TOP 12 Món Ốc Ngon Nhức Nách Tại Hội An

Ốc là món ăn nổi tiếng và yêu thích của rất nhiều người. Ốc có nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể. Có rất nhiều các loại ốc và được chế biến theo rất nhiều cách khác nhau, hương vị khác nhau tạo nên sự thơm ngon của từng món ốc. Cùng Golist điểm qua 12 món ốc ngon nhức nách tại Hội An nào.

Ốc Bươu Trộn 

Một loại ốc xuất hiện rất nhiều ở những cánh đồng Hội An. Được chế biến thành món ăn cực hút khách tại phố Hội. Hương vị thơm ngon độc đáo của món ốc bươu trộn khiến không ít thực thách không quên được khi rời xa Hội An.

TOP 12 Món Ốc Ngon Nhức Nách Tại Hội An

Sự kết hợp hoàn hảo giữa ốc bươu và các nguyên liệu khác

Ốc bươu được làm sạch và chỉ lấy phần lưỡi thôi nhé mọi người vậy nên phần ốc dai giòn sần sật được xào cho săn lại.

Phần lưỡi ốc này được mang đi trộn với đu đủ bào sợi, rau húng và đậu phộng kèm với nước mắm chua ngọt. Thành quả sẽ là một đĩa ốc trộn vừa thơm, vừa ngon lại đẹp mắt mời gọi thực khác

Ốc bươu trộn phải được thưởng thức với bánh tráng mới ngon đúng điệu

Phần lưỡi ốc thấm gia vị, dai dai, cùng những sợi đu đủ bào giòn, ngọt ngọt, rau húng cũng thơm nữa, đậu phộng ăn kèm với lưỡi ốc, đu đủ thì càng béo bùi ngon lắm luôn ý. Lấy bánh tráng xúc hết tất cả các nguyên liệu lên và thưởng thức thôi nào, mùi vị độc đáo và lạ miệng tê tái tâm hồn luôn ý nha.

Ốc Bươu Hấp Sả

Món ăn dân dã bình dị của làng quê Việt Nam, không cầu kỳ kiểu cách nhưng lại tạo ra một món ăn tinh tế. Đây là món ốc được rất nhiều thực khách tìm đến và thưởng thức.

TOP 12 Món Ốc Ngon Nhức Nách Tại Hội An

Thơm lừng mùi sả của nồi ốc hấp 

Sau khi ốc bươu được ngâm và rửa qua rất nhiều nước, để Cho phần rong rêu chất bẩn ra bớt rồi mới tiến hành hấp ốc. Trong quá trình hấp ốc nguyên liệu không thể thiếu cho ốc thêm thơm là lá chanh và sả. Ốc hấp cùng chung với lá ổi, lá chanh và sả cho thơm. Khi nào ốc hở lớp miệng ra là ốc đã chín rồi đó nha.

Nước mắm gừng và ốc bươu hấp là cặp bài trùng 

Ốc vừa dai giòn sần sật, chấm vào chén mắm gừng thơm phức và cho vào miệng tận hưởng những giây phút thăng hoa của vị giác bởi món ốc bươu này. Khi ăn ốc bươu thì dùng cây tăm tre để khều nó ta, vất vả một tí nhưng ngon thì không thành vấn đề.

Với món ốc bươu hấp sả này thì mọi người nên thưởng thức lúc còn nóng thì vị nó sẽ càng ngon hơn nữa.

Ốc Mỡ Sốt Phomai 

Món ốc này rất được lòng dân tình đặc biệt là những bạn nghiện ốc nha. Phô mai thơm béo phủ trên những con ốc mỡ tròn tròn. Nói không cũng đã thèm lắm rồi ý mọi người ạ.

TOP 12 Món Ốc Ngon Nhức Nách Tại Hội An

Nước sốt phomai béo ngậy là linh hồn của món ốc mỡ này đó 

Nước sốt làm không quá cầu kỳ nhưng lại gồm rất nhiều thành phần như bơ lạc, ớt băm, sữa tươi và tất nhiên không thể thiếu phomai rồi nè. Tất cả hòa quyện lại tạo nên loại nước sốt vừa sánh mịn, thơm lừng lại có màu vàng bắt mắt. Thêm vài hạt bắp mỹ nữa và cho ốc mỡ đã trụng qua nước sôi vào xào cho thấm là chúng ta đã có món ốc mỡ sốt phomai béo ngậy rồi đó nha.

Món ốc mỡ sốt phomai với mùi thơm béo khiến thực khách gục ngã 

Khi thưởng thức ốc mỡ ngoài vị ngon, thơm béo thì ốc mỡ sẽ rất tốt cho người mới ốm dậy, người già, trẻ nhỏ cung cấp các chất dinh dưỡng rất nhiều. Thịt của ốc thơm ngon nhất là phần ruột béo ơi là béo thấm phomai béo ngậy đậm vị còn có những hạt bắp ngọt ngọt khi thưởng thức sẽ thú vị hơn.

 Ốc Gạo 

Đây là món ốc muốn ăn phải chịu cực nhưng mà cũng rất cuốn. Dù cực, dù mệt nhưng hầu như ai cũng thích thú bởi cái bị béo ngậy của ốc mà không cần phải chế biến quá nhiều. Ai mà lỡ thử món ốc này là nghiện  không lối thoát luôn đấy nhé.

Ốc gạo có rất nhiều tên gọi làm thực khách thích thú 

Món ốc phải nói là có nhiều tên gọi nhất luôn ý nào là ốc lể, ốc gạo, ốc ngũ sắc, ốc ruốc… Loại ốc này chỉ to bằng hạt nút áo thậm chí còn nhỏ hơn nhưng lại có sức hút rất lớn. Thử một lần ngồi lể ốc đi rồi bạn sẽ cảm nhận được cái thú vui tao nhã này nha.

Nhưng để có món ốc lể ngon béo thì phải làm cho sạch ốc 

Đặc biệt loại ốc này có rất nhiều cát, nên mọi người phải ngâm thật lâu cho ốc nhả đất ra. Ốc này mà có đất là không ăn được đâu nha. Sau khi ngâm cho sạch thì mang đi luộc ốc, ốc chín thì đổ ốc ra thau sau đó nêm nếm gia vị vào cho vừa ăn, đặc biệt là phải có ớt bột nhé mọi người, một số nơi sẽ làm nước mắm để rưới vào ốc đó.

Món ốc này khi ăn sẽ dùng gai nhưng đa số là dùng gai chanh để thơm hơn lể ốc ra và thưởng thức. Thịt ốc nhỏ xíu xiu mà béo lắm lại thấm gia vị nữa. Món ốc ăn tuy cực nhưng mà vị nó ngon cực nha.

Ốc Giấy Nướng Mọi (Ốc Giấm )

Ốc giấy là một loại đặc sản của Quảng Nam, là loại ốc thường xuất hiện nhiều vào những ngày se lạnh tại phố cổ.

Vì sao loài ốc này có tên kì lạ đến thế? 

Sở dĩ mà loài ốc này có tên độc đáo như thế vì vỏ ốc của nó mỏng loét. Trên vỏ ốc còn có các hoa văn trông rất đẹp mắt. Với loại ốc mỏng vỏ thế này thì xào, hấp, luộc gì cũng nhanh thấm gia vị lắm đó nha.

Những con ốc giấy nằm trên bếp than hồng cực thơm 

Một chiếc bếp than, một chiếc vỉ nhỏ là đã có thể dùng để chế biến ra món ốc giấy nướng mọi rồi. Ốc giấy rửa sạch và cho lên vỉ nướng thôi, cách chế biến này dễ làm mà lại không tốn quá nhiều công sức. Để tầm 5- 10 phút là ốc đã chín rồi đó. Thưởng thức món ống giấy nướng mọi này phải kèm nước chấm muối ớt xanh sữa hoặc nước mắm gừng mới ngon mọi người.

Những con ốc giấy càng to thì sẽ càng ngon hơn nha. Ốc giấy nướng mọi vừa thơm lại không bị quá khô thịt, giữ được độ ẩm của miếng ốc và vị ngọt vẫn vậy. Chấm với nước chấm đảm bảo bạn phải xuýt xoa hoài cho xem.

Ốc Cà Na Xào Bơ Tỏi 

Nhâm nhi món ốc cà na xào bơ tỏi cùng bạn bè hay gia đình vào những buổi chiều mát thì quá tuyệt vời luôn đó nha. Món ốc cà na này cực ngon mà ai thử một lần thôi cũng nhớ mãi cái hương vị này luôn ý.

TOP 12 Món Ốc Ngon Nhức Nách Tại Hội An

Ốc cà na chế biến cũng không quá cầu kỳ nhưng vị ngon thì cực đỉnh 

Ốc cà na có rất nhiều chất dinh dưỡng, đây là loại ốc có tính hàn, giúp thực khách giải độc, tiêu khát, lợi thủy và trị được chứng mắt đỏ nữa, quá nhiều lợi ích cho một món ốc thơm ngon.

Ốc cà na trước khi xào phải luộc trước rồi mới xào nha, để ốc được chín kỹ và thấm gia vị hơn nhiều. Nước sốt bơ tỏi vừa thơm vừa béo quyện vào trong những con ốc cà na nho nhỏ cực thấm.

Món ốc cà na xào bơ tỏi cho ta cảm nhận rất rõ về hương vị đậm đà khi thưởng thức 

Thịt ốc giòn dai, đặc trưng của món ốc này, thịt ốc cũng không bị teo nữa nha. Nước sốt bơ tỏi vừa thơm vừa béo thấm vào những con ốc cà na.

Đặt biệt món ốc này có phần sốt bơ tỏi chấm với bánh mì hay bánh tráng là hết sẩy đấy mọi người ạ.

Ốc Đinh Xào Sả Ớt 

Đây sẽ là món ốc ngon để bạn bè nhâm nhi vào dịp cả  nhóm tụ tập hay là món nhậu khoái khẩu cho gia đình cùng  hay quay quần.

Món ốc đinh xào với mùi thơm sả đặc trưng 

Ốc đinh sau khi được ngâm cho sạch sẽ và người ta sẽ bắt đầu bấm bỏ đi phần đuôi ốc. Để tí nữa xào chung với sả, ớt và gia vị sẽ thấm hơn vào thịt ốc. Sả và ớt sẽ cho vào chảo đảo đều với tỏi phi vàng, cho ốc len vào xào đậy vung mở lửa lớn thì ốc len sẽ chín ngon hơn nha

Thưởng thức vị ngon của đĩa ốc đinh xào sả ớt 

Ốc vừa dai dai, béo béo được khiều ra thật thích, chấm thịt ốc vào chén nước chấm pha sẵn có thể là nước mắm gừng tỏi băm nhuyễn hoặc là nước chấm hải sản. Thịt ốc vừa ngon đậm đà lại thơm sả và cay cay mùi ớt. Phần nước ốc cực ngon, ngọt ngọt, mặn mặn, cay cay cực cuốn, ăn với bánh tráng là hết ý luôn nha.

Đến Hội An thử qua món này bạn chỉ có say mê lạc lối bởi mùi thơm và vị ngon khó cưỡng của nó mà thôi.

Ốc Hương Xào Bơ Tỏi 

Là thành viên của hội mê ốc thì các bạn không nên bỏ qua món ốc hương xào bơ tỏi cực ngon tại Hội An nhé. Chắc hẳn hương vị đặc biệt của món ốc hương này sẽ làm hài lòng bạn từ cái nhìn đầu tiên đó nha.

Để có một món ốc ngon thì phải chú ý khâu sơ chế ốc nha mọi người 

Các hàng quán ở đây luôn ngâm ốc cho sạch sẽ, và thường dùng nước vo gạo và một ít ớt để ốc có thể lè mạnh hơn. Khi ốc lè các chất bẩn sẽ ra ngoài nước ngâm, thịt ốc sẽ sạch và không còn tanh bùn nữa nha.

Món ốc hương xào này không thể thiếu rất nhiều tỏi và bơ nha mọi người

Ốc hương là một trong những loại ốc nhiều thịt và có giá trị dinh dưỡng cao. Được xào chung với bơ và tỏi thì thơm phải biết.

Tỏi mà được phi trong bơ ta nói nó vừa thơm vừa béo lại dậy mùi. Đợi cho tỏi vàng và cho ốc hương vào và nêm nếm gia vị.

Món ốc hương xào bơ tỏi rất đậm đà, vị mặn, ngọt vừa vặn cộng với mùi thơm cực hấp dẫn. Thật sự khi nghe mùi thơm của món này thôi tuyến nước bọt đã ứa ra rồi ý mọi người.

Thịt ốc ngọt cực kỳ, lại béo béo, dai dai, khi nhai thì nó giòn sần sật. Thử món ốc hương xào bơ tỏi này một lần thôi bạn chẳng thể nào quên được mùi vị của món ốc này đâu đó.

Ốc Hút 

Món ốc khá quen thuộc với mọi người, nhưng ở Hội An thì được chế biến theo một công thức khác, một vị khác chẳng giống với nơi nào cả. Thưởng thức món ốc hút ở phố Hội một lần thử xem bạn có trầm trồ không nhé.

TOP 12 Món Ốc Ngon Nhức Nách Tại Hội An

Nồi ốc được hấp thơm lừng với sả, vị ngon độc đáo làm say mê thực khách

Đĩa ốc mà quá trời ốc, nước ốc thơm sả và đặc biệt có cả hành phi nữa đó. Ở đây người ta không thái hành ra phi như hành phi thông thường mà để nguyên củ vậy đó ăn với ốc và nước ốc ngon cực, chẳng thấy nơi nào mà ốc hút có hành phi cả nha.

Món ốc cực hút khách tại phố Hội lúc nào khác cũng đông hết ý

Ốc giòn giòn dai dai đậm vị, có đều hơi cay nên rất dễ bị sặc đó, mọi người khi ăn cẩn thận nha. Chẳng biết bằng công thức gì mà có thể tạo ra được cái nước ốc đậm đà thơm ngon đến thế. Nước ốc để chấm bánh tráng ngon cực. Hút ốc rất vui và thú vị mọi người ạ, nên thử món ốc này ở Hội An nha.

Ốc Móng Tay Xào Rau Muống 

Đây là món có thể giúp bạn vừa được ăn ốc mà còn được ăn rau nữa nè. Món ốc móng tay xào rau muống này rất đắt hàng tại các quán ốc hay quán hải sản tại Hội An đấy nha.

Món ốc này nguyên liệu chính sẽ là ốc móng tay và rau muống 

Ốc móng tay là loại ốc rất giàu dinh dưỡng đó nha xào chung với rau muống là hợp lắm đó. Phải lựa rau muống thật tươi và non thì khi xào rau muống mới giòn được. Ốc phải ngâm cho sạch bùn và rong rêu, ở đây người ta ngâm bằng nước vo gạo đó mọi người. Rau muống sau khi lặt sạch sẽ được chần qua nước sôi cho bớt mũ đi.

Đập một tép tỏi và cho vào chảo dầu đang nóng khi nào tỏi vàng thơm thì cho ốc vào xào cho chín và cho rau muống vào nêm nếm và chúng ta đã có một đĩa ốc móng tay xào rau muống rồi đó.

Thưởng thức đĩa ốc móng tay xào rau muống thơm nức mũi 

Món ốc móng tay xào rau muống với mùi thơm đặc trưng của tỏi, của ốc cùng với màu xanh của rau muống rất đẹp mắt. Thịt ốc béo béo, giòn giòn lại dai dai ăn cùng với rau muống được xào nhưng vẫn giữ độ giòn, và màu xanh rì của rau.

Vị ngọt tự nhiên cùng với hương vị hấp dẫn vô cùng này bạn sẽ chẳng thể nào quên được.

 Ốc Hương Xào Sả Ớt 

Món ốc này sẽ làm bạn mê mẩn bởi những con ốc hương vừa to vừa béo đắm mình trong sả thơm lừng và vị ớt cay nồng. Hải sản ở Hội An rất tươi và đặc biệt là những con ốc hương to ơi là to đó nha.

TOP 12 Món Ốc Ngon Nhức Nách Tại Hội An

Làm sạch ốc hương là bước quan trọng để có món ngon

Ốc hương mà không được làm kỹ thì sẽ nghe mùi bùn và khi thưởng thức sẽ không ngon đâu nha. Ốc hương mang đi ngâm và chỉ cần cho vài miếng ớt sắc vào thì ốc sẽ lè mạnh phần lưỡi ra ngoài, một mẹo khá hay ho cho những bạn mê ốc và muốn làm món ốc hương này tại nhà đó nha.

Đặc biệt khi ốc hương được xào lên bông miệng ốc ra là những con ốc sẽ rất thấm gia vị luôn ý nha.

Thưởng thức vị ngon của những con ốc hương được xào sả ớt thôi nào 

Ốc hương rất giòn lại dai dai kết hợp với sả thơm ơi là thơm, vị ớt cay nồng tạo nên mùi hương khó ai có thể cưỡng lại nổi, còn tuyệt vời hơn khi thưởng thức cùng bạn bè và người thân của mình thì còn gì bằng nữa chứ.

Ốc Len Xào Dừa 

Đây là món ốc yêu thích của một số du khách nè, nhìn chảo ốc len với dừa xen lẫn vào nhau đã thấy hấp dẫn lắm rồi. Đến Hội An thử qua món ốc này thì ngây ngất luôn đó nha.

Món ốc len xào dừa nghe tên thôi đã thấy vị ngọt và béo quanh quẩn đâu đây

Ốc len khi được làm sạch để không còn chất bẩn, đây là một trong những khâu quan trọng để nước dừa không bị đục mà vẫn giữ được màu trắng. Nước sốt cốt dừa cũng phải được nấu sao cho khéo để nước sốt vừa sánh vừa mịn và thơm béo nữa nha.

Khi sơ chế ốc len người ta dùng kìm để bấm phần đuôi ốc đi làm như vậy thì nước cốt dừa sẽ thấm được vào phần thịt ốc. Thịt ốc sẽ đậm vị và thơm béo mùi nước cốt dừa.

Ốc len xào dừa mà cho ra đĩa thêm cái bánh mì nữa thì nhức nách 

Thịt ốc giòn dai thấm đẫm nước sốt cốt dừa được nêm nếm vừa vặn. Bởi vậy mà mùi của đĩa ốc thơm thật thơm, thoang thoảng mùi sả, mùi dừa vẫn ngào ngạt nha. Hút ốc len và cảm nhận được mùi thanh ngọt, đậm đà cùng mùi thơm của dừa, mùi vị món ốc này chẳng có chỗ nào chê được hết ý.

Ốc là món khoái khẩu của nhiều người, đến Hội An mà thèm ăn ốc thì bạn không phải lo đâu nha. Hội An có rất nhiều quán ốc nổi tiếng ngon và chất lượng cho du khách lựa chọn. Trên đây là 12 món ốc ngon nhức nách tại Hội An mà Golist giới thiệu đến mọi người. Hy vọng các bạn sẽ có được những món ốc thơm ngon thưởng thức tại phố Hội nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *