TOP 7 Món Ngon Phải Thử Ở Khu Chợ Đêm Nguyễn Hoàng Hội An

Khu chợ đêm Nguyễn Hoàng là một trong những khu chợ nhộn nhịp nhất Hội An về đêm. Du khách đến với Hội An không thể nào bỏ qua địa điểm này. Tại chợ đêm Nguyễn Hoàng có rất nhiều những quầy hàng bán ti tỉ các thứ đặc biệt là có nhiều món ăn ngon mà độc quyền tại đây mới có thôi nha. Cùng Golist điểm qua 7 món ngon phải thử ở chợ đêm Nguyễn Hoàng Hội An nhé.

Bánh Dừa Nướng

Đây là một trong những món bánh rất hút khách tại Hội An nè. Ai mà thử qua món bánh dừa ở đây rồi thì chẳng thể nào quên được cái mùi thơm lừng của những chiếc bánh tròn tròn.

TOP 7 Món Ngon Phải Thử Ở Khu Chợ Đêm Nguyễn Hoàng Hội An

Bánh có màu vàng ươm bắt mắt 

Bánh dừa được làm từ bột và trứng nên khi được nướng bánh sẽ thơm ơi là thơm. Chỉ muốn hít hà hoài cái mùi của bánh dừa nướng này mãi. Sở dĩ có tên là bánh dừa vì nhân của món bánh toàn là dừa không hà, thêm một ít đậu phộng thơm béo nữa chứ. Bánh sẽ gồm hai phần hình tròn như một chiếc hộp vậy đó, nhân dừa và đậu phộng bên trong cực hấp dẫn và đặc biệt.

Mê mẩn món bánh dừa xinh này quá đi thôi 

Cầm chiếc bánh dừa như cầm một hộp quà nhỏ nhưng hộp quà này có mùi thơm cực kỳ quyến rũ luôn đấy. Cắn vào một miếng vỏ bánh thơm hòa quyện cùng nhân dừa và đậu phộng béo ngậy ngập cả miệng. Vừa nhai vừa cảm nhận vị ngon tuyệt vời của món bánh dừa nức tiếng Hội An.

Bánh Tráng Nướng

Ở khu vực chợ đêm này có rất nhiều hàng bánh tráng nướng đấy nha, đứng xa xa nhìn chị nướng bánh thôi cũng hấp dẫn lắm rồi. Thế là làm một cái bánh tráng nướng nóng hổi, vừa ăn vừa dạo chơi phố cổ về đêm mới được.

TOP 7 Món Ngon Phải Thử Ở Khu Chợ Đêm Nguyễn Hoàng Hội An

Những chiếc bánh tráng nướng được nướng trên bếp than thơm phức 

Topping của món bánh tráng ở đây siêu nhiều luôn ý mọi người, nên chiếc bánh đầy đặn, ăn đã miệng dễ sợ. Nào là hành lá, hành phi, trứng, xúc xích, thịt băm, phomai nữa nha với ngần ấy nguyên liệu thì chiếc bánh của chúng ta đã dày lắm rồi ý.

Mùi thơm của những chiếc bánh tráng khiến thực khách không thể cưỡng lại nổi

Bánh tráng mỏng giòn rụm, cùng các loại topping thơm ngon, chín từ từ trên bếp than hồng. Mùi thơm của trứng của bánh tráng, hành lá bay lên ngửi thôi cũng muốn ăn liền rồi.

Bánh tráng khi nướng chín được các chị gấp lại làm đôi và cho vào một cái bì giấy. Thực khách có thể dễ dàng cầm thưởng thức khi vừa di chuyển một cách dễ dàng lại bảo vệ môi trường nữa chứ.

Trái Cây Lắc

Nếu như các bạn thuộc team những người chơi hệ trái cây thì những quầy trái cây ở chợ đêm chính là thiên đường dành cho bạn rồi đấy. Quầy trái cây với đủ các thể loại trái cây được lắc muối sẽ làm bạn say mê lạc lối.

Những ly xoài, cóc lắc bắt mắt 

Thường thì các cô sẽ gọt sẵn cóc, xoài, ổi thành từng miếng vừa ăn và cho vào những  chiếc ly nhựa trong suốt kèm theo đó là bịch muối nhỏ. Còn những du khách thích ăn trái cây lắc thì cũng có sẵn cho bạn luôn nha, với món trái cây lắc thì các cô sẽ cắt thành từng cục để khi lắc trái cây dễ thấm gia vị, muối tôm, ớt bột, đường, một tí nước mắm là ngon muốn xỉu. Nước sốt thấm vào miếng xoài chỉ cần thấy những ly trái cây lắc này bạn sẽ chảy nước bọt cho mà xem.

Mỗi ly trái cây lắc sẽ kèm theo vài cây que nhọn

Các cô còn chuẩn bị cho thực khách những chiếc que bằng tre để khi ăn trái cây lắc không sợ bị dính vào tay và cũng dễ dàng lấy trái cây lên được trong những chiếc ly nhựa.

Ngoài cóc, xoài, ổi lắc còn có thêm các loại nước ép, sinh tố và các loại trái cây khác nữa đấy.

Đồ Nướng

Đến với chợ đêm gian hàng đồ nướng sẽ làm bạn mê mẩn đấy nha, mùi thơm hấp dẫn của các món đồ nướng cứ thế mà mời gọi thực khách. Đi dạo mà thấy hàng đồ nướng chẳng thể kiềm chế nổi cái tâm hồn ăn uống được đâu nè.

Hấp dẫn những xiên thịt nướng thơm lừng 

Gian hàng của các cô đơn giản là một chiếc xe đẩy, có quầy còn có thêm vài chiếc bàn, chiếc ghế nhỏ để thực khách có thể ngồi lại thưởng thức. Nhưng vẫn có một số du khách cũng muốn vừa đi vừa thưởng thức những que thịt nướng thơm ngon trong những chiếc hộp xốp. Ngồi ăn đồ nướng và ngắm nhìn du khách qua lại cũng thú vị lắm đó.

Trên chiếc xe đẩy bày những que thịt nướng được tẩm ướp kỹ lưỡng

Có các loại như thịt heo nướng, thịt bò nướng, ếch nướng, mực nướng, tôm nướng và có cả bạch tuộc nướng nữa đó. Đồ nướng được tẩm ướp sẵn và xiên qua những cái que tre nhìn rất sạch sẽ và đẹp mắt nữa nha. Đồ nướng vừa chín tới thơm phức chấm với nước chấm thần thánh nữa thì thôi rồi tuyệt quá luôn.

Các quầy ở đây chỉ có menu mà không để giá mọi người nên hỏi bao nhiêu một xiên rồi hãy ăn nhé.

Bánh Chiên

Đây là món bánh ăn vặt rất hợp lý tại Hội An vào những buổi tối se se lạnh đó nha. Cứ vào lúc chiều tối ở khu chợ này tập hợp rất nhiều xe bán các loại bánh chiên thơm ngon.

Bánh được bày ra xe đẩy nhìn rất hấp dẫn luôn nha 

Xe có rất nhiều loại bánh cho bạn chọn và thưởng thức thỏa thích luôn á. Bánh là sự kết hợp của tôm, cua, ghẹ… Bột được chiên trực tiếp trong chảo dầu nóng sôi sùng sục. Ngoài ra thì còn có bánh tiêu, bánh chuối chiên, bánh vòng tẩm đường cực ngon nữa đấy.

Vì là xe bánh bán rất nhiều loại bánh khác nhau nên bánh cũng nhiều hình dạng kì lạ, nhìn rất đẹp mắt.

Mùi vị của những món bánh ở đây không đùa được mọi người ạ

Bột bánh bên ngoài giòn giòn, bên trong mềm, những con tôm to chắc thịt, cảm nhận được cả vị tươi của tôn luôn đấy.  Những chiếc bánh tiêu có vị ngọt nhẹ nhẹ, cùng những hạt mè bé tí mà béo khiếp. Muốn bánh ngon thì phải thưởng thức liền khi vừa chiên xong ý nha. Chiếc bánh nóng, thơm lừng như thế vào những ngày lạnh lạnh thì quá là tuyệt vời để thưởng thức rồi.

Chè, Tào Phớ

Đây là những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè tại Hội An, bên chợ đêm Nguyễn Hoàng này có mấy hàng chè và tào phớ rất ngon luôn nha. Khi đi dạo chợ đêm mệt và nóng nực thì ghé những quán chè ở đây thưởng thức một ly chè hay một tô tào phớ mát lạnh thì quá tuyệt vời luôn.

TOP 7 Món Ngon Phải Thử Ở Khu Chợ Đêm Nguyễn Hoàng Hội An

Hấp dẫn với quầy chè với đủ các loại thành phần bắt mắt 

Một ly chè ở đây có rất nhiều thành phần luôn nha, các loại đậu mình tính thấy cũng hơn năm loại đậu ý, sương sáo, bột báng, cốt dừa, dừa khô còn có cả dừa tươi nạo nữa nha. Các loại chè được đựng vào những chiếc hộp lớn, màu chè cũng đẹp nữa khiến thực khách mê ngay luôn. Vị chè ở đây ngọt thanh mà cô bán nhiều nữa, giá những ly chè cũng rẻ thôi nên bạn không sợ bị chặt chém đâu nè, chỉ giao động từ 10k- 15k/1ly.

Những gánh tào phớ của các bà các dì cũng làm bạn thích mê 

Tào phớ béo ngậy thơm thơm thưởng thức theo cách người Hội An là cho vào tô ít đá, sương sáo và hạt sen nữa, thêm nước đường gừng là số dách. Cơn mệt mỏi nào cũng qua đi khi làm một tô tào phớ phố Hội.

Kem Cuộn

Khi lượn lờ các hàng ở chợ đêm bạn sẽ không thể nào cưỡng lại nổi sức hấp dẫn của những ly kem cuộn này đâu. Hàng kem rất đông khách luôn đó nha, vừa xem cách làm kem vừa đợi cũng thú vị lắm đó.

Món kem mà muốn bán cho thực khách phải vận động liên tục và điêu luyện vô cùng 

Du khách có thể đứng tại quầy quan sát cách làm kem siêu lạ này đó. Dùng kem lỏng đổ trực tiếp lên mặt phẳng làm kem, mặt phẳng đó lạnh dần và kem bắt đầu cứng lại sau đó dùng những chiếc xẻng nhỏ cầm tay và dằm kem nát ra cùng với các loại trái cây mà thực khách chọn. Dằm chúng cho đến khi kem và trái cây hòa quyện vào nhau. Sau đó sẽ trải kem mỏng ra khắp mặt phẳng và bắt đầu lấy kem lên. Kem được cuộn một cách tự nhiên theo các đường lấy kem, nhìn hoài mà không thể rời mắt được luôn.

Một ly kem được trang trí đnags yêu sẽ giúp bạn xua tan đi cái nóng 

Kem được làm với trái cây tươi nên vị ngọt vừa phải, mùi trái cây thơm nữa, được trang trí rất xinh bằng những hạt kẹo socola, bánh quế hay cốm màu. Quá tuyệt vời cho một ly kem cuộn vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

Ở khu chợ đêm Nguyễn Hoàng thu hút khách du lịch đổ về rất đông hàng đêm. Những gian hàng ẩm thực ở đây vừa đa dạng các món ăn với số lượng gian hàng nhiều đủ sức phục vụ nhu cầu ăn uống, mua sắm của du khách. Trên đây là 7 món ngon phải thử ở chợ đêm Nguyễn Hoàng Hội An mà Golist vừa giới thiệu. Hy vọng bạn sẽ thưởng thức được những món ăn ngon khi đến chợ đêm vui chơi nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *