TOP 7 Món Lẩu Cực Ngon, Cực Rẻ Tại Hội An

Hội An không chỉ cảnh đẹp mà ẩm thực cũng vô cùng độc đáo và phong phú. Khi bạn đã quá ngán những món ăn dầu mỡ, khó tiêu thì chúng ta nên đổi gió với một món ăn vô cùng thơm ngon. Lẩu là món cực kỳ dễ ăn, mọi người ai cũng có thể thưởng thức món lẩu và yêu thích món này ở phố Hội. Cùng Golist điểm qua 7 món lẩu cực ngon, cực rẻ tại Hội An nhé.

Lẩu Hải Sản 

Đây là món lẩu nổi tiếng và quốc dân mà ai ai cũng thích. Và nó có mặt ở mọi nơi, thế những đặc biệt lẩu hải sản Hội An sẽ ngon hơn với những loại hải sản tươi sống lại vùng biển ngang.

TOP 7  Món Lẩu Cực Ngon, Cực Rẻ Tại Hội An

Lẩu hải sản nghe tên thôi đã biết hết có gì trong nồi lẩu rồi đấy. 

Lẩu hải sản sẽ càng ngon khi lượng hải sản càng nhiều và càng tươi. Dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp mà làm ra món nước lẩu cực kỳ ngon, vị mặn rất vừa. Trong nồi nước lẩu ban đầu chỉ có nước, cà chua, thơm, đậu bắp. Phần đi kèm nồi nước lẩu sẽ là 1 đĩa hải sản tươi sống gồm tôm, ghẹ, mực, nghêu, cá, 1 đĩa rau xanh như cải bẹ xanh, rau muống, mồng tơi rau má.

Khi nước lẩu sôi cho đĩa hải sản vào, nước sôi lên lại thì cho phần rau vào là thưởng thức được rồi.

Nước lẩu ngọt thanh, cực đậm vị làm thực khách mê say 

Làm sao cưỡng nổi một nồi lẩu vừa nóng vừa thơm lại nhiều topping đến thế. Lẩu ăn kèm với bún là hợp lý nha, húp thìa nước lẩu cảm nhận hương vị của biển cả, gắp một đũa bún ăn kèm với topping nữa là nhức nách mọi người ơi.

Lẩu Cá Lóc  

Vẻ ngoài đã gây cho thực khách ấn tượng không thể rời mắt. Lẩu cá lóc rất phổ biến ở khu vực miền Trung. Những con cá lóc đồng thịt chắc của những cánh đồng trù phú Hội An, hứa hẹn sẽ mang đến thực khách một món lẩu tuyệt vời đấy.

TOP 7  Món Lẩu Cực Ngon, Cực Rẻ Tại Hội An

Nồi lẩu cá lóc bắt mắt với 3 phần riêng biệt 

Một phần lẩu cá lóc sẽ gồm nước lẩu được hầm từ xương cho nước dùng thêm ngọt, trong nước lẩu có cả phần măng chua được xào kỹ, nên lẩu cá lóc sẽ có vị chua nhẹ của măng đấy nha. Một phần cá lóc đã được làm sạch sẽ, được rửa với gừng và rượu trắng nên cá không bị tanh. Cuối cùng là phần rau ăn kèm sẽ là phần rau ăn kèm như cải thảo, rau muống, cải cúc. Bên cạnh đó không thể thiếu một đĩa bún tươi và chén mắm ớt cay xè mới đủ bộ.

Thưởng thức nồi lẩu cá lóc, hương vị của đồng quê thanh bình 

Khi nước lẩu sôi thì cho cá lóc vào từ từ, để vài phút cho cá chín và thưởng thức được rồi đó, nhúng rau vào nước lẩu ăn kèm để không bị ngán nhé.

Thịt cá lóc dai, thơm ngọt, hòa quyện với vị dai giòn sần sật pha chút chua nhẹ của măng, thêm vị ngọt của các loại rau ăn kèm tất cả như cùng nhảy múa trong khoang miệng ngon ơi là ngon luôn ý nha.

Lẩu Thái 

Chắc hẳn món lẩu này chẳng còn xa lạ gì với du khách nữa đúng không nè? Thế nhưng mỗi vùng miền sẽ có cách nấu khác nhau tạo ra những món,vẫn là lẩu thái đó nhưng lại mang một hương vị đặc trưng chẳng nơi nào giống nơi nào.

Lẩu hải sản Hội An sẽ có vị cay, chua, ngọt và vị mặn hơi nhiều hơn các vùng khác

Các nguyên liệu để có được một nồi lẩu thái chua cay đậm đà gồm rất nhiều thành phần đấy mọi người. Nào là nấm, thịt bò, thịt gà, cá viên, các loại hải sản và cuối cùng không thể thiếu được là các loai rau xanh ăn kèm với món lẩu thái. Để có được vị cay, chua, ngọt thì cần có cà chua, thơm, sa tế, sả và tỏi nữa đó nha. Nghe phần nguyên liệu thôi đã biết món lẩu thái này cực kỳ đặc sắc rồi đấy.

Húp thử nước dùng thôi thì cũng đủ đánh thức vị giác của bạn rồi đấy

Với lượng topping nhiều như thế thì nước lẩu cực ngon, đậm đà lắm. Thêm các loại rau ăn kèm như rau muống, rau cải, rau mồng tơi xanh tạo nên vị tươi mát cho món lẩu thái cay nóng này. Thưởng thức món lẩu thái cùng với bún nữa thì thôi rồi bạn phải xuýt xoa mãi đó.

Lẩu Gà Lá Giang 

Món lẩu này được mọi người cực kỳ yêu thích đặc biệt là du khách khi đến Hội An đấy mọi người. Vị chua chua, thơm của lá giang kết hợp cùng vị ngọt và tươi của thịt gà tạo nên món lẩu ngon quên sầu.

Nước lẩu với hương vị đặc biệt làm cho món ăn thêm phần thu hút thực khách 

Nước lẩu chua chua được nêm nếm gia vị vừa ăn, vị chua không phải từ me hay từ chanh mà vị chua từ loại lá giang. Một loại lá mọc trong rừng, được bán rất nhiều tại các khu chợ Hội An. Chắc hẳn loại lá này còn xa lạ với du khách lắm, vị chua nhè nhẹ của lá giang, mùi thơm của sả và tỏi làm cho nước dùng chua dịu, thơm lừng kích thích vị giác vô cùng.

Một nồi lẩu nóng hổi cùng mọi người quây quần thưởng thức

Gà là nguyên liệu chính của món lẩu này, được làm sạch sẽ và ướp cho thấm gia vị. Sau đó xào cho gà săn lại và thêm nước vào nấu đến khi sôi và gà mềm ra. Cuối cùng là cho lá giang vào nêm nếm cho vừa vị thế là đã có nồi lẩu gà lá giang thơm ngon rồi đấy. Ăn món lẩu này cùng với rau muống chẻ, hành và bún hay mì thì ngon phải biết.

Gà mềm, ngọt thịt, nước dùng chua nhẹ, thanh thanh, là món ăn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng mà chẳng ai có thể cưỡng lại nổi.

Lẩu Nấm 

Món lẩu dinh dưỡng thanh đạm nhất trong các món lẩu ở đây. Thích hợp dùng vào những dịp ăn chay hay đơn giản chỉ muốn đổi gió tìm một món thanh đạm thưởng thức giữa lòng phố cổ Hội An mà thôi.

Nồi lẩu nấm thanh đạm thu hút du khách bởi mùi thơm quyến rũ 

Được nấu từ các loại nấm nên hương vị cũng vì thế mà trở nên đặc biệt. Nước lẩu trong nhưng lại đậm đà, vị ngọt thanh của rau củ như chạy khắp cơ thể.

Nước lẩu được nấu từ các loại rau củ sạch nên cực kỳ yên tâm, rau của chắc phải tươi ngon lắm mới tạo ra được thứ nước lẩu thanh đạm kia. Thật sự rất mê nước lẩu được nấu từ nấm và rau củ vì chúng rất nhiều chất dinh dưỡng.

Cùng gia đình quay quần bên nồi lẩu nấm thì niềm vui và vị ngon như nhân đôi ý chứ 

Nước dùng ngọt thanh, nêm nếm vừa phải lại thêm những loại nấm dai dai, giòn sần sật, có vị ngọt và mọng nước. Thêm vài loại rau xanh ăn cùng với lẩu nấm thì tuyệt luôn. Bún tươi là loại thực phẩm ăn kèm với lẩu nấm thì siêu ngon, làm đầy chiếc bụng đói của mọi người nhanh lắm đấy.

Lẩu Bò 

Đây có lẽ là món lẩu được dân tình yêu thích nhất ở phố Hội. Không có quá nhiều quán lẩu bò ở Hội An đâu. Mà quán nào có là đông khách lắm, bởi món lẩu bò vừa tốt cho sức khoẻ lại đổi món cực kỳ okela.

Nồi lẩu bò khiến ai cũng xao xuyến khi được bắt trực tiếp lên bếp cồn 

Nước lẩu rất thanh, trong nồi lẩu nhìn thấy rất nhiều bò luôn mọi người. Nào là gân bò, nạm bò, bắp bò, da bò và đặc biệt còn có bò viên siêu ngon.

Một phần lẩu bò đi kèm sẽ có các loại rau xanh ăn cùng lẩu như cải thảo, rau muống, rau má, mồng tơi tươi và sạch sẽ. Thêm một phần bún hoặc mì khô ăn kèm nữa là số dách luôn mọi người ạ.

Chén chao mà ăn với topping lẩu thì  thực khách có mê ly thôi 

Mỗi người sẽ được mỗi phần chao, chấm bò trong nồi lẩu với chao nó đậm đà mà nó thơm chao lắm luôn.

Vị nước lẩu rất thanh, bò mềm ơi là mềm, gân bò dai giòn nhai cực đã. Thêm bún vào chén chang miếng nước lẩu lên và thưởng thức thôi nào. Đảm bảo món lẩu bò này sẽ làm bạn ấm bụng hơi bị lâu đó nha.

Lẩu Ly 

Đây là món lẩu khá hot tại Hội An và thu hút rất nhiều thực khách đặc biệt là giới trẻ. Những phần lẩu ly xinh xinh chắc sẽ chiếm được cảm tình của bạn đấy.

TOP 7  Món Lẩu Cực Ngon, Cực Rẻ Tại Hội An

Lẩu ly bạn đã thử chưa nào? 

Có lẽ rất nhiều người dân tại Hội An cũng chưa một lần thử qua món lẩu này. Đây là món lẩu đường phố khá tiện. Vì lẩu đựng trong những chiếc ly với đầy đủ bún, nước lẩu và topping. Du khách có thể vừa di chuyển vừa thưởng thức lẩu ly vẫn được nhé.

Chính vì sự mới lạ như thế mà lẩu ly thu hút du khách rất nhiều đặc biệt là giới trẻ khi lẩu ly mới xuất hiện tại Hội An.

Trong lẩu ly có gì mà thực khách mê đến thế?

Tất nhiên trong ly sẽ có bún, nước lẩu là 2 thứ bắt buộc phải có rồi, thêm vào đó là cá viên, tôm, bạch tuộc, xúc xích, nấm kim châm cho một ly lẩu thập cẩm.

Nước lẩu đậm đà, ăn kèm với các loại topping tươi cảm giác ngon dã man. Gắp miếng bún, ăn kèm với topping, húp miếng nước lẩu là bá cháy luôn đó nha.

Ngoài ra thì còn có lẩu ly bò, lẩu ly tôm, lẩu chả viên, lẩu ly mực cho mọi người lựa chọn.

Vào những ngày Hội An trở gió thèm một món nước nước vừa ấm bụng lại thơm ngon thid món lẩu là một gợi ý hay đấy nha. Trên đây là 7 món lẩu cực ngon, cực rẻ tại Hội Anmà Golist vừa giới thiệu. Hy vọng bạn sẽ thưởng thức được món lẩu mình yêu thích tại Hội An trong một ngày gần nhất nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *