TOP 12 Món Ăn Sáng Vừa Ngon Vừa Rẻ Tại Hội An

Hội An là địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn và thu hút khách du lịch. Không chỉ cảnh đẹp mà ẩm thực Hội An cũng phong phú và đa dạng. Du khách đến Hội An không những được chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ xưa độc đáo mà còn có thể thưởng thức những món ăn ngon mang đậm nét đặc trưng của miền Trung. Ở Hội An bạn có rất nhiều lựa chọn cho bữa sáng của mình. Cùng Golist điểm qua 12 món ăn sáng vừa ngon vừa rẻ tại Hội An nào.

Phở  – Món Ăn Sáng Vừa Ngon Vừa Rẻ Tại Hội An

Là món ăn nước mà được du khách lẫn người địa phương thưởng thức vào buổi sáng. Vì đơn giản buổi sáng bạn luôn cần một món nước cho khỏi khô khan, mà phở lại còn dễ ăn nữa chứ.

TOP 12 Món Ăn Sáng Vừa Ngon Vừa Rẻ Tại Hội An

Tô phở nổi tiếng của Hội An mời gọi thực khách 

Hội An cũng nổi tiếng với món phở gia truyền được nấu theo công thức bí mật mà không ở đâu có được món ăn sáng đặc biệt này.

Sợi phở ở Hội An cũng khác những nơi khác, ở đây dùng sợi phở khô, nên bánh phở sẽ dai dai ngon dã man.

Vài lát thịt bò mềm mịn, giòn tan trong miệng. Húp một thìa nước dùng bạn như tan chảy cả người vì nước dùng ngọt và được nêm mến rất vừa vặn.  Đặc biệt ở Hội An món phở  không bao giờ thiếu đậu phộng xay nhuyễn vừa thơm lại béo béo ăn thích lắm luôn nha.

Thưởng thức phở vùng với giá trụng và rau quế cho vị ngon đúng điệu

Giá được trụng chín và sạch sẽ lắm, rau quế dậy mùi và hợp với nón phở này kinh khủng. Khi thưởng thức bạn nhớ thêm vào ít tương ớt nữa nhé, đảm bảo món phở ngon này sẽ giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn và làm việc được tốt hơn đấy.

Bánh Bèo  

Hội An có món bánh bèo chén trứ danh, khiến du khách phải lựa chọn chúng làm món ăn sáng khi vô tình đi ngang các hàng bánh bèo. Sự hấp dẫn những chén bánh bèo quá lớn, thu hút cả khách nước ngoài nữa đó nha.

TOP 12 Món Ăn Sáng Vừa Ngon Vừa Rẻ Tại Hội An

Thưởng thức bánh bèo chén bằng que tre độc đáo vô cùng 

Vừa được thưởng thức những chén bánh bèo thơm ngon lại được ăn bằng chiếc que dẹp dẹp bằng tre thì chỉ Hội An mới có được. Vừa ăn vừa nghịch chiếc que này cũng vui phết như trở về tuổi thơ ý nha.

Chén bánh bèo nóng hổi trên đó có nhân tôm, thịt mỡ băm với bột có màu đỏ nâu, một ít đậu phộng, lá hành và không quên chén nước mắm ngọt ngọt, cay cay đặc trưng của món bánh bèo.

Bánh bèo thức ăn bình dị mang hương vị quê nhà 

Bột đổ bánh bèo là bột gạo được lấy từ những cánh đồng của Hội An, trải qua cả quá trình mới có được những chén bánh bèo nhỏ xinh đến thế.

Bánh bèo trắng ngần, mịn màng lại thơm mùa lúa mới, thịt và tôm béo béo, ngọt ngọt, đậu phộng bùi bùi thêm phần hành lá thơm nữa chứ.

Chan mắm cay cay, ngọt ngọt này vào là thưởng thức thôi. Ăn sáng dăm ba chén bánh bèo cũng đủ sức để làm việc và học tập rồi đấy.

Bún Chả Cá 

Một trong những món bún nằm trong danh sách các món ăn sáng được thực khách lựa chọn nhiều nhất là món bún chả cá thơm ngon. Đến Hội An mà không biết ăn gì vào buổi sáng cho dễ tiêu thì bún chả cá nơi đây là lựa chọn lý thưởng đó.

Những tô bún chả cá vừa bắt mắt lại chất lượng 

Sợi bún ở Hội An không giống như các vùng khác nó không quá to cũng chẳng quá nhỏ, vừa vừa thế thôi nhưng lại mềm không hề bị chua gì cả. Chính những sợi bún đấy làm cho món bún chả cá thêm phần thơm ngon tròn vị.

Nước dùng thanh thanh, ngọt ngọt được nấu từ xương heo và rau củ rất nhiều dưỡng chất. Những miếng chả cá hảo hạng được cho rất nhiều. Thưởng thức món bún chả cá vào buổi sáng sẽ làm cho chiếc bụng của bạn ấm hơn đấy đặc biệt là dễ tiêu hoá nữa.

Bạn cũng có thể thưởng thức món bún cá tươi 

Thường thì những quán có món bún chả cá sẽ kèm theo món bún cá tươi. Được nấu theo cách nấu của người Hội An nên nó mang hương vị đặc trưng thơm ngon hơn và quan trọng là lát cá tươi rói, ngọt thịt vô vùng.

Cháo Lòng 

Muốn tìm một món ăn dễ tiêu hoá, nhẹ bụng và dễ ăn vào buổi sáng thì món cháo lòng đáp ứng được hết các yêu cầu phía trên đó nha. Một phần cháo và lòng riêng biệt sẽ khiến bạn yên tâm thưởng thức món ăn sáng tuyệt vời của mình.

Tô cháo lòng cùng huyết nóng hổi 

Làm vài thìa cháo thì cũng đủ thấy ấm bụng rồi đấy. Cảm nhận vị ngon của tô cháo thơm, ngọt với những hạt cháo nở đều, sền sệt ngon khó cưỡng.

Phần rau mùi và tiêu càng làm tô cháo thêm hương bị đậm đà hơn nữa

Thưởng thức cháo cùng với lòng một món ăn dân dã

Một phần cháo lòng sẽ gồm cháo và đĩa lòng. Nào là cuống họng, nào là ruột non, gan, dạ dày đều sạch sẽ, béo và dai dai sần sật. Có thể vừa húp cháo vừa chấm lòng ăn, du khách cũng có thể cho cả đĩa lòng vào tô cháo thêm ít nước mắm vào và thưởng thức thôi nào.

Hội An cũng có rất nhiều quán cháo cho bạn tiện thưởng thức món cháo thơm ngon này. Hương vị của món cháo lòng Hội An sẽ làm bạn nhớ thương hoài đấy nhé.

Bún Mắm Nêm 

Món bún này cũng được chọn làm món ăn sáng quen thuộc của người dân và du khách mỗi lần đến Hội An. Sức hấp dẫn qua từng miếng thịt luộc và cả mùi mắm nêm thơm phức nữa chứ chẳng ai có thể cưỡng lại nổi.

Mắm nêm thơm nức mũi thu hút thực khách gần xa  

Những sợi bún trắng dai dai trộn cùng với rau sống, thịt luộc, ít đồ chua. Sau đó cho mắm nêm được chế biến và nêm nếm rất vừa vị, có phần thơm băm nhỏ nữa chứ. Nghe mùi từ xa xa thôi là phải nhất quyết chọn ngay món bún này để ăn sáng thôi.

Chẳng thể quên được hương vị của tô bún mắm nêm Hội An 

Bún luôn được cho nhiều để thực khách ăn no mà đi dạo chơi, đi làm việc. Thịt luộc đồ chua hay nem chả ăn kèm đều ngon và sạch sẽ.

Thịt luộc mềm, vừa chín tới nên không bị khô, nước mắm nêm xuất sắc nha, thêm vài hạt đậu phộng bùi béo nữa chứ, tất cả hòa quyện với nhau như một bản giao hưởng trong khoang miệng vậy đầy đủ các vị luôn đó nha.

Thử món bún này khi có dịp đến Hội An nhé, bạn sẽ mê mẩn món bún này không lối thoát đấy nhé.

Cháo Gạo Lứt Và Cá Mặn 

Làm sao cưỡng lại sức hấp dẫn của nồi cháo gạo lứt vào mỗi buổi sáng. Nồi cháo mà khi mở nắp ra mùi thơm của nó lan tỏa khắp một góc phố. Cháo gạo lứt là món ăn rất nhẹ nhàng và tốt cho hệ tiêu hóa, vì vậy ăn vào mỗi buổi sáng cực kì tốt cho sức khỏe.

Cháo gạo lứt thích hợp cho một buổi sáng nhẹ nhàng

Nhìn nồi cháo gạo lứt với màu đỏ sôi sùng sục bạn sẽ chẳng thể nào kiềm lòng được nổi. Những hạt cháo nở bung ra, thơm thoang thoảng, một thìa cháo không thôi cũng đủ làm bạn mê mẩn quá chừng rồi.

Cháo gạo lứt phải đi kèm với món cá mặn rim thấm ơi là thấm mới đúng bài. Cá rim sẽ là những con cá nhỏ tươi rói để khi tẩm ướp gia vị và rim, cá sẽ thấm và săn lại hơn. Cháo gạo lứt vừa thơm vừa ngọt ngọt kết hợp cùng món cá mặn thì hết sẩy tất cả các vị nó cân bằng lại tạo ra món cháo ngon dành cho du khách khi đến Hội An.

Quán cháo luôn đắt hàng ở phố cổ 

Cháo gạo lứt của cô rất được lòng dân tình ở đây, kể cả du khách khi được giới thiệu cũng tới thưởng thức cho biết. Nồi cháo chỉ bán cái vèo là hết nên mọi người muốn ăn thì đến sớm sớm nhé, chỉ bán ăn sáng thôi mọi người ạ.

Xôi – Món Ăn Sáng Vừa Ngon Vừa Rẻ Tại Hội An

Đây là món ăn khoái khẩu của một số người dân và du khách vào buổi sáng tại Hội An. Hạt xôi béo, dẻo thêm phần topping mặn nữa là có một buổi sáng với nhiều năng lượng.

Một phần xôi đầy đặn chất lượng khiến thực khách mê mẩn 

Món xôi ở Hội An rất đặc biệt được mix với rất nhiều món mặn, tạo nên những món xôi ngon và độc đáo vô vùng. Một phần xôi sẽ có xôi và kèm theo đó là một món mặn do du khách tuỳ ý lựa chọn.

Phải công nhận xôi ở đây dẻo cực kỳ mà lại thơm mùi nếp mới nữa đó. Phần xôi ăn không cũng cảm thấy thơm, béo, dẻo quá xá rồi.

Xôi mặn rất đa dạng topping bạn sẽ phân vân khá nhiều đấy vì món nào cũng ngon 

Nào là xôi thịt xíu, xôi thịt nướng, xôi gà xé, xôi gà chiên mắm…. mới kể ra thôi mà đã thấy thèm lắm rồi ý. Các loại topping đều được xào, chiên nấu riêng nên thấm vị lắm, chúng quyết định đến độ ngon của hộp xôi đến 70,80%

Nếu sáng mà không biết ăn gì thì thử món xôi mặn này nha, đảm bảo bạn sẽ khen chúng ngon cho mà xem.

Cao Lầu 

Thêm một món đặc sản trứ danh ở Hội An mà mọi người nhớ thử nhé. Cũng như mì quảng thì cao lầu có thể ăn được trong mọi bữa ăn. Nhưng lại có một số du khách chọn cao lầu là bữa ăn sáng để dành những bữa ăn khác cho các món nặng bụng hơn.

TOP 12 Món Ăn Sáng Vừa Ngon Vừa Rẻ Tại Hội An

Cao lầu được bán rất nhiều ở Hội An 

Vào buổi sáng hay cả ngày bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp những quán cao lầu ngay ở các con đường của phố Hội. Đi tham quan cảnh vật tại Hội An vào buổi sáng sớm lúc thành phố tỉnh giấc sau một đêm dài là trải nghiệm rất nhiều du khách đã thử khi tới đây. Vậy việc vừa tham quan xong kết hợp ăn sáng ngay tại phố cổ luôn thì quá hợp lý rồi.

Hầu hết các hàng, các quán cao lầu ở Hội An đều mở cửa rất sớm để đón khách vào ăn sáng.

Một tô cao lầu cho một buổi sáng, một khởi đầu ngày mới 

Sợi cao lầu dai dai có màu vàng nằm trên một ít rau tươi xanh, những miếng thịt xíu mới đẹp mắt và ngon miệng làm sao, miếng nào cũng to hết ý. Cao lầu không có nước dùng đâu mọi người, chỉ là vài ba muỗng nước thịt xíu được chế biến lại một tí là đã có tô cao lầu đậm đà vô cùng. Thưởng thức cao lầu với một ít bì chiên giòn nữa thì hết sẩy.

Sẽ là một gợi ý hay cho một buổi sáng không biết ăn gì tại Hội An, bạn có thể chọn món cao lầu để thưởng thức.

Bánh Cuốn Nóng 

Nói đến các món ăn sáng không thể bỏ qua món bánh cuốn nóng ở Hội An được. Món bánh nóng, trắng nõn nà, thơm và dài rất thu hút thực khách đó ạ.

Bánh cuốn vừa nóng lại vừa ngon, ăn sáng là hợp lý luôn  

Bánh cuốn được tráng mỏng, dai dai bên trong được cuốn với nấm mèo và thịt nạc xào. Thưởng thức không như vậy cũng đủ thấy ngon lắm rồi. Thế nhưng món bánh cuốn nóng Hội An ăn ngon đúng điệu là phải ăn kèm với chả lụa, nem chua, thịt nướng và chén nước chấm chua chua ngọt ngọt. Một miếng bánh cuốn chấm vào nước mắm bỏ vào miệng thêm miếng thịt nướng nữa ta nói nó ngon nhức nách luôn.

Bánh cuốn nóng được mọi người lựa chọn làm món ăn sáng 

Bánh cuốn nóng kết hợp cùng chén nước mắm chua ngọt thì chỉ có hết đĩa bánh mới thôi. Bánh cuốn nóng nóng ăn vào buổi sáng thì ấm bụng phải biết.

Ở đây cũng có rất nhiều quán bánh cuốn, bạn có thể lựa chọn một nơi hợp ý mình để thưởng thức bữa ăn sáng ngon lành cành đào này nha.

Mì Quảng 

Đây là một trong những món đặc sản của Hội An đấy mọi người. Mì quảng có thể thưởng thức mọi bữa ăn trong ngày. Thế nhưng dân địa phương hay lựa chọn mì quảng ăn vào buổi sáng và giờ nó đã thành thói quen.

TOP 12 Món Ăn Sáng Vừa Ngon Vừa Rẻ Tại Hội An

Một tô mì quảng đã giúp bạn có đủ năng lượng trong một ngày rồi đó nha 

Những sợi mì dai dai, bóng bẩy nằm gọn trong tô, thêm nước dùng, và nhân thịt, tôm, trứng. Khi thưởng thức du khách nhớ ăn kèm với rau sống, chanh và bánh tráng nhé. Trộn đều lên và thưởng thức thôi nào, đảm bảo một tô mì vào buổi sáng thôi là bạn đã có thể làm việc suốt buổi rồi đó.

Ở Hội An có rất nhiều loại mì cho bạn tha hồ mà lựa chọn 

Có đến tận 7, 8 món mì đó mọi người như mì tôm trứng thịt, mì gà, mì lươn, mì ếch, mì phú chiêm, mì bò…. mọi người có thể lựa chọn theo sở thích và yêu cầu của mình nha.

Hội An có rất nhiều quán mì chỉ bán vào buổi sáng thôi nên muốn ăn mì ngon mọi người tranh thủ đi sớm nhé.

Bánh Mì 

Loại bánh có sức hút vô cùng tại Hội An, nổi tiếng sang nước ngoài luôn nha. Chính hương vị đặc trưng của những chiếc bánh mì đã khiến mọi người muốn chọn bánh mì làm bữa ăn sáng cho mình. Đây là một trong những món ăn sáng của Hội An ngon rẻ đó ạ.

Nhanh, gọn, lẹ cho một bữa ăn sáng vội vã nhưng cực kỳ ngon và đáng thử 

Bánh mì Hội An nhỏ nhỏ không như bánh mì ở các nơi khác vừa dài vừa to. Nhìn nhỏ nhỏ vậy thôi chứ chứa biết bao tinh hoa ẩm thực nơi phố Hội đấy nhé.

Bánh mì giòn tan, cắn một miếng thôi đã cảm nhận được bánh mì thơm bơ lắm đấy. Nhân bánh mì ở Hội An thường sẽ được cho rất nhiều chiếc nổi chiếc bánh mì không chứa nổi topping bên trong luôn ý.

Có rất nhiều loại bánh mì cho mọi người lựa chọn 

Hàng quán bánh mì ở Hội An rất nhiều, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quầy bánh mì với rất nhiều topping được bày ra trên tủ kính.

Rất nhiều loại bánh mì bạn có thể lựa chọn như bánh mì thịt nướng, bánh mì thịt xíu, bánh mì chả cá, bánh mì heo quay, bánh mì bột lọc. Loại nào cũng có vị đặc trưng riêng đáng để thử vào một buổi sáng đấy nha.

Bún Bò  

Đây cũng là một trong những món ăn được lựa chọn thưởng thức vào những buổi sáng. Bún bò Hội An hấp dẫn thực khách bởi tô bún với quá nhiều topping mà giá lại bèo nhèo nên mọi người rất thích.

 Tô bún bò siêu chất lượng mời gọi thực khách 

Đi ngang qua các hàng quán bán bún bò bạn sẽ không cưỡng nổi bởi cái mùi thơm của nước dùng cứ toả ra. Mùi thơm ấy chẳng lẫn vào đâu được, với nồi nước dùng to đùng được hầm từ xương bò trong nhiều giờ. Nước dùng đậm đà thanh thanh với vị ngọt từ xương hầm rất nhiều chất bổ đó nha.

Topping nhiều, miếng thịt bò lớn dày ăn thích cực  

Những miếng bò được cô thái ra không mỏng loét như một số hàng ở nơi khác,  ở Hội An thì miếng thịt bò không thái như thế. Cho rất nhiều bún nữa luôn vì đa số là dân lao động nên cho nhiều bún để họ đủ sức mà làm việc.

Tô bún bò vô cùng bắt mắt khi có thêm huyết, những miếng bò mọng nước lại mềm ngon lắm luôn ý. Thêm miếng tương ớt vào và thưởng thức cùng với ít rau sống là ngon tuyệt.

Vị ngon của tô bún bò sẽ tiếp thêm sự nhiệt huyết cho bạn thật nhiều đó nha.

Nói về ăn sáng thì Hội An có ti tỉ các món ăn ngon luôn ý nha. Trên đây là 12 món ăn sáng vừa ngon vừa rẻ tại Hội An rất đáng để thử đó mọi người. Lưu về và thưởng thức dần khi đến Hội An nha. Golist chúc mọi người sẽ có được một bữa ăn sáng tuyệt vời tại Hội An.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *