỏi, sẽ mang đến cho bạn một cảm giác như đang ở nước Ý xinh đẹp vậy đó.

Phần sốt sẽ không thể thiếu gà và bơ tỏi 

Gà sau khi được rút xương và làm sạch sẽ thì mang đi tẩm ướp gia vị, gà thấm rồi thì cho lên chảo chiên, nhưng trước khi chiên gà thì phi tỏi băm trong bơ cho thơm nên khi thưởng thức miếng gà chiên rất thơm tỏi và béo vị bơ nữa đó. Miếng gà vàng đều cả hai mặt cực kì hấp dẫn luôn ý nha. Phần nước sốt được chế biến rất khéo sự hòa quyện của bơ tỏi và cà chua, được nêm nếm vừa miệng. Cho cả mì ý và thịt gà vào phần nước sốt và trộn đều. Thêm một ít rau củ vào cho món mì ý gà sốt bơ tỏi này thêm hấp dẫn.

Thưởng thức vị ngon của đĩa mì ý gà sốt bơ tỏi thơm lừng

Mỳ Ý vừa dai vừa mềm, thịt gà ngọt lắm và không hề bị dai tí nào, sốt bơ tỏi béo ngậy, thơm thơm sẽ tạo nên món mỳ Ý gà sốt bơ tỏi hấp dẫn cực kỳ.

Mì Ý Hải Sản

Loại mì mà khi bạn thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị của đại dương, của biển cả. Món mì rất được dân tình yêu thích tại Hội An đó nha. Bởi ở Hội An điểm mạnh là hải sản tươi ngon vô cùng luôn đó.

Bí quyết cho món mì Ý siêu ngon đó chính là phần hải sản phải tươi

Lựa chọn những con tôm, mực hay bạch tuộc thật tươi, vị ngon của món mì này sẽ thăng hạng và cực kỳ nhiều dinh dưỡng luôn nha. Bên cạnh phần hải sản chúng ta cũng không quên nhắc đến mì Ý, cà rốt và hành tây nữa chứ nhỉ.

Những nguyên liệu này cũng cần biết cách sơ chế để hải sản không tanh nữa nha, mì cũng phải được luộc mềm và dai dai tí xíu.

Nước sốt đơn giản cùng những nguyên liệu quen thuộc

Phần nước sốt cực ngon và đậm vị, được chế biến khéo léo tỏi được phi trong bơ cho vàng, sau đó mới cho hành tây và cà rốt vào xào. Với cách làm này thì phần sốt sẽ thơm béo và ngon hơn đấy nha, nêm nếm gia vị cho cả tương cà, kem tươi và lá nguyệt quế sau cùng là cho hải sản vào nữa.

Sợi mì vừa dai vừa mềm, phần nước sốt có vị ngon ngọt của hành tây, cà rốt và tôm mực thấm tháp, tất cả hòa quyện với nhau mang lại hương vị thơm ngon độc đáo của món mì ý hải sản.

Mì Ý Cua

Đây là món mì ý rất ngon miệng với hương vị cực kỳ độc đáo làm say mê thực khách. Mì Ý cua sẽ hút hồn bạn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức đó nha.

Mì Ý cua hấp dẫn thực khách từ cái nhìn đầu tiên

Món mì Ý cua này thành phần không chỉ cần có mì và cua không thôi nha mà còn rất nhiều thứ nguyên liệu khác nữa. Cảm nhận rất rõ từng nguyên liệu qua nước sốt đậm đà và sợi mì vàng óng. Phần sốt có cua hoặc ghẹ, kem tươi, phomai mozzarella, tỏi băm, hành băm, bơ lạt, cà chua và đặc biệt là nước luộc cua và rượu vang trắng. Nghe thành phần làm nên món mì Ý cua cũng đủ thấy món mì này đầy mùi thơm và vị béo ngậy cả vị ngọt từ thịt cua và béo bùi của gạch cua luôn ý nha.

Cảm nhận vị ngon của món mì ý cua được  trang trí đẹp mắt vô cùng

Những sợi mì vàng óng kết hợp cùng sốt cà chua, thịt cua chắc và ngọt nữa nha. Đậm vị mang mùi vị đặc trưng của hải sản. Đặc biệt là phomai trong phần nước sốt càng làm cho món mì ý cua thêm thơm lừng và béo ngậy. Làm một nĩa mì ý kèm nước sốt nữa thì thôi rồi ngon muốn ngất ngây luôn ý nha.

Mì Ý là món ăn rất phổ biến với nhiều thực khách tại Hội An, đặc biệt là du khách nước ngoài. Hương vị của các loại nước sốt hòa quyện với mì ý tạo nên hương vị độc đáo và thơm ngon cho từng loại mì Ý.

Trên đây là 7 món mì Ý ngon nên thử một lần khi đến Hội An mà Golist đã giới thiệu đến mọi người. Hy vọng mọi người có thể thưởng thức được món mì Ý ngon lành tại Hội An nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *