TOP 5 tác dụng của trà xanh đối với da có thể bạn chưa biết

Trà xanh không chỉ là thức uống yêu thích bởi những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe chúng ta mà còn là một loại nguyên liệu được sử dụng để làm đẹp da. Trà xanh là thành phần thường xuyên góp mặt trong thành phần mỹ phẩm trên thị trường. Trà xanh được sử dụng để chăm sóc da theo nhiều phương thức khác nhau. Mặc dù uống trà xanh tốt cho sức khỏe nhưng tác dụng của nó với làn da cũng không kém cạnh gì, chúng mang lại một những lợi ích đáng kinh ngạc cho làn da của bạn. Cùng xem đó là những lợi ích gì nhé.

TOP 5 tác dụng của trà xanh đối với da có thể bạn chưa biết

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy việc uống trà xanh mỗi ngày giúp giảm thiểu nguy cơ sưng đỏ và các vấn đề liên quan đến cháy nắng. Trà xanh còn có tác dụng làm tăng nồng độ acid benzoic – một hoạt chất thường được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan về da: nấm, chàm,…

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời rất tốt

Uống nhâm nhi 1-2 tách trà xanh mỗi ngày giúp giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời gây hại cho da. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng giảm thiểu sự xuất hiện của các chấm đồi mồi trên da và ngăn ngừa tình trạng ung thư da.

Cách pha trà uống không có vị đắng:

  • Điều quan trọng nhất cho một bình trà ngon không phải ở công đoạn hãm trà, mà là ở khâu chọn trà. Bạn nên chọn những lá trà tươi không sâu bệnh, không dập úa.
  • Rửa lá trà bằng cách ngâm vào nước muối, rửa thật sạch lá trà
  • Tách riêng lá trà, cành trà cho vào ấm
  • Sau khi nước sôi, rót 1/4 ấm trà để chần lá trà sau đó đổ hết nước trong ấm trà ra
  • Đổ đầy nước sôi vào ấm, đậy nắp lại. Đợi 20-30 phút là có thể uống được rồi.

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Thay vì mua các loại tẩy tế bào chết đắt tiền thì từ nay bạn đã có thể thay thế chúng bằng trà xanh rồi. Trà xanh có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp loại bỏ các tế bào da chết khiến da bạn trông sẫm màu và bít tắc lỗ chân lông. Việc tẩy da chết giúp kích hoạt tế bào tăng sinh sản xuất mới cho bạn một vẻ ngoài sáng mịn.

TOP 5 tác dụng của trà xanh đối với da có thể bạn chưa biết

Các chất chống oxy hóa trong trà có tác dụng loại bỏ dầu nhờn, se khít lỗ chân lông. Mặt khác, lá trò khô có tác dụng bào mòn loại bỏ tế bào da chết một cách nhẹ nhàng nhất, trả lại cho bạn một làn da sáng hồng khỏe mạnh.

Cách sử dụng trà xanh để tẩy tế bào chết:

  • Chuẩn bị 1 muỗng lá trà xanh hoặc trà túi lọc nếu bạn không có lá trà khô.
  • Cho nửa chén đường, 1 muỗng mật ong và 1/4 chén dầu ô liu và trà vào 1 lọ thủy tinh
  • Đặt lọ thủy tinh vào nơi không có ánh sáng chiếu vào
  • Khi sử dụng, lấy một lượng vừa đủ thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều ngược kim đồng hồ trong vòng 15 phút
  • Rửa sạch mặt và tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.

Tác dụng của trà xanh: Điều trị da dầu

Các phân tử sinh học tanin có trong trà xanh là một chất làm se tự nhiên có tác dụng như một loại toner dưỡng ẩm da, thu nhỏ làm thôn thoáng lỗ chân lông và làm đều màu da.

Các phân tử tanin sẽ liên kết với các axit amin trong cơ thể điều tiết quá trình sản xuất bã dầu nhờn của cơ thể, giảm thiểu lượng dầu sản xuất tồn dư trong tế bào da. Không giống như các loại mỹ phẩm thông thường trên thị trường chỉ có tác dụng loại bỏ dầu nhờn trên bề mặt da. Trà xanh điều tiết trong nguyên nhân cốt lõi của tế bào, từ đó cải thiện lỗ chân lông, đảm bảo ít tắc nghẽn và hạn chế đáng kể việc hình thành mụn trứng cá.

Cách làm và sử dụng toner trà xanh:

  • Chuẩn bị 500 gram lá trà tươi hoặc bột trà xanh trong trường hợp không có lá trà tươi, bát thủy tinh, khay hấp, đá viên
  • Rửa sạch lá trà xanh và ngâm nước muối để loại bỏ bớt vi khuẩn
  • Bỏ lá trà vào nồi đổ ngang ngập nước lá trà
  • Đặt 1 bát thủy tinh lên khay hấp và bật bếp đun lên
  • Khi nước bắt đầu sôi thì đặt vài viên đá lạnh lên nắp vung
  • Đun liên tục cho đến khi nước đầy bát thủy tinh. Đây chính là nước trà xanh nguyên chất.

Sau khi thu được nước trà xanh nguyên chất, bạn cho dung dịch vào một chai xịt sạch và sử dụng như một loại toner.

Trà xanh có tác dụng chống lão hóa

Trong trà xanh có chứa một chất oxy hóa đặc biệt có tên là epigallocatechin gallate hay còn được gọi tắt là EGCG. Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, chất chống oxy hóa này có hiệu quả đặc biệt trong việc làm tươi trẻ tế bào da, chúng hoạt động hiệu quả để phản ứng sự lão hóa của các tế bào, kích thích sản sinh tế bào mới, tăng sinh collagen, làm cho làn da sáng khỏe, hạn chế sỉn màu.

Trà xanh có tác dụng chống lão hóa

Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh liên tục làm việc ngăn chặn việc lão hóa sớm của các gốc  tự do, ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm dấu hiệu của tuổi già đến sớm. Việc hình thành những tác hại này đến từ lối sống không lành mạnh như thức khuya, hút thuốc hay chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ,…Các chất oxy hóa này giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, níu kéo tuổi thanh xuân cho bạn.

Hàm lượng cao vitamin B, C, E trong trà xanh giúp duy trì sản xuất collagen, tăng độ đàn hồi của da, chúng cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa, khiến da săn chắc và thúc đẩy tái tạo tế bào da, hydrat hóa và nuôi dưỡng tế bào da của bạn.

Bạn có thể tự làm kem chống lão hóa từ bột trà xanh tại nhà như sau: Chuẩn bị sẵn bột matcha trà xanh, nước hoa hồng, tinh dầu, mật ong, gel lô hội. Trộn tất cả các nguyên liệu vào nhau sao cho hỗn hợp quánh lại với nhau, bỏ hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Lưu ý bạn nên chia hỗn hợp vào các hũ thủy tinh sạch nhỏ để cho mỗi lần sử dụng.

Làm sạch lỗ chân lông bị tắc

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng trà xanh có chất kháng viêm nên được thử nghiệm điều trị mụn một cách hiệu quả. Ngoài tác dụng loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, bít tắc lỗ chân lông thì trà xanh còn làm gỉam sưng viêm và xử lí triệt để tác nhân gây mụn nhọt trên da. Một thông tin đáng mừng hơn cho các bạn đang điều trị mụn là sử dụng trà xanh đáp ứng hiệu quả hơn các loại kem đắt tiền được bác sĩ kê toa.

TOP 5 tác dụng của trà xanh đối với da có thể bạn chưa biết

Hầu hết các loại thuốc bác sĩ kê toa đều là kháng sinh và kháng viêm, nhưng thật không may các loại thuốc này đều có tac dụng phụ khi sử dụng lâu dài.  Trà xanh chính là phương pháp trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông mà không có tác dụng phụ nghiêm trọng hiện nay.

Cách sử dụng sửa rửa mặt trà xanh:

  • Pha 1 tách trà xanh từ lá trà tươi hoặc bột matcha
  • Ủ trà trong nhiệt độ từ 71 – 82 độ C trong vòng 5 phút
  • Lấy trà ra cho vào một hai xịt để thoa lên mặt
  • Đợi cho trà khô đều, sau đó rửa mặt sạch với nước và thực hiện các bước dưỡng ẩm tiếp theo.

Trên đây là những công dụng từ lá trà xanh mà bạn có thể chưa biết. Hiện nay không khó để tìm các loại trà trên thị trường, nhiều chủng loại, đa dạng từ trà tươi, khô đến bột trà xanh cao cấp. Trà xanh không những có tác dụng làm đẹp mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch. Còn chần chừ gì mà không thêm trà xanh vào thói quen chăm sóc da của bạn để một ngày nào đó làn da của bạn sẽ tươi tắn, hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *